5 Bài tập Yoga tăng cân dành cho hội người gầy

5 Bài tập Yoga tăng cân dành cho hội người gầy

Mục lục

Thân hình “cò hương” luôn là vấn đề đau đầu của hội “ăn mãi không béo”, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này nhưng “Làm thế nào để tăng cân?” vẫn luôn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải cụ thể. Vậy đâu là cánh cửa cho hội người gầy và liệu học Yoga tăng cân có là giải pháp tối ưu nhất?

Những lý do khiến bạn không thể tăng cân

Ăn uống thiếu chất

Nếu bạn ăn nhiều nhưng không thể tăng cân thì đây có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu bởi việc cơ thể không nhận được lượng dưỡng chất đầy đủ như chất đạm, bột đường hay chất béo có thể gây nên tình trạng sụt cân nghiêm trọng khiến bạn ăn mãi cũng không thể tăng cân.

Không nhai kỹ

Nếu bạn luôn duy trì cho mình chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất nhưng vẫn không thể tăng cân thì việc bạn nên nghĩ đến đó là do ăn quá nhanh và không nhai kỹ, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa cũng như khả năng hấp thụ của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên nhai kỹ nuốt chậm sẽ hấp thụ tốt hơn và ít gặp các vấn đề về đường tiêu hóa như đau dạ dày hay khó tiêu. Vì vậy, việc cải thiện cách ăn cũng là một tác động không hề nhỏ tới khả năng hấp thụ của cơ thể.

>>> Xem ngay: 10 Bài tập Yoga giãn cơ giúp điều trị căng cơ bắp

yoga-tang-can.jpg

Ăn uống thiếu chất là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể tăng cân

Ăn không đúng bữa

Không phải bỗng nhiên mà mọi người thường nói là việc tăng cân còn khó hơn giảm cân bởi việc tăng cân cần phải có sự khoa học và kiến thức nhất định, không phải cứ ăn nhiều là có thể tăng cân. Có rất nhiều người có thói quen “bù bữa” đặc biệt là những người bận rộn, họ thường gộp 2 bữa thành 1 hoặc không ăn không đúng giờ, đây là một trở ngại rất lớn cho việc tăng cân đồng thời là nguyên nhân hàng đầu gây nên rối loạn khả năng hấp thụ và đảo lộn nhịp sinh học của cơ thể.

Vấn đề tâm lý

Căng thẳng, lo lắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu kìm hãm khả năng hấp thụ cũng như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây nên các vấn đề như đau dạ dày khiến mọi người không có cảm giác ngon miệng khi ăn, gây khó tiêu và ăn ít đi, gây sụt cân nghiêm trọng.

Tình trạng cải thiện cân nặng đáng báo động

Có rất nhiều phương pháp được đưa ra nhằm cải thiện vấn đề cân nặng tuy nhiên, làm thế nào cho đúng và đạt hiệu quả tốt nhất là điều mà không phải ai cũng biết. Đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình tăng cân của mọi người.

Sử dụng thuốc tăng cân

Nhanh - tiện - nhẹ nhàng có lẽ là tâm lý chung của mọi người khi muốn tăng cân, vì vậy không ít người tìm đến các liệu pháp tăng cân bằng thuốc. Tất nhiên, việc sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc luôn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe đặc biệt là việc đối mặt với các vấn đề về thận và tim.

yoga-tang-can-1.jpg

Thuốc tăng cân - giải pháp tăng cân nguy hiểm được lựa chọn hàng đầu

Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chất béo

Đây có lẽ là sai lầm nghiêm trọng nhất của những người muốn cải thiện tình trạng cân nặng bởi suy nghĩ “cứ ăn nhiều sẽ béo” tuy nhiên, việc này có thể giúp bạn cải thiện 1 phần cân nặng nhưng lại khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể ngày một nhiều đặc biệt là bụng, hông và mông, đặc biệt là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về tim mạch và huyết áp.

Ăn đêm

Mọi người thường nghĩ rằng ăn đêm sẽ gây tăng cân nhưng đây là một hình thức tăng cân vô cùng có hại đối với cơ thể đặc biệt là tình trạng dư thừa mỡ, rối loạn ăn uống khiến bạn tăng cân không kiểm soát và có thể gây nên béo phì nghiêm trọng. Đặc biệt, ăn uống trước khi đi ngủ khiến dạ dày không thể kịp tiêu hóa thức ăn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

yoga-tang-can-2.jpg

Ăn đêm - Lầm tưởng hàng đầu của hội "người dây"

Lười vận động

Tập trung quá nhiều vào chế độ và đồ ăn khiến mọi người quên mất rằng việc vận động có tác động tốt như thế nào đến việc tăng cân. Không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng mà tập thể dục còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ đồng thời đốt cháy mỡ thừa, hạn chế tình trạng béo phì và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể do sử dụng quá nhiều chất béo. Rèn luyện cơ thể bằng việc học yoga cũng giúp tinh thần luôn thoải mái, giảm thiểu lo lắng, stress, khiến mọi người luôn cảm thấy vui vẻ, ngủ ngon và sâu giấc cũng như tăng cảm giác ngon miệng và kích thích ăn nhiều hơn.

Lợi ích không ngờ của Yoga tăng cân

Tất nhiên, một lợi ích không thể không nhắc đến của Yoga tăng cân chính là cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích thèm ăn, tác động vô cùng tốt đến quá trình tăng cân tự nhiên và khỏe mạnh.

Bạn khá gầy nhưng không có nghĩa là bạn không có mỡ thừa trong cơ thể vì vậy các bài tập đặc biệt của Yoga tăng cân sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, hình thành hệ thống cơ chắc khỏe.

yoga-tang-can-3.jpg

Yoga tăng cân - giải pháp tăng cân khoa học hàng đầu

Tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể tuyệt đối là lợi ích không thể bỏ qua của Yoga tăng cân. Những bài tập kéo căng đòi hỏi sự kết hợp của cả tay, chân, bụng và lưng làm tăng khả năng tuần hoàn máu cho cơ thể, tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe tuyệt đối.

⦁    Các động tác kéo căng đặc biệt đòi hỏi khả năng kéo căng cột sống và các cơ chân giúp cải thiện tuyệt đối các vấn đề cột sống, giải quyết các cơn đau lưng, đau mỏi vai gáy hay các vấn đề nghiêm trọng về đĩa đệm.

Không chỉ giúp cải thiện vô cùng tốt vấn đề cân nặng mà Yoga tăng cân còn là một trong những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa, tim mạch, tăng khả năng tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sức khỏe tinh thần.

 

Bài tập Yoga tăng cân dành cho hội người gầy

1. Tư thế rắn hổ mang

- Nằm úp người lên trên sàn và cho hai bàn tay úp xuống theo hướng cùng với vai. 

- Lúc này, từ từ nâng cột sống lên sao cho cột sống hàng đầu và cằm đều hướng lên trên. 

- Bắt đầu cong lưng, hãy uốn cong phần lưng nhất có thể, phần lưng càng cong thì càng tốt. Bạn giữa nguyên tư thế này trong 15 - 30 giây và thực hiện 3 - 4 lần/ngày.

bai-tap-yoga-truoc-khi-di-ngu.jpg

Tư thế rắn hổ mang

2. Tư thế đứng bằng vai

- Nằm ngửa và hướng mặt lên trời, tay để thẳng song song, lòng bàn tay úp xuống

- Hít thở sâu rồi từ từ nâng cao phần hông, chân lên phía trần nhà bằng bằng cách chống hai khủy tay xuống, lòng bàn tay đỡ phần eo của cơ thể.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 nhịp thở rồi từ từ thả người xuống và quay về tư thế ban đầu.

- Nghỉ 15 giây- 1 phút, sau đó thực hiện thêm 2-3 lần. 

bai-tap-yoga-truoc-khi-di-ngu.jpg

Tư thế đứng bằng vai

3. Tư thế sấm sét

- Ngồi ở tư thế quỳ, hai đùi và hai bàn chân ép chặt vào với nhau

- Vẫn giữ cho lưng thẳng và hạ từ từ phần thân xuống cho đến khi phần mông chạm vào 2 gót chân.

- Bài tay để úp và đặt lên đùi

- Kết hợp với hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 phút.

>>> Xem ngay: 10 Bài tập Yoga eo thon giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

bai-tap-yoga-truoc-khi-di-ngu.jpg

Tư thế sấm sét

4. Tư thế con thuyền nhỏ

-  Đặt toàn bộ cơ thể xuống mặt sàn ở tư thế nằm, sau đó nâng đồng thời phần vai và phần đùi lên để tạo thành hình chữ V 1 góc khoảng 45 độ.

- Giữ cho hai tay thẳng và song song với nhau, 2 lòng bàn tay giữ lấy phần sau đầu gối của bắp chân.

- Giữ nguyên vị trí trong khoảng 5 nhịp thở và kiên trì luyện tập nhiều lần. 

bai-tap-yoga-truoc-khi-di-ngu.jpg

Tư thế con thuyền nhỏ

5. Tư thế con cá

- Nằm ngửa và hướng mặt lên trời, tay để thẳng song song, lòng bàn tay úp xuống

- Đặt 2 lòng bàn tay xuống dưới mông, đồng thời khuỷu tay đặt vuông góc với mặt sàn

- Hít thật sâu, đồng thời nâng phần ngực lên. Không nhấc đầu mà hơi ngửa mặt về phía trước.

- Giữ tư thế trong khoảng 3-5 giây, kết hợp thở ra rồi quan trở về tư thế ban đầu. 

bai-tap-yoga-truoc-khi-di-ngu.jpg

Tư thế con cá

Với 5 tư thế yoga tăng cân mà Unica giới thiệu trong bài viết trên, hy vọng bạn có thể cải thiện được vóc dáng của mình thêm đầy đặn trong thời gian ngắn nhất !

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Ăn kiêng, Giảm Cân & Tăng Cân - Trở Thành Chuyên Gia Dinh Dưỡng Trong 2 Tuần"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Yoga