Ăn gì sau khi xăm môi để màu lên tươi, đều và đẹp?

Ăn gì sau khi xăm môi để màu lên tươi, đều và đẹp?

Mục lục

Xin chào các bạn! Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ không ngừng tăng lên. Trong thời gian gần đây, Unica nhận được rất nhiều câu hỏi của chị em xung quanh vấn đề “Ăn gì sau khi xăm môi”? Vậy, theo các bạn, sau khi xăm môi cần ăn gì để có một bờ môi đẹp, lôi cuốn? Để trả lời câu hỏi này, các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài dưới đây.

Ăn gì sau khi xăm môi để màu lên đẹp?

Phun xăm là phương pháp thẩm mỹ đơn giản giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng, đầy đặn cực kỳ hấp dẫn. Mặc dù không xâm lấn nhưng bạn vẫn cần chú ý tới chế độ chăm sóc và dinh dưỡng sau làm đẹp để môi sớm lên màu. Câu hỏi đặt ra là cần ăn gì sau khi phun xăm môi? Dưới đây sẽ là gợi ý của Unica dành cho bạn:

1. Sữa

Ăn gì sau khi xăm môi? Sữa là một trong những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nên những bạn vừa phun xăm không được bỏ qua nhé. Một tip nhỏ dành cho những bạn dùng sữa là nên chọn loại không đường, lượng calo trong sản phẩm này tương đối ít nên dù đang giảm cân bạn vẫn có thể sử dụng nhé. Hai loại sữa tốt cho người vừa phun môi đó là sữa tươi và sữa chua.

1.1. Sữa tươi

Xăm môi có được uống sữa tươi không? Sữa tươi có màu trắng, vị ngọt dịu, nhiều dưỡng chất nên bạn có thể dùng cho bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày. Thời gian bảo quản sữa tươi tương đối ngắn, khoảng 2 - 3 ngày nên ngay sau khi mua về bạn nên dùng luôn. Phần sữa còn thừa hãy đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé, không để ở nơi nắng nóng hoặc ẩm mốc vì điều kiện này sẽ thúc đẩy lượng vi khuẩn trong sữa ra tăng nhanh chóng gây hư hỏng. 

uong-sua-tuoi-sau-phun-moi.jpg

Uống sữa tươi sau phun môi

1.2. Sữa chua

Xăm môi có được ăn sữa chua không? Sữa chua có dạng đặc mịn, nhiều vitamin, khoáng chất và cả lợi khuẩn nên những bạn vừa phun môi xong có thể dùng sản phẩm này thường xuyên. Bạn có thể chọn dòng sữa trắng nguyên chất hoặc những dòng sữa trái cây để tăng thêm khẩu vị. Sản phẩm này bảo quản được tới 1 tháng, bạn chỉ cần để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Nếu không quen ăn sữa chua không đường, bạn có thể chọn các dòng sữa ít đường nhé. 

2. Trái cây

Điều cần ghi nhớ sau khi xăm môi là bổ sung trái cây vì đây là thực phẩm tốt cho người vừa phun xăm, lượng calo trong hoa quả rất ít nên bạn đừng lo tăng cân nhé. Các loại quả chi tiết người vừa phun môi nên ăn gồm có kiwi, lựu, xoài, đu đủ, ổi, dứa,...

2.1. Quả Kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin E, A, C, B1, B2 cùng các khoáng chất như niacin, folate, photpho, magie, sodium, canxi, sắt, đồng,... nên loại quả này được mệnh danh là nữ hoàng dinh dưỡng trong thể giới trái cây. Không chỉ tốt cho sức khỏe, kiwi còn tốt cho quá trình hồi phục da sau khi phun xăm nên bạn có thể dùng loại quả này ép lấy nước uống hoặc ăn trực tiếp vào các bữa phụ trong ngày. 

an-nhieu-kiwi.jpg

Kiwi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho môi

2.2. Lựu, xoài, đu đủ và ổi

Lựu, xoài, đu đủ và ổi chứa nhiều vitamin C nên rất tốt cho những người vừa thực hiện phun xăm thẩm mỹ. Những loại quả này có thể dùng để ép nước uống, làm smoothies hoặc ăn trực tiếp. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là không nên ăn trái cây khi đang đói bụng nhé vì axit hữu cơ trong hoa quả sẽ khiến dịch vị tăng lên gây ra những cơn đau bụng và co thắt dạ dày. 

2.3. Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới, dưa leo,…

Các loại deo thường có vị ngọt, ít chua nên hợp với những bạn gặp vấn đề về dạ dày. Những loại trái này có mùi thơm nên nếu làm sinh tố sẽ đem tới ly nước vừa ngon, vừa thơm lại bổ dưỡng hợp với những bạn vừa phun xăm môi. 

2.4. Trái cây có múi như cam, quýt

Ăn gì sau khi xăm môi? Câu trả lời là cam và quýt. Hàm lượng Vitamin C trong cam và quýt khá dồi dào nên không chỉ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng mà chất polyphenol còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng hiệu quả. Vì thế, những bạn vừa phun xăm môi sẽ được khuyên dùng cam và quýt thường xuyên để cấp ẩm cho môi mềm mại, tránh hiện tượng bong nẻ. Nước cam ép còn hỗ trợ môi nhanh chóng phục hồi và lên màu đúng chuẩn nên bạn đừng bỏ qua loại quả này nhé. 

an-gi-sau-xam-moi.

Ăn cam giúp kháng viêm tốt

2.5. Dứa

Nếu các nàng đang đắn đo không biết “Sau xăm môi ăn gì tốt?” thì dứa là lựa chọn số 1. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dứa cung cấp 50% lượng vitamin C cơ thể cần hàng ngày. Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Mặt khác, dứa còn chứa nhiều vi chất Bromelain được chứng minh có khả năng chữa lành vết thương, tăng cường chức năng miễn dịch, giúp cho những tổn thương trên bề mặt môi phục hồi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nguồn vitamin dồi dào là yếu tố để dứa trở thành loại trái cây hàng đầu giúp môi lên màu đẹp. Vitamin C trong dứa bổ sung thêm cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể, cải thiện hệ thống tiêu hóa. Vitamin B làm tăng hoạt động trao đổi chất. B6 điều chỉnh lượng đường trong máu. Vitamin A duy trì chất keo cho làn da. Đặc biệt là dứa không hề có chất béo rất thích hợp cho việc giảm cân và giữ dáng.

sau-khi-xam-moi-nen-an-gi-2

Uống nhiều nước ép dứa sẽ giúp môi đẹp hơn 

2.6. Quả mâm xôi

Người vừa phun xăm nên ăn quả mâm xôi vì loại quả này chứa nhiều vitamin C, axit ellagic, vitamin K, acid folic,… giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ vậy mà môi mau lành hơn, tránh gặp biến chứng sau phun xăm thẩm mỹ. Không chỉ vậy, mâm xôi còn có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm sưng nên sẽ ngăn chặn được nhiều rủi ro sau phun môi. Với loại quả này, bạn có thể dùng làm các món ăn như sau:

- Sinh tố mâm xôi

- Soda mâm xôi và siro

- Bánh bông lan mứt mâm xôi

- Bánh phô mai nướng phủ mứt mâm xôi

- Trà mâm xôi

tra-mam-xoi.jpg

Trà mâm xôi giàu dưỡng chất tốt cho môi

3. Rau củ quả tươi

Nếu bạn chưa biết nên ăn gì sau khi xăm môi, hãy bổ sung vào thực đơn của mình các loại rau củ quả tươi dưới đây. Nguồn thực phẩm này giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và đặc biệt là lượng calo rất thấp nên sẽ không làm cân nặng của bạn tăng lên.

3.1. Cải bó xôi

Lý do nên ăn cải bó xôi sau khi phun xăm là vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống viêm, chống sưng gọi là carotenoid. Chính hoạt chất này sẽ ngăn chặn tình trạng viêm và mưng mủ sau khi phun xăm thẩm mỹ. Nói như vậy không có nghĩa là chỉ cần ăn cải bó xôi là có thể giảm các biến chứng làm đẹp từ phun môi nhé. Bạn còn cần phải kết hợp với chế độ chăm sóc hợp lý và không ăn những thực phẩm có thể tạo sẹo, tạo mủ mới đạt được kết quả làm đẹp mỹ mãn. 

3.2. Cà rốt

Cà rốt cũng là loại củ được các chuyên gia khuyên người phun xăm nên dùng vì nó chứa nhiều nước, carbohydrate, vitamin A và khoáng chất giúp cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường sản sinh hồng cầu giúp môi nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn. Với loại nguyên liệu này, bạn có thể dùng nấu các món mặn và ngọt sau đây:

- Món ăn mặn: Cà rốt xào thịt, cà rốt xào khoai tây, canh cà rốt nấu với sườn heo, bánh cà rốt chiên giòn, gỏi cà rốt và đu đủ,...

- Món ăn ngọt: Bánh bông lan cà rốt

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn cà rốt sống nhưng mùi vị sẽ hơi hăng nên bạn nào chưa quen sẽ không thích mùi này. 

an-nhieu-ca-rot.jpg

Cà rốt tốt cho quá trình hồi phục vết thương ở môi

3.3. Cà chua

Ăn gì sau khi xăm môi? Cà chua là gợi ý Unica dành cho bạn. Đây là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin cao và khoáng chất đa dạng nên hỗ trợ thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Khi collagen được tăng cường thì da môi sẽ ít nhăn nheo, căng bóng và hấp dẫn hơn. Điều này sẽ giúp quá trình lên màu của môi nhanh hơn, màu môi lên đều và đẹp.

Với cà chua, bạn có thể rửa sạch và ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống để giữ được nguyên vẹn dưỡng chất trong loại quả này. Bạn cũng có thể dùng cà chua làm các món mặn ăn hàng ngày như:

- Đậu phụ sốt cà chua

- Canh cà chua

- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

- Salad cà chua

- Thịt bò viên sốt cà chua 

sau-khi-xam-moi-nen-an-gi-1

Cà chua là thực phẩm bạn không thể bỏ qua khi xăm môi xong

3.4. Các loại đậu 

Lý do chính nên ăn các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh và đậu đỏ là vì thực phẩm này có chứa nhiều protein và các dưỡng chất có lợi cho quá trình phục hồi cũng như tái tạo da. Sau phun môi, da ở vùng môi thường sẽ bị tổn thương và cần thời gian để phục hồi. Trong khi đó protein là một hợp chất quan trọng trong việc sửa chữa các tế bào da hư tổn. Bởi vậy, việc bổ sung protein thông qua ăn các loại đậu có thể giúp cung cấp nguồn chất dinh dưỡng cần thiết để tái tạo da môi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, đậu cũng là một nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin E, vitamin C, sắt và kẽm. Các chất này giúp việc bảo vệ da, rút ngắn quá trình lành vết thương và chống oxy hóa. Điều này có thể giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc các rủi ro liên quan tới môi và giúp môi phục hồi trong thời gian ngắn.

4. Nước

Muốn môi mềm, bớt khô nẻ thì bạn cần uống nhiều nước, lượng nước trung bình mỗi ngày là từ 2 - 3 lít. Ngoài nước lọc, bạn có thể dùng nước dưa trong quá trình môi đang lành sau phun xăm. 

4.1. Nước dừa

Nước dừa có vị ngọt dịu, mùi thơm nhẹ nhàng nên đây chính là thức uống tuyệt vời để giải khát mùa hè. Không chỉ vậy, nước dừa còn chứa nhiều các dưỡng chất tự nhiên, có khả năng cung cấp độ ẩm và làm mềm da môi. Trong khi đó, thời gian hồi phục sau phun xăm môi thường dễ khô và có hiện tượng bong tróc nên việc uống nước dừa sẽ cải thiện được tình trạng này. 

Nước dừa có tính chất làm dịu và chống viêm tự nhiên nên đây sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn vừa phun xăm môi. Một lưu ý nhỏ là nước dừa có tính lạnh nên những bạn nào dễ gặp vấn đề tiêu hóa không nên uống nhiều. 

sau-khi-xam-moi-nen-an-gi
Hãy thường xuyên uống nước dừa sau khi xăm môi để môi không bị sưng

4.2. Nước lọc

Sau phun xăm bạn nên uống nhiều nước lọc vì nó sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và chất thải, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình tái tạo và làm mới tế bào da. Việc uống nước lọc đủ sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, mang các chất dinh dưỡng đến da môi và loại bỏ các chất cặn bã, giúp da môi phục hồi nhanh chóng và có vẻ đẹp tốt hơn. Không chỉ vậy, nước lọc còn giúp làm mềm da môi, giảm tình trạng viêm nhiễm và sưng tấy, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi sau phun xăm thẩm mỹ.

Cần kiêng ăn gì sau khi xăm môi?

Ngoài quan tâm vấn đề ăn gì sau khi xăm môi, bạn cũng cần chú ý tới những thực phẩm có thể tạo sẹo và thâm để loại bỏ ngay trong bữa ăn hàng ngày của mình. Dưới đây sẽ là danh sách những món ăn bạn cần hạn chế trong quá trình chăm sóc môi sau phun xăm:

1. Rau muống

Không nên ăn gì sau khi xăm môi? Đó chính là rau muống. Loại rau này chứa nhiều protein nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến tế bào da tăng sinh quá nhanh và có thể gây ra sẹo lồi trên môi. Ngoài lý do này, rau muống thường mọc ở gần bờ mương nên trong cây rau này sẽ chứa một số hợp chất có thể gây thâm và viêm môi nên bạn nên ngừng ăn rau trong 3 - 4 tháng sau phun xăm. 

khong-an-rau-muon.jpg

Không ăn rau muống sau khi xăm môi

2. Hạn chế đồ nếp

Đồ nếp không chỉ khiến cơ thể bị nóng mà còn làm tăng quá trình viêm sưng của vết thương hở nên nếu đang chăm sóc môi sau phun xăm thì bạn cũng không nên ăn những món sau đây:

- Chuối nếp nướng

- Mochi

- Cơm nếp 

- Xôi nếp

- Bánh khúc

- Bánh rán

- Bánh mật

Một số chị em sẽ bị sưng sau phun xăm nên thắc mắc rằng xăm môi sưng mấy ngày. Thường môi sẽ sưng trong 3 - 5 ngày đầu, một số trường hợp có thể kéo dài tới ngày thứ 7 nhưng nếu ăn món ăn nấu từ nếp thì thời gian sưng có thể kéo dài hơn đó nhé. 

3. Trứng

Trứng cũng chứa nhiều protein nên bạn cần hạn chế ăn sau khi phun xăm môi nếu không muốn màu môi bị loang lổ. Không chỉ trứng gà, bạn nên kiêng thêm các món từ trứng của các loại da cầm khác trong 3 - 4 tuần kể từ lúc phun xăm nhé. 

khong-an-trung-ga-sau-phun-xam.jpg

Không ăn trứng sau xăm môi

4. Tránh ăn thịt bò

Thịt bò có khả năng gây viêm nhiễm và tăng nguy cơ chảy máu đối với các vết thương hở. Trong giai đoạn môi đang phục hồi, bạn nên hạn chế tiêu thụ thịt bò để giảm các tác động tiêu cực lên quá trình lành vết thương.

5. Xăm môi phải kiêng thịt gà

Không nên chỉ quan tâm ăn gì sau khi xăm môi, bạn cũng cần biết rằng không nên ăn thịt gà trong giai đoạn này. Mặc dù được đánh giá giàu dinh dưỡng, ít calo nhưng thịt gà có thể gây kích ứng và tăng nguy cơ viêm nhiễm. Chính bởi lý do này, bạn cần kiêng ăn thịt gà sau khi xăm môi để giảm nguy cơ gây tổn thương cho vùng vừa làm đẹp.

6. Không ăn hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống cực kỳ giàu protein và histamin nên sẽ làm quá trình viêm xảy ra nhanh hơn, đặc biệt là với những khu vực đang có vết thương hở thì hai hợp chất này sẽ khiến quá trình lành da chậm hơn rất nhiều. Một số bạn có thể bị ngứa sau khi ăn hải sản, một số khác có thể nổi mẩn hoặc gặp những tác động không mong muốn. Do vậy, sau phun xăm, bạn cần tránh những thực phẩm như cá, tôm, cua, ghẹ, mực,...

khong-an-hai-san-sau-phun-xam.jpg

Sau xăm môi không được ăn hải sản

7. Không ăn đồ cay nóng

Món ăn cay nóng dù rất kích thích vị giác nhưng lại thúc đẩy viêm xảy ra mạnh mẽ trong cơ thể. Với các bạn vừa phun xăm, bề mặt môi sẽ có hàng trăm lỗ hở nhỏ xíu nên việc ăn các món cay nóng sẽ kích thích viêm, mưng mủ và tạo sẹo. Trong quá trình chế biến món ăn, bạn nên giảm bớt muối, ớt, tiêu và tỏi, dù ngon nhưng những gia vị này có thể ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương ở môi đấy. 

8. Kiêng tuyệt đối các chất kích thích

Ngoài những món ăn vừa được liệt kê bên trên, chúng tôi cũng cần khuyến cáo các bạn vừa phun môi nên tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,... Một số hoạt chất trong các thức uống này sẽ khiến quá trình viêm xảy ra mạnh mẽ và nhanh hơn bình thường. Hệ quả là môi dễ bị thâm đen, loang màu, màu lên không chuẩn hoặc không đều. 

khong-uong-bia-sau-phun-xam.jpg

Không dùng chất kích thích sau xăm môi

Giải đáp một số thắc mắc liên quan tới chế độ dinh dưỡng sau phun xăm

Xăm môi luôn là chủ đề hot nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Cùng với đó, số lượng câu hỏi liên quan cũng rất nhiều chứ không chỉ có thắc mắc ăn gì sau khi xăm môi. Do vậy, chúng tôi sẽ giải đáp một vài câu hỏi quan trọng sau để bạn hiểu hơn về phương pháp làm đẹp đôi môi này:

1. Xăm môi uống sữa bò được không?

Sau phun xăm bạn có thể uống sữa bò. Sản phẩm này cung cấp nhiều vitamin giúp môi mềm mại, tránh khô nẻ nên rất tốt cho quá trình lành vết thương và lên màu. Dẫu vậy, bạn cần đảm bảo sữa không chứa các chất phụ gia hay quá nhiều đường để tránh gây kích ứng hoặc viêm nhiễm.

2. Xăm môi có được uống sữa milo không?

Bạn hoàn toàn có thể uống sữa milo sau khi phun môi thẩm mỹ. Một lưu ý nhỏ khi dùng sữa milo là hãy chú ý đến lượng đường trong sản phẩm. Nếu bạn muốn uống sữa milo, hãy chọn các loại không đường hoặc ít đường để tránh tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi môi.

3. Xăm môi ăn vú sữa được không?

Những bạn vừa phun môi hoàn toàn có thể ăn vú sữa nhé nhưng hãy đảm bảo mua loại quả tươi ngon, không chứa hóa chất công nghiệp để giảm nguy cơ nhiễm trùng môi có thể gặp phải. Bạn cũng cần chú ý về việc bảo quản vú sữa nhé, nếu trái cây có dấu hiệu bị hỏng thì nên loại bỏ ngay, không cố sử dụng vì sẽ gây ra tác động tiêu cực tới sức khỏe và đôi môi của mình. 

co-the-an-vu-sua-sau-phun-moi.jpg

Có thể ăn vú sữa sau xăm môi 

4. Xăm môi có ăn được hạt điều không?

Hạt điều chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E và các chất chống oxy hóa nên bạn có thể ăn loại hạt khô này sau phun xăm môi nhé. Điều quan trọng là bạn cần mua hạt điều chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không ham rẻ mà mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường. 

5. Xăm môi có uống bột sắn dây được không?

Bạn hoàn toàn có thể uống bột sắn dây sau phun xăm nhưng hãy đảm bảo mình mua đúng hàng chất lượng. Trong trường hợp cơ thể có biểu hiện bất thường sau khi uống bột sắn thì bạn nên dừng việc sử dụng lại, theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu có bất thường xảy ra, hãy tới ngay bệnh viện khám để được tư vấn hướng xử lý nhé. 

Ngoài những thức phẩm bạn cần kiêng ăn sau khi xăm môi thì các bạn bạn cũng cần bỏ túi thêm nhiều lưu ý khác đẻ giữ môi được sáng, da mặt mịn. Bạn có thể trang bị thêm kiến thức có trong khóa học trang điểm để giúp cho bạn lúc nào cũng toả sáng rực rỡ nhé!

Trên đây là các gợi ý cho câu hỏi ăn gì sau khi xăm môi mà UNICA muốn chia sẻ đến các bạn. Unica tin rằng sau khi áp dụng các loại thực phẩm trên các bạn sẽ có bờ môi quyến rũ.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên