Các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ bạn nên thử ngay 

Các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ bạn nên thử ngay 

Mục lục

Nhiều người cho rằng, trước khi ngủ thì không nên vận động vì nó khiến giấc ngủ bị chập chờn, không sâu giấc. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu về sức khỏe đã chỉ ra rằng, áp dụng các bài tập Yoga sẽ giúp giảm cân và ngủ ngon hơn. Vậy, các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ là gì, hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác. 

Bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ 

Bài tập vặn mình

Vặn mình là bài tập Yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm cân cao mà bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ. Đối với bài tập Yoga này, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Nằm thẳng trên thảm tập hoặc trên giường. Tiếp theo, bạn thu 2 chân lại đồng thời xoay cả chân và người sang bên trái, giữ nguyên tư thế này trong vài giây. 

- Sau đó, xoay chân và người sang bên phải và giữ nguyên trong vài giây. 

- Đối với động tác này, bạn hãy thực hiện đều đặn trong vòng 15 phút. Chắc chắn, sau một thời gian bạn sẽ thấy vòng 2 của mình thon gọn hơn. Đây cũng là bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Yoga giảm cân trước khi ngủ

Bài tập vặn mình sẽ giúp bạn có vòng eo săn chắc và thon gọn hơn

Bài tập kết hợp bụng và chân 

Nếu bạn đang tìm bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ hiệu quả nhất thì không nên bỏ qua bài tập kết hợp giữa bụng và chân. Cụ thể, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Bạn nằm ngửa, hai tay đặt song song với thân người. Lúc này hãy hít một hơi thật sâu, đồng thời đá chân trái, chân phải lên trên, bạn hãy cố gắng để 2 chân cách nhau một góc 45 độ. 

- Thực hiện đều đặn trong 15 phút. Chỉ sau vài phút tập đầu tiên, bạn sẽ thấy cơ thể rất nóng, đặc biệt là vùng bụng. Nếu thực hiện mỗi ngày, chắc chắn mỡ bụng và mỡ đùi sẽ được đốt cháy hoàn toàn. 

Bài tập vận động thắt lưng

Thực hiện bài tập vận động thắt lưng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn cùng vòng eo săn chắc. Bạn hãy làm theo các động tác sau đây: 

- Bạn ngồi duỗi hẳn chân ra sàn. Tiếp theo, gập chân phải lại và chống tay phải xuống sàn, tay trái lúc này giơ ngang so với vai. Thực hiện xong bạn trở về vị trí thăng bằng ban đầu. 

- Lặp lại động tác với chân trái và tay trái. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy cố gắng luyện tập hít thở thật sâu để cơ bụng được đốt cháy mạnh nhất. Với động tác này, bạn hãy cố gắng thực hiện đều đặn trong khoảng 15 phút. 

Yoga giảm cân trước khi ngủ

Bạn nên thực hiện động tác vận động thắt lưng 15 phút mỗi ngày 

Bài tập gập bụng, thẳng chân 

Gập bụng, thẳng chân cũng là bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ mà bạn nên thử ngay. Động tác thực hiện như sau: 

- Nằm ngửa người ra sàn, đưa chân lên sao cho tạo thành một góc 90 độ so với thân, tay bạn đặt lên phía sau đầu. 

- Từ từ nhấc cả thân người lên cao sao cho chân chạm vào tay. Nếu mới bắt đầu tập thì bạn nên rướn hai tay vào giữa chân. 

- Động tác này nên thực hiện trong khoảng 10 - 15 phút, tập luyện đều đặn sẽ mang lại cho bạn một cơ bụng như ý. 

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu tại UNICA ngay hôm nay

Bài tập squat 

Vài bài tập squat thì bạn chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày cũng mang lại kết quả giảm cân vô cùng ngạc nhiên. Cách thực hiện động tác này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng lên ngồi xuống nhiều lần kết hợp với vặn mình, nghiêng người… 

Động tác này sẽ giúp vòng 3 được săn chắc hơn, đồng thời vòng 2 cũng được đốt mỡ nhanh chóng. Bài tập squat thích hợp cho cả nam và nữ, và chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày nên rất thích hợp với những bạn không có nhiều thời gian. 

>> Cách tập yoga giảm cân đúng chuẩn tại nhà

Yoga giảm cân trước khi ngủ

Bài tập squat bạn chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày 

Lưu ý khi tập Yoga trước khi ngủ 

Khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ, bạn cần nắm những lưu ý sau đây để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất:

- Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bởi thời gian đầu, bạn có thể gặp vấn đề đau nhức do bị căng cơ. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ cuộc, bởi bạn có thể hoàn toàn thích nghi và giảm cân thành công nếu kiên trì thực hiện. 

- Không cần thực hiện quá nhiều thời gian cho mỗi bài tập. Bạn chỉ cần tập 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ là được. Đây được xem là thời gian lý tưởng để bạn vừa có thể giảm cân, vừa có được giấc ngủ ngon. 

- Nên kết hợp giữa các bài tập Yoga giảm cân với chế độ ăn uống phù hợp. Tránh trường hợp, bạn chăm chỉ luyện tập nhưng chế độ ăn uống không khoa học thì cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Trên đây là những bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ vừa đơn giản, vừa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chắc chắn, sau khi kiên trì tập luyện, bạn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước. Và nếu bạn muốn nắm thêm nhiều bí quyết giảm cân từ Yoga thì có thể tham khảo tại khóa học “Yoga giảm cân - săn chắc toàn thân” của giảng viên Luna Thái trên Unica.

>> Nằm lòng 3 nguyên tắc giảm cân an toàn ai cũng cần ghi nhớ

>> 7 nguyên tắc ăn kiêng hiệu quả và đủ dinh dưỡng cho người muốn giảm cân

Đánh giá :

Tags: Yoga giảm cân