8 Bài tập Yoga cho nam giúp  tăng cường sinh lý hiệu quả

8 Bài tập Yoga cho nam giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Mục lục

Nghiên cứu cho thấy học yoga tại nhà không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện mà đối với nam giới nó còn mang lại những lợi ích không thể bỏ qua giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Dưới đây là những bài tập Yoga cho nam chi tiết, hiệu quả không thể bỏ qua giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lý và đảm bảo hạnh phúc vợ chồng. 

Lợi ích không thể bỏ qua của bài tập Yoga cho nam

1. Giảm Stress

Yoga thường được biết đến với công dụng đặc biệt về cải thiện tinh thần, giảm lo lắng, stress và những áp lực trong công việc cũng như cuộc sống. Nam giới có tỷ lệ stress cao hơn khá nhiều so với phụ nữ, đó là lý do mà Yoga có thể giúp họ điều chỉnh được tâm lý, bình tĩnh và hạn chế áp lực lớn gây trầm cảm nghiêm trọng cũng như hạn chế nóng nảy và mất bình tĩnh khi gặp các vấn đề trong cuộc sống.

2. Cải thiện sức bền

Không quá chú trọng vào các động tác mạnh mẽ nhưng những động tác Yoga nhẹ nhàng lại giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện sức bền, nâng cao sức chịu đựng cũng như khả năng thăng bằng của cơ thể.

>>> Xem ngay: Yoga trị liệu cột sống - Giải pháp cho các vấn đề xương khớp

yoga-cho-nam.jpg

Yoga cho nam - môn thể thao hàng đầu cải thiện sức khỏe từ bên trong

3. Cải thiện sức khỏe tim

Giảm lượng cholesterol trong máu và ổn định huyết áp là một trong những lợi ích không thể không biết đến của Yoga đối với nam giới. Đây là một trong những yếu tố giúp cải thiện các vấn đề tim mạch đặc biệt là các cơn đau tim đột ngột ở đàn ông lớn tuổi hay có tiền sử bệnh tim mạch. Rèn luyện Yoga cho nam mỗi ngày kết hợp điều chỉnh nhịp thở giúp tăng cường oxi cho cơ thể đặc biệt là tim, cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe.

4. Giải quyết các vấn đề xương khớp

Nam giới ở độ tuổi trung niên thường xuyên gặp các vấn đề như đau khớp, đau lưng hay cổ vai gáy do thường xuyên phải khuân vác nặng, ngồi lâu hay các động tác thể dục quá sức. Tăng cường lượng oxi vào máu và các cơ giúp làm mềm cơ, giảm chấn thương đồng thời giúp cơ thể dẻo dai nhờ các bài tập khởi động kỹ càng nhằm tăng dịch cho khớp xương, giảm thiểu tuyệt đối các vấn đề đau nhức xương khớp.

5. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tỷ lệ mất ngủ ở nam giới nguyên nhân hàng đầu là do stress, áp lực công việc và cuộc sống. Vì vậy, việc cải thiện tinh thần nhờ các bài tập Yoga cho nam sẽ giúp cải thiện giấc ngủ tuyệt đối ở nam giới, cho giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng ngáy to khi ngủ.

6.Tăng cường sinh lý

Đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng và tăng sức bền, Yoga giúp đàn ông trở nên hấp dẫn hơn đồng thời các bài tập Yoga đặc biệt giúp bạn kéo dài “cuộc yêu”, đảm bảo hạnh phúc gia đình và đời sống vợ chồng. 

8 Bài tập Yoga cho nam giới - tăng cường sinh lý, giảm suy nhược

1. Rắn hổ mang

Cách tập: 
-    Nằm úp duỗi thẳng tự nhiên, mu bàn chân úp xuống đồng thời úp 2 tay xuống đất, đặt ngang ngực, hít thở đều.
-    Thở nhẹ, dùng lực của tay đẩy người lên cao, duỗi căng chân, lưng và cổ, mắt nhìn thẳng, duy trì nhịp thở đều.
-    Giữ nguyên tư thế trong 30s trước khi nghỉ 5s và lặp lại động tác 5 lần.

yoga-cho-nam-1-min.jpg

Tư thế rắn hổ mang

2. Cúi gập

Cách tập:
-    Đứng thẳng lưng, tay chân duỗi thẳng tự nhiên, 2 chân khép chặt.
-    Hít sâu, từ từ đưa 2 tay thẳng lên cao qua đầu, thở nhẹ và cúi sâu sao cho tay chạm đất hoặc mũi bàn chân, giữ thẳng chân.
-    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 30-60s.
-    Trở lại vị trí ban đầu và nghỉ 10s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

yoga-cho-nam-2.jpg

Tư thế cúi gập

3. Yoga châu chấu

Cách tập: 
-    Nằm sấp, duỗi thẳng tự nhiên, nghiêng mặt.
-    Hít sâu đồng thời nâng 2 chân lên cao, giữ chân duỗi thẳng, khép chặt, đưa cánh tay ra sau, lòng bàn tay hướng lên.
-    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s trước khi thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu.
-    Nghỉ 10s lặp lại động tác 5 lần.

yoga-cho-nam-3-min.jpg

Tư thế châu chấu

4. Bài tập Yoga cho nam - Tư thế chiến binh

Cách tập: 

- Đứng trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai với khoảng cách khoảng 90cm

- Chân phải giữ góc 90 độ, chân trái để 15 độ. Đồng thời dang hai cánh tay rộng bằng vai sao cho lòng bàn tay song song với đất.

- Hít sâu kết hợp với gập đầu gối trái, mắt hướng theo tay phía tay trái

- Khi thở ra thì thả hai cánh tay xuống và thu chân về.

Yoga-cho-nam.jpg

Tư thế chiến binh

5. Tư thế Yoga ghế ngồi

Cách tập: 

-  Để chuẩn bị bài tập ngồi ghế, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi theo đường chỉ quần.

- Tiếp theo, bạn hít thở sâu, đồng thời hai cánh tay giơ cao, để song song với nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau và áp sát vào đầu. Đồng thời phần đầu gối chùng xuống, mông hạ thấp giống như tư thế ngồi xổm trên không.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 phút rồi trở lại tư thế ban đầu và thực hiện liên tục nhiều lần

Yoga-cho-nam.jpg

Tư thế Yoga ghế ngồi

6. Tư thế Yoga con thuyền

Cách tập: 

 - Nằm ngửa, chân, tay và lưng duỗi thẳng, 2 gót chân chạm vào nhau và thở đều.

- Hít sâu, từ từ nâng người và chân cao để có thể duy trì cân bằng.

- Giơ 2 tay lên cao, song song với mặt sàn, chân duỗi thẳng, giữ mắt nhìn thẳng, tránh cúi đầu.

- Giữ nguyên tư thế trong 10-20s, thở nhẹ và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

- Nghỉ 10s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

>>> Xem ngay: 5 Bài tập Yoga với bóng giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn

Yoga-cho-nam.jpg

Tư thế con thuyền

7. Bài tập Yoga cho nam - Tư thế con bướm

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi thằng thẳng, hai đầu gối ở hai chân tạo thành hình chữ V. Lòng bàn chân hướng vào trong và chạm vào nhau.

- Hai tay duỗi thẳng ra phái trước và nắm vào hai đầu ngón chân.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-7 phút và thực hiện nhiều lần. 

Yoga-cho-nam.jpg

Tư thế con bướm

8. Tư thế cây cầu

Cách tập: 

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm trên sàn, chân tay duỗi thẳng.

- Từ từ chống hai chân lên cao, phần đầu gối tạo thành góc 90 độ.

- Căng lườn và ngực để tạo đường cong thành hình câu cầu.

- Hai tay duỗi thẳng và nắm vào phần cổ chân.

- Kết hợp với hít thở sâu và thực hiện nhiều lần. 

Yoga-cho-nam.jpg

Tư thế cây cầu

Trên đây là hệ thống bài tập Yoga cho nam siêu hiệu quả giúp tăng cường sinh lý và cải thiện sức khỏe toàn diện. Việc thường xuyên luyện tập với lộ trình phù hợp, đúng cách với khóa học Yoga tăng cường sinh lý, giãn cơ cho nam là tiền đề giúp bạn cải thiện tốt nhất các vấn đề về sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình một cách hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Yoga tăng cường sinh lý, giãn cơ, giảm stress dành cho nam giới"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Yoga