"Bụng nhỏ lại" nhờ những thực phẩm giảm mỡ bụng thần kỳ

Mục lục

Bên cạnh việc tập luyện và uống nước đầy đủ thì những thực phẩm giảm mỡ bụng cũng là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Dưới đây là những thực phẩm “thần kỳ” mà bạn có thể bổ sung hằng ngày để giúp cho vùng bụng ngày càng thon gọn, săn chắc hơn.

1. Chuối

Chuối không chỉ là loại quả giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng mà nó còn được xem là thực phẩm giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Trong chuối có chứa rất nhiều kali nên khi ăn vào sẽ tạo cảm giác no lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể. Như vậy, sẽ giúp hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân, đặc biệt là vùng bụng.

thực phẩm giảm mỡ bụng với chuối

Trong chuối có nhiều kali nên hỗ trợ việc giảm cân rất hiệu quả 

2. Dưa chuột

Thực phẩm thứ hai không thể không nhắc đến trong danh sách những thực phẩm giúp giảm mỡ vòng hai đó chính là dưa chuột. Trong dưa chuột có chứa tới 96% hàm lượng nước nên giúp ngăn ngừa các triệu chứng mà cơ thể dễ mắc phải như khó tiêu, đầy hơi. Đồng thời, nhờ chất flavonid – một chất giúp chống oxy hóa rất tốt có trong dưa chuột sẽ giúp giảm mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng.

3. Đu đủ

Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng thì trong đu đủ có chứa nhiều vitamin A, C, E và folate, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn, đồng thời giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Vì vậy, đây chính là thực phẩm giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Bạn có thể bổ sung thêm đu đủ sau mỗi bữa ăn như một món tráng miệng.

thực phẩm giảm mỡ bụng với đu đủ

Sau bữa tối, bạn nên ăn một vài miếng đu đủ để có thể giảm cân tốt nhất

4. Đậu lăng

Đậu lăng là loại đậu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và protein nên sẽ giúp cho bạn có được cảm giác no lâu khi ăn vào. Như vậy, sẽ giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể bị quá nhiều, gây nên tình trạng tích tụ mỡ ở vùng bụng. Ngoài ra, thực phẩm này còn hỗ trợ trong việc bổ sung chất sắt cho cơ thể, giúp cho sự trao đổi chất được tiến hành tốt hơn.

5. Sữa chua

Sữa chua cũng chính là thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả, được nhiều người thích ăn. Trong sữa chua có chất lợi khuẩn là probiotics, sẽ giúp ngăn ngừa chứng đầy hơi, đồng thời giúp cân bằng các vi sinh vật trong cơ thể, tự đó tạo nên sự săn chắc hơn cho vòng hai. Bạn nên sữa chua vào sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là nên ăn đều đặn vào buổi sáng.

thực phẩm giảm mỡ bụng với sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ bụng rất tốt 

6. Ớt

Nghe qua tên ớt thì nhiều người sẽ nghĩ thật vô lý trong việc ớt hỗ trợ giảm mỡ vòng hai. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu đến từ trường đại học Purdue vào năm 2011 thì trong ớt có chứa rất nhiều chất capsaicin, đây là chất giúp hỗ trợ trong việc ngừng lại sự tăng cân của cơ thể. Ngoài ra, chất capsaicin trong ớt còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý không nên ăn quá nhiều ớt, tốt nhất là mỗi ngày một quả.

7. Gừng

Tương tự như ớt thì gừng cũng chính là thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ quá trình đốt cháy chất béo tối ưu. Bên cạnh đó, gừng còn được xem như một thần dược trong việc điều trị chứng đầy hơi và giúp kiểm soát cân nặng cho cơ thể một cách tốt nhất. Hãy bắt đầu buổi sáng với một tách trà gừng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được “vòng eo con kiến”.

Trên đây là 7 loại thực phẩm giảm mỡ bụng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để giúp có được vóc dáng cân đối và một cơ thể khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn.

>> 4 sai lầm khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng mà bạn nên tránh

>> Dáng xinh hơn với thực đơn giảm cân trong 7 ngày của General Motor Diet

 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên