Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì? Hướng dẫn và lưu ý khi dùng bia rửa mặt

Bia không chỉ là thức uống giải khát được ưa chuộng bởi phái mạnh mà còn là nguyên liệu làm đẹp tạo công thức dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm da hiệu quả. Hiện nay trong các khoá học chăm sóc da online các chuyên gia thường hay chia sẻ về việc rửa mặt bằng bia để se khít lỗ chân lông, làm trắng. Vậy cụ thể rửa mặt bằng bia có tác dụng gì? Cùng Unica khám phá trong nội dung bài viết sau nhé.

1. Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng bia có tác dụng là gì là điều không ai phải cũng biết, phần lớn mọi người chỉ biết đến công dụng của bia trong vai trò là thức uống giải khát mà thôi. Việc rửa mặt bằng bia mang tới những công dụng tuyệt vời sau:

1.1. Làm sạch da

Hoạt chất oxy hoá tự nhiên có trong bia giúp làm sạch sâu làn da, tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ hết dầu nhờn và bụi bẩn, se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B có trong bia khi rửa mặt còn giúp làn da của bạn mềm mượt hơn, đồng thời dưỡng trắng và nâng tone da hiệu quả.

1.2. Dưỡng ẩm cho da

Nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất như magie, kẽm và selen sẽ giúp da cải thiện độ ẩm, làm trắng sáng. Đồng thời hỗ trợ đào thải độc tố bị tích tụ lâu ngày trên da giúp da luôn căng mướt, tươi trẻ. Thành phần các chất chống oxy hóa có trong bia còn giúp loại bỏ các chất gây viêm trên da. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa và duy trì, mang lại làn da tươi tắn hơn cho bạn.

1.3. Làm chậm quá trình lão hoá

Bên cạnh những ưu điểm trên, bia còn chứa các chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn quá trình hình thành các gốc tự do gây hại cho làn da. Rửa mặt bằng bia giúp chống viêm, loại bỏ các tác hại gây viêm da như nám, tàn nhang, nếp nhăn. Bia làm chậm quá trình oxy hoá giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ, rạng ngời, căng tràn sức sống.

1.4. Ngăn ngừa mụn

Trong bia có chứa hàm lượng vitamin B dồi dào và một số thành phần có đặc tính kháng viêm khác giúp đào thải độc tố và chữa lành những tổn thương trên da. Việc rửa mặt bằng bia giúp giảm mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, quá trình lên men bia còn tạo ra axit lactic với nồng độ thấp, ức chế quá trình hình thành và sản sinh vi khuẩn giúp bạn sở hữu một làn da khoẻ mạnh.

rửa mặt bằng bia có tác dụng là gì

Bia có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em

1.5. Cân bằng độ pH cho da

Da nếu như không được cân bằng độ pH thì sẽ khô, thiếu độ ẩm, tiết quá nhiều dầu. Lâu ngày tình trạng này sẽ gây nám da, mụn, hình thành nếp nhăn, da thiếu sức sống. Sử dụng bia để rửa mặt giúp cân bằng độ pH cho da sẽ giúp làm dịu da, giải quyết nhanh chóng những vấn đề của một làn da khô, thiếu độ ẩm hay da tiết quá nhiều dầu.

1.6. Tái tạo da mặt

Chất men có trong bia hỗ trợ làm sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông, tạo cảm giác da săn chắc, khoẻ mạnh. Khi lớp tế bào da chết được loại bỏ, bia kích thích sản sinh collagen, tái tạo da mặt mới. Rửa mặt bằng bia đúng cách giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng trông thấy. Một số người nghĩ rằng việc táo tạo da mặt sẽ khiến da bị mỏng đi, mất sự đàn hồi. Vậy sự thật tái tạo da mặt có hại không khi dùng bia? Nếu bạn làm đúng kỹ thuật, dùng nguyên liệu chất lượng thì sẽ không xảy ra những kích ứng không mong muốn. 

2. Ưu điểm và nhược điểm khi rửa mặt bằng bia

Việc rửa mặt bằng bia được đánh giá là tốt, phù hợp với nhiều loại da nên đang được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên việc rửa mặt bằng bia sẽ có cả ưu điểm và nhược điểm, cụ thể đó là:

2.1. Ưu điểm khi rửa mặt bằng bia

- Rửa mặt bằng bia là phương pháp làm đẹp tự nhiên và có thể thực hiện ngay tại nhà, tiết kiệm đáng kể chi phí lại mang lại hiệu quả cao, phù hợp với nhiều loại da.

- Trong bia chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất có lợi cho da khác giúp se khít lỗ chân lông, làm trắng da, ngăn ngừa tình trạng lão hoá da, cải thiện làn da không đều màu.

- Tính kháng khuẩn, chống viêm có trong bia giúp tăng hàng rào bảo vệ, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá, mụn đầu đen.

- Rửa mặt bằng bia có thể thực hiện bất cứ lúc nào ngay tại nhà, nếu như thực hiện đúng cách phương pháp tự nhiên này sẽ an toàn, lành tính cho da.

 Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì?

Rửa mặt bằng bia giúp bạn đánh bay các mụn trứng cá

2.2. Nhược điểm khi rửa mặt bằng bia

Mặc dù chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da nhưng việc rửa mặt hay đắp mặt nạ bằng bia tuyệt đối không được lạm dụng. Bởi lượng cồn trong bia có thể khiến cho da bị kích ứng và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Việc rửa mặt với bia quá nhiều sẽ khiến da có nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc bị mụn nặng hơn.

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất và tránh gây tác dụng ngược, tốt nhất bạn chỉ nên áp dụng rửa mặt bằng bia khoảng 3 lần/tuần.

Học Yoga ngay tại nhà từ cơ bản đến nâng cao bằng cách tham gia khoá học online qua video trên Unica. Khoá học hướng dẫn những bài tập chuyên sâu giúp bạn điều trị những tổn thương của cơ thể và giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Đăng ký ngay.

Yoga trị liệu cột sống
Trần Thế Long
299.000đ
700.000đ

Nhập môn Yoga Cổ Điển cho người mới bắt đầu
Đỗ Thị Mai (Mai Đỗ)
399.000đ
600.000đ

Yoga - Phục hồi nội tiết kéo dài tuổi xuân
Nguyễn Hiếu
399.000đ
600.000đ

3. Hướng dẫn rửa mặt với bia cơ bản đúng cách

Sau khi đã biết việc rửa mặt bằng bia có tác dụng gì bạn cần biết cách thực hiện sao cho đúng. Việc rửa mặt bằng bia cần thực hiện đúng cách nếu không sẽ gây ra rất nhiều những tổn thương cho da. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách rửa mặt bằng bia cơ bản:

- Bước 1: Lon bia đã chuẩn bị bạn mở lắp và để nơi thoáng mát khoảng 8 đến 12 tiếng, mục đích để bia bay hết gas và cồn. Bia để rửa mặt dùng loại bia lon hay bia tươi đều được.

- Bước 2: Sau khi đã mở nắp bia ngoài không khí đủ thời gian sẽ đổ bia ra chén, sau đó dùng một khăn mềm ngâm trong bia khoảng 5 phút.

- Bước 3: Tiếp theo dùng khăn vừa ngâm lau nhẹ lên mặt, kết hợp massage mặt nhẹ nhàng, chú ý tránh các vị trí nhạy cảm như mắt, mũi, miệng.

- Bước 4: Tiếp tục ngâm khăn trong bia tiếp khoảng 1 phút.

- Bước 5: Lấy khăn ra vắt nhưng không vắt hết, chừa lại một phần nước bia nhỏ rồi đắp lên mặt, thư giãn trong 1 phút.

- Bước 6: Cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm là hoàn thành quá trình rửa mặt bằng bia.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng bia đơn giản tại nhà

4. Những lưu ý quan trọng khi rửa mặt bằng bia

Việc rửa mặt làm trắng da bằng bia tưởng đơn giản nhưng không phải ai thực hiện cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Để quá trình rửa mặt bằng bia không bị phản tác dụng, hạn chế tối đa tình trạng bị kích ứng, các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

4.1. Sử dụng bia còn hạn sử dụng, có xuất xứ rõ ràng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bia lậu, bia không có nguồn gốc xuất xứ, rõ ràng. Việc sử dụng những loại bia này nguy cơ cao khiến da bị kích ứng, phản tác dụng nên bạn cần hết sức chú ý, tốt nhất là nên bia của những thương hiệu có tiếng cho an toàn. Ngoài ra khi mua bia về sử dụng phải đặc biệt chú ý hạn sử dụng, tuyệt đối không dùng bia đã hết hạn.

4.2. Không rửa mặt bằng bia lạnh

Nhiều người nghĩ bia lạnh giúp se khít lỗ chân lông nhưng thực tế không phải là như vậy, bia lạnh sẽ khiến cho da bị sốc nhiệt. Việc sử dụng bia lạnh để rửa mặt sẽ khiến cho các tế bào da bị tê liệt và co lại, lâu ngày sẽ gây tình trạng nhăn da. Từ đó, việc rửa mặt bằng bia sẽ không mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn của người sử dụng.

4.3. Không lạm dụng bia rửa mặt hàng ngày

Tuyệt đối không nên lạm dụng rửa mặt bằng bia hàng ngày bởi nó sẽ khiến da bị khô, dễ bắt nắng và nhạy cảm hơn. Thêm nữa nó còn gây mất cân bằng độ pH, làm mất đi lớp da ẩm tự nhiên. Tần suất rửa mặt bằng bia chỉ nên khoảng 2 - 3 lần/ tuần.

Rửa mặt bằng bia có tác dụng gì?

Không nên lạm dụng sử dụng bia rửa mặt hàng ngày

5. Câu hỏi liên quan tới dùng bia rửa mặt

Bên cạnh kiến thức rửa mặt bằng bia có tác dụng gì, sau đây Unica sẽ cung cấp cho bạn thêm một số thông tin khác liên quan đến chủ đề chăm sóc da bằng bia, cùng khám phá nhé.

5.1. Rửa mặt bằng bia có cần rửa lại bằng nước không?

Sau khi rửa mặt bằng bia xong bạn nên rửa mặt lại một lần nữa với nước ấm để làm dịu da. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả rửa mặt, đồng thời cũng giúp giảm thiểu một số tình trạng không mong muốn xảy ra trên làn da.

5.2. Dùng bia rửa mặt có bị bắt nắng không?

Thành phần trong bia có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da mặt bị bào mòn và mỏng. Từ đó, việc da mặt bị bắt nắng là điều hoàn toàn xảy ra. Để tăng hiệu quả chăm sóc da nói chung và bảo vệ da tốt nhất khi chọn rửa mặt bằng bia, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài từ 15 - 20 phút. Ngoài ra cũng phải kết hợp thêm với các biện pháp chống nắng khác như: sử dụng mũ, áo che,...

Lưu ý: Chọn kem chống nắng phải phù hợp với loại da để vừa tăng hiệu quả chống nắng, vừa không gây kích ứng, tổn thương cho da.

5.3. Rửa mặt bằng bia có trị mụn không?

Như bên trên đã chia sẻ, bia có đặc tính kháng viêm kết hợp với thành phần axit lactic với nồng độ thấp giúp đào thải độc tố, giảm mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Rửa mặt bằng bia nếu như thực hiện đúng cách, đúng tần suất sẽ giúp trị mụn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp mụn nặng hay mụn đỏ, sưng thì tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn nhằm hạn chế những tổn thương không đáng có cho làn da.

rửa mặt bằng bia có tác dụng là gì

Bạn không được sử dụng bia khi còn lạnh trực tiếp lên da mặt

5.4. Rửa mặt bằng bia có hại da mặt không?

Nhiều người dùng bia rửa mặt thường lo sợ rằng da mặt của mình sẽ bị tổn thương. Tuy nhiên, mọi người yên tâm, dùng bia rửa mặt không hề gây hại gì. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng bia có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Nếu bạn dùng bia giả, bia không có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng thì nó không giúp bạn cải thiện được da mà còn gián tiếp phá hủy da mặt của bạn. Không chỉ vậy, bạn cũng không nên dùng bia rửa mặt hàng ngày bởi nó sẽ phản tác dụng, tốt nhất chỉ nên dùng 2 - 3 lần/ tuần.

5.5. Dùng bia có gas rửa mặt có được không?

Nhiều người không có thời gian nên thường sử dụng bia vẫn còn gas và cồn để sử dụng rửa mặt. Tuy nhiên, việc làm này không tốt, bởi nó sẽ khiến cho các tế bào mặt bị tổn thương. Tốt nhất bạn nên dùng bia khi đã hết gas. Ngoài ra, bạn tuyệt đối cũng không được sử dụng bia khi còn lạnh trực tiếp lên da mặt bởi vì nó sẽ khiến bạn bị sốc nhiệt, gây hại cho da chứ không hề mang lợi cho da.

Nhiều người dùng bia rửa mặt thường lo sợ rằng da mặt của mình sẽ bị tổn thương. Tuy nhiên, mọi người yên tâm, dùng bia rửa mặt không hề gây hại gì. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng bia có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Nếu bạn dùng bia giả, bia không có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng thì nó không giúp bạn cải thiện được da mà còn gián tiếp phá hủy da mặt của bạn.

6. Kết luận

Với những chia về câu hỏi “rửa mặt bằng bia có tác dụng gì” ở trên, chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã có cho mình đáp án từ việc dùng bia làm đẹp. Bạn hãy cố gắng duy trì thói quen rửa mặt bia thường xuyên để thay đổi làn da ngày càng đẹp, mịn và sáng hồng hơn nữa nhé. Ngoài việc rửa mặt bằng bia, bạn cũng có thể học cách làm mặt nạ bia để chăm sóc da được tốt hơn, nuôi dưỡng làn da đẹp, tươi trẻ.

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Ngọc Mai Chuyên gia chăm sóc da
-Chuyên gia chăm sóc sức khỏe làn da. - Hiện là CEO thương hiệu Mỹ Phẩm Organic Lavisa - Hiện là chuyên gia đào tạo cao cấp cho hệ thống kinh doanh Mỹ phẩm Organic Lavisa. Với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh ...