Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

“Nguyên tắc vàng” khi chọn sữa cho bà bầu 3 tháng đầu 

Mua 3 tặng 1

Khi chọn sữa cho bà bầu 3 tháng đầu, chị em cần nắm vững những nguyên tắc quan trọng nhằm giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả mẹ và bé. Vậy, những nguyên tắc đó thực chất là gì, hãy cùng tham khảo thêm bài viết mà UNICA chia sẻ dưới đây. 

Lý do nên sử dụng sữa cho bà bầu 3 tháng đầu?

3 tháng đầu là thời điểm vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, do đó mẹ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhất. Bên cạnh các thực phẩm giàu dinh dưỡng thì sữa là một nguyên liệu không thể thiếu, bởi trong sữa có chứa các dưỡng chất cần thiết nhất như: sắt, kẽm, canxi, photpho… 

sữa cho bà bầu 3 tháng đầu

Sữa là nguyên liệu quan trọng cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu 

Bên cạnh đó, sữa còn giúp cung cấp các chất như: DHA, ARA, Omega, vitamin… rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh và não bộ của của trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Do đó, sữa chính là “nguồn dinh dưỡng vàng” mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. 

Đặc biệt, đối với những mẹ thường không thể ăn nhiều thức ăn trong ngày do tình trạng ốm nghén, thì sữa cho bà bầu 3 tháng đầu chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là nguồn năng lượng cần thiết giúp mẹ không bị kiệt sức và ốm yếu, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Nguyên tắc khi chọn sữa cho bà bầu 3 tháng 

Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho mẹ bầu, chính vì vậy cần được chọn lựa kỹ lưỡng. Thực tế, nhiều mẹ bầu gặp tình trạng nôn ói, mất nước do uống phải sữa kém chất lượng. Vì vậy, mẹ cần phải nắm được những “nguyên tắc vàng” sau đây: 

1. Chọn mua loại sữa uy tín, đảm bảo chất lượng 

Nguyên tắc đầu tiên khi chọn mua sữa cho bà bầu 3 tháng đó chính là phải chọn loại sữa uy tín, đảm bảo chất lượng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ mà còn cả cho bé yêu. 
Hiện nay, trên thị trường, các dòng sữa giả, kém chất lượng được bày bán trôi nổi khiến cho nhiều mẹ bầu cảm thấy hoang mang, lo lắng. Do đó, mẹ chỉ nên ưu tiên sử dụng sữa của những thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng, và nếu không có kinh nghiệm trong khoản này thì mẹ hãy tham khảo ý kiến của các mẹ đã từng mang thai. 

cách chọn sữa cho bà bầu 3 tháng đầu

Để đảm bảo sức khỏe, mẹ nên chọn những dòng sữa an toàn, chất lượng

Trong thời đại công nghệ số, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, cách này cũng chỉ mang tính tương đối và bạn không nên quá lạm dụng. Hãy là một mẹ bầu thông thái trong việc mua sắm. 

2. Chọn loại sữa phù hợp 

Đối với sữa cho bà bầu 3 tháng đầu sẽ có chung các dưỡng chất tương đương nhau, tuy nhiên hương vị có thể khác nhau. Do đó, để đảm bảo việc uống sữa được đều đặn hơn thì mẹ nên chọn loại sữa phù hợp với sở thích của mình. Ví dụ, nếu mẹ thích uống sữa có hương vị dâu thì không nên chọn sữa có hương vani…

Một số loại sữa sẽ thường sẽ ít ngọt do lượng đường ít, do đó nếu mẹ là người hảo ngọt thì cũng không nên thêm đường khi uống. Vì điều này có thể khiến chất lượng sữa bị giảm, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cả mẹ và thai nhi. 

3. Không chỉ uống mỗi sữa 

Mặc dù sữa cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho mẹ bầu trong thời kỳ 3 tháng đầu. Tuy nhiên, không vì thế mà mẹ bầu chỉ cung cấp sữa cho cơ thể mà bỏ qua những thực phẩm khác. Điều này có thể gây nên tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng. 

sữa cho bà bầu 3 tháng đầu tốt nhất

Bên cạnh việc uống sữa, mẹ nên chú ý bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng khác

Do đó, bên cạnh việc bổ sung các loại sữa cho bà bầu 3 tháng đầu thì mẹ cần kết hợp với những nhóm thực phẩm khác. Trong đó, nhóm thực phẩm mà mẹ cần bổ sung bao gồm: 

- Acid Folic: Mẹ cần bổ sung từ 400 - 600gr Acid Folic mỗi ngày. Một số thực phẩm giàu dưỡng chất này như: bông cải xanh, rau bina, cam, măng tây, lòng đỏ trứng, khoai tây, ngũ cốc thô… 

- Sắt: 60mg sắt mỗi ngày là lượng dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Bổ sung sắt đầy đủ sữa giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn và chuyển tiền tố Beta Caroten thành Vitamin A. 

- Canxi: Đây là dưỡng chất cần thiết giúp cho hệ xương của bé yêu được chắc khỏe hơn. Mỗi ngày, mẹ bầu nên bổ sung từ 800 - 1500mg Canxi cho cơ thể. 

- Kẽm: Bổ sung đầy đủ chất kẽm sẽ giúp tránh được tình trạng sẩy thai, sinh con thiếu tháng, nhẹ cân. Hàu, hải sản, ngũ cốc nguyên cám, đậu, thịt gia cầm là những thực phẩm rất giàu kẽm mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày. 

- Các loại vitamin: Mỗi loại vitamin sẽ giúp quá trình phát triển của bé yêu được toàn diện hơn. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin A, B, C, D vào thực đơn hằng ngày. Trong đó, chú trọng trái cây và các loại rau xanh. 

Có nên uống sữa bầu trong những tháng đầu thai kỳ

Trong những giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên bị ốm nghén khiến cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng như Canxi, sắt có trong các loại thực phẩm ngày càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế mà nó không chỉ làm mẹ giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, các mẹ nên uống sữa bầu để có thể cung cấp đủ chất và sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, hệ thần kinh của thai nhi phát triển sớm trong những tháng đầu. Uống sữa bầu khi mới bắt đầu có thai sẽ giúp mẹ bổ sung các Axit Folic, giúp thai nhi phải triển toàn diện và tránh được dị tật ống thần kinh.

Mẹ bầu có thể uống sữa vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hoặc uống vào các bữa phụ. Ngoài ra. mẹ có thể ăn kèm với bánh quy, bánh mì để cảm thấy việc uống sữa bầu dễ dàng và tăng khẩu vị lên rất nhiều.

Qua bài viết trên đây, chắc chắn mẹ bầu đã nắm được những thông tin quan trọng khi chọn sữa cho bà bầu 3 tháng đầu, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé yêu. Hy vọng với những thông tin nêu trên, mẹ bầu sẽ có một thời kỳ mang thai an yên và “mẹ tròn con vuông”. 

>> Thực phẩm bổ sung sắt cho bà bầu mẹ nên ăn hằng ngày

>> Điểm danh 5 loại ngũ cốc cho bà bầu luôn khỏe mạnh, con ngoan

>> Ăn gì để lợi sữa? Câu trả lời hữu ích nhất cho mẹ bầu

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên