Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Mục lục

Lợi ích mà công cụ Automation Marketing mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng to lớn. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụngphần mềm Automation Marketing nhưng không nắm được quy trình Automation Marketing cơ bản là như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay, UNICA sẽ chỉ cho bạn cách triển khai cơ bản Automation Marketing để đạt hiệu quả cao.

Quy trình Automation Marketing khi làm việc với khách hàng

Automation Marketing là một giải pháp tiếp thị tự động hóa, vì vậy đối với khách hàng “hot” đang trong giai đoạn đầu tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của công ty sẽ được “chăm sóc” kỹ lưỡng, cẩn thận để có thể chuyển hóa họ thành khách hàng tiềm năng. 

Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Bạn cần nắm được quy trình làm việc của Automation Marketing để phát triển doanh thu cho doanh nghiệp

Để đạt được hiệu quả cao, trong bước này cần bắt tay vào việc kích hoạt những vùng điểm quan trọng như chỉ ra những lợi ích, công dụng và giá phù hợp để họ không bị mất hứng thú. Công cụ Automation Marketing sẽ hỗ trợ sale liên hệ với dữ liệu có sẵn để khách hàng “hot” tự động nhận được thông báo.

Tuy nhiên, trong quy trình này, doanh nghiệp cần lưu ý phải giao tiếp với khách hàng để xác định một cách cẩn thận mức độ tiềm năng. Bạn còn phải thường xuyên kiểm tra mức độ qua lại, khách có xem nội dung và email bạn cung cấp hay không.

>> 5 công cụ Automation Marketing tốt nhất dành cho doanh nghiệp

Quy trình nuôi dưỡng khách hàng cũ

Quy trình tiếp theo trong trong quy trình Automation Marketing đó là việc nuôi dưỡng lại danh sách hàng đã chán và có xu hướng ngừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Phần mềm Automation Marketing sẽ kích hoạt lại danh sách khách hàng một lần nữa để lên kế hoạch cụ thể cho quá trình nuôi dưỡng danh sách này.  Trong bước này, mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách lập kế hoạch Marketing khác nhau.

Nhược điểm của bước này là khách hàng sẽ cảm thấy phiền hà và có thể từ chối bạn. Vì vậy, bạn cần cố gắng thật khéo léo để có thể gây thiện cảm mới khách hàng lần thứ hai. 

Nếu khách hàng quyết định từ chối mua hàng của bạn vì giá quá cao thì bạn cần cố gắng sáng tạo những chương trình xúc tiến bán hoặc thỏa thuận chiết khấu cho họ với số lượng nếu mua nhiều. 

Còn nếu khách hàng trở nên “nguội lạnh” với bạn do sức hút của bên cạnh tranh thì bạn cần thấu hiểu nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. Cố gắng nêu ra những ưu điểm của bạn và nhược điểm của đối thủ.

Quy trình thu hút khách hàng

Một quy trình Automation Marketing tiếp theo đó là thu hút khách hàng. Bạn hãy tin tôi đi, những ý tưởng của bạn đưa ra sẽ không được khách hàng để ý hoặc tương tác nếu bạn không hề có một kế hoạch thúc đẩy như bao phủ trên các mạng xã hội, quảng cáo, và kêu gọi…

 quy trình Automation Marketing

Thu hút khách hàng là một quy trình thu quan trọng của Automation Marketing

Nếu những tương tác kể trên không gây được biến đổi nào thì Automation Marketing sẽ tác động mạnh mẽ hơn như thiết lập những hoạt động thu hút đối tượng. 

Quy trình tiếp thị lại khách hàng

Nuôi dưỡng lại khách hàng là một trong những quy trình Automation Marketing quan trọng. Bạn thử nghĩ xem việc bạn duy trì khách hàng đã mua sẽ dễ dàng hơn việc bạn chăm sóc một khách hàng hoàn toàn mới.

Để duy trì được sự tương tác của nhóm khách hàng này, bạn cần cung cấp những thông tin, nội dung hữu ích, những tính năng mới của sản phẩm để thu về kết quả tốt hơn.

Ví dụ, một quy trình gửi Email Automation Marketing tự động như sau:

- Bạn sẽ gửi email có nội dung mời sử dụng phần mềm Adobe mới nhất của công ty tới nhóm khách hàng tiềm năng.

- Sau đó, bạn sẽ gửi lời cảm ơn tới những khách hàng đã sử dụng phần mềm này trước đó.

- Một vài ngày sau, bạn tiếp tục gửi những email tới khách hàng cũ với nội dung rằng phần mềm khách hàng sử dụng đã cũ, họ có thể tham khảo thêm phần mềm phiên bản mới để có thêm nhiều tính năng chỉ bằng cách tải xuống phần mềm dùng thử theo đường link đã gửi trong mail.

- Nếu khách hàng tiếp tục tải xuống thì ngay lập tực sẽ nhận được tin nhắn cảm ơn và hệ thống Marketing Automation sẽ chuyển nội dung đến đội ngũ chăm sóc khách hàng theo dõi.

Tham khảo khóa học “Automation Marketing Summit”

Nếu bạn đang phân vân hoặc không hiểu được những quy trình tự động hóa của hệ thống Automation Marketing thì hãy tham khảo thêm khóa học “Automation Marketing Summit” của giảng viên Nguyễn Quang Huy trên UNICA để nắm được quy trình Automation Marketing tự động.

Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing

Tham khảo khóa học “Automation Marketing Summit” hiệu quả trên UNICA

Khóa học “Automation Marketing Summit” quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Marketing như chuyên gia Marketing Nguyễn Vĩnh Cường, CEO Nguyễn Quang Ngọc, nhà đào tạo Internet Marketing là RichdadLoc và Trần Mạnh Đức - Founder Success Oceans JSC.

Khóa học bao gồm 27 bài giảng từ cơ bản đến nâng cao như giới thiệu về Automation Platform, cách tạo phễu bán hàng, nguyên lý hoạt động của Marketing Automation, mô hình CLO…

Kết thúc khóa học bạn sẽ hiểu và vận dụng được hệ thống Automation Marketing, đo lường và tối ưu hóa đầu tư tiếp thị cho doanh nghiệp, nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành…

Bạn sẽ nắm được rõ quy trình Automation Marketing được triển khai như thế nào để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể áp dụng được một cách hiệu quả nhất vào kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho công ty.

>> Xây dựng hệ thống Automation Marketing tối ưu cho doanh nghiệp
 


Tags: marketing