10 Bài tập Yoga eo thon giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

10 Bài tập Yoga eo thon giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

Mục lục

Làm thế nào để sở hữu vòng eo 56 Ngọc Trinh là câu hỏi mà phái đẹp luôn đặt ra và tìm kiếm câu trả lời. Không cần phẫu thuật thẩm mỹ, không phải sử dụng những loại thuốc giảm cân độc hại bạn vẫn có thể sở hữu vòng eo con kiến hằng mong ước với 5 bài tập yoga eo thon trong bài viết dưới đây. 

1. Bài tập yoga eo thon với tư thế vặn mình

Luyện tập tư thế yoga vặn mình trước khi đi ngủ không chỉ có tác dụng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, làm săn chắc và cải thiện vòng eo mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn rất nhiều đấy!

>>> Xem ngay: 5 Bài tập Yoga tăng cân dành cho hội người gầy

yoga-eo-thon.jpg

Tư thế vặn mình

Cách tập:

- Nằm ngửa xuống thảm tập, dang 2 tay sang 2 bên, duỗi thẳng chân 

- Thu chân lại, xoay đồng thời cả thân và chân sang bên trái, giữ nguyên vị trí của tay

- Lặp lại tương tự với phía bên phải

- Duy trì luyện tập yoga eo thon tư thế vặn mình 15 phút mỗi ngày. 

2. Bài tập yoga eo thon tư thế cánh cung

Tư thế yoga eo thon này không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng, mỡ thừa tự nhiên mang đến một vòng eo săn chắc mà còn tác động rất tốt đến cột sống, cổ vai gáy giúp giảm thiểu tối đa các vấn đề về thoái hóa cũng như đau mỏi khi đứng, ngồi trong thời gian dài. 

yoga-eo-thon-1.jpg

Tư thế cánh cung 

Cách tập:

- Nằm sấp xuống thảm tập, tay và chân duỗi thẳng

- Gập chân trái lên đùi, dùng tay trái bắt lấy chân trái và làm tương tự với bên phải đồng thời ngẩng đầu, mắt nhìn về phía trước. 

- Hít vào, kéo 2 chân lại gần thân, duy trì tư thế trong 10-15s.

- Thở ra, từ từ hạ chân và thu về vị trí ban đầu

- Thực hiện lặp lại 5 lần, nghỉ 15s giữa các lần thực hiện.

3. Bài tập yoga eo thon với tư thế Plank

Plank được biết đến là động tác giúp tăng sức bền và chịu đựng cho cơ thể rất tốt. Đây cũng là một trong những tư thế yoga đơn giản và có công dụng tuyệt vời đối với việc đốt cháy mỡ thừa tự nhiên và mang lại vòng eo săn chắc, thon gọn. 

yoga-eo-thon-2.jpg

Tư thế Plank

Cách tập:

- Đặt khuỷu tay tiếp xúc với mặt đất đồng thời nâng người, đẩy thẳng thân người và ép các ngón chân xuống mặt sàn.

- Đặt tay thẳng, rộng bằng vai, các ngón tay xòe ra, mặt song song với mặt đất, mắt nhìn xuống sàn. 

- Hóp cơ bụng, tạo đường thẳng từ đầu đến gót chân.

- Giữ tư thế từ 15-30s và thực hiện ít nhất 5 lần trong mỗi buổi tập. 

Lưu ý: Nếu bạn có vấn đề về vai, cột sống hay huyết áp cao thì phải tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi thực hiện để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.

4. Bài tập yoga eo thon với tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi (thế đứng) là động tác giúp bạn điều chỉnh dáng đứng của mình, bởi đứng đúng tư thế là điều vô cùng quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng mà còn tác động trực tiếp đến hệ thống xương và eo. Đứng đúng không chỉ giúp giảm thiểu tối đa lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng mà còn cải thiện tuần hoàn máu, hạn chế tình trạng tê mỏi hay đau lưng khi phải đứng (ngồi) trong thời gian dài.

yoga-eo-thon-3.jpg

Tư thế ngọn núi

Cách tập:

- Đứng thẳng, 2 chân khép, gót chân hơi mở, đặt 2 tay dọc thân người, lòng bàn tay úp vào. 

- Hít thở sâu, duỗi thẳng lưng đồng thời nâng cao tay lên cao và hướng vào nhau. 

- Duy trì tư thế trong 20-30s, thở đều, sâu.

- Trở lại vị trí ban đầu, thở ra từ từ và nghỉ ngơi khoảng 10s trước khi lặp lại động tác 10 lần.

5. Bài tập yoga eo thon với tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những tư thế tác động tốt nhất đến cơ bụng, giúp đánh tan hoàn toàn mỡ thừa đồng thời tạo sự chăn chắc cho cơ mông, đùi. Bên cạnh đó, tư thế rắn hổ mang còn tác động rất tốt đến hông và xương cột sống.

>>> Xem ngay: 7 Bài tập yoga cho mặt cực giúp bạn rạng rỡ như tuổi đôi mươi

yoga-eo-thon-4.jpg

Tư thế rắn hổ mang

Cách tập:

- Nằm sấp, 2 chân mở rộng bằng vai, bàn chân duỗi thẳng tiếp xúc với mặt sàn.

- 2 tay chống thẳng đồng thời đẩy ngực về phía trước, mắt nhìn thẳng, hít vào. 

- Căng cơ mông, hóp bụng và giữ tư thế trong 20-30s, hít thở đều.

- Nâng cao thân trên, kéo căng người nhất có thể nhưng phải dừng ngay nếu xuất hiện hiện tượng đau lưng, chuột rút, giữ tư thế trong 30-60s.

- Quay lại tư thế ban đầu đồng thời thở chậm.

6. Tư thế con thuyền

Cách tập:

- Ngồi thẳng lưng tự nhiên trên mặt sàn, 2 chân duỗi thẳng về phía trước

- Từ từ đưa thẳng chân lên cao, lưng hơi nghiêng về phía sau, 2 tay đưa ra trước song song với sàn.

- Hít thở đều, giữ nguyên tư thế trong 15-30s.

Yoga-eo-thon.jpg

Tư thế con thuyền

7. Bài tập Yoga eo thon với tư thế chiến binh

Cách tập:

- Đứng trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai với khoảng cách khoảng 90cm

- Chân phải giữ góc 90 độ, chân trái để 15 độ. Đồng thời dang hai cánh tay rộng bằng vai sao cho lòng bàn tay song song với đất.

- Hít sâu kết hợp với gập đầu gối trái, mắt hướng theo tay phía tay trái

- Khi thở ra thì thả hai cánh tay xuống và thu chân về.

Yoga-eo-thon.jpg

Tư thế chiến binh

8. Tư thế con lạc đà

Cách tập:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi trên thảm tập Yoga ở tư thế thẳng lưng, đầu gối mở rộng bằng vai,  phần đùi và phần bắp chân tạo thành một góc 90 độ.

- Hít thở sâu, cong lưng về phía sau, mặt ngửa lên trần nhà. Dùng hai tay nắm lấy hai gót chân và giữ thằng 2 tay. 

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây và thực hiện nhiều lần. 

Yoga-eo-thon.jpg

Tư thế con lạc đà

9.  Tư thế con mèo

Cách tập:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi ở tư thế quỳ trên thảm tập Yoga, phần lưng giữ thẳng, phần đùi và mông tạo thành một góc 90 độ.

- Tiếp theo, dùng hai tay chống xuống sàn , giữ cho tay thẳng và vuông góc với mặt sàn, đồng thời mở rộng hai đầu gối bằng hông. Mặt nhìn thẳng về phía trước.

- Hít sâu vào, đẩy phần cằm về phía ngực và đầu hơi cúi xuống. 

- Siết chặt hông và cong lưng lại.

- Thở ra và trở về tư thế ban đầu. 

Yoga-eo-thon.jpg

Tư thế con mèo

10.  Bài tập Yoga eo thon với tư thế ngồi ghế trên không

Cách tập:

-  Để chuẩn bị bài tập ngồi ghế, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi theo đường chỉ quần.

- Tiếp theo, bạn hít thở sâu, đồng thời hai cánh tay giơ cao, để song song với nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau và áp sát vào đầu. Đồng thời phần đầu gối chùng xuống, mông hạ thấp giống như tư thế ngồi xổm trên không.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 phút rồi trở lại tư thế ban đầu và thực hiện liên tục nhiều lần.

Yoga-eo-thon.jpg

Tư thế ngồi ghế trên không

Trên đây là 5 bài tập yoga giảm eo đơn giản học yoga tại nhà nhưng vô cùng hiệu quả mà UNICA gửi đến bạn đọc. Luyện tập những bài tập trên thường xuyên bạn không chỉ sở hữu một vòng eo săn chắc, thon gọn mà còn tự bảo vệ sức khỏe của mình một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần luyện tập bài bản, đúng kỹ thuật kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Và tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể nắm trọn những bí quyết giúp bạn cải thiện vòng eo của mình một cách hiệu quả nhất với khóa học Yoga giảm eo giữ dángNgoài những khoá học Yoga siêu lợi ích cho sức khoẻ thì bạn không thể bỏ lỡ khoá học nhảy Zumba của Giảng viên Đỗ Nghiêm Túc giúp bạn vừa rèn luyện sức khoẻ, tinh thần sảng khoái và giúp giảm cân hiệu quả không kém gì Yoga đâu nhé! 

UNICA luôn đồng hành cùng bạn chinh phục vòng eo “con kiến” mỗi ngày!

Đánh giá :

Tags: Yoga