Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp các cách làm xẹp mụn sưng đỏ nhanh và an toàn

Mua 3 tặng 1

Mụn đỏ, mụn trứng cá, mụn ngứa do muỗi, do dị ứng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và xem đó như là một thảm họa. Nhất là với những bạn đang học trang điểm cá nhân để chuẩn bị dự một bữa tiệc quan trọng thì việc mọc mụn trên mặt lại càng khiến nỗi lo tăng lên. Đừng quá lo lắng, ngay sau đây Unica sẽ chia sẻ đến các bạn 12 cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay lập tức.

Nguyên nhân nổi mụn sưng đỏ

Để nắm được các cách làm xẹp mụn sưng đỏ thì chúng tôi cần cho các bạn nắm được lý do và nguyên nhân tại sao cơ thể bị nổi mụn sưng đỏ.

Phụ nữ chúng ta rất coi trọng việc làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp cho gương mặt. Ai cũng muốn sở hữu một gương mặt hoàn hảo không bị mụn hay tì vết thâm. Gương mặt được xem cái nhìn gây thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp mà da mặt, thậm chí là cơ thể bị nổi mụn đỏ. Một số nguyên nhân có thể xảy như sau:

- Do bạn bị nhiễm trùng. Việc này có thể là do mặt bạn nổi mụn nhưng nhiều người có thói quen dùng tay nặn  mụn dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập vào tế bào làm cho mụn sưng đỏ. Khi đó, mụn ăn sâu vào trong da, thậm chí lây sang các vùng da khác.

- Môi trường sống bị ô nhiễm như khói bụi. Nếu bạn không có các biện pháp bảo vệ cơ thể thì việc da bị mẩn đỏ là điều rất dễ gặp.

- Ăn uống không đúng như ăn phải các món ăn gây dị ứng, cơ thể không hấp thụ được, các thực phẩm có chứa độc tố khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm khiến gây ra mụn và dễ bị mụn bị sưng đỏ.

- Chế độ nghỉ ngơi không khoa học là nguyên nhân tiếp theo khiến cơ thể của bạn bị nổi sưng mụn, cộng thêm tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tăng cường bài tiết bã nhờn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn tại mụn, làm tắc lỗ chân lông.

Trên kia là một số nguyên nhân chủ yếu mà khiến cơ thể của bạn bị nổi mụn bất thường. 

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Ai cũng muốn sở hữu một gương mặt hoàn hảo không bị mụn hay tì vết thâm

12 mẹo giúp giảm mụn sưng đỏ bằng nguyên liệu tự nhiên

Mụn sưng đỏ mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng sẽ khiến mặt bạn kém thẩm mỹ. Điều này sẽ khiến nhiều người tự ti trong giao tiếp, cản trở việc mở rộng các mối quan hệ trong công việc và học tập. Để xử lý loại mụn này, bạn có thể dùng một trong số những loại nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

1. Dùng mật ong làm xẹp mụn

Sử dụng mật ong cũng có thể làm xẹp mụn sưng đỏ vì nguyên liệu này có tác dụng khử trùng và chống oxy mạnh. Không chỉ giảm xẹp mụn, mật ong còn có khả năng ngăn ngừa sẹo do mụn để lại. Cách để thực hiện rất đơn giản, bạn hãy thực hiện cách làm xẹp mụn sưng đỏ dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ

- Bước 2: Để mặt khô, thoa mật ong lên các nốt mụn sưng đỏ

- Bước 3: Ủ dưỡng chất khoảng 20 phút, dùng nước làm sạch mặt

Nếu bạn kiên trì sử dụng mặt nạ mật ong trong 2 - 3 tháng thì không những trị mụn thâm hiệu quả mà bạn còn loại bỏ được các nhân mụn trứng cá trên da mặt. 

tri-mun-bang-mat-ong.jpg

Dùng mật ong trị mụn không đem lại tác dụng phụ cho da mặt

2. Giảm sưng mụn bằng cách chườm đá

Nếu bạn bị mụn sưng đỏ hoặc bị mụn do muỗi đốt thì bạn có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh để làm xẹp các nốt này. Khi đá lạnh tiếp xúc với mụn đỏ, nhiệt độ đột ngột giảm xuống sẽ làm các mụn sưng bị co lại, hiện tượng sưng tấy bị giảm đi đáng kể. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân bằng chườm đá như sau:

- Bước 1: Rửa sạch mặt, dùng khăn bông thấm nước trên da

- Bước 2: Bọc viên đá lạnh vào khăn bông sạch

- Bước 3: Chườm đá vào những nốt mụn sưng đỏ trong 3 - 5 phút

3. Làm xẹp mụn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có chứa các hợp chất kháng viêm nên được dùng để trị mụn sưng đỏ. Không chỉ vậy, các chất trong rau diếp cá còn có thể dưỡng da, giảm thâm nên bạn càng không nên bỏ qua mặt nạ trị thâm mụn làm từ loại rau này:

- Bước 1: Rửa sạch 1 nắm rau diếp cá bằng nước muối loãng

- Bước 2: Cho rau vào cối và giã nhuyễn, lấy bã cho ra chén

- Bước 3: Rửa mặt sạch sẽ, đắp bã rau diếp cá lên mặt

- Bước 4: Ủ 20 phút trước khi dùng nước rửa mặt

tri-mun-bang-rau-diep-ca.jpg

Dùng mặt nạ rau diếp cá trị mụn sưng đỏ

4. Cách làm xẹp mụn bằng kem đánh răng

Bạn hãy tận dụng kem đánh răng để ngăn cản sự phát triển của các nốt mụn sưng đỏ. Trong kem đánh răng có chứa Sodium pyrophosphate là một trong những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng loại nguyên liệu này được làm như sau:

- Bước 1: Dùng nước làm sạch mặt

- Bước 2: Thoa kem đánh răng lên những nốt mụn sưng đỏ

- Bước 3: Chờ 15 - 20 phút cho kem khô, dùng nước rửa lại mặt

5. Đắp mặt nạ nha đam

Khả năng chống viêm và làm xẹp mụn của nha đam tới từ axit cinnamic và axit salicylic có trong nguyên liệu này. Ngoài ra, nha đam còn chứa rất nhiều nước nên có tác dụng làm dịu da, giảm tình trạng ngứa ngáy và kích ứng trên da. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ từ nha đam được làm như sau:

- Bước 1: Cho 2 thìa gel nha đam vào chén sạch

- Bước 2: Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào, dùng thìa trộn đều

- Bước 3: Rửa mặt, đắp mặt nạ, ủ trong 20 phút

- Bước 4: Rửa lại mặt với nước sạch

tri-mun-bang-gel-nha-dam.jpg

Trị mụn bằng mặt nạ nha đam

6. Dưa leo làm dịu nốt mụn

Dưa leo không chỉ có thể làm xẹp các nốt mụn tấy đỏ mà còn giúp điều tiết bã nhờn trên da. Vitamin E trong dưa leo còn là chất chống oxy hóa giúp dưỡng da trắng sáng và mềm mại hơn. 

- Bước 1: Gọt vỏ 1 trái dưa leo, cắt miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn

- Bước 2: Đổ dưa leo nhuyễn ra bát sạch, thêm vài giọt nước cốt chanh, trộn đều

- Bước 3: Làm sạch da mặt, đắp mặt nạ dưa leo

- Bước 4: Rửa lại mặt sau khoảng 15 - 20 phút

7. Trị mụn sưng đỏ bằng dầu dừa

Khả năng làm xẹp nốt mụn sưng đỏ của dầu dừa tới từ axit linoleic, axit caprylic, axit lauric và Vitamin E có trong loại dầu này. Đối với các bạn da dầu thì nên cân nhắc việc sử dụng dầu dừa sao cho hợp lý để tránh bị dư thừa dầu khiến da thêm bóng nhờn.

- Bước 1: Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng khăn bông lau khô da mặt

- Bước 2: Thoa dầu dừa lên các nốt mụn sưng đỏ

- Bước 3: Giữ dầu dừa trên mặt khoảng 20 phút thì dùng nước làm sạch mặt

tri-mun-bang-dau-dua.jpg

Trị mụn sưng đỏ bằng dầu dừa

8. Cách làm xẹp mụn với cà chua 

Ngoài công dụng làm xẹp nốt mụn sưng đỏ thì cà chua còn có tác dụng dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Mặt nạ cà chua và mật ong được làm theo công thức dưới đây sẽ đem tới cho bạn một phương pháp trị mụn sưng đỏ tự nhiên vô cùng an toàn: 

- Bước 1: Rửa sạch 1 trái cà chua, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ và dầm nhuyễn

- Bước 2: Thêm 1 thìa mật ong nguyên chất

- Bước 3: Trộn đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất, đắp lên mặt

- Bước 4: Giữ khoảng 20 phút, dùng nước rửa sạch mặt

9. Lòng trắng trứng làm xẹp mụn

Nếu bạn đang tìm một công thức làm xẹp mụn sưng đỏ thì có thể cân nhắc dùng lòng trắng trứng gà. Mặc dù có mùi hơi tanh nồng nhưng lòng trắng trứng gà trị mụn rất tốt, giảm bã nhờn đáng kể trên da mặt. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ này được thực hiện như sau:

- Bước 1: Tách 1 lòng trắng trứng gà cho ra bát sạch

- Bước 2: Dùng máy đánh bông tới khi thu được dạng kem màu trắng

- Bước 3: Thêm vài giọt nước cốt chanh vào kem trứng, trộn đều

- Bước 4: Rửa sạch mặt, đắp kem trứng lên mặt

- Bước 5: Sau khi ủ 20 phút thì dùng nước ấm rửa lại mặt

tri-mun-bang-long-trang-trung-ga.jpg

Trị mụn sưng đỏ bằng lòng trắng trứng gà

10. Tiêu sưng, diệt khuẩn mụn với giấm táo

Các loại axit hữu cơ trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trên mặt nên bạn có thể dùng loại nguyên liệu này để trị các nốt mụn sưng đỏ. Đối với những làn da mỏng hoặc nhạy cảm có thể cảm thấy châm chích nhẹ sau khi thoa giấm táo nên bạn nên thoa một ít giấm táo lên da cổ tay để thử phản ứng của cơ thể trước khi thoa trực tiếp lên mặt.

- Bước 1: Làm sạch da mặt với nước

- Bước 2: Dùng tăm bông nhúng vào giấm táo rồi thoa lên các nốt mụn sưng đỏ

- Bước 3: Chờ khoảng 15 - 20 phút rồi dùng nước làm sạch mặt

11. Sử dụng chanh

Chanh là loại thực phẩm có tính axit và vitamin rất cao, vì vậy nó được dùng để làm sạch da mặt và tiêu diệt các tế bào gây mụn sưng đỏ rất tốt. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phương pháp này trị mụn thì cố gắng sử dụng thường xuyên kem chống nắng vì trong chanh có tính axit, da mặt sẽ bị bắt nắng.

- Bước 1: Dùng tăm bông thoa nước cốt chanh lên từng nốt mụn, nhớ làm sạch mặt trước đó nhé

- Bước 2: Giữ nước chanh trên da trong khoảng 20 phút

- Bước 3: Dùng nước sạch rửa mặt

Nếu không muốn dùng chanh không, bạn có thể dùng mặt nạ mật ong chanh để đánh bay các vết thâm trên mặt. Loại mặt nạ này sẽ kích thích quá trình bong da nhanh nên bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần thôi nhé. 

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Sử dụng chanh trị mụn sưng đỏ rất tốt

12. Sử dụng tỏi

Tỏi là là một thực phẩm có rất nhiều công dụng, chúng có tính kháng khuẩn cao vì thế được dùng trị viêm đó rất hiệu quả. Cách làm xẹp mụn bằng tỏi rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng vài tép tỏi rồi đập nát ra chà lên vùng  có mụn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không được lạm dụng nhiều tỏi hay để tỏi lên mặt lâu sẽ khiến da bị tổn thương dẫn tới châm chích và đau nhức nhẹ. Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi như sau:

- Bước 1: Bóc 1 tép tỏi và dầm nát

- Bước 2: Rửa sạch mặt, đắp tỏi nhuyễn lên từng nốt mụn

- Bước 3: Chờ khoảng 15 - 20 phút rồi dùng nước rửa sạch mặt

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi rất đơn giản

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ không nhân bằng thuốc

Nếu bạn bị mụn sưng đỏ từ lâu mà dùng mẹo vẫn không hết cách hoặc càng nặng hơn thì bạn cần đến sự can thiệp của các loại thuốc da liễu. Nếu không biết cách làm xẹp mụn sưng đỏ nhanh nhất, càng để lâu mụn sẽ làm da tổn thương da. Vì thế, các chuyên gia da liễu cho rằng bạn cần đến sự can thiệp của các loại thuốc. 

1. Trị mụn bọc sưng đỏ bằng Witch Hazel Extract

Thuốc Witch Hazel Extract hay còn gọi là cây phỉ nguyên chất có tác dụng làm se da, chống viêm, sát khuẩn rất tốt, đặc biệt đối với những nốt mụn bọc sưng to. Nếu mặt bạn bị mụn thì bạn có thể sử dụng thuốc này bồi vào sẽ có tác dụng rất cao, không những thế nó còn giúp cho da mặt thoải mái, mát mẻ hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần dùng khăn tẩy trang cho vào nước cây rồi thoa sạch lên vùng da mặt bị sưng do mụn bọc ngày 2 lần rồi rửa lại bằng nước sạch.

2. Giảm mụn sưng bọc bằng Aspirin

Aspirin có chứa các axit salicylic làm giảm đau và giảm viêm rất hiệu quả. Nếu mụn sưng đỏ của bạn lâu ngày không hết thì bạn có thể dùng cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng aspirin. 

Cho aspirin vào nghiền rồi cho một vài giọt nước vào hòa nhuyễn, dùng tăm bông thấm đều hỗn hợp lên mụn để qua đêm thì mụn sẽ xẹp lại. Sáng hôm sau bạn rửa lại với nước sạch.

3. Sử dụng thuốc chứa thành phần benzoyl

Đây là một thành phần có hiệu quả làm xẹp mụn sưng đỏ rất tốt vì nó giúp diệt khuẩn sâu vào bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa tắc nghẽn và giảm nhiễm trùng, đỏ hoặc viêm. Tuy nhiên, thành phần này sẽ khiến cho da của bạn bị bong tróc và khô rát.

Nếu bạn có ý định sử dụng loại thuốc này thì bạn cần phải được sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu để làm giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.

cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay tức thì

Sử dụng thuốc chứa thành phần benzoyl

Điều trị mụn sưng đỏ tại thẩm mỹ viện

Các phương pháp trị mụn sưng đỏ bên trên mặc dù được đánh giá tốt nhưng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất đó chính là hiệu quả cần thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Do đó, cách nhanh nhất để điều trị dứt điểm loại mụn này là tới các spa hoặc thẩm mỹ viện chuyên nghiệp. Tại đây các chuyên da sẽ khám và đưa ra kết luận về tình trạng mụn trên da mặt của bạn. Từ đó, họ sẽ đề xuất những cách làm xẹp mụn sưng đỏ có nhân tốt nhất như:

- Trị mụn chuẩn y khoa

- Trị mụn E2X

- Phi kim trị mụn

- Trị mụn kết hợp với vi tảo

Mỗi cách làm xẹp mụn sưng đỏ sau 1 đêm này sẽ có những ưu điểm riêng nhưng sẽ giúp bạn loại bỏ tới 80% lượng mụn trên mặt, trả lại cho nàng làn da trắng hồng không tì vết. Điều quan trọng là bạn cần tìm các thẩm mỹ viện uy tín, không tới những nơi giá rẻ theo quảng cáo trên Facebook vì có thể gặp phải những địa chỉ lừa đảo. Tay nghề của kỹ thuật viên cũng sẽ góp phần vào thành công của ca trị mụn nên bạn hãy chọn những bạn nhân viên nhiệt tình, kỹ thuật thành thục và khéo léo. 

tri-mun-tai-spa.jpg

Trị mụn tại thẩm mỹ viện giúp diệt tận gốc ổ mụn

Cách phòng ngừa mụn sưng đỏ không nhân/có nhân

Bên cạnh các cách làm xẹp mụn sưng đỏ, bạn cũng nên tìm hiểu về cách phòng tránh mụn trên da mặt. Những việc bạn có thể làm rất đơn giản như sau:

1. Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Với những làn da bị mụn thì việc vệ sinh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chu trình skincare. Bạn nên tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ngày, đặc biệt là sau khi từ ngoài đường trở về nhà. Nhớ là không lạm dụng rửa mặt nhé vì rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến da mặt mất đi lượng dầu và ẩm tự nhiên nên sẽ xuất hiện kích ứng và khô ráp. 

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất nên có độ pH từ 4.5 - 5.5 sẽ đảm bảo an toàn cho da. Cùng với đó, bạn cần tránh chọn các sản phẩm chứa nhiều chất tẩy rửa, paraben, cồn hoặc các chất tạo mùi nhé. Còn nước dùng để rửa mặt nên chọn nước ấm, không dùng các loại nước quá nóng sẽ làm da mặt bị bỏng. 

2. Tránh những thực phẩm gây mụn

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quyết định tới việc da mặt có bị mụn hay không. Nếu muốn sở hữu làn da trắng, mịn màng thì bạn nên tránh ăn những món ăn sau đây:

- Đồ ăn chứa nhiều đường: bánh ngọt, bánh quy, kẹo, socola, nước uống có ga, trà sữa,...

- Thức ăn nhanh: Gà rán, khoai tây chiên, pizza,...

- Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

- Món ăn cay nóng

- Rượu, bia, các chất kích thích hoặc chứa Caffeine

han-che-cac-thuc-uong-chua-Caffeine.jpg

Hạn chế các thức uống chứa Caffeine

Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ quả và uống nước để thanh lọc cơ thể. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn nên luộc, nấu, hầm thay vì chiên rán. Phương pháp chế biến này vừa giảm lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể vừa giúp giữ nguyên dưỡng chất trong thực phẩm. 

3. Hạn chế chạm tay lên mặt 

Đừng chạm tay lên mặt thường xuyên vì hành động này sẽ khiến mặt dễ nhiễm khuẩn bởi lượng vi khuẩn và bụi bẩn trên tay cực kỳ nhiều nhé. Bạn cũng không nên tự lấy nhân mụn ở nhà vì dụng cụ lấy nhân mụn thô sơ sẽ chỉ khiến tình trạng da mặt trở nên tệ đi chứ không cải thiện được bất kỳ vấn đề nào. 

4. Dùng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp sẽ khiến da mặt dễ bị mẩn ngứa và kích ứng. Lỗ chân lông trong trường hợp này cũng sẽ bị tắc nghẽn khiến lượng dầu và bụi bẩn bị ứ đọng lại tích tụ thành mụn viêm đỏ. Tốt nhất là bạn nên đọc kỹ bảng thành phần và thông tin sản phẩm trước khi chọn mua mỹ phẩm nhé. Khi mua hàng nhớ kiểm tra đơn vị bán để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

5. Đeo khẩu trang khi ra đường

Hãy tập thói quen đeo khẩu trang khi ra đường vì điều này sẽ giúp giảm lượng bụi bẩn bám vào da mặt của bạn. Từ đó, lượng mụn sinh ra trên mặt cũng ít hơn, da cũng ít bị kích ứng hơn bình thường. Nếu sử dụng khẩu trang y tế, bạn cần thay khẩu trang thường xuyên, tránh tình trạng tái sử dụng nhiều lần sẽ không tốt cho da.

deo-khau-trang-khi-ra-duong.jpg

Tập thói quen đeo khẩu trang để bảo vệ da mặt

Với những cách làm xẹp mụn sưng đỏ giới thiệu ở trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều mẹo hay bỏ túi khi gặp những tình huống bị sưng do muỗi đốt, kiến cắn hay mụn bọc lâu ngày không khỏi. Chúc các bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 49 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên