Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tác dụng của nghệ tươi với da mặt. Cách làm đẹp với nghệ tươi

Mua 3 tặng 1

Nghệ tươi sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp làm đẹp, ngăn ngừa quá trình lão hoá, giúp da trắng sáng, đều màu và trở nên hồng hào hơn. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ tới bạn các tác dụng của nghệ tươi với da mặt, mời các bạn cùng khám phá nhé.

1. Tác dụng của nghệ tươi với da mặt

Củ nghệ tuy bé nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng trong nó thì không hề bé một chút nào, đặc biệt là trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Sau đây là những tác dụng tiêu biểu của nghệ tươi với da mặt cho bạn tham khảo:

1.1. Làm sáng mịn da

Nghệ tươi có thể giúp làm sáng và mịn da, bởi trong nghệ chứa các chất chống oxy hóa quan trọng và chất chống vi khuẩn tự nhiên. Những chất này có khả năng cung cấp độ sáng giúp làm sạch da và làm dịu các vấn đề da như mụn và sẹo. Từ đó, da được căng bóng và mịn màng hơn, nghệ tươi giúp da lấy lại được vẻ trắng sáng tự nhiên.

1.2. Hạn chế lông trên mặt

Nghệ tươi chứa thành phần curcumin - một chất chống viêm mạnh giúp làm dịu và làm giảm viêm nhiễm. Viêm nhiễm thường gắn liền với việc mọc lông không mong muốn, vì vậy bằng cách giảm viêm, nghệ tươi có thể hạn chế lông trên mặt. Bên cạnh đó, tính chất kháng vi khuẩn tự nhiên có trong nghệ còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên da. Nhờ đó, nghệ tươi giúp giảm lông trên mặt hiệu quả.

 

tác dụng của nghệ tươi với da mặt

Trong nghệ tươi có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

1.3. Xóa mờ vết sẹo, vết thâm

Tinh chất trong viêm mạnh curcumin có thể giúp làm mờ và làm giảm vết sẹo và vết thâm trên da hiệu quả. Kết hợp với tinh chất làm dịu da và dưỡng da giúp giảm sưng tấy và kích ứng da, đồng thời giúp làm giảm sự xuất hiện của vết sẹo và vết thâm, da trở nên đồng đều hơn.

1.4. Trị mụn trứng cá

Một công dụng tuyệt vời mà nghệ tươi mang lại đó là khả năng chữa mụn “thần kỳ”. Trong nghệ tươi, chất Curcuminoid có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Nhờ tính chất này, nghệ được sử dụng để trị lành vết thương, sát trùng tự nhiên, giúp hồi phục da hư tổn, trị các mụn mủ, các vấn đề về da...

Nếu như mặt bạn bị mụn trứng cá hay bị thương thì nghệ tươi chính là một phương pháp cứu cánh vô cùng hữu hiệu lại có chi phí thấp, phòng ngừa và đánh bay mụn khỏi da mặt của bạn. Cách làm xẹp mụn sưng này được đánh giá an toàn cho sức khỏe, không gây ra những kích ứng không mong muốn. 

1.5. Giảm nếp nhăn

Lượng curcumin chiếm khoảng 70 đến 80% khối lượng có khả năng làm giảm sự hủy hoại của các gốc tự do trên da. Kết hợp với sự hỗ trợ của chất chống oxy hóa có trong nghệ tươi giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Không chỉ vậy, nghệ tươi còn có tính chất làm săn chắc da, giúp cung cấp độ đàn hồi cho da. Nghệ tươi có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, các thành phần quan trọng giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi. Khi da được săn chắc, nếp nhăn trên bề mặt sẽ được làm mờ và giảm đi.

1.6. Ngăn ngừa lão hóa

Trong nghệ còn chứa các thành phần dinh dưỡng như: demetoxycurcumin, bisdemetoxycurcumin, dihydrocurcumin, phytosterol, các axit béo… làm giảm thiểu quá trình lão hóa da, kìm hãm được sự hình thành tế bào chết. Nếu như kiên trì sử dụng nghệ tươi cho quá trình làm đẹp bạn sẽ sở hữu một làn da đẹp, mịn màng, không có nếp nhăn.

tác dụng của nghệ tươi với da mặt

Sử dụng mặt nạ nghệ tươi giúp da mặt trắng và mịn màng hơn

2. Cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da mặt tại nhà

Nghệ tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da lại quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống nên bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn các học chăm sóc sóc da mặt từ nghệ tươi đơn giản ngay tại nhà, hãy tham khảo nhé.

2.1. Mặt nạ nghệ và nước cốt chanh

Hỗn hợp chanh kết hợp nghệ tươi rất tốt cho da dầu, mụn nên bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ này để làm trắng, đều màu da và ngăn ngừa quá trình lão hoá. Cả trong chanh và nghệ đều có chứa thành phần axit nên có thể giúp làm mờ vết thâm trên da cực hiệu quả nếu như bạn biết sử dụng đúng cách.

Chuẩn bị

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

- 1 muỗng bột nghệ.

Cách thực hiện

- Bước 1: Đầu tiên trộn đều bột nghệ với nước cốt chanh để tạo hỗn hợp sền sệt

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt, tránh tiếp xúc trực tiếp với vùng mắt.

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp trên mặt khoảng 15 - 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Bước 4: Rửa lại mặt với nước ấm rồi dùng khăn sạch thấm khô.

Mặt nạ nghệ và nước cốt chanh giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá

2.2. Cách làm mặt nạ nghệ tươi trị mụn với lòng trắng trứng

Nghệ tươi và lòng trắng trứng chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào nên có công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa quá trình lão hoá da hiệu quả. Thêm nữa, trong 2 nguyên liệu này còn chứa thành phần chống viêm nên có khả năng trị mụn thâm, mụn đầu đen cực tốt.

Nguyên liệu

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 củ nghệ tươi

Cách thực hiện

- Bước 1: Nghệ tươi đem đi làm sạch vỏ, cắt lát mỏng, sau đó xay ra lấy nước cốt.

- Bước 2: Cho lòng trắng trứng vào nghệ tươi vừa xay, khuấy đều cho đến khi sền sệt lại.

- Bước 3: Rửa sạch mặt sau đó thoa hỗn hợp nghệ tươi, lòng trắng trứng lên da mặt.

- Bước 4: Massage da mặt khoảng 2 phút, sau đó để nguyên trên mặt khoảng 20 phút.

- Bước 5: Cuối cùng làm sạch mặt lại với nước.

Cách làm mặt nạ nghệ tươi trị mụn với lòng trắng trứng 

2.3. Cách làm mặt nạ nghệ với sữa chua trị mụn

Nghệ tươi chứa curcumin, một chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh, giúp làm mờ các vết thâm, làm sáng da và làm dịu da bị kích ứng. Trong khi sữa chua có chứa lactic acid tự nhiên, một loại axit có khả năng làm sáng và tẩy tế bào chết, giúp da trở nên mềm mịn và tươi sáng. Nghệ tươi và sữa chua khi kết hợp với nhau sẽ cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho da. Đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ theo phương pháp này đảm bảo an toàn cho da, không gây ra kích ứng. 

Chuẩn bị

- 2 muỗng canh bột nghệ.

- 2 thìa canh sữa chua không đường.

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn đều sữa chua và bột nghệ lại với nhau cho đến khi được hỗn hợp sền sệt và mịn.

- Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, massage theo vình vòng tròn khoảng 2 phút.

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp mặt nạ trên mặt khoảng 20 phút để các chất thấm sâu vào trong da.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm là được.

Sử dụng nghệ tươi với sữa chua giúp làm dịu da, trị mụn thâm hiệu quả

2.4. Cách làm mặt nạ nghệ tươi trị mụn kết hợp với nước vo gạo

Cả nghệ tươi và nước vo gạo đều có tính chất làm mềm da và cung cấp độ ẩm. Nghệ tươi giúp làm mềm và dưỡng ẩm da, làm giảm sự khô ráp và mất nước. Nước vo gạo cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da mềm mịn. Ngoài ra nước vo gạo khi kết hợp với nghệ tươi, còn giúp làm se lỗ chân lông, làm giảm sự nhờn và giữ cho da luôn sạch và thông thoáng.

Chuẩn bị

- 1 chén nước vo gạo

- 1 củ nghệ tươi

Cách thực hiện

- Bước 1: Đầu tiên cần làm sạch nghệ tươi, gọt vỏ, xay nhuyễn.

- Bước 2: Nước vo gạo cần phải để lắng khoảng 1 tiếng, sau đó gạn nhẹ đi phần nước ở trên, giữ lại phần nước và phần cám gạo ở dưới.

- Bước 3: Trộn bột nghệ xay nhuyễn với nước vo gạo cho thành hỗn hợp sền sệt.

- Bước 4: Rửa sạch mặt, sau đó đắp mặt nạ lên mặt, giữ khô khoảng 15 - 20 phút.

- Bước 5: Cuối cùng lột bỏ mặt nạ nghệ ra rồi rửa mặt lại với nước là xong.

Công thức làm đẹp thần kỳ từ bột nghệ tươi với nước vo gạo

2.5. Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn với bột cám gạo

Nghệ tươi kết hợp với bột cám gạo được cho là công thức dưỡng da có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Khi kết hợp với nhau, nghệ tươi và bột cám gạo có khả năng làm se khít lỗ chân lông, làm giảm sự nhờn và tạp chất trên da. Điều này giúp da trông mịn màng và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, nghệ tươi và bột cám gạo còn có tính chất làm dịu da và giảm viêm mạnh, hỗ trợ giảm da kích ứng và làm dịu các vùng da nhạy cảm.

Chuẩn bị

- 1 thìa súp bột nghệ

- 2 thìa súp cám gạo

- 2 thìa súp sữa tươi không đường

Cách thực hiện

- Bước 1: Trộn tất bột nghệ, cám gạo và sữa tươi không đường vào một cái bát cho đến khi được hỗn hợp sền sệt.

- Bước 2: Rửa sạch da mặt, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da.

- Bước 3: Giữ nguyên cho khô trên mặt khoảng 15 - 20 phút.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm rồi thực hiện các bước chăm da tiếp theo.

Tác dụng của bột nghệ tươi kết hợp với bột cám gạo trong làm đẹp

2.6. Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn với mật ong

Mật ong kết hợp với bột nghệ là công thức dưỡng da quen thuộc được rất nhiều các chị em lựa chọn. Nếu bạn đang không biết cách làm sao để phát huy hết tác dụng của nghệ tươi với da mặt hãy áp dụng ngay cách làm đẹp này nhé. Đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ này sẽ giúp duy trì làn da mềm mại, mịn màng và săn chắc hơn. 

Chuẩn bị

- 1 củ nghệ tươi

- 2 thìa súp mật ong nguyên chất

Cách thực hiện

- Bước 1: Nghệ tươi đã chuẩn bị đem đi rửa sạch, gọt vỏ và cắt lát mỏng rồi xay nhuyễn.

- Bước 2: Xay nhuyễn nghệ xong rồi đem đi trộn đều với mật ong để làm mặt nạ nghệ với mật ong

- Bước 3: Làm sạch mặt, sau đó dùng bông chấm vào hỗn hợp nghệ rồi chấm lên vùng da bị nám hoặc bị mụn.

- Bước 5: Giữ khô khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt lại là xong.

tác dụng của nghệ tươi với da mặt

Mặt nạ bột nghệ trộn cùng mật ong

3. Một số câu hỏi liên quan tới dùng nghệ làm đẹp da

Sau khi đã biết tác dụng của nghệ tươi với da mặt thì để có thêm cho mình những thông tin hữu ích khác, các bạn hãy tham khảo thêm những thông tin mà Unica chia sẻ dưới đây nhé.

3.1. Bôi nghệ tươi bao lâu thì hết thâm?

Thời gian bôi nghệ tươi bao lâu hết thâm sẽ khác nhau tuỳ vào cơ địa và quá trình chăm sóc da của mỗi người. Thông thường, thời gian bôi nghệ tươi hết thâm sẽ khoảng từ 4 đến 8 tuần, sau khoảng thời gian này bạn sẽ thấy sự cải thiện về màu sắc và vế thâm mờ đi đáng kể. Để tăng cường quá trình làm sáng da và làm mờ vết thâm cũng như để rút ngắn thời gian bạn nên kết hợp với một chế độ chăm sóc da toàn diện, bao gồm: sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng da,...

3.2. Bôi nghệ tươi qua đêm có tốt không?

Mặc dù mang lại nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời nhưng nghệ tươi không nên thoa trên mặt và để qua đêm. Bởi nghệ tươi có tính ẩm, việc để qua đêm sẽ làm các mao mạch dưới da bị hoạt động quá sức. Điều này dẫn đến tình trạng đỏ da, da dễ kích ứng cũng như yếu và mỏng đi. Vì vậy, chị em đắp mặt nạ nghệ tươi nên rửa sạch da thật kỹ trước khi đi ngủ nhé.

3.3. Nên bôi nghệ tươi khi nào?

Nghệ tươi cần phải được bôi lên da vào thời điểm phù hợp để tận dụng tốt nhất các lợi ích của nó:

- Buổi tối: Buổi tối là thời điểm lý tưởng để bôi nghệ tươi lên da. Sau một ngày hoạt động, da cần thời gian để nghỉ ngơi và hấp thụ các dưỡng chất từ nghệ tươi.

- Trước khi tắm: Trước khi tắm cũng là thời điểm tốt để bôi nghệ tươi lên da. Bạn có thể thoa nghệ tươi lên da khoảng 15-20 phút trước khi tắm. Sau đó, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu và rửa sạch nghệ tươi khi tắm.

Trước khi bắt đầu bôi nghệ tươi lên da, hãy kiểm tra phản ứng của da bằng cách thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da trước. Điều này giúp đảm bảo rằng da của bạn không phản ứng mẫn cảm hoặc gặp vấn đề sau khi sử dụng nghệ tươi. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nổi mẩn, ngứa, hoặc kích ứng, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

>> Xem thêm: Uống nghệ với mật ong có đẹp da không?

Nghệ tươi cần thoa đúng thời gian mới phát huy hết công dụng

3.4. Có nên bôi nghệ tươi hàng ngày?

Mặc dù, nghệ tươi là nguyên liệu an toàn và tốt cho da nhưng nó cũng giống như các loại nguyên liệu tự nhiên khác, bạn không nên bôi hàng ngày. Để nghệ tươi phát huy đúng hiệu quả bạn chỉ nên bôi lên da khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Và thời gian cho mỗi lần bôi lên da như vậy chỉ được tối đa 20 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng đủ để da hấp thụ những dưỡng chất mà nghệ tươi mang lại.

4. Kết luận

Với những tác dụng của nghệ tươi với da mặt tuyệt vời trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình một kinh nghiệm làm đẹp từ nghệ tươi. Nếu bạn thấy bài viết trên bổ ích, thì hãy chia sẻ cho những người xung quanh được biết. Nếu có nhu cầu học các khóa học chăm sóc da online, bạn vui lòng truy cập vào website của Unica để biết thêm chi tiết. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]

Tags: