Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Yoga Abs dành cho phái mạnh với 5 tư thế cực độc

Yoga abs được biết đến là một trong những bộ môn nhận được sự quan tâm hàng đầu của phái mạnh. Không chỉ giúp hình thành cơ, múi săn chắc mà các động tác Yoga abs còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe toàn diện đặc biệt là hệ tiêu hóa và tuần hoàn bởi sự tác động trực tiếp tới cơ bụng và ngực. Dưới đây là 5 động tác Yoga abs không thể bỏ qua giúp cải thiện cơ bắp và hình thành múi chắc khỏe cho phái mạnh.

Yoga abs là gì?

Yoga abs là tổ hợp các bài tập Yoga bao gồm những động tác làm thay đổi trọng lực cơ thể, đồng thời tạo áp lực lớn lên các vùng cơ, khiến cho các mô mỡ thừa được tiêu hao nhanh chóng. Chính điều đó mà các bài tập Yoga abs thường có sức nặng khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác đau hơn bình thường. Vì thế mà các bài tập Yoga này thường dành cho phái mạnh.

Yoga abs có mang lại lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với phái mạnh, giúp hình thành các cơ, làm cho múi săn chắc. Ngoài ra các bài tập Yoga abs còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng tuần hoàn máu bởi sự tác động trực tiếp lên ngực và cơ bụng.

Bài tập Yoga abs dành cho phái mạnh

1. Plank

Plank không chỉ giúp săn chắc cơ tay, chân mà còn tác động trực tiếp đến các cơ, hình thành múi bụng và cải thiện các vấn đề về tiêu hóa cho nam giới.

Cách tập:

⦁    Ngồi thẳng lưng trong tư thế quỳ gối.
⦁    2 tay chống xuống đất (hoặc tạo góc 90 độ), đẩy người về trước, 2 chân duỗi thẳng, mũi bàn chân chúi xuống đất, mặt song song với sàn.
⦁    Siết cơ bụng đảm bảo cổ, vai và lưng tạo một đường thẳng.
⦁    Hít thở đều và giữ nguyên tư thế trong 1-2 phút.

>>> Xem ngay: 5 Thế tập Yoga cải thiện hệ hô hấp hiệu quả

yoga-abs.jpg

Plank

2. Pasasana

Đây là tư thế Yoga abs phù hợp giúp kéo giãn cơ lưng, vai và tay giúp cải thiện các vấn đề đau mỏi lưng khi học tập và làm việc trong thời gian dài, đốt cháy mỡ bụng, hình thành cơ, múi và cải thiện các vấn đề tuyến tụy hay tiểu đường nguy hiểm.

Cách tập:

⦁    Ngồi xổm, thả lỏng người và vai.
⦁    Từ từ xoay người sang trái, dùng tay phải ôm ngược 2 chân, tay trái đưa ra sau lưng và giữ lấy nhau.
⦁    Cố gắng kéo căng vai và hít thở đều.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30-45s và đổi bên.

yoga-abs-1.jpg

Pasasana

3. Tolasana

Việc tác động trực tiếp đến các cơ ở tay, chân và lưng giúp tăng sức bền đồng thời hình thành cơ bụng và các múi cơ chắc khỏe cho nam giới.

Cách tập:

⦁    Ngồi thẳng lưng trên tư thế tòa sen, bàn chân trái đặt lên đùi phải và bàn chân phải đặt lên đùi trái, kéo sát về phía người.
⦁    2 tay chống xuống đất, hít thở đều.
⦁    Từ từ thở nhẹ và dùng lực cánh tay nâng cơ thể lên càng cao càng tốt.
⦁    Duy trì nhịp thở đều và giữ nguyên tư thế trong 10-15s.

yoga-abs-2.jpg

Tolasana

4. Vasisthasana

Việc tác động trực tiếp lên cánh tay giúp hình thành cơ và sự chắc khỏe cho toàn bộ cơ thể, nâng cao sức bền cũng như cải thiện các vấn đề cột sống.

Cách tập:

⦁    Bắt đầu với tư thế nghiêng người, tay phải chống xuống đất, chân duỗi thẳng tự nhiên, má bàn chân phải áp xuống đất.
⦁    Tay trái đưa thẳng lên, siết cơ bụng, tay để chống đỡ cơ thể.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30s, hít thở đều và đổi bên.

>>> Xem ngay: Yoga tư thế con quạ được thực hiện như thế nào ?

yoga-abs-4.jpg

Vasisthasana

5. Paripurna Navasana

Việc tác động trực tiếp đến cơ bụng bụng, đùi và lưng giúp cải thiện tốt nhất các vấn đề cột sống, đốt cháy mỡ bụng đồng thời cải thiện các vấn đề về tiêu hóa cũng như cải thiện các chức năng sinh lý.

Cách tập:

⦁    Ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng tự nhiên.
⦁    Hít sâu đồng thời đưa chân lên cao, cố gắng giữ thẳng lưng, duỗi thẳng chân hoặc chân hơi gấp tùy vào khả năng giữ thăng bằng. 
⦁    2 tay duỗi thẳng ra trước song song với mặt sàn.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30s.

yoga-abs-5.jpg

Paripurna Navasana

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương và đạt hiệu quả luyện tập cao nhất, đòi hỏi người học Yoga tại nhà phải có sự kiên trì, bền bỉ và thực sự nghiêm túc khi thực hiện các động tác. Quá trình khởi động hay luyện tập thở là yếu tố bắt buộc cho bạn có một nền tảng vững chắc để nâng cao và cải thiện các kỹ năng. Đó là lý do mà việc lựa chọn giảng viên có chuyên môn và lộ trình học phù hợp là điều vô cùng quan trọng đặc biệt với những người luyện tập Yoga abs tại nhà. Bạn có thể tham khảo khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu" của giảng viên Nguyễn Hiếu trên UNICA.

Khóa học "Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu"

Xem ngay: Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu

Khóa học bao gồm 32 bài giảng và thời lượng học là 07 giờ 23 phút, bạn sẽ biết cách tập một số động tác Yoga cơ bản ngay tại nhà, giúp cải thiện cơ bắt, tăng tính linh hoạt, giúp cân bằng, thư giãn và giảm stress. Không những thế những bài tập Yoga trong khóa học này còn giúp bạn giảm các triệu trứng của bệnh trầm cảm, lo âu và đau mãn. Ngoài ra, khóa học còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn có thể tham khảo.

[Tổng số: 8 Trung bình: 2]

Tags: Yoga
Trở thành hội viên