5 Bài tập Yoga với bóng giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn

5 Bài tập Yoga với bóng giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn

Mục lục

Tập yoga với bóng không chỉ giúp đẩy lùi stress, tăng cường sức khỏe mà còn giúp tiêu diệt mỡ thừa một cách hiệu quả. Cùng UNICA tham khảo ngay 3 bài tập yoga với bóng trong bài viết dưới đây để có thể sở hữu một vóc dáng hằng mơ ước. 

Tác dụng của các bài tập Yoga với bóng

- Các bài tập Yoga với bóng giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối với eo thon, mông cong thông qua các bài tập kích thích vòng 3 săn chắc và gọn gàng hơn. 

- Khi tập Yoga với bóng, bạn sẽ cảm thấy việc thực hiện các tư thế trở nên dễ dàng hơn do sự trợ giúp lực từ bóng.

- Khác với các bài tập Yoga bình thường, khi tập luyện bóng bạn sẽ cảm thấy phần cột sống và thắt lưng được thư giãn hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

- Kết hợp các bài tập Yoga với bóng trong khi luyện tập sẽ giúp bạn cảm thấy việc học trở nên mới mẻ và hứng thú hơn, nhờ vậy mà giảm căng thẳng, Stress vô cùng hiệu quả.  

5 Bài tập Yoga với bóng giúp cơ thể dẻo dai

1. Bài tập yoga với bóng cuộn

Là một trong những bài tập yoga với bóng an toàn và loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả nhất, bài tập yoga với bóng cuộn giúp săn chắc cơ bắp, tăng cường độ đàn hồi trên da, đặc biệt là giảm mỡ thừa ở vùng bụng và đùi nhanh chóng.

>>> Xem ngay: 8 Bài tập Yoga cho nam giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Bài tập yoga với bóng cuộn

Bài tập yoga với bóng cuộn giúp cơ thể chuyển động trên 3 mặt phẳng của quả bóng mang đến một vóc dáng thon gọn, săn chắc

Cách thực hiện: 

- Trước tiên, bạn ngồi lên bóng tập yoga rồi khéo léo đưa chân ra phía trước cho đến khi phần lưng và vai nằm trên quả bóng. 

- Tiếp đến, bạn dang rộng hai bàn chân, chú ý để đầu gối thẳng với mắt cá chân.

- Sau đó, đẩy hông lên cao để cơ thể song song với mặt đất. Lúc này bạn cần giữ thăng bằng vai, hông và đầu gối. 

- Giữ đôi chân cố định 1 chỗ, sử dụng đôi vai để đưa bóng di chuyển qua vai phải rồi chuyển bóng về nằm giữa vai và trượt sang bên trái. 

- Thực hiện luân chuyển giữa vai phải và vai trái trong vòng 30 - 45 giây và lặp lại 2 - 3 lần. 

2. Bài tập yoga với bóng theo kiểu Jack-Knife

Để có thể cân bằng vùng bụng, vai giúp săn chắc phần eo, hông và các lõi cơ thì bạn nên tham khảo ngay bài tập yoga với bóng theo kiểu Jack-Knife dưới đây. 

Bài tập yoga với bóng theo kiểu Jack-Knife

Bài tập yoga với bóng theo kiểu Jack-Knife giúp săn chắc vùng eo, hông và các lõi cơ trên cơ thể

Cách thực hiện: 

- Đầu tiên, bạn úp bàn chân và cẳng chân xuống và nằm lên 1 quả bóng đã chuẩn bị. Lúc này, hai bàn tay của bạn phải mở rộng hơn vai, giữ thẳng cánh tay. 

- Tiếp theo, bạn uốn cong khuỷu tay của mình và tạo một đường thẳng từ đầu đến ngón chân.

- Sau đó uốn cong đầu gối, kéo quả bóng về phía ngực, cố gắng cố định đầu và phần dưới của cơ thể rồi lại trở về vị trí duỗi thẳng. 

- Thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 8 - 10 lần.

3. Bài tập yoga với bóng 1 chân cong

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập yoga với bóng để vận động phần dưới của cơ thể, cân bằng phần vai giúp toàn bộ cơ thể cân đối, săn chắc thì không nên bỏ qua bài tập yoga với bóng 1 chân cong này. 

bài tập yoga với bóng 1 chân cong

Tuyệt chiêu đốt cháy mỡ thừa với bài tập yoga với bóng 1 chân cong

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn nằm lên 1 tấm thảm yoga và đặt chân lên quả bóng tập. Bạn cần chú ý đặt bàn chân và cánh tay song song với cơ thể và tạo cảm giác thoải mái nhất cho vùng cổ và vai.

- Tiếp đến, bạn từ từ nâng cao hông ra khỏi tấm thảm rồi nâng chân phải ra khỏi quả bóng. 

- Sau đó, bạn giữ chân thăng bằng chân phải và hông, uốn cong đầu gối bên trái và kéo quả bóng về gót chân trái. Giữ cho cột sống của bạn thẳng và nâng lên khỏi sàn rồi tạm dừng một lúc và từ từ hạ thấp người xuống sàn. 

- Thực hiện tương tự với chân phải. Để đạt kết quả cao nhất bạn nên thực hiện 10 lần mỗi bên chân trong 1 lần tập. 

4. Bài tập Yoga với bóng theo tư thế con thuyền

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng trên sàn tập, hai chân để song song và duỗi thẳng ra đằng trước.

- Hơi ngả lưng về phía sau, vẫn giữ cho đầu thẳng, đồng thời nâng cao hai chân ở góc 2 giờ.

- Hai tay duỗi thẳng cầm chắc bóng ở phía trước mặt.

- Giữ tư thế này lâu nhất có thể và thực hiện nhiều lần. 

tap-Yoga-voi-bong.jpg

Tư thế con thuyền với bóng

5. Bài tập mông với bóng Yoga: Động tác Squat

Cách thực hiện:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, để bóng sau lưng và áp sát tường.

- Hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đan vào nhau để trước ngực.

- Từ từ hạ thấp lưng, vuông đầu gối để tập cho các cơ mông săn chắc.

- Thực hiện nhiều lần để thấy hiệu quả rõ rệt. 

tap-Yoga-voi-bong.png

Tư thế Squat với bóng

Trên đây là 5 bài tập yoga với bóng giúp giảm mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả mà UNICA gửi đến bạn đọc.

Chúc bạn khỏe đẹp mỗi ngày với những khóa học yoga bổ ích từ UNICA!

Đánh giá :

Tags: Yoga