Thư giãn là gì? Các bài tập thư giãn hiệu quả

Thư giãn là gì? Các bài tập thư giãn hiệu quả

Mục lục

Căng thẳng, mệt mỏi Stress là một trong những trạng thái tâm lý thường gặp trong cuộc sống. Luyện tập các bài tập thư giãn sẽ giúp bạn luôn giữ được trạng thái cân bằng và duy trì cảm xúc ổn định. Vậy thư giãn là gì và nó có tác dụng như thế nào đối với cơ thể. Hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Thư giãn là gì ?

Thư giãn được hiểu là việc bạn để cho tâm trí và cơ thể được nghỉ ngơi. Đây là một phương pháp hữu ích để quản lý những lo lắng, căng thẳng và phản ứng với những cảm xúc tiêu cực.

Thư giãn là một kỹ năng bạn có thể học và cải thiện khi luyện tập. Cũng giống như chơi Guitar hoặc bóng chày, bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng giỏi. Khi bạn được thư giãn, cơ thể của bạn sẽ trở nên thoải mái và cân bằng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy hơi thở của mình sẽ chậm và sâu hơn so với bình thường.

Thư giãn là gì

Thư giãn là gì?

Lợi ích của thư giãn

Trước khi tìm hiểu các bài tập thư giãn, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà thư giãn mang lại đối với cơ thể cũng như cuộc sống.

Các triệu chứng về thể chất như đau đầu, căng thẳng ở cổ và vai, chóng mặt, mệt mỏi và ngủ không ngon đều có thể là kết quả của việc bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của chúng ta vì nó làm tăng mức cortisol; một loại hormone ảnh hưởng đến chức năng của não. Điều này có thể dẫn đến lo lắng, kém tập trung, khó đưa ra quyết định và không kiểm soát được suy nghĩ. 

Thực hành thư giãn là phương pháp giúp bạn quản lý căng thẳng hiệu quả. Khi chúng ta thư giãn, lưu lượng máu tăng lên xung quanh cơ thể, mang lại cho chúng ta nhiều năng lượng hơn. Nó giúp chúng ta có một tâm trí bình tĩnh và minh mẫn hơn, hỗ trợ suy nghĩ tích cực, sự tập trung, trí nhớ và ra quyết định. Thư giãn làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và giảm căng thẳng. Ngoài ra, quá trình thư giãn cũng hỗ trợ tiêu hóa vì chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết hiệu quả hơn khi được thư giãn, giúp chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

Thư giãn là gì

Thư giãn giúp bạn hạn chế được những căng thẳng

Các bài tập thư giãn

Bài tập 1: Buổi sáng - Sau khi thức dậy

- Đứng thẳng, hai chân vai, hơi ngửa mặt lên trời

- Hít thở sâu và cảm nhận lượng oxy đi vào phổi của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang hít thở năng lượng tự nhiên trong không khí, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng đang tràn đầy toàn bộ cơ thể.

- Khi thở ra, hãy cố gắng loại bỏ những căng thẳng và luồng suy nghĩ tiêu cực.

- Bạn có thể kết hợp hít thở cùng với hành động đưa hai tay lên trời và từ từ hạ tay xuống khi thở ra.

>> Vitamin 3B uống lúc nào là hợp lý và tốt cho sức khoẻ nhất

>> Mách bạn các bài tập Cardio cho nam tốt nhất hiện nay

>> Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng với khóa học trên Unica

Bài tập 2: Buổi trưa - Tìm lại sự cân bằng

- Tiến hành hít thở sâu và đếm từ từ 1 -7 giây

- Sau đó, đừng nín thở mà hãy thở ra từ từ trong khi đếm từ 1-7

- Quan sát và kiểm soát những suy nghĩ trong bộ não của bạn, nếu đó là những suy nghĩ tiêu cực thì hãy để chúng đi khỏi luồng suy nghĩ của bạn thông qua hơi thở. 

Thư giãn là gì

Thư giãn bằng cách tập thiền hoặc Yoga

Bài tập 3: Buổi tối - Giải phóng tâm trí của bạn

- Bạn có thể ngồi xuống sàn hoặc trên ghế để luyện tập bài tập thư giãn này.

- Ngồi thẳng lưng và vai, kết hợp với hít thở sâu và nhắm mắt lại nếu bạn muốn.

- Tập trung vào hơi thở, điều quan trọng là không thay đổi nhịp thở của bạn. Chỉ cần tập trung vào cách không khí lưu thông vào và ra khỏi phổi của bạn.

- Nếu những suy nghĩ hoặc ý tưởng hiện lên trong đầu bạn, hãy để chúng trôi qua như những đám mây mà không cần phải chú ý đến. Chuyển sự tập trung của bạn trở lại với hơi thở (chúng ta thường tức giận hoặc bỏ cuộc vào thời điểm này, vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thể xoay sở để “không nghĩ về bất cứ điều gì” - chỉ cần bình tĩnh và cố gắng tiếp tục).

- Tiếp tục thở và giữ cho mình những suy nghĩ tích cực cho đến khi bạn kết thúc quá trình thư giãn của mình. 

Ngoài 3 bài tập thư giãn mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Bạn có thể thư giãn bằng nhiều cách khác nhau như luyện tập các môn thể thao như: bơi lội, khiêu vũ, tập thiền, yoga...

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên