Nguyên nhân từ khóa dậm chân tại chỗ và cách khắc phục

Nguyên nhân từ khóa dậm chân tại chỗ và cách khắc phục

Mục lục

Trong cuộc chiến SEO khốc liệt của các doanh nghiệp như hiện nay thì mong muốn từ khóa của doanh nghiệp mình lên Top đầu là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, tuy nhiên có khi nào bạn gặp trường hợp từ khóa của doanh nghiệp bạn luôn dậm chân tại chỗ? Để trả lời cho câu hỏi này, thông qua bài viết dưới đây tôi sẽ cho bạn biết những nguyên nhân bạn mắc phải khiến từ khóa của doanh nghiệp bạn dậm chân tại chỗ và cách khắc phục vấn đề này hiệu quả quả nhất.

Nguyên nhân từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao từ khóa của bạn luôn dậm chân tại chỗ, tôi muốn bạn hiểu rằng việc từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ không phải một điều quá tồi tệ với website doanh nghiệp của bạn. Nó thông báo cho bạn biết rằng website của bạn đang đủ điều kiện ổn định ở vị trí đó và bạn cần phải có những bước cải thiện website tốt hơn nữa để có thể vươn lên những vị trí cao hơn. Và để có thể cải thiện trang web doanh nghiệp của bạn, bạn cần biết nguyên nhân vì sao từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ? Một số nguyên nhân có thể kể đến như sau:

- Website doanh nghiệp của bạn là một trang web mới, như vậy Google sẽ cần có thời gian để đánh giá nội dung, chất lượng các liên kết trong website của bạn và điều này mất một khoảng thời gian dài khiến từ khóa của website dậm chân tại chỗ.

- Nguyên nhân thứ hai khiến từ khóa website của bạn dậm chân tại chỗ có thể do website  của đối thủ cạnh tranh tốt hơn website của bạn. Nếu các đối thủ cạnh tranh làm SEO từ khóa đó tốt hơn bạn hoặc tương tự như bạn thì chắc chắn từ khóa của bạn sẽ khó vươn lên vị trí Top đầu được.

- Đối với nguyên nhân do các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh thì việc xây dựng nội dung website doanh nghiệp của bạn thấp hơn so với các website của đối thủ hay chất lượng các liên kết trong website của bạn kém hơn các doanh nghiệp đối thủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn bị dậm chân tại chỗ.

- Nhồi nhét từ khóa quá nhiều trong bài viết là một trong những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ. Nhồi nhét từ khóa đó là bạn sử dụng quá nhiều từ khóa trong một bài viết, nhồi nhét một cách không hợp lý, thường là nhồi nhét quá nhiều từ khóa chính và không có các từ khóa liên quan. Điều này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và gây ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website của bạn.

- Các vấn đề liên quan đến liên kết như Backlink chưa được Google Index, Backlink trả về từ nguồn không chất lượng hay các Internal Link kém chất lượng cũng gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng website của bạn, khiến từ khóa của bạn bị dậm chân tại chỗ.  Nếu các liên kết trên website của bạn không đảm bảo về mặt chất lượng, số lượng hay liên kết nội không vững sẽ không tối ưu hóa hết sức mạnh mà backlink mang lại gây ảnh hưởng đến chất lượng website và thứ hạng website trên Google của doanh nghiệp bạn.

- Chưa tối ưu website của doanh nghiệp trên thiết bị di động cũng là một trong những nguyên nhân kể đến khiến từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ. Hiện nay, số lượng người dùng thiết bị di động để truy cập các trang web là khá lớn, chính vì thế tối ưu website của doanh nghiệp trên thiết bị di động là một công việc cần thiết doanh nghiệp của bạn cần nhanh chóng thực hiện ngay bây giờ. Hãy thử nghĩ xem nếu khách hàng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin nhưng tốc độ tải trang quá chậm, giao diện website không tương thích,...điều này sẽ khiến khách hàng đánh giá thấp website của bạn và thoát ra khỏi trang web nhanh chóng. 

vì sao từ khóa của bạn luôn dậm chân tại chỗ
Vì sao từ khóa của bạn luôn dậm chân tại chỗ?

Cách khắc phục nhanh chóng từ khóa dậm chân tại chỗ

Từ những nguyên nhân trên, chắc chắn bạn có thể tự đúc kết ra những giải pháp giúp cải thiện nhanh chóng vấn đề từ khóa của doanh nghiệp bị dậm chân tại chỗ. Một số giải pháp cụ thể thường được các doanh nghiệp áp dụng như sau:
- Đối với nguyên nhân từ khóa dậm chân tại chỗ do website của bạn là một website mới thì cách xử lý khá đơn giản đó là hãy tiếp tục kiên trì làm nội dung và các liên kết chất lượng cho trang web của bạn. Bên cạnh đó bạn hãy khai báo website của mình với Google để được nhanh chóng Index thông qua  webmaster tool hoặc submit lên các công cụ tìm kiếm khác. 
Xây dựng một hệ thống các liên kết chất lượng cho website của bạn từ các website vệ tinh, các diễn đàn hay những trang web uy tín khác có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn có thể tham khảo bài viết 9 cách để nhận được Backlinks chất lượng giúp tối ưu website của bạn hiệu quả.

“Content is King” - Xây dựng nội dung trên website là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn cải thiện chất lượng website của bạn cao hơn đối thủ cạnh tranh, làm tăng thứ hạng từ khóa SEO của bạn.Một website có nội dung hay, ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn, làm tăng lượng traffic organic giúp từ website của bạn nhanh chóng lên Top đầu trong trang kết quả tìm kiếm của Google .

>> Học SEO từ A-Z

 Xây dựng nội dung trên website tối ưu
 Xây dựng nội dung trên website tối ưu

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn dậm chân tại chỗ và cách khắc phục vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những phương pháp tốt nhất giúp các chiến dịch SEO của bạn hoạt động hiệu quả, mang lại doanh số và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

>> Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

>> Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

>> 7 phương pháp tăng tốc độ web - cải thiện chuyển đổi 7 %

>> 2019 Liệu Backlink có còn quan trọng?

>> 5 Bí quyết tạo ra content "thần sầu" mà bạn chưa biết


Tags: Marketing Online Seo