Lead Generation là gì? Giải pháp hữu ích dành cho doanh nghiệp

Lead Generation là gì? Giải pháp hữu ích dành cho doanh nghiệp

Mục lục

Đối với mỗi doanh nghiệp, dù là kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì đi chăng nữa thì việc sở hữu một danh sách data khách hàng chất lượng là một yếu tố vô cùng quan trọng để tăng năng suất bán hàng. Thế nhưng, làm thế nào để có thể sở hữu những data đó một cách đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chất lượng. Để tìm hiểu kỹ hơn về những khúc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiêu Lead Generation là gì thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Lead Generation là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Lead Generation là quá trình thu hút và chuyển đổi những khách hàng hoàn toàn mới hoặc khách hàng tiềm năng thành những khách hàng có sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn thông qua việc thu thập thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. 

Có rất nhiều những phương pháp, công cụ khác nhau để doanh nghiệp có thể thu thập được data khách hàng như: bài đăng trên blog, phiếu giảm giá, tổ chức sự kiện hoặc quảng cáo Website.

Lead Generation là gì

Qúa trình chuyển đổi từ khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng là Lead Generation

Tại sao cần tạo ra Lead Generation

Hiểu được Lead Generation là gì, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao cần phải tạo ra những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Tiếp tục theo chân chúng tôi tìm hiểu nội dung này thông qua một vài luận điểm dưới đây nhé.

- Khi một người lạ bắt đầu mối quan hệ với bạn bằng cách thể hiện sự quan tâm đến với các sản phẩm của doanh nghiệp, việc chuyển đổi từ người lạ thành khách hàng sẽ tự nhiên và đơn giản hơn rất nhiều. 

- Tạo khách hàng tiềm năng nằm trong giai đoạn thứ hai của phương pháp tiếp thị trong nước. Nó xảy ra sau khi bạn đã thu hút được khán giả và sẵn sàng chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn (cụ thể là khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng).

Quy trình tạo nên Lead Generation

- Bước 1: Khách hàng sẽ truy cập vào website của doanh nghiệp  thông qua một trong các kênh tiếp thị, chẳng hạn như trang web, blog hoặc trang truyền thông xã hội của bạn.

Sau đó, khách truy cập nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn - một hình ảnh, nút hoặc thông điệp khuyến khích khách truy cập trang web thực hiện một số loại hành động.

- Bước 2: CTA đó đưa khách truy cập của bạn đến trang đích, là trang web được thiết kế để nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng để đổi lấy một đề nghị.

- Bước 3: Khi ở trên trang đích, khách truy cập của bạn điền vào biểu mẫu để đổi lấy phiếu mua hàng. (Biểu mẫu thường được lưu trữ trên các trang đích, mặc dù về mặt kỹ thuật, chúng có thể được nhúng vào bất kỳ đâu trên trang web của bạn).

Lưu ý: Phiếu mua hàng là nội dung hoặc thứ gì đó có giá trị được "cung cấp" trên trang đích, chẳng hạn như sách điện tử, khóa học hoặc nhũng nội dung hữu ích khác. Phiếu mua hàng phải có đủ giá trị nhận thức được đối với khách truy cập để họ cung cấp thông tin cá nhân của họ một cách đầy đủ để đổi lấy quyền truy cập vào nó.)

Như vậy chỉ bằng những bước vô cùng đơn giản là bạn đã có thể tạo ra Lead Generation rồi đấy. 

Lead Generation là gì

Sở hữu Data khách hàng tiềm năng có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp 

Chiến lược tạo Lead Generation trong Marketing

Sau khi tìm hiểu tổng quan Lead Generation là gì, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng có được khách hàng tiềm năng không khác gì xây một cây cầu. Những khách hàng không biết về doanh nghiệp của bạn đang ở bên kia bờ sông, vì vậy bạn cần xây dựng một con đường để họ tiếp cận bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp bạn phải phát triển các chiến lược khác nhau để tìm kiếm và tạo ra những khách hàng tiềm năng.

Inbound Lead Generation

Một chiến dịch tiếp thị trong nước nhằm thu hút  khách truy cập vào trang của bạn để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị, bạn có thể thu hút và theo dõi khách truy cập của mình thông qua các kênh khác nhau và cuối cùng là tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Outbound Lead Generation

Chiến lược inbound là phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, có nghĩa là khách hàng có toàn quyền kiểm soát mọi hoạt động, cho phép họ tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp bạn một cách thuận tiện. Trong khi đó, outbound có nhiều cách tiếp cận chủ động hơn, trong đó bạn quyết định xem khách hàng đã sẵn sàng hay chưa.

Các chiến dịch trong nước có thời gian biểu dài hơn đáng kể vì các nội dung tiếp thị như bài đăng trên blog có thể tạo ra khách hàng tiềm năng rất lâu sau khi chúng được đăng. Chiến thuật hướng ngoại là hữu hạn, nhưng chi phí là cố định và nó có thể hiệu quả khi được thực hiện đúng. Nói chung, tiếp thị trong nước được biết là mang lại kết quả tốt hơn, nhưng việc tận dụng cả hai cách tiếp cận sẽ giúp bạn tăng trưởng kinh doanh một cách nhanh chóng. 

Lead Generation là gì

Inbound Marketing tạo ra Data khách hàng tiềm năng

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Lead Generation là gì và quy trình để tạo nên tệp khách hàng tiềm năng. Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc chuyển đổi và tạo ra khách hàng chất lượng hơn trong tương lai.

Chúc các bạn thành công. 


Tags: marketing