Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chăm sóc da sau khi peel để sở hữu làn da đẹp

Mua 3 tặng 1

Peel da là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến được các chuyên gia da liễu thường xuyên nhắc tới trong các khóa học chăm sóc da mặt. Bởi nó mang đến rất nhiều hiệu quả tích cực giúp làn da càng ngày càng trở nên căng tràn sức sống hơn. Cùng UNICA tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi peel để tránh những biến chứng và những rủi ro không đáng có trong bài viết dưới đây.

1. Peel da là gì? Peel da có tốt không?

Ngày nay nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao, kéo theo đó là rất nhiều công nghệ làm đẹp da ra đời. Ngoài các hình thức làm đẹp phổ biến như: laser, phi kim… thì peel da cũng được nhiều chị em lựa chọn để “tân trang” nhan sắc cho mình. Peel da hay còn được gọi là thay da sinh học, là phương pháp làm đẹp sử dụng hoá chất tự nhiên tác dụng lên bề mặt da để lột bỏ lớp da bên ngoài giúp loại bỏ mụn, thâm nám, tàn nhang… mang lại một làn da hoàn hảo.

 

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi peel chuẩn khoa học nhất

Peel da là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay

Các hoạt chất thường sử dụng trong peel da sẽ chứa AHA (alpha hydroxy acid) và TCA (trichloroacetic acid) hoặc cách loại enzim thực vật giúp kích thích tế bào da bong tróc, loại bỏ tế bào chết, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trên da một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, peel da còn có tác dụng thẩm thấu, dưỡng da từ sâu bên trong mang đến cho phái đẹp một làn da mịn màng, căng tràn sức sống và khỏe đẹp mỗi ngày. 

Peel da được đánh giá là phương pháp làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên quá trình peel da chính là sử dụng các hợp chất hóa học để thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo tế bào da mới. Vì vậy chị em cũng nên lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để đảm bảo chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất. 

2. Mức độ tổn thương sau khi peel da

Sau khi peel xong da sẽ có hiện tượng ửng đỏ, châm chích đau và rát nhẹ tuỳ vào mức độ axit sử dụng trong quá trình peel. Đây là hiện tượng hết sức bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng. Mức độ tổn thương sau khi peel da như thế nào sẽ tùy thuộc vào mức độ peel da mà bạn thực hiện và yếu tố thời tiết, môi trường. Cụ thể như sau:

- Mức độ nhẹ: Phương pháp này chỉ tác dụng lên lớp biểu bì - lớp ngoài cùng của da để điều trị tàn nhang, nếp nhăn, mụn trứng cá. Vì vậy, sau khi Peel làn da của chị em sẽ khô hơn, dễ bị kích ứng, xuất hiện tình trạng ửng đỏ và sẽ hình thành da non từ 4 - 7 ngày. 

- Mức độ trung bình: Peel da tác động lên lớp biểu bì và hạ bì dùng để trị nếp nhăn, sẹo do mụn gây ra. Sau khi thực hiện làn da sẽ bị sưng lên thậm chí là có mùi, sau khoảng 1 tuần da mới sẽ hình thành và da sẽ trở nên ổn định trong khoảng 1 tháng. 

- Mức độ sâu: Ở mức độ này, phương pháp làm đẹp peel sẽ tác dụng đến lớp da bên dưới da giúp trị vết sẹo lớn, vết nhăn hằn sâu dưới da. Sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm giác như làn da bị cháy với những vết đỏ bị sưng cùng với đó là cảm giác đau, rát. Ở mức độ sâu làn da mới sẽ hình thành trong vòng 2 tuần và phải mất vài tháng da mới có thể hồi phục.

Cách chăm sóc da sau khi peel chuẩn khoa học, đơn giản tại nhà

Sau khi peel da làn da của chị em sẽ bị tổn thương nhất định tùy thuộc vào mức độ thực hiện

3. Cách chăm sóc da sau khi peel hiệu quả tại nhà

Sau khi peel da sẽ bị tổn thương nên cần phải biết cách chăm sóc để da nhanh chóng hồi phục nhất. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà.

3.1. Ngày đầu sau khi peel da

Trong khoảng thời gian từ 4 - 6h sau khi peel da, tuyệt đối không được sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Thời gian này tốt nhất là chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt. Ngoài ra thời điểm mới peel xong da sẽ còn rất yếu và mỏng nên bạn cần hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, hãy che chắn cho thật kỹ càng, kết hợp uống viên chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da.

3.2. Chăm sóc da sau peel 1 – 3 ngày

Sau từ 1 - 3 ngày peel da xong cách chăm sóc da an toàn nhất vẫn là hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Hàng ngày chỉ nên rửa mặt với nước muối sinh lý, có thể sử dụng xịt khoáng để giảm tình trạng căng tức khó chịu cho da. Khi đi ra ngoài, chú ý che chắn để bảo vệ da thật kỹ và kết hợp với uống viên uống chống nắng.

3.3. Từ 4 – 7 ngày sau khi peel

Từ ngày thứ 4 trở đi tính từ lúc peel da, bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm, độ pH an toàn để làm sạch mặt, tần suất dùng 2 lần/ ngày. Lúc này khi đi ra ngoài, bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng SPF 35 - 50.

Sau khi peel da 4 - 7 ngày bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần: Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Vitamin B3 (Niacinamide), Hyaluronic Acid/ Sodium Hyaluronate, Ceramide, Lecithin, Glycerin, Amino Acid (Axit Amin) để tăng khả năng thẩm thấu và tăng cường quá trình phục hồi da.

Chú ý: Giai đoạn này nếu như thấy có bất kỳ hiện tượng kích ứng nào, chị em hãy đi gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ nhé.

Cách chăm sóc da sau khi peel chuẩn khoa học tại nhà

Cách chăm sóc da sau khi peel hiệu quả tại nhà

3.4. Chăm sóc da sau peel 7 – 14 ngày

Từ ngày thứ 7 - 14, tình trạng da sau khi peel hầu như đều đã cân bằng trở lại, phục hồi những tổn thương đến 80%. Vì vậy bạn có thể quay về quy trình chăm sóc da như bình thường hàng ngày với các bước chăm sóc, dưỡng da quen thuộc.

4. Những lưu ý trong chăm sóc da sau khi peel

Da sau khi peel đang rất là yếu và mỏng nên chị em cần hết sức chú ý. Sau đây là một số lưu ý cho quá trình chăm sóc da sau peel bạn cần ghi nhớ.

4.1. Hãy sử dụng kem chống nắng và luôn nhớ tác hại của ánh nắng đối với da

Sau khi tiến hành peel làn da của phái đẹp sẽ rất yếu, dễ bị tổn thương và dễ dàng bắt nắng hơn bao giờ hết. Do đó, chị em cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu phải đi ra ngoài chị em cũng nên đội mũ, đeo khẩu trang cùng với đó là thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 35 và PA trên +++ trở lên để bảo vệ da một cách tốt nhất. 

Trong thời gian này chị em cũng nên chú ý không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. Bên cạnh đó là tránh va chạm làm ảnh hưởng đến vùng da sau peel nhé!

4.2. Chọn sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng (soap-free)

Sữa rửa mặt sử dụng cho da sau khi peel phải tuyệt đối không chứa xà phòng, không chứa cồn, dầu khoáng, chất tạo mùi, tạo màu hay bất kỳ thành phần dễ gây kích ứng nào khác. Chị em nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, chuyên dụng dành cho da nhạy cảm, không quá khô để hạn chế những tổn thương cho da, giảm kích ứng.

Những lưu ý giúp da nhanh hồi phục sau khi peel

4.3. Rửa mặt với nước mát

Sau khi peel da bằng hoá chất da sẽ khá mềm,non nớt, mỏng và dễ bị kích ứng hơn. Việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da khó chịu, căng tức, thậm chí còn có thể gây viêm. Rửa mặt bằng nước mát là sự lựa chọn hoàn hảo giúp làm dịu da, giảm căng tức nhất cho da su peel.

4.4. Dưỡng ẩm tối đa

Sau khi tiến hành peel làn da của chị em sẽ trở nên khô, thiếu ẩm và vô cùng nhạy cảm, do đó việc cấp ẩm là vô cùng cần thiết, giúp quá trình hình thành da non và phục hồi da một cách nhanh chóng. Chị em nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm lành tính, không gây hại cho da. Tốt nhất chị em nên sử dụng dưỡng ẩm theo chỉ định của bác sĩ. 

Khi tiến hành dưỡng ẩm chị em nên thoa nhẹ nhàng và chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Sản phẩm chăm sóc da nằm trong quy trình chăm sóc da ban đêm và cả ban ngày. Để đạt được kết quả tốt nhất nên thoa dưỡng ẩm 2 - 3 lần/ngày cho đến khi lớp da chết bong tróc hoàn toàn và lớp da non hình thành.

4.5. Ngưng sử dụng các sản phẩm dưỡng da

Da sau khi peel sẽ chưa ổn định lại được bình thường nên cần để tự nhiên. Thời gian này tốt nhất nên ngưng sử dụng các sản phẩm dưỡng, nhất là các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần mạnh như: BHA, AHA, Retinol, Vitamin C da để da luôn khô thoáng, không bị bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

5. Những điều nên tránh sau khi lột da bằng hóa chất

Có rất nhiều điều bạn cần tránh sau khi lột da bằng hoá chất để da sau peel có quá trình hồi phục nhanh chóng nhất. Cụ thể đó là:

5.1. Tránh đổ mồ hôi

Việc đổ mồ hôi trên sẽ khiến những tổn thương trên da lâu phục hồi. Vì vậy, hãy tạm rời những phút thư giãn trong phòng xông hơi, tạm ngưng thể dục mạnh và tuyệt đối không tắm nắng để giữ cho da an toàn, không bị kích ứng nhé.

Những điều nên tránh sau khi lột da bằng hóa chất

5.2. Tránh tẩy da chết

Da sau khi peel thường có hiện tượng khô và bong tróc. Khi này nếu như bạn có ý, định dùng tẩy da chết chà xát lên mặt để loại bỏ những mảng bong tróc này thì hãy dừng lại ngay nhé. Việc peel da bằng hóa chất đã khiến da trải qua một cuộc tẩy tế bào chết khắc nghiệt lắm rồi. Làn da khi này cần được nghỉ ngơi, không cần thêm bất cứ một đợt tẩy da chết nào nữa.

5.3. Đừng gỡ hay cạy vảy trên da

Da sau khi peel sẽ xuất hiện tình trạng bong tróc, cũng giống như tẩy da chết khi này bạn tuyệt đối không được dùng tay cạy vảy này đi. Việc dùng tay cạy vảy da sẽ rất mất vệ sinh, hơn nữa còn có thể dễ gây chảy máu dẫn đến sẹo. Do vậy, cách chăm sóc da nhạy cảm sau khi peel đó là không nên dùng tay gỡ vảy trên da. 

5.4. Tránh sử dụng retinol cho da mặt

Retinol là sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời giúp tái tạo tế bào mới, tăng cường sự phát triển của da non. Tuy nhiên đối với làn da mới được lột bằng hóa chất thì bạn tuyệt đối không được sử dụng retinol cho da, vì nó có thể gây tình trạng quá tải cho da. Trước và sau khi peel da 1 tuần, retinol là sản phẩm cần phải tránh xa.

5.5. Để da có thời gian phục hồi

Làm sao để vết thương nhanh lành là điều mà tất cả mọi người đều hướng đến sau khi lột da bằng hoá chất. Sau khi peel da, da cần có thời gian nghỉ ngơi, tự phục hồi trước khi bạn bắt đầu một liệu pháp chăm sóc da khác. Thời gian để da tự hồi phục ít nhất là từ 1 - 2 tuần. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ điều trị nhé.

Thời gian bao nhiêu lâu da sau peel hồi phục

6. Một số câu hỏi thường gặp khi peel da

Xoay quanh chủ đề peel da có rất nhiều câu hỏi có liên quan, sau đây là một số câu hỏi phổ biến nhất cho bạn tham khảo.

6.1. Những đối tượng nào không nên peel da?

Mặc dù việc peel da rất có lợi cho cho da nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được phương pháp này. Những đối tượng sau sẽ không nên peel da:

- Phụ nữ đang có thai hoặc đang trong quá trình cho con bú.

- Những người đang bị tình trạng da sưng đỏ, vết thương hở trên da nhiều, da mặt nổi toàn mụn viêm.

- Người có tiền sử bị bệnh gan, tiểu đường, tĩnh mạch.

- Người da sẫm màu peel da có thể giảm sắc tố, da không đều màu.

- Người cao tuổi cũng không nên peel da vì cách cách thay da sinh học này không có hiệu quả làm giảm nếp nhăn sâu.

6.2. Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ dưỡng da hay không? Mặt nạ phục hồi da sau peel?

Sau khi peel da, da sẽ rất nhạy cảm, yếu và nhạy cảm hơn nên việc đắp mặt nạ dưỡng da, mặt nạ phục hồi da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên cần phải đợi ít nhất 1 tuần kể từ khi peel thì mới đắp mặt nạ. Thời gian sau khi mới peel da tốt nhất nên để cho da tự hồi phục.

Lưu ý: Mặt nạ sử dụng sau khi peel da nên có thành phần cấp ẩm, Collagen, tế bào gốc để hỗ trợ tái tạo tế bào da tốt và nhanh hơn.

6.3. Dùng sản phẩm gì sau khi peel da?

Chăm sóc da mặt đúng cách sau khi peel da là nên tránh sử dụng các loại sản phẩm chứa các thành phần hóa học có thể gây kích ứng da như các loại acid hay loại dưỡng ẩm trị mụn: retinol, BHA. Thay vào đó, hãy đổi sang dùng loại dưỡng ẩm petroleum jelly và các sản phẩm non-comedogenic để đảm bảo an toàn cho da.

Sau khi peel da nên sử dụng mỹ phẩm không chứa cồn, lành tính

6.4. Peel da sau bao lâu thì đẹp?

Thông thường sau khi peel da khoảng từ 7 - 10 ngày thì da sẽ bắt đầu ổn định và dần hồi phục, trở nên đẹp hơn. Thời gian này bạn sẽ thấy làn da mềm mại, mịn màng hơn trông thấy. Để biết peel da sau bao lâu thì đẹp thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: quy trình bạn chăm sóc và phục hồi da. Nếu bạn biết cách chăm sóc đúng thì chỉ sau 10 ngày là da sẽ đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên cũng có những trường hợp thời gian peel da đẹp lâu đến tận 1 - 2 tháng.

7. Tổng kết

Trên đây là những kiến thức về peel da và cách chăm sóc da sau khi peel khoa học và hiệu quả nhất ngay tại nhà mà UNICA gửi đến bạn đọc. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các phương pháp học chăm sóc da, hãy truy cập vào mục phong cách sống trên blog Unica để tham khảo thêm nhé.

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên