Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Các bài tập Cardio cho nam hiệu quả ngay tại nhà

Mua 3 tặng 1

Bạn muốn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn chưa tìm được cho mình một phương pháp thích hợp? Tại sao không nghĩ tới Cardio, đây là phương pháp tập luyện không chỉ đốt mỡ thừa hiệu quả mà còn giúp điều hòa nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ với bạn những bài tập Cardio cho nam đơn giản và hiệu quả nhất.

Cardio là gì?

Cardio là tên viết tắt của cụm từ Cvardiovascular Training, bao gồm các bài tập như chạy bộ, nhảy,... giúp tăng nhịp tim, nhịp thở, trao đổi chất. Vì thế, đây được xem là phương pháp giảm cân hữu hiệu được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là nam giới. Các bài tập Cardio không tập trung vào bất cứ 1 nhóm cơ nhất định nào mà hầu như toàn bộ cơ thể đều được vận động.

bài tập cardio cho nam

Các bài tập cardio cho nam không tập trung vào một nhóm cơ nhất định nào

Bạn có thể tập cardio ngoài trời như chạy bộ, chơi thể thao như: Bóng đá, bóng rổ,... vì những bộ môn này, đòi hỏi cường độ nhanh, cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập luyện với các loại máy trong phòng tập, đây chính phương pháp phổ biến mà nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, những bài tập Cardio cho nam sẽ yêu cầu nhiều về cường độ và thời gian.

Tập Cardio có tác dụng gì?

Tập Cardio mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tập nếu bạn áp dụng đúng kỹ thuật và phương pháp, đặc biệt nó rất phù hợp với những ai đang có ý định giảm cân. Cụ thể như sau:

- Cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

- Cardio giúp đốt cháy calories, giảm mỡ thừa.

- Tăng cường trao đổi chất và điều hòa hormone.

Bên cạnh đó, Cardio có tác dụng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và điều hòa hormone trong cơ thể của bạn.

>> Đốt cháy năng lượng mỗi ngày cùng Dance Cardio

Các bài tập Cardio cho nam

Mỡ thừa chính là nguyên nhân chính khiến các “đấng mày râu” tìm đến những  bài tập Cardio. Với tác dụng giảm cân hiệu quả, Cardio thực sự là lựa chọn thông minh. Các bài tập Cardio giảm cân cho phái nam được chia thành 2 lộ trình chính. Dưới đây là chi tiết bài tập Cardio đơn giản mà hiệu quả: Lộ trình này sẽ được chia thành 3 bài tập nhỏ, bạn có thể tập tại nhà mà không cần sự hỗ trợ nào của máy móc hay dụng cụ tập luyện.

Nhún qua đầu

Bài tập này được xem là động tác khởi động và làm nóng cơ thể, vì thế chúng tương đối nhẹ nhàng, đơn giản. Điểm lưu ý duy nhất ở bài tập này là nhớ thực hiện đúng động tác và siết chặt các cơ là được. Cụ thể như sau:

bài tập cardio cho nam

Bài tập Cardio nhún qua đầu

- Bước 1: Bạn hãy đứng ở tư thế thẳng thoải mái, chân mở hẹp.

- Bước 2: Hãy nâng hai tay của bạn qua đầu.

- Bước 3: Sau đó, bước chân phải về phía trước, hạ thân người xuống cho tới khi nào đùi phải song song với sàn và gối sau gần chạm sàn.

- Bước 4: Hãy đứng dậy trở về tư thế ban đầu.

- Bạn tập luyện 10 lần 1 bên rồi chuyển hướng.

Nhún người nhảy dù

Bài tập cardio cho nam tuy đơn giản nhưng yêu cầu khá nhiều về sức khỏe, bởi riêng ở động tác này bạn cần thực hiện một chuỗi các động tác gắn với sàn nhà tương tự hít đất. Bao gồm các bước như sau:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nằm xuống sàn theo tư thế hít đất sao cho cằm chạm gần sàn.

bài tập cardio cho nam

Động tác nhún người nhảy dù

- Bước 2: Tiếp theo, hãy đẩy thân người lên.

- Bước 3: Hạ lưng xuống để tựa bụng xuống sàn.

- Bước 4: Giơ hai tay và chân lên khỏi sàn, sao cho bạn trong giống như 1 vận động viên nhảy dù trên không.

- Bước 5:  Đặt hai tay và hai bàn chân xuống và đẩy thân người lên lại. Đó là 1 lần lặp. Tập liên tục 12 lần không nghỉ.

Cầu mông

Bài tập Cardio cho nam có tác dụng đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả, nhất là các bài tập về mông. Bởi các bộ phận như bụng, lưng, đùi, mông của bạn đều phải chuyển động nên sẽ tiêu hao năng lượng rất lớn. Cụ thể như sau:

bài tập cardio cho nam

Động tác cầu mông

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa trên sàn, hai gối cong tạo thành một góc 90 độ, hai gót chân đặt trên sàn.

- Bước 2: Tiếp theo, hãy duỗi thẳng hai tay sang hai bên thân người.

- Bước 3: Sau đó, nhớ căng cứng cơ mông và ấn mạnh hai gót chân xuống sàn để nâng hông lên cho tới khi nào thân người và đùi tạo thành 1 đường thẳng.

- Bước 4: Cuối cùng là hạ hông xuống cho tới khi nào chúng hơi cao hơn sàn thì dừng lại nhưng không để chạm sàn. Cứ tập đều đặn, lặp đi lặp lại 12 lần không nghỉ.

Trên đây là các bài tập cardio cho nam đơn giản nhưng rất hiệu quả mà UNICA đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm những nhiều kiến thức bổ ích để sở hữu một thân hình thon gọn và khỏe mạnh không chỉ là mong muốn của riêng chị em, mà đó cũng là mơ ước của các quý ông. Một cơ thể cân đối sẽ mang đến cho bạn vóc dáng chuẩn và sức khỏe tốt.

Các bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau trên UNICA:

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

>> 3 bài tập Yoga cho nam tăng cường sinh lý, giảm suy nhược siêu hiệu quả

>> Bật mí những cách giảm mỡ bụng cho nam đem đến hiệu quả không ngờ

[Tổng số: 3 Trung bình: 1]

Tags: