Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ bạn nên thử ngay 

Mua 3 tặng 1

Nhiều người cho rằng, trước khi ngủ thì không nên vận động vì nó khiến giấc ngủ bị chập chờn, không sâu giấc. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu về sức khỏe đã chỉ ra rằng, áp dụng các bài tập Yoga sẽ giúp giảm cân và ngủ ngon hơn. Vậy, các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ là gì, hãy tham khảo thêm bài viết học Yoga tại nhà dưới đây để có câu trả lời chính xác. 

Tại sao nên tập Yoga trước khi ngủ

- Tập Yoga trước khi ngủ giúp cho cơ thể được thư giãn, nhờ vậy mà bạn sẽ ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn.

- Yoga có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ những mệt mỏi, căng thẳng, Stress sau một ngày làm việc vất vả. Vì thế, bạn có thể luyện tập Yoga vào các buổi tối để làm tiêu tan đi những năng lượng tiêu cực. Nhờ vậy cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều.

- Luyện tập Yoga trước khi ngủ giúp bạn đẩy hạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhờ vậy mà cơ thể bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, từ đó tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Yoga có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, vì thế bạn nên lựa chọn những bài tập Yoga nhẹ nhàng tập trung vào phần bụng, đùi, hông để có thể sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn cùng với những đường cong quyến rũ. 

- Tập Yoga buổi tối có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, nhờ vậy giúp da luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và trẻ hóa như tuổi đôi mươi.

Bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ 

1. Bài tập vặn mình

Vặn mình là bài tập Yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm cân cao mà bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ. Đối với bài tập Yoga này, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Nằm thẳng trên thảm tập hoặc trên giường. Tiếp theo, bạn thu 2 chân lại đồng thời xoay cả chân và người sang bên trái, giữ nguyên tư thế này trong vài giây. 

- Sau đó, xoay chân và người sang bên phải và giữ nguyên trong vài giây. 

- Đối với động tác này, bạn hãy thực hiện đều đặn trong vòng 15 phút. Chắc chắn, sau một thời gian bạn sẽ thấy vòng 2 của mình thon gọn hơn. Đây cũng là bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn. 

>>> Xem ngay: 5 Bài tập Yoga chữa mất ngủ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

yoga-giam-can-truoc-khi-ngu-1.jpg

Bài tập vặn mình sẽ giúp bạn có vòng eo săn chắc và thon gọn hơn

2. Bài tập kết hợp bụng và chân 

Nếu bạn đang tìm bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ hiệu quả nhất thì không nên bỏ qua bài tập kết hợp giữa bụng và chân. Cụ thể, bạn hãy thực hiện như sau: 

- Bạn nằm ngửa, hai tay đặt song song với thân người. Lúc này hãy hít một hơi thật sâu, đồng thời đá chân trái, chân phải lên trên, bạn hãy cố gắng để 2 chân cách nhau một góc 45 độ. 

- Thực hiện đều đặn trong 15 phút. Chỉ sau vài phút tập đầu tiên, bạn sẽ thấy cơ thể rất nóng, đặc biệt là vùng bụng. Nếu thực hiện mỗi ngày, chắc chắn mỡ bụng và mỡ đùi sẽ được đốt cháy hoàn toàn. 

3. Bài tập vận động thắt lưng

Thực hiện bài tập vận động thắt lưng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn cùng vòng eo săn chắc. Bạn hãy làm theo các động tác sau đây: 

- Bạn ngồi duỗi hẳn chân ra sàn. Tiếp theo, gập chân phải lại và chống tay phải xuống sàn, tay trái lúc này giơ ngang so với vai. Thực hiện xong bạn trở về vị trí thăng bằng ban đầu. 

- Lặp lại động tác với chân trái và tay trái. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy cố gắng luyện tập hít thở thật sâu để cơ bụng được đốt cháy mạnh nhất. Với động tác này, bạn hãy cố gắng thực hiện đều đặn trong khoảng 15 phút. 

yoga-giam-can-truoc-khi-ngu-2.jpg

Bạn nên thực hiện động tác vận động thắt lưng 15 phút mỗi ngày 

4. Bài tập gập bụng, thẳng chân 

Gập bụng, thẳng chân cũng là bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ mà bạn nên thử ngay. Động tác thực hiện như sau: 

- Nằm ngửa người ra sàn, đưa chân lên sao cho tạo thành một góc 90 độ so với thân, tay bạn đặt lên phía sau đầu. 

- Từ từ nhấc cả thân người lên cao sao cho chân chạm vào tay. Nếu mới bắt đầu tập thì bạn nên rướn hai tay vào giữa chân. 

- Động tác này nên thực hiện trong khoảng 10 - 15 phút, tập luyện đều đặn sẽ mang lại cho bạn một cơ bụng như ý. 

5. Bài tập squat 

Vài bài tập squat thì bạn chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày cũng mang lại kết quả giảm cân vô cùng ngạc nhiên. Cách thực hiện động tác này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng lên ngồi xuống nhiều lần kết hợp với vặn mình, nghiêng người.

Động tác này sẽ giúp vòng 3 được săn chắc hơn, đồng thời vòng 2 cũng được đốt mỡ nhanh chóng. Bài tập squat thích hợp cho cả nam và nữ, và chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày nên rất thích hợp với những bạn không có nhiều thời gian. 

yoga-giam-can-truoc-khi-ngu-3.jpg

Bài tập squat bạn chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi ngày 

 

6. Plank khuỷu tay

Plank khuỷu tay là một trong các bài tập Yoga giúp bạn giảm cân trước khi ngủ, đặc biệt được sử dụng để giảm béo phần mỡ bụng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Toàn bộ cơ thể nằm ở tư thế chống đẩy, 2 khuỷu tay dùng đặt song song và chống là điểm tựa cho phần vai lưng, đồng thời 10 đầu ngón chân chúc xuống dưới mặt sàn

- Thực hiện tư thế này trong vòng 40 giây và chia thành nhiều đợt tập khác nhau .

yoa-giam-can-truoc-khi-ngu.jpg

Bài tập Plank khuỷu tay

7. Tư thế con thuyền

Để thực hiện tư thế con thuyền, bạn thực hiện các động tác như sau:

- Đặt toàn bộ cơ thể xuống mặt sàn ở tư thế nằm, sau đó nâng đồng thời phần vai và phần đùi lên để tạo thành hình chữ V 1 góc khoảng 45 độ.

- Giữ cho hai tay thẳng và song song với nhau, 2 lòng bàn tay giữ lấy phần sau đầu gối của bắp chân.

- Giữ nguyên vị trí trong khoảng 5 nhịp thở và kiên trì luyện tập nhiều lần. 

>>> Xem ngay: 8 Bài tập Yoga tăng vòng 3 quyến rũ, căng tròn chỉ trong 1 tháng

yoga-giam-can-truoc-khi-ngu.jpg

Bài tập tư thế con thuyền

8. Tư thế hổ mang

Với bài tập này, bạn có thể giảm lượng mỡ dư thừa ở phần bụng và hạn chế được tình trạng đau lưng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.  Cách thực hiện như sau:

- Nằm úp người xuống sao cho mặt hướng xuống sàn, sau đó dùng hai tay chống lên.

- Tiếp tục đưa thẳng bụng hướng về phía trước, đồng thời căng ở phần lưng và giữ cho chân thẳng. 

yoga-giam-can-truoc-khi-ngu.jpg

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Lưu ý khi tập Yoga trước khi ngủ 

Khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân trước khi ngủ, bạn cần nắm những lưu ý sau đây để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất:

- Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày. Bởi thời gian đầu, bạn có thể gặp vấn đề đau nhức do bị căng cơ. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn bỏ cuộc, bởi bạn có thể hoàn toàn thích nghi và giảm cân thành công nếu kiên trì thực hiện. 

- Không cần thực hiện quá nhiều thời gian cho mỗi bài tập. Bạn chỉ cần tập 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ là được. Đây được xem là thời gian lý tưởng để bạn vừa có thể giảm cân, vừa có được giấc ngủ ngon. 

- Nên kết hợp giữa các bài tập Yoga giảm cân với chế độ ăn uống phù hợp. Tránh trường hợp, bạn chăm chỉ luyện tập nhưng chế độ ăn uống không khoa học thì cũng không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Trên đây là những bài tập trong khóa học yoga giảm cân trước khi ngủ vừa đơn giản, vừa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chắc chắn, sau khi kiên trì tập luyện, bạn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước.

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên