Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top những thức uống dinh dưỡng & lợi ích với cơ thể

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, ngoài những thức uống đã được đóng chai sẵn thì thức uống dinh dưỡng lại được nhiều người khá ưa chuộng bởi nó không chỉ an toàn, bổ dưỡng mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những loại đồ uống này, Unica mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

thức uống dinh dưỡng

Sữa hạt là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Thức uống dinh dưỡng là gì

- Hiểu một cách đơn giản nhất, thức uống dinh dưỡng là một loại đồ uống được pha chế từ các nguyên liệu giàu dinh dưỡng và  hoàn toàn tự nhiên như: rau, củ, quả (bơ, xoài, dâu tây, dưa hấu….), các loại hạt như ( hạt óc chó, hạt sen, long nhãn, hạnh nhân….). Những loại thức uống này được pha chế và sử dụng trong ngày, chính vì vậy mà nó không chứa chất bảo quản và rất tốt cho sức khỏe. 

- Có thể kể tên một số loại như: sinh tố, các loại thức uống Eat Clean, các loại sữa hạt, trà tự nhiên….

Lợi ích của thức uống dinh dưỡng:

1. Giúp bạn giảm cân

Một số loại thức uống như: sinh tố, đồ uống Eat Clean có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể dư thừa mà không cần bỏ bữa. Trái cây và quả mọng được sử dụng để pha chế những thức uống này là những người bạn đồng hành tuyệt vời giúp bạn khỏe mạnh và cảm thấy mát mẻ hơn vào buổi sáng mùa hè nóng nực. Các enzym có trong một số loại trái cây giúp đánh tan chất béo trong cơ thể và làm sạch hệ thống tuần hoàn của bạn. 

thức uống dinh dưỡng

Detox giúp bạn thải độc, giảm cân

2. Ngăn ngừa mất nước

Nước là thứ dồi dào nhất và là dưỡng chất không thể thiếu trong cơ thể bạn. Như các bạn đã biết, nước chiếm khoảng 70 phần trăm cơ thể.. Ăn sinh tố cùng với bữa sáng là một cách tuyệt vời để bổ sung lượng nước bị mất trong cơ thể vào mùa hè.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Các loại thức uống dinh dưỡng được làm ra từ các nguyên liệu tự nhiên như: củ quả, rau xanh, Vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, một hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp bạn hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng và cân bằng lượng dưỡng chất có trong cơ thể. 

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Miễn dịch đề cập đến khả năng cơ thể bạn chống lại các mầm bệnh và bệnh tật. Tiềm năng tự nhiên này trở nên thoái hóa do một số lý do. Điều thú vị là sinh tố được làm từ các thành phần bao gồm các chất dinh dưỡng như beta-carotene giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

5. Tăng cường các hoạt động trí não

Rõ ràng là một số loại trái cây và rau quả làm tăng sức mạnh não bộ và tăng cường trí nhớ. Sự tỉnh táo và tập trung tinh thần được tăng cường đáng kể nhờ các thành phần như dừa giàu axit béo omega-3. Sinh tố với các thành phần này giúp não hoạt động nhanh hơn.

6. Cung cấp Canxi

Việc bổ sung canxi thường xuyên với lượng thích hợp là điều cần thiết cho sức khỏe của xương và răng. Hơn nữa, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và hoạt động của tim. Sinh tố được chế biến từ sữa hoặc các loại sữa thay thế có bổ sung sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể.

7. Kiểm soát lượng đường trong máu

Đường huyết cao và bệnh tiểu đường là những căn bệnh phổ biến nhất về lối sống gây phiền toái cho mọi người trên toàn thế giới. Những người có lượng đường mất cân bằng trong máu dễ bị một số biến chứng. Vì vậy, có một bữa sáng giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Sinh tố với trái cây tươi và rau quả là lựa chọn thích hợp để thưởng thức vào những buổi sáng mùa hè nóng nực, vì chúng khiến bạn cảm thấy no và vui vẻ mà không làm tăng lượng đường nạp vào cơ thể.

thức uống dinh dưỡng

Các loại sữa hạt giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả

8. Cân bằng chức năng nội tiết tố

Hormone đóng một vai trò lớn trong việc điều chỉnh các chức năng hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, bất kỳ sự mất cân bằng nào trong các cấp độ tương ứng của chúng đều có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Hơn nữa, sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra một số nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, để giữ cho nội tiết tố của bạn hoạt động trơn tru, tất cả những gì bạn cần là một ly sinh tố giải khát mà bạn lựa chọn. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn trong mùa hè này.

Các loại thức uống dinh dưỡng không thể bỏ qua

Bổ sung thức uống dinh dưỡng đúng cách,  sử dụng thực đơn phù hợp với từng thành viên trong gia đình để giúp bạn chăm sóc sức khỏe người thân tốt hơn, với các loại thức uống bổ dưỡng dưới đây. Đặc biệt các đồ uống bổ dưỡng từ hoa quả và các loại hat sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh đầy đủ dinh dưỡng.

Nước sinh tố chuối, cà chua:

Sinh tố chuối là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng, nhất là  hỗ trợ tốt cho người gầy muốn tăng cân rất hiệu quả. Trong chuối có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, giúp giảm mệt, mỏi căng thẳng đầu óc đặc biệt còn có khả năng hỗ trợ tăng cân hiệu quả cho người gày

Nước ép hoa quả

Thuc uong dinh duong

Không có gì sảng khoái hơn bằng một cốc nước trái cây tươi. Tùy theo thể tạng của mình mà thường xuyên dùng nước ép của các loại trái cây, rau củ như: nho, lựu, táo tây, cam, bưởi, cà chua, thơm, lê, cần tây, cải bắp, cà rốt, dưa leo, cải xoong, củ sen… đều rất tốt cho sức khỏe.  Nước ép trái cây chứa hàm lượng chất xơ lớn, rất cần thiết cho cơ thể để duy trì quá trình trao đổi chất, loại bỏ các vấn đề về dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thanh nhiệt và giải độc cơ thể.

Sinh tố

Đây được coi là loại thức uống tăng cân lành mạnh mà người gầy nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng tăng cân mỗi ngày. Hàm lượng chất xơ cao từ trái cây và chất béo từ sữa kết hợp với nhau tạo thành một thức uống giàu dinh dưỡng, hỗ trợ người gầy tăng cân rất tốt khi sử dụng

Trà hoa cúc

Hoa cúc được biết đến không chỉ vì vẻ đẹp và ý nghĩa của nó mà đây còn là một loại dược liệu, bởi trong hoa cúc có những chất có lợi giúp ngăn ngừa loét dạ dày, đẹp da, giảm nguy cơ mắc bệnh một số bệnh ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch,...

Sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ với vị ngọt bùi của bí đỏ hòa cùng vị ngọt dịu của sữa và béo thơm của nước cốt dừa cho vị béo ngậy. Món sữa này còn rất tốt cho sức khỏe như giúp tăng thị lực, đẹp da, hỗ trợ tăng cân và tốt cho tim mạch cũng như não bộ.

Nước đậu đen rang

Vị thanh có phần hơi nhạt của đậu đen rang lại là món nước thơm ngon và tốt cho sức khỏe với các công dụng đặc biệt như giảm cân, thanh lọc cơ thể và đẹp da. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về thức uống dinh dưỡng là gì và lợi ích của nó đối với sức khỏe con người. Nếu bạn muốn tự tay mình có thể pha chế được các đồ uống thì có thể truy cập vào Unica.vn để tìm hiểu chi tiết hơn nữa nhé. 

Để biết thêm nhiều kiến thức hay về chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ mời bạn đọc tham khảo khoá học giảm cân trên Unica nhé.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

>> Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên