Các cách giúp phục hồi da mặt mỏng an toàn bạn cần biết

Các cách giúp phục hồi da mặt mỏng an toàn bạn cần biết

Mục lục

Phục hồi da mặt mỏng là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả nam và nữ. Có rất nhiều lý do khiến làn da bị mỏng đi, những nguyên nhân này có thể là từ chính bản thân bạn hoặc do những tác động của bên ngoài. Vậy thế nào là làn da mỏng? Cách xử lý da mặt bị mỏng thế nào? Mời bạn theo dõi nội dung dưới đây của Unica để tìm được đáp án cho riêng mình.

Thế nào là làn da mỏng?

Trước khi tìm hiểu cách phục hồi da mặt bị mỏng, bạn cần biết thế nào là da mỏng. Da mặt mỏng là loại da có độ dày khá thấp so với các loại da khác. Điều này tức là lớp biểu bì và tế bào dưới da của những đối tượng này sẽ mỏng hơn so với những người khác. Đặc điểm của làn da mỏng là nhạy cảm, dễ bị kích ứng, khó chịu khi tiếp xúc với các chất hóa học và tác nhân bên ngoài.

Da mặt mỏng rất khó chọn lựa các loại mỹ phẩm chăm sóc da, nếu chọn không đúng chủng loại sẽ khiến da mặt xuất hiện mẩn đỏ khó chịu. Để chăm sóc làn da mỏng, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng và không chứa các chất hóa học độc hại. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao cũng là điều cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn và các chất tẩy rửa mạnh để giữ được độ ẩm tự nhiên của làn da và tránh tình trạng da khô và nứt nẻ. Trên cơ sở đó, việc chăm sóc làn da mỏng là rất quan trọng. Bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho da để duy trì độ đàn hồi và mịn màng cho làn da của mình.

da-mong-de-bi-kich-ung.jpg

Da mặt mỏng dễ bị kích ứng

Nguyên nhân khiến da mặt bị mỏng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị mỏng đi. Theo các chuyên gia da liễu, những nhân tố khiến da mặt bị mỏng gồm có: 

1. Kem trộn

Nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn ngày càng mỏng đi đó là việc lạm dụng quá nhiều đồ mỹ phẩm, trang điểm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, đặc biệt là những dòng kem trộn rẻ tiền. Trong kem trộn có chứa rất nhiều Corticoid, một chất được dùng trong dược  phẩm theo lượng phù hợp để chống viêm, không bị dị ứng nhưng chất này qua quá trình biến đổi đã bị biến chất làm cho các mạch máu ở dưới da mặt của bạn bị dãn ra, mạch máu lộ rõ, da trắng lên nhưng lại mỏng đi và dễ bị bắt nắng.

Liên quan tới kem trộn, thời gian gần đây, các chị em phụ nữ hoang mang về vấn đề Princess white có phải kem trộn không. Các bạn nào đang sử dụng dòng kem của Princess thì không cần lo vì đây là dòng kem chính hãng an toàn cho làn da của bạn. 

cách phục hồi da mặt mỏng hiệu quả

Kem trộn là nguyên nhân gây bào mòn da mặt

2. Lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da kém chất lượng

Mỹ phẩm kém chất lượng không khiến da đẹp hơn mà còn làm cho chức năng của da bị suy giảm đáng kể. Các hợp chất hóa học trong các sản phẩm này sẽ bào mòn khiến lớp bảo vệ tự nhiên của da yếu đi, bề mặt da cũng mỏng hơn so với bình thường. Một số trường hợp nhẹ có thể chỉ xuất hiện mẩn ngứa khó chịu trong một thời gian ngắn, còn nếu bị nặng da của bạn có thể xuất hiện nhiễm trùng nguy hiểm. 

3. Do tác hại của ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời cũng là tác nhân khiến làn da mỏng đi, giảm độ đàn hồi và săn chắc tự nhiên. Nếu bạn để da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, quá trình tổng hợp collagen tự thân của da sẽ bị ngắt quãng khiến làn da dễ chảy xệ và nhăn nheo hơn.

cách phục hồi da mặt mỏng hiệu quả

Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị mỏng đi

4. Do nổi mụn thường xuyên trong thời gian dài

Khi mụn xuất hiện trên da sẽ thường gây viêm và làm tăng tiết dầu trên da, đặc biệt là ở khu vực mặt. Tình trạng viêm càng lan rộng, các nốt mụn sẽ bị sưng tấy, chân mụn ăn sâu vào biểu bì da sẽ tạo ra các vết sẹo. Điều này có thể làm giảm độ dày của da vì sẹo sẽ làm giảm số lượng tế bào da bị tổn thương trong khu vực đó.

Nguyên nhân gây ra mụn rất đa dạng gồm có dùng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, các tác nhân gây kích ứng như tia UV, áp lực tâm lý, tác động của môi trường và thói quen ăn uống không lành mạnh cũng có thể gây ra tình trạng nổi mụn thường xuyên. Khi da bị kích thích hoặc bị tổn thương thường xuyên, da sẽ dần trở nên mỏng và dễ bị tổn thương hơn.

Từ đó có thể thấy, việc chăm sóc da và điều trị mụn đúng cách rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng da mỏng đi. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hợp với làn da của mình, hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng và tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia da liễu nếu tình trạng mụn kéo dài và không cải thiện được. Ngoài ra, ăn uống lành mạnh và duy trì thói quen sống lành mạnh cũng là điều quan trọng để giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

5. Do quá trình lão hóa

Theo nghiên cứu lượng tế bào da mới tự sản sinh ra trong cơ thể người theo chu kỳ 28 ngày. Càng nhiều tuổi, thời gian thay da tự nhiên của cơ thể sẽ càng kéo dài nên có thể dẫn tới hiện tượng da cũ mất đi nhưng chưa được da mới thay thế nên khiến bề mặt da bị mỏng đi rõ rệt. Tốc độ sản sinh ra sẽ càng chậm nếu bạn:

- Ăn uống không đủ dinh dưỡng

- Ăn nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe

- Để da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Dùng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

- Không skincare da đều đặn

Với những bạn áp dụng peel da để ngăn lão hóa thì cần chăm sóc cẩn thận. Nếu không thực hiện cách chăm sóc da sau khi peel đúng chuẩn, da của bạn sẽ dễ bị bào mòn và mỏng đi. 

6. Da mặt mỏng do di truyền

Yếu tố di truyền mặc dù không quá phổ biến nhưng vẫn được tính là một trong các tác nhân gây ra mỏng da mặt ở cả nam và nữ. Yếu tố này do gen quy định nên rất khó để thay đổi, bạn chỉ có thể dùng các phương pháp can thiệt y khoa tân tiến để giúp lớp da trên mặt dày hơn. 

7. Dùng thuốc trong điều trị y tế

Steroid là hợp chất khiến da mỏng đi, độ đàn hồi giảm xuống nhanh chóng khiến mặt dễ xuất hiện mẩn ngứa hoặc kích ứng. Loại này được chiết xuất dưới nhiều dạng như kem bôi, thuốc mỡ, dung dịch hoặc gel bôi ngoài da. Da có thể tự phục hồi sau khi ngừng dùng các sản phẩm chứa steroid nhưng cần thời gian dài và điều này chỉ xảy ra với những làn da mới dùng steroid trong thời gian ngắn.

Một số loại thuốc như aspirin, thuốc chống đông máu, thuốc chống viêm không chứa steroid (ibuprofen hoặc naproxen) có thể khiến da mặt mỏng đi nên bạn cần lưu ý khi dùng những sản phẩm. Tốt nhất là chỉ nên theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua ngoài.

thuoc-dieu-tri-benh-co-the-lam-mong-da.jpg

Một số thuốc trị bệnh có thể khiến da bị mỏng

8. Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Chăm sóc da không đúng cách là nguyên nhân khiến da mặt mỏng đi. Nguyên nhân có thể tới từ việc bạn dùng các sản phẩm tẩy trang hoặc sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy hoặc độ pH không phù hợp. Những trường hợp nhẹ thì sẽ cảm thấy ngứa rát nhẹ trong giai đoạn đầu. Còn những trường hợp nặng hơn sẽ xuất hiện bong tróc da trên mặt kèm với mẩn đỏ và đau nhức nhẹ. 

Rửa mặt quá nhiều lần cũng khiến da mặt mỏng đi dù bạn sử dụng các sản phẩm làm sạch đúng chủng loại với làn da của mình. Việc vệ sinh da mặt quá nhiều lần còn khiến lớp dầu tự nhiên trên da mất đi khiến hiện tượng da mặt bị đổ nhiều dầu bất thường tăng lên. Chính điều này khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và sinh ra mụn ẩn, mụn viêm, mụn mủ ở trên mặt. 

Rượu bia và các chất kích thích chứa nhiều chất độc hại khiến sức khỏe thể chất suy giảm và làm cho làn da mỏng đi. Nếu bạn để ý sẽ thấy da mặt của những người thường xuyên dùng các chất kích thích sẽ kém tươi tắn hơn so với da của người bình thường.

9. Tẩy da chết quá mức

Tẩy da chết quá mức cũng sẽ khiến da mặt mỏng đi đáng kể, điều này đúng trong trường hợp bạn dùng nguyên liệu tự nhiên và các sản phẩm tẩy da chết thông dụng. Tần suất phù hợp để thực hiện tẩy da chết mỗi tuần là 1- 2 lần, không lạm dụng tẩy da chết. 

Gợi ý 6 cách phục hồi da mặt mỏng tại nhà

Làn da mặt của bạn bị tổn thương, nếu muốn cải thiện lại thì rất khó, cần thời gian kiên trì thì mới có thể phục hồi. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 6 cách phục hồi làn da mặt mỏng hiệu quả. Từng phương pháp phục hồi da mặt mỏng cụ thể sẽ được đề cập chi tiết dưới đây:

1. Không sử dụng kem trộn và mỹ phẩm kém chất lượng

Như đã nói ở trên, nguyên nhân chính khiến cho da mặt của bạn bị bào mòn là do dùng kem trộn nên bạn cần ngưng sử dụng loại kem này ngay. Một lưu ý cần nhớ là bạn không nên ngưng một cách đột ngột mà hãy ngưng từ từ, bôi kem trộn dãn các ngày và số lượng ít đi, rồi dừng hẳn. Ví dụ, trước đây bạn thường xuyên bôi kem trộn vào mỗi buổi tối thì giờ bạn hãy để da thích nghi dần bằng cách bôi 2 lần/ tuần, rồi 1 lần/ tuần và dừng hẳn thì sẽ nhìn thấy da mặt được cải thiện lên trông thấy.

Sau khi ngưng kem trộn, da mặt của bạn sẽ không bị bào mòn nhiều nhưng da vẫn bị hư tổn trước đó. Bởi vậy, bạn nên kết hợp thêm với các loại huyết thanh dưỡng da để thêm dinh dưỡng cho làn da hư tổn trước đó. Kết hợp thêm các dưỡng ẩm để gắn rạn nứt do tổn thương mang lại trong lớp biểu bì, giúp lớp biểu bì được phục hồi tốt hơn.

cách phục hồi da mặt mỏng hiệu quả

Không dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng

Thực tế, có rất nhiều người sdụng loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt không phù hợp gây hại nhiều hơn cho da. Hầu hết, các loại mỹ phẩm này có ít hoặc nhiều các hóa chất liên quan đến  bào mòn, làm trắng, tạo mùi hay bảo quản mà còn chắc chắn nếu sử dụng nhiều sẽ gây hại cho da. Trong trường hợp, bạn muốn cải thiện da một cách hiệu quả thì hãy sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc và uy tín tốt. 

Nếu mỹ phẩm bạn đang dùng khiến da mặt tăng corticoid thì ngay bây giờ bạn hãy nghe chúng tôi không nên sử dụng. Muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên thay vì những sản phẩm công nghiệp.

2. Dùng kem chống nắng và che chắn mặt khi ra đường

Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều các tia UV và các tia độc tố. Tia cực tím là một loại tia làm cho da mặt của bị tổn thương nhiều nhất, không những làm da mặt bị bào mòn mà nó còn làm mụn nổi đỏ. Cách phục hồi da mặt bị mỏng đó là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mỗi khi bạn ra đường thì hãy sử dụng các loại áo chống nắng, khẩu trang và bôi kem chống nắng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng kem chống nắng thích hợp với nhiều loại da như da dầu, nhạy cảm, khô. Bạn nên lựa chọn những dòng kem chống có chỉ số chống nắng trên 50 để chăm sóc da buổi sáng hiệu quả. 

3. Điều trị mụn sớm

Mụn trứng cá, mụn ẩn tồn tại trên da mặt của bạn khiến cho bạn khó chịu và thường cố gắng cho chúng biến mất. Chính vì thế, việc nặn mụn làm cho da mặt bị tổn thương, kéo theo đó là áp lực lên da ngày càng nhiều khiến da mỏng đi và nhạy cảm hơn. Nếu da mặt mỏng do mụn trứng cá nhiều thì trước tiên bạn cần hạn mụn mọc bằng cách làm sạch lỗ chân lông, cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn để bụi bẩn được bài tiết ra ngoài. 

4. Skincare cho da mỏng yếu đúng cách  

Bạn cần cố gắng tẩy tế bào chết 2 lần/1 tuần để giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn, đừng tẩy da chết quá nhiều vì sẽ làm da mặt của bạn mỏng đi. Sau khi bạn đã khắc phục được tình trạng mụn thì da mặt sẽ cần thời gian dài để khắc phục tình trạng. Khi đó, bạn cần cố gắng xông hơi da mặt và sử dụng các loại huyết thanh, dưỡng ẩm cho mặt. Thêm một lưu ý nhỏ khi chăm sóc da mặt cho nam và nữ để phục hồi da mặt mỏng là bạn cần dùng nước ấm rửa mặt, không nên dùng nước quá nóng sẽ khiến da mặt dễ bị khô và nứt nẻ. 

cách phục hồi da mặt mỏng hiệu quả

Skincare đúng cách để hạn chế việc da bị bào mòn

5. Dùng các sản phẩm phục hồi da mỏng yếu

Các sản phẩm chăm sóc da phù hợp và chứa các thành phần có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm da sẽ giúp phục hồi da mỏng yếu. Nếu bạn chưa biết nên dùng sản phẩm phục hồi da mặt mỏng nào, dưới đây là một số sản phẩm có thể hỗ trợ chăm sóc da nhạy cảm và bị mỏng:

- Serum chứa vitamin C: Vitamin C giúp tăng sản xuất collagen và elastin trong da, giúp da đàn hồi và mịn màng hơn. Loại Serum này cũng có tác dụng làm sáng da và ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin.

- Kem dưỡng ẩm chứa ceramide: Ceramide là một thành phần tự nhiên có trong da với vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và củng cố hàng rào bảo vệ da. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa ceramide sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và duy trì độ ẩm cho da.

- Kem dưỡng da chứa AHA hoặc BHA: AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid) là các axit có tác dụng làm mềm và loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da. Sử dụng kem dưỡng da chứa AHA hoặc BHA sẽ giúp làm mịn và làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và kích thích quá trình tạo tế bào da mới.

- Kem chứa niacinamide: Niacinamide là một thành phần có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng cường độ ẩm và giảm viêm da. Sử dụng kem chứa niacinamide có thể giúp phục hồi da mỏng yếu, cải thiện kết cấu da và tăng độ đàn hồi.

6. Đắp mặt nạ phục hồi da mỏng

Đắp mặt nạ phục hồi da mỏng là một trong những cách giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn, đặc biệt là khi bạn cảm thấy da của mình mỏng yếu và khô ráp. Việc sử dụng các loại mặt nạ phục hồi da mỏng còn giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da. Dưới đây sẽ là 5 gợi ý mặt nạ phục hồi da mỏng yếu cho bạn tham khảo:

6.1. Mặt nạ trà xanh cám gạo

Mặt nạ trà xanh cám gạo có chứa các thành phần có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và giúp da mềm mịn. Trà xanh có tác dụng chính là làm giảm viêm và tình trạng sưng đau trên da. Trong khi đó, cám gạo làm giảm tình trạng mất nước trên da, giúp da giữ được độ ẩm. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ:

- 1 thìa bột trà xanh

- 1 thìa cám gạo

- 1 thìa mật ong

- Nước hoa hồng

Cách làm mặt nạ phục hồi da mỏng:

- Bước 1: Trộn đều bột trà xanh và cám gạo với mật ong trong chén sạch

- Bước 2: Thêm 1 vài giọt nước hoa hồng vào hỗn hợp và khuấy đều

- Bước 3: Thoa mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, trước đó bạn cần dùng nước làm sạch da mặt

- Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

mat-na-cam-gao-tra-xanh.jpg

Trị da mỏng bằng mặt nạ trà xanh và cám gạo

6.2. Mặt nạ bí ngô 

Bí ngô chứa nhiều các loại vitamin và chất chống oxy hóa, giúp giữ ẩm cho da và cải thiện tình trạng da mỏng yếu. Để mặt nạ bí ngô phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp, bạn nên cho thêm mật ong, kem dưỡng và dầu dừa theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ:

- 1/2 quả bí ngô

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa kem dưỡng ẩm

- 1 thìa dầu dừa

Cách làm mặt nạ phục hồi da mỏng:

- Bước 1: Lấy thịt bí ngô và dầm nhuyễn

- Bước 2: Thêm mật ong, kem dưỡng ẩm và dầu dừa vào bí ngô và trộn đều

- Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, đắp mặt nạ và để khoảng 15-20 phút

- Bước 4: Dùng nước ấm rửa sạch mặt

mat-na-bi-ngo.jpg

Chăm da mỏng bằng mặt nạ bí ngô

6.3. Mặt nạ từ gel lô hội giúp dịu da 

Gel lô hội là một thành phần tự nhiên có khả năng làm dịu và làm mềm da, giúp giảm tình trạng kích ứng trên da và tăng cường độ ẩm cho da.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ:

- Gel lô hội tươi: 2 thìa

- Mật ong: 1 thìa

- Tinh dầu lavender: 1/2 thìa

Cách làm mặt nạ phục hồi da mỏng:

-  Bước 1: Trộn đều gel lô hội, mật ong và tinh dầu lavender trong chén sạch

- Bước 2: Thoa mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút (rửa mặt trước khi đắp mặt nạ)

- Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

6.4. Mặt nạ mật ong nguyên chất và yến mạch

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và có tính kháng viêm và có thể giúp cải thiện tình trạng da mỏng yếu. Còn yến mạch có chứa chất xơ và vitamin E, giúp tăng cường độ ẩm cho da và giúp da mềm mại. 

Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ:

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 1/2 thìa bột yến mạch

- 1 thìa sữa tươi không đường

Cách làm mặt nạ phục hồi da mỏng:

- Bước 1: Cho mật ong nguyên chất, bột yến mạch và sữa tươi vào chén, dùng thìa trộn đều

- Bước 2: Làm sạch da mặt, thoa mặt nạ lên mặt và chờ khoảng 15-20 phút

- Bước 3: Dùng nước ấm loại bỏ yến mạch và mật ong khỏi da mặt

mat-na-mat-ong-yen-mach.jpg

Mật ong nguyên chất và yến mạch giúp dưỡng da 

6.5. Mặt nạ sữa chua lòng trắng trứng gà 

Khả năng tái tạo da mới của trứng gà tới từ lượng protein dồi dào. Nếu bạn thêm sữa chua vào trứng gà sẽ thu được hỗn hợp giúp tái cấu trúc da, dưỡng da mềm mại và trắng sáng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mặt nạ:

- 2 thìa sữa chua không đường

- 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm mặt nạ phục hồi da mỏng:

- Bước 1: Trộn đều 2 thìa sữa chua và 1 lòng trắng trứng gà

- Bước 2: Rửa sạch mặt, dùng cọ thoa dưỡng chất lên mặt và để khoảng 15-20 phút

- Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm

Một số phương pháp điều trị da mỏng, lão hóa bằng công nghệ cao

Các phương pháp phục hồi da mặt mỏng bên trên phù hợp với những làn da bị bào mòn ở cấp độ nhẹ, hiệu quả làm đẹp sau khoảng 3 - 4 tháng, thậm chí là lâu hơn. Đối với những làn da bị bào mòn quá mức và xuất hiện những biến chứng bất thường, bạn cần tới các địa chỉ làm đẹp uy tín để được chuyên gia tư vấn hướng xử lý phù hợp. Tại đây, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng da của bạn để đưa ra 1 trong các phương pháp điều trị như sau:

1. Microneedling

Microneedling là phương pháp thẩm mỹ y khoa sử dụng thiết bị có gắn đầu kim siêu nhỏ để tạo ra các lỗ hở nhỏ xíu trên bề mặt da. Quá trình này sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và elastin, giúp tái tạo da và tăng độ đàn hồi. Chính nhờ cơ chế này mà làn da mỏng sẽ trở nên khỏe hơn. Khi thực hiện microneedling, chuyên viên sẽ đưa các tinh chất dưỡng da vào bên trong thông qua cơ chế tự thẩm thấu qua những lỗ nhỏ trên da.

tri-da-mong-bang-Microneedling.jpg

Microneedling là phương pháp thẩm mỹ y khoa sử dụng thiết bị có gắn đầu kim siêu nhỏ để tạo ra các lỗ hở nhỏ xíu trên bề mặt da

2. Phương pháp điều trị tái tạo bề mặt da bằng laser

Phương pháp phục hồi da mặt mỏng bằng dùng laser để điều trị tái tạo bề mặt da mỏng được chứng nhận có độ an toàn cao. Kỹ thuật này sử dụng tia laser tạo ra một loạt các lỗ nhỏ trên bề mặt da, kích thích sản sinh collagen và elastin tự thân. Việc tái tạo da như thế này giúp giảm nếp nhăn và làm cho da mỏng trở nên khỏe mạnh hơn. Tùy vào từng loại da, kỹ thuật viên sẽ sử dụng các loại laser khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

3. Liệu pháp PDT và ánh sáng xung cường độ mạnh (IPL)

Cả liệu pháp PDT và ánh sáng xung cường độ mạnh (IPL) đều có tác dụng là giúp làm đầy bề mặt da, tái cấu trúc da, giảm tình trạng da mỏng yếu. Cụ thể:

Liệu pháp PDT

Liệu pháp PDT là một phương pháp phục hồi da mặt mỏng bằng cách sử dụng một chất dẫn truyền ánh sáng aminolevulinic acid (ALA) hoặc methyl aminolevulinate (MAL). Tiếp đó, da sẽ được chiếu ánh sáng đỏ hoặc xanh lá cây để kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin tự nhiên trong da. Liệu pháp PDT có thể giúp cải thiện tình trạng da mỏng, giảm nếp nhăn, tàn nhang và vết nám.

Tuy nhiên, liệu pháp PDT có thể gây ra những tác dụng phụ như đỏ da, viêm da và đau nhức nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra với một số đối tượng. Nhưng cũng vì một số tác dụng phụ này mà liệu pháp PDT cần được thực hiện bởi các chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Liệu pháp IPL

Liệu pháp IPL là một phương pháp sử dụng ánh sáng có tần số cao để điều trị da lão hóa và bị mỏng. Ánh sáng được phát ra từ một thiết bị tạo ra các xung điện đại hạt, tạo ra các tia sáng có tần số cao. Các tia sáng này sẽ được chiếu vào bề mặt da để kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin nên giúp da trở nên đàn hồi và đầy đặn hơn.

Ngoài tái cấu trúc da, liệu pháp IPL cũng có thể giúp giảm tình trạng đốm nâu, tàn nhang và vết nám trên da. Dẫu vậy, tác dụng của liệu pháp IPL phụ thuộc vào cường độ và thời gian chiếu sáng, việc sử dụng quá mức có thể gây tổn thương cho da. Việc áp dụng liệu pháp IPL cũng cần được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

lieu-phap-IPL.jpg

Liệu pháp IPL cũng có thể giúp giảm tình trạng đốm nâu, tàn nhang và vết nám trên da

4. Tiêm chất làm đầy da

Để khắc phục tình trạng da mỏng và yếu, bạn có thể tiêm chất làm đầy da như filler hoặc mỡ tự thân. Nếu tiêm filler hiệu quả có thể duy trì được trong thời gian dài mà không bị tiêu hao như khi bơm mỡ tự thân vào mặt. Đổi lại, cách làm đẹp này có thể ẩn chứa nhiều nguy hiểm nếu bạn dùng hàng kém chất lượng hoặc thự chiện tại những đơn vị không uy tín, bác sĩ tay nghề kém.

Tiêm mỡ tự thân sẽ giúp làn da của bạn đầy đặn hơn, độ an toàn cao nhưng lại khó giữ được kết quả thẩm mỹ lâu vì mỡ sẽ tự tiêu tan. Dù là dùng phương pháp nào, bạn cũng nên tới địa chỉ làm đẹp uy tín để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. 

tiem-chat-lam-day-da.jpg

Tiêm chất làm đầy da mặt

Thông qua các cách phục hồi da mặt mỏng mà chúng tôi giới thiệu ở trên thì các bạn sẽ biết cách chăm sóc da mặt của mình tốt hơn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da mặt mỏng, hãy áp dụng ngày các cách trong bài biết và chia sẻ nó đến những người thân xung quanh. Để biết thêm thông tin về học chăm sóc da, mời bạn truy cập vào webiste của Unica. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên