7 Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

7 Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

Mục lục

Nước dừa đối với bà bầu trong quá trình mang thai là rất tốt và vô cùng có lợi. Trong nước dừa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy, thời điểm nào mẹ bầu uống nước dừa là tốt nhất? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, các mẹ hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

Như một nước uống thần kỳ, nước dừa luôn được nhiều bà bầu lựa chọn và luôn coi là một thần dược. Bởi rất nhiều tác dụng tốt cho cả bà bầu và cả trẻ nhỏ trong bụng. Ngoài ra nước dừa là thức uống không chứa cholesterol và có thể uống bất cứ lúc nào. Lợi ích sức khỏe của nước dừa đối với bà bầu là vô cùng lớn. Hãy cùng UNICA tìm hiểu về những tác dụng của nước dừa đối với bà bầu nhé!

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, cung cấp nhiều vitamin và các chất oxy hóa thiết yếu. Nguồn dinh dưỡng này cũng giúp cho cơ thể bà bầu khoẻ mạnh và tránh những mắc những bệnh vặt thông thường. Một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng mà UNICA muốn nhắc đến trong tác dụng tăng cường miễn dịch này chính alf sự góp mặt vô cùng quan trọng của Axit Lauric. Axit Lauric giúp cơ thể bà bầu luôn khoẻ mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi những virut dễ gây nhiễm trùng và khả năng kháng khuẩn rất lớn.

Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

2. Giảm táo bón, lợi tiểu

Uống nước dừa giúp làm giảm táo bón do hàm lượng chất xơ trong nước dừa rất cao và nhiều vitamin bổ dưỡng khác giúp cơ thể phụ nữ mang thai được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Nguồn dinh dưỡng dồi dào này giúp bà bầu tránh bị táo bón, bao tử luôn thoải mái không bị ợ chua khó tiêu. Đặc biệt với những phụ nữ mang thai ở thời kỳ cuối của thai kỳ càng cần uống nước dừa để tránh bị táo bón. Bởi giai đoạn này rất hay bị táo bón và khó tiêu. Ngoài ra trong nước dừa còn chứa Kali, Magie là những chất giúp lợi tiểu. Những chất này giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và giúp đường tiết liệu được làm sạch giảm nguy cơ bị sỏi thận cho cơ thể. Một điểm nữa mà chúng ta không thể bỏ sót đó chính là công dụng giúp cân bằng nồng độ axit uric trong cơ thể mẹ để trẻ được phát triển khoẻ mạnh.

3. Bổ sung nước cho cơ thể và cung cấp nước ối

Có lẽ đây là công dụng hữu hiệu nhất mà trái dừa thần kỳ này mang đến cho người mẹ. Đó chính là cấp nước cho cơ thể mẹ và bé. Đầu tiên đối với cơ thể mẹ việc cung cấp nước giúp cho hệ tuần hoàn máu được lưu thông, giảm các triệu chứng do thiếu máu gây nên như: hay quên, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ngất xỉu,.... Với bé thì nước dừa cung cấp nước ối cho thai nhi. Đây là môi trường giàu dinh dưỡng để nuôi trẻ trong bụng mẹ. Các bà mẹ nên nhớ việc ít nước ối hoặc cạn nước ối là cực kỳ nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Ngoài uống nước dừa mẹ cần bổ sung thêm nước lọc uống hằng ngày 3l để đảm bảo nguồn nước và dinh dưỡng cho cả trẻ và mẹ.

Uống nước dừa cung cấp nước ối cho mẹ bầu

4. Loại bỏ Cholesterol

Trong cơ thể bà bầu luôn có sự xuất hiện của những Cholesterol xấu. Khi nồng độ cholesterol quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Có thể gây đột quy, nhồi máu cơ tim hay ung thư gan đều là những căn bệnh nguy hiểm. Chưa hết nguy cơ tiềm tàng gây lên những bệnh như suy thận, viêm gan, xơ gan, sỏi thận cũng rất lớn. Việc uống nước dừa làm điều cần thiết để giảm nguy cơ phát bệnh ở phụ nữ mang thai giúp loại bỏ cholesterol xấu xa khỏi cơ thể bằng cách ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Cho nên nước dừa được coi là loại thức uống thay thế các loại đồ uống có đường và có nồng độ cồn cao

5. Cung cấp chất điện giải

Ngoài chất xơ, vitamin hay những dưỡng chất giúp lợi tiểu cho bà bầu thì bà bầu uống nước dừa còn giúp bổ sung 1 lượng lớn chất canxi, kali, natri và phốt pho. Đây là những chất điện giải giúp ngăn ngừa mất nước do mẹ bầu hay bị tiêu chảy hoặc nôn do ốm nghén. Duy trì huyết áp cơ thể ổn định, cân bằng cơ thể và nồng độ PH của cơ thể được duy trì. Các hoạt động của cơ thể cũng được tăng cường hoạt động. 

6. Tiêu diệt vi khuẩn có hại

Trong nước dừa chứa axit lauric. Axit lauric giúp cơ thể mẹ ức chế việc sản sinh virus và tiêu diệt các vi khuẩn có hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé

7. Thức uống an toàn, lành tính

Với vô vàn những tác dụng của nước dừa đối với bà bầu và sức khoẻ của trẻ trong bụng mẹ thì không thể phủ nhận được điều thần kỳ từ loại nước tự nhiên này mang lại. Các mẹ hay an tâm bởi dừa là một loại nước tự nhiên lành tính và không hề chứa các chất bảo quản gây hại. Cũng đừng lo lắng về hàm lượng đường có trong quả dừa thấp hơn nhiều so với mía chỉ khoảng 6gr đường. Hãy an tâm vì uống nhiều nước dừa không gây bệnh tiểu đường cho cơ thể mẹ đâu

Thời điểm nào bà bầu không nên uống nước dừa?

Lưu ý khi sử dụng nước dừa trong giai đoạn mang thai

- Trong giai đoạn thai kỳ 3 tháng đầu, bà bầu không nên uống nước dừa bởi vì trong giai đoạn này các mẹ bầu ốm nghén và khó chịu với tất cả các loại mùi hay đồ ăn. Việc uống nước dừa giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ làm cho các mẹ bầu đầy bụng, thậm chí có thể bị ốm nghén nặng hơn.

- Hàm lượng đường có trong nước dừa nhiều không đáng kể, mỗi ly nước dừa khoảng tầm 6g đường nhưng cũng vì thế mà không nên chủ quan. Mẹ bầu nên uống dừa mức độ vừa phải để không bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

- Mẹ bầu cũng nên lưu ý khi đi nắng về, mồ hôi vã nhiều và cơ thể mệt mỏi không nên uống nhiều nước dừa vì sẽ gây ra những tác dụng phụ. Ngoài ra, lượng chất dinh dưỡng trong nước dừa rất nhiều nếu cung cấp nhiều nước dừa sẽ khiến cân nặng của thai vượt quá mức cần thiết ở giai đoạn đầu của thai nhi.+ Hiện nay, có rất nhiều loại dừa được bày bán bị ngâm hóa chất làm trắng, chính vì vậy khi mua dừa các mẹ bầu nên chọn những quả dừa còn tại buồng. Không nên để nước dừa qua đêm, khi thấy nước dừa có mùi chua thì nên bỏ và không nên tiếp tục uống nữa.

- Vào buổi tối, các mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa để không phải đi tiểu nhiều lần ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Tác dụng của nước dừa với bà bầu mang lại nhiều lợi ích rất lớn. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Nếu muốn con yêu hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, mẹ bầu nên uống nước dừa vào 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ. Mẹ cũng cần lưu ý không nên lạm dụng nước dừa, mà chỉ nên uống lượng vừa phải để vừa phát huy lợi ích của nước dừa, vừa bảo vệ sức khỏe thai kỳ. 

Trên đây Unica.vn đã chia sẻ tới các mẹ các tác dụng của nước dừa đối với cơ thể của mẹ bầu.

Chúc mẹ bầu một thai kỳ khỏe mạnh!

>> Bà bầu ăn trứng ngỗng thời điểm nào để con sinh ra thông minh?

>> Thực phẩm cho bà bầu: Nên và không nên ăn gì để mẹ khỏe, con vui

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên