5 Loại ngũ cốc cho bà bầu luôn khỏe mạnh, con thông minh

5 Loại ngũ cốc cho bà bầu luôn khỏe mạnh, con thông minh

Mục lục

Ngũ cốc là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với bà bầu. Vậy, đâu là loại ngũ cốc cho bà bầu tốt nhất, giúp mẹ khỏe, con ngoan? Hãy cùng tham khảo ngay danh sách mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Tác dụng của ngũ cốc đối với bà bầu? 

Theo lời khuyên của các bác sĩ, khi lên thực đơn hằng ngày nên bổ sung thêm các loại ngũ cốc cho bà bầu. Bời đây được xem là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé. Thực tế, ngũ cốc sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời sau đây: 

>>> Xem thêm: 8 Loại thực phẩm tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ

ngu-coc-cho-ba-bau-1.jpg%20.jpg

Các loại ngũ cốc mang lại nguồn dinh dưỡng quan trọng cho mẹ bầu và bé yêu

- Bổ sung hàm lượng chất xơ: Trong thời kỳ mang thai, mẹ cần bổ sung thêm 28g chất xơ để ngăn ngừa chứng táo bón. Và các loại ngũ cốc chính là sự lựa chọn lý tưởng cho điều này. 

- Chứa hàm lượng axit folic cao: Đây được xem là dưỡng chất quan trọng, giúp bé yêu của bạn tránh được nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bên cạnh đó còn giúp giảm nguy cơ sinh non, rối loạn thần kinh sau sinh. 

- Giúp giảm tình trạng tăng cân khi mang thai: Hàm lượng chất béo thấp cùng nhiều dưỡng chất, các loại ngũ cốc sẽ giúp cho bà bầu cảm thấy no lâu, loại bỏ được thói quen ăn vặt, từ đó không còn tình trạng tăng cân khi mang thai. 

- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất: Đây là 2 dưỡng chất thiết yếu trong quá trình mang thai. Do đó, cần bổ sung đầy đủ các loại ngũ cốc cho bà bầu. 

- Cải thiện làn da: Các loại ngũ cốc sẽ giúp cải thiện làn da cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Do chứa hàm lượng vitamin E cao nên làn da của mẹ bầu sẽ luôn căng bóng, sáng mịn và tránh được tình trạng khô ráp ở đầu ngón tay, ngón chân. 

Ngũ cốc cho bà bầu nên sử dụng vào thời gian nào là tốt nhất

Hàm lượng Vitamin, khoáng chất và chất xơ trong ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Chính vì thế có thể sử dụng ngũ cốc dựa trên 3 nguyên tắc như sau:

- Bổ sung cho bà bầu trong khoảng thời gian 3 tháng đầu để hạn chế được tình trạng buồn nôn, ốm nghén, 3 tháng giữa để tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi, 3 tháng cuối của thai kỳ giúp thai nhi khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng trong bụng mẹ.

- Nên sử dụng ngũ cốc vào bữa sáng và bữa phụ.

- Mẹ bầu có thể sử dụng ngũ cốc nguyên cám hoặc nguyên hạt bằng các xay mịn, pha uống hoặc ăn trực tiếp, miễn là phù hợp với khẩu vị và cảm thấy ngon miệng nhất khi ăn. 

Các loại ngũ cốc cho bà bầu 

1. Yến mạch 

Loại ngũ cốc không thể không nhắc đến trong thực đơn ăn uống của bà bầu đó chính là yến mạch. Loại ngũ cốc này không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng trong việc phát triển hệ thần kinh của trẻ. 

ngu-coc-cho-ba-bau-2.jpg%20.jpg

Yến mạch sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mẹ bầu rất tốt 

Bên cạnh đó, bổ sung yến mạch vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp mẹ cảm thấy ngon miệng, tránh cảm giác chán ăn do cung cấp được lượng lớn các chất thiết yếu như: sắt, axit folic… Việc ăn yến mạch còn giúp mẹ bầu duy trì được một vóc dáng cân đối, tránh xa tình trạng béo phì. 

2. Khoai lang 

Loại ngũ cốc cho bà bầu không thể thiếu trong bữa ăn tiếp theo đó chính là khoai lang. Trong khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của bé yêu và me như: vitamin A, kẽm, canxi, sắt…

Nếu mẹ bầu thường xuyên bị táo bón thì việc ăn khoai lang sẽ giúp cải thiện rất hiệu quả. Bởi đây là một trong những thực phẩm giúp nhuận tràng nhanh chóng không chỉ đối với mẹ bầu. Ngoài món khoai lang luộc thì mẹ có thể thay đổi khẩu vị với nhiều món ăn khác nhau như: canh khoai lang, cháo khoai lang thịt bò… 

3. Ngô 

Nhờ hàm lượng chất xơ và calo cao nên ngô chính là thực phẩm hoàn hảo trong việc điều trị chứng táo bón ở bà bầu. Bên cạnh đó, trong ngô còn có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt trong việc cải thiện hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé. 

Do đó, mẹ nên bổ sung thêm loại ngũ cốc cho bà bầu này vào thực đơn hằng ngày, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên ăn quá nhiều ngô mà nên ăn với lượng vừa phải, kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. 

>>> Xem thêm: Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu - Mẹ uống con khỏe mạnh

ngu-coc-cho-ba-bau-3.jpg%20.jpg

Ngô là loại ngũ cốc giúp cải thiện hệ miễn dịch cho mẹ và bé 

4. Các loại đậu 

Các loại đậu được xem là nguồn “dinh dưỡng vàng” cho sức khỏe của mẹ bầu. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy vì trong các loại đậu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, axit folic, canxi, protein… 

Một số loại đậu mà mẹ bầu có thể bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày như: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ. Để không bị ngán thì mẹ cũng nên đa dạng các món ăn từ đậu như: cháo, chè, canh… Riêng đối với món chè thì mẹ nên nấu ít đường để đảm bảo sức khỏe. 

5. Các loại hạt 

Trong danh sách các loại ngũ cốc cho bà bầu, mẹ nên bổ sung thêm các loại hạt. Bao gồm: óc chó, hạt giẻ, hướng dương, hạnh nhân… Đây là những loại hạt không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. 

Bởi trong các loại hạt này chưa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như: vitamin nhóm B, vitamin E, các loại khoáng chất, kẽm, magie, đồng, các loại axit béo… Đối với các loại hạt này thì mẹ nên bổ sung vào bữa ăn phụ như một món ăn vặt lành mạnh. 

Ngoài các loại ngũ cốc cho bà bầu thì mẹ cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm quan trọng khác vào chế độ ăn hằng ngày. Để đảm bảo tính khoa học và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ. Chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh, an yên! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên