Xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu cho doanh nghiệp

Xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu cho doanh nghiệp

Mục lục

Bạn đang chán ghét những cuộc gọi làm phiền hay những email spam hoặc nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng không tốt? Những điều trên khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi và muốn tìm một giải pháp giải quyết triệt để. Vậy, bạn cần xây dựng hệ thống Automation Marketing cho doanh nghiệp của mình. 

Xây dựng hệ thống Automation Marketing là làm những việc gì?

Để xây dựng được hệ thống hiệu quả thì bạn cần hiểu Automation Marketing là gì? Hiểu đơn giản, Automation Marketing là việc doanh nghiệp bạn áp dụng những phần mềm tự động hóa cho quá trình tiếp thị. Nó sẽ tự động tạo ra khách hàng có tiềm năng, phân đoạn thị trường và chăm sóc khách hàng để họ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn.

Xây dựng hệ thống Automation Marketing

Automation Marketing là hệ thống Marketing tự động

Thay vì việc bạn gửi tin nhắn cho từng người một thì bạn sẽ gửi tiếp đến mọi người, làm việc với các công cụ truyền thông tốt hơn…

Để xây dựng được một hệ thống Automation Marketing bạn cần thực hiện các lưu ý sau:

- Thứ nhất, doanh nghiệp của bạn cần tìm kiếm những khách hàng mới tiếp cận sản phẩm và có nhu cầu mua, để được bật chế độ chăm sóc đặc biệt. Khi đó, doanh nghiệp cần kích hoạt được điểm số nóng với mục đích không để những khách hàng này hạ nhiệt. Bạn cần thiết lập hệ thống tự động thông báo cho nhóm bán hàng. Khi đó, cần xây dựng một quy trình làm việc phù hợp và mức độ tương tác về nội dung, mở email, mở tin nhắn.

- Thứ hai, bạn cần xây dựng hệ thống Automation Marketing Mini ABM Hack hay còn được gọi là chiến lược Marketing dựa trên từng tài khoản. Nếu bạn xây dựng thành công thì hệ thống Automation Marketing sẽ thu hút được 90% giới tiếp thị nhận biết.

- Thứ ba, bạn cần xây dựng được một hệ thống nuôi dưỡng khách hàng mới đăng ký thông qua việc đăng ký email, bot, bản tin. Thay vì doanh nghiệp chỉ thêm người đăng ký mới vào email/bot bình thường thì hiện nay, bạn có thể thiết lập email để cho phép khách hàng nhận nội dung phù hợp nhất. Ví dụ, sau khi có người đăng ký bào bot thì ngay lập tức sẽ nhận được những tin nhắn tự động như “cảm ơn bạn đã đăng ký”.

>> 5 công cụ Automation Marketing tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Lợi ích của việc xây dựng hệ thống Automation Marketing 

- Kết nối bộ phận bán hàng: Trong thời đại công nghệ việc kết nối với khách hàng và người bán thực sự rất quan trọng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

- Thường xuyên làm mới danh sách khách hàng: Automation có nghĩa là tự động, vì vậy công ty bạn sẽ có tác động tích cực trong thúc đẩy doanh số.

- Phân chia rõ ràng mức độ khách hàng: Trên thực tế, khách hàng tiềm năng đều được đánh giá theo cảm tính của khách hàng. Trong khi không phải tất cả mọi khách hàng tiềm năng của công ty đều có thể chuyển đổi sang đơn hàng. Lúc này, Automation Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc chấm điểm khách hàng nào sẽ cho ra đơn chuyển đổi hàng để nhân viên tiếp cận kịp thời.

- Xây dựng được mối quan hệ khách hàng: Thay vì việc doanh nghiệp bạn suốt ngày gọi điện làm phiền khách hàng thì bạn sẽ gửi thông tin vào email với những đề nghị có lợi cho họ. 

Xây dựng hệ thống Automation Marketing qua email

Email Marketing là một trong những lợi ích mang lại khi xây dựng hệ thống Automation Marketing

- Ngoài ra, khi xây dựng hệ thống Automation Marketing còn giúp doanh nghiệp tối ưu được những giải pháp như tự động đọc Card - visit và tự động email cho khách. Tự động lấy hết email giao dịch của nhân viên để chuyển về Bigdata chăm sóc tự động. Không những thế hệ thống còn giúp doanh nghiệp có thể lấy được contact của khách hàng khi vào thăm website và tự động phân tích hành vi khách hàng để đưa ra quy trình nuôi dưỡng tự động cùng một thao tác với số lượng lên đến 100.000 khách hàng.

>> Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Tham khảo khóa học “Automation Marketing Summit”

Xây dựng hệ thống kết nối các phần mềm và đưa ra quy trình nuôi dưỡng khách hàng hệ thống tốn một khoản chi phí khá cao. Vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Automation Marketing Summit” của giảng viên Nguyễn Quang Ngọc trên UNICA để được chuyên gia Marketing hàng đầu hướng dẫn và vận dụng quy trình tự động Marketing - Sales.

Khóa học có sự tham gia của 4 diễn giả nổi tiếng là Nguyễn Vĩnh Cường, Nguyễn Quang Ngọc, RichdadLoc và Trần Mạnh Đức, đây đều là những người am hiểu Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận và vận dụng công cụ Automation Marketing.

Kết thúc khóa học bạn sẽ nhận được rất nhiều kiến thức bổ ích về việc hiểu và vận dụng xây dựng hệ thống Automation Marketing của doanh nghiệp để tiết kiệm thời gian và tiền cho Sales. Không những tiết kiệm tiền bạc, khóa học còn cho bạn những kinh nghiệm tối ưu hóa đầu tư tiếp thị, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng thành đơn hàng. Bạn có thể tự tạo ra cho mình một quy trình làm việc tự động hiệu quả để cải thiện sự tương tác trong quản trị khách hàng.

Xây dựng hệ thống Automation Marketing

Tham khảo khóa học “Automation Marketing Summit” hiệu quả trên UNICA. Ảnh minh họa

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của UNICA về cách xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu giúp hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích nhất. Chúc các bạn thành công!
 


Tags: automation