Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Mục lục

Thời tiết mùa hè nóng bức khiến cơ thể trở nên khó chịu do đổ nhiều mồ hôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một cây kem làm xua tan đi cái nắng oi ả. Nhưng hiện nay ngoài thị trường có rất nhiều loại kem được chế biến từ các chất hóa học rất có hại cho sức khỏe. Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố vừa ngon miệng, vừa đảm bảo vệ sinh. Cùng Unica học nấu ăn vặt ngay thôi nào!

Đặc điểm hình thái của cây xoài

Xoài có có nhiều loại, phụ thuộc vào các loại giống khác nhau. Có thể kể tên một số loại xoài khác nhau như: xoài Thái, xoài Cát Chu, xoài Tượng, xoài Xiêm...Tùy có sự khác nhau về tên gọi và nguồn gốc nhưng nhìn chung cây xoài đều có điểm giống nhau là thuộc loại cây thân gỗ, chiều cao khoảng 10-15m, rễ ăn sâu vào lòng đất. Tán cây lớn và có độ che phủ rộng.

Lá xoài thuộc dạng lá đơn, mọc sole, bề mặt lá nhẵn và có đường gân lớn ở giữa. 

Hoa xoài có màu vàng, thời gian sinh trưởng ngắn, mọc thành chùm nhỏ ở ngọn cành. Hoa xoài khá nhỏ nên khi gặp thời tiết như gió to, mưa lớn rất dễ bị rụng.

Quả xoài có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, loại nhỏ khoảng trên 100g, loại to nặng đến 1kg. Quả xoài còn non thường có màu xanh, khi bổ ra bề mặt hơi có nhựa. Khi chín chuyển sang màu vàng tươi, vị ngọt có mùi thơm. 

Thành phần dinh dưỡng từ quả xoài

Xoài được biết đến là loại cây trồng ăn quả khá phổ biến đem lại hiệu quả kinh tế cao. Xoài không chỉ được sản xuất ở trong nước mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Xoài là một loại quả giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong một quả xoài có chứa 83g nước, Vitamin A, C, B1, chất xơ, ...Ngoài ra trong xoài còn có loại khuẩn và khoáng chất cần thiết như đồng, kali, magie..

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Xoài được mệnh danh là "ông vua" của các loại quả

Hướng dẫn cách chọn xoài ngon

Để có món kem xoài ngon đúng vị thì xoài là nguyên liệu vô cùng quan trọng quyết định thành công của món ăn. Nếu là xoài xanh, bạn chọn những quả cầm hơi nặng tay, vỏ màu xanh đậm, cuống còn tươi và cứng. Không chọn xoài có đốm đen, sần và bề mặt có gân.

Nếu là xoài chín, bạn chọn xoài vỏ màu vàng tươi, bề mặt bóng, lành lặn. Nếu đầu cuống không bị thâm nghĩa là xoài vừa chín tới. Xoài chín lâu ngày phần da cuống sẽ mềm, có màu nâu nhạt, bề mặt xuất hiện đốm đen li ti do để được vận chuyển xa và dùng chất tẩm ướp.

Khi bổ xoài, cắt gọn 2 má xoài và 2 sườn của quả xoài. Nếu vỏ mỏng, ít xơ, bề mặt mịn, màu vàng tươi, mùi thơm dịu nhẹ thì là xoài ngon.

Những lợi ích từ việc ăn xoài

- Trước khi hướng dẫn cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố, chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích mà quả xoài mang lại. Xoài có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: chè xoài, sinh tố, kem, xôi xoài…

- Trong xoài có hàm Lượng Vitamin C và B1 cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Xoài chứa hàm lượng kali cao cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp cao. Ngoài ra chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, giúp loại bỏ mỡ máu hiệu quả. 

- Ngoài ra, chất xơ trong xoài giúp hỗ trợ tiêu hóa và bài tiết. Các enzym tiêu hóa có trong xoài giúp phá vỡ cấu trúc hinh thành protein, làm dịu dạ dày, giảm nồng độ axit và hỗ trợ tiêu hóa. Những người bị tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa.. thì xoài được xem là một phương thuốc hữu hiệu nên được bổ sung thường xuyên.

- Sắt có trong xoài rất tốt cho phụ nữ có thai. Bổ sung xoài thường xuyên giúp cải thiện lượng sắt cần thiết trong suốt quá trình của thai kỳ, giúp thai nhi cứng cáp và phát triển khỏe mạnh. 

- Trong xoài chứa nhiều tinh bột giúp bạn tăng cân hiệu quả mà không cần sử dụng những thực phẩm chức năng khác..

- Trong xoài có rất nhiều Vitamin A, B1,C giúp sản xuất Collagen tự nhiên. Ăn xoài thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da săn chắc, trắng hồng, mịn màng.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Xoài có công dụng tuyệt vời đối với làm đẹp

- Xoài có chứa Vitamin B6, giúp củng cố hỗn hợp dẫn truyền thần kinh có tác dụng tăng cường sức mạnh tăng cường não bộ, củng cố trí nhớ và tạo lập giấc ngủ vô cùng hiệu quả. 

- Xoài có chứa rất nhiều sắt , tốt cho cho những người bị bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, Vitamin C có trong xoài sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt, làm cho các mạch máu trong cơ thể lưu thông tốt, khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi.

- Chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các độc tố có trong gan. 

- Với nguồn axit folic dồi dào có tác dụng giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam và nữ giới. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

- Vitamin A có trong xoài sẽ giúp cho đôi mắt khỏe mạnh, hạn chế lão hóa sớm do những tác nhân từ tia cực tím của mặt trời. 

Hướng dẫn cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu

- 2 quả xoài chín

- 250ml Sữa tươi không đường

- 200ml kem tươi

- 120g đường

- 1 hộp sữa đặc

- Vani

-Máy xay sinh tố

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Để có món kem xoài thơm ngon đúng vị, xoài bạn chọn quả chín nhưng còn tươi, vỏ màu vàng láng mịn, phần cuống hơi cứng, không bị thâm,.

- Sau đó bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng nhỏ.

- Máy xay sinh tố, bạn rửa sạch rồi để cho khô.

Bước 2: Làm kem xoài

- Cho hỗn hợp gồm xoài, sữa tươi không đường, sữa đặc và 1 chút vani vào máy xay sinh tố tiến hành xay nhuyễn. Có thể thêm bổ sung thêm sữa tươi hoặc nước lọc nếu hỗn hợp quá đặc để xay dễ hơn. Khi hỗn hợp đã nhuyễn thì đổ ra một bát lớn.

- Dùng một bát lớn khác, đỏ kem tươi vào và đánh cho bông phần kem. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian. Nếu đánh bằng tay, bạn nên đánh mạnh tay và đánh đều liên tục để tránh làm vỡ phần kem.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Xay nhuyễn hỗn hợp xoài

- Đổ kem tươi vào phần hỗn hợp xoài rồi đánh tan hỗn hợp để toàn bộ nguyên liệu được hòa quyện vào với nhau. Khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng tươi hơi nhạt thì dừng lại.

- Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào khuôn hoặc âu thủy tinh để vào ngăn đá khoảng 2 tiếng rồi lấy ra trộn đều để kem được sánh mịn. 

- Cho tiếp kem để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng rồi lấy ra là bạn đã hoàn thành xong món kem xoài.

Bước 3: Thưởng thức

Món kem xoài có vị thơm từ vani, vị ngọt tự nhiên từ xoài và sữa đặc. Đây hứa hẹn là một món ăn vặt thơm ngon thanh mát giúp bạn giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả.

Lưu ý trong cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

- Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người, lượng sữa đặc để tạo độ ngọt cho món kem xoài có thể được thay đổi sao cho phù hợp. 

- Trong quá trình làm kem xoài, bạn cần dùng hộp thủy tinh có nắp đậy để kem xoài không bị đóng đá và không bị nhiễm chéo vi khuẩn từ các thực phẩm khác có trong tủ lạnh. 

- Để món kem xoài thêm hấp dẫn và tăng thêm khẩu vị, bạn có thể kết hợp cùng lạc rang giã nhỏ hoặc sợi dừa tươi nạo trong quá trình làm kem xoài.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà

Kết hợp cùng sốt xoài để tạo thêm hương vi hấp dẫn

Với những chia sẻ của Unica về cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố, hi vọng các bạn có thể “bỏ túi" ngay cho mình công thức làm món kem xoài mát lạnh, thơm ngon béo ngậy này cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công !

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau đây có trên có UNICA:

>> Tự làm bánh mì mềm và pizza tại nhà

>> Làm bánh rau câu kem bơ không cần biết vẽ

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên