Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tái tạo da mặt là gì? Thông tin chi tiết nhất liên quan tới tái tạo da

Tái tạo da mặt là một trong những phương pháp duy trì nét đẹp thanh xuân được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên, bên cạnh số đông người lựa chọn phương pháp này thì lại có một bộ phận nhỏ người cảm thấy lo lắng không biết tái tạo da mặt có hại không? Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ “vén màn” câu hỏi tái tạo da mặt có hại không đến quý bạn đọc. Mọi người cùng theo dõi ngay nhé!

1. Tái tạo da là gì?

Tái tạo da hiểu đơn giản là quá trình loại bỏ đi những tế bào da xỉn màu hay đang bị hư tổn bên ngoài, thúc đẩy tạo nên một tế bào da mới khoẻ mạnh và tự nhiên hơn. Tái tạo da giúp đẩy mạnh quá trình hấp thu dưỡng chất, loại bỏ chất độc trên da. Từ đó bề mặt da được căng mướt, mịn màng và săn chắc, chị em có một làn da trẻ hoá, mờ nếp nhăn và tàn nhang.

Thông thường, một quá trình tái tạo da sẽ diễn ra trong khoảng từ 25 - 28 ngày, trong khoảng thời gian này các tế bào da chết sẽ được bong tróc và loại bỏ, tế bào da sản sinh ra thay thế lớp tế bào da cũ. Để đảm bảo các tế bào da chết không ở trên da quá lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây nổi mụn, chúng ta cần phải thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh. Tái tạo da được xem là phương pháp trẻ hoá da hiệu quả đang được nhiều chị em thực hiện. 

Với các bạn đang theo các khóa học chăm sóc da online, việc tái tạo da chắc chắn sẽ được nhiều bạn quan tâm vì kỹ thuật này sẽ đem tới làn da đẹp, ít khuyết điểm. Bởi vậy mà nàng sẽ có cơ hội sở hữu lớp nền hoàn hảo hơn, tốn ít thời gian makeup hơn.

Tái tạo da là quá trình loại bỏ đi lớp da xỉn màu hay da đang bị tổn thương

2. Loại da nào cần được tái tạo?

Tái tạo da giúp chị em trẻ hoá hơn nhưng không phải da nào cũng phải tái tạo. Vậy những loại da nào cần được tái tạo?

- Da nám, xỉn màu: Làn da bị tiếp xúc với những tác nhân xấu như: tia UV, khói bụi,... sẽ dễ bị lỗ chân lông to, xỉn màu, kém mịn màng nên sẽ cần tái tạo da.

- Làn da sau mụn: Chị em sau quá trình điều mụn sẽ bị thâm, lỗ chân lông nên sẽ trông kém xinh mà kém mịn màng. Khi này cần thực hiện tái tạo da để thúc đẩy quá trình sản sinh da mới, tạo điều kiện cho sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn.

- Da bị hư tổn do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Nữ giới sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng thì da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng, trở nên mỏng và yếu hơn. Khi này, tái tạo da chính là hình thức loại bỏ độc tốt, cứu cánh tuyệt vời.

- Da bị lão hóa do tuổi tác: Phụ nữ sau 30 tuổi làn da sẽ bắt đầu bị lão hoá, xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang, nám và vết chân chim khiến da không đều màu và hạn chế khả năng thẩm thấu. Khi này, việc tái tạo da sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết giúp tăng cường quá trình dưỡng da hiệu quả hơn so với bình thường.

3. Có các phương pháp tái tạo da nào?

Có rất nhiều các phương pháp tái tạo da khác nhau, tiêu biểu như một số phương pháp tái tạo da sau:

3.1. Mặt nạ tự nhiên

Một trong những phương pháp tái tạo da mặt phổ biến nhất đó là sử dụng mặt nạ tự nhiên. Với ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện, dễ tìm kiếm nguyên liệu, có thể chủ động về thời gian, tiết kiệm chi phí nên cách làm đẹp da mặt tự nhiên này hiện đang được rất nhiều các chị em ưu tiên.

Đối với phương pháp này, chị em có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên như: sữa chua, sữa tươi, mật ong, bột yến mạch, nha đam,... Thành phần có trong các loại nguyên liệu này sẽ giúp chị em tái tạo lại làn da, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất để nuôi da, giúp da căng mướt, mịn màng và chắc khỏe hơn.

Lưu ý: Để mặt nạ tự nhiên giúp tái tạo da hiệu quả, chị em nên kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài.

Tái tạo da bằng phương pháp tự nhiên lành tính, an toàn

3.2. Mặt nạ hóa học

Bên cạnh mặt nạ tự nhiên thì mặt nạ hoá học cũng là phương pháp tái tạo da phổ biến đang được nhiều chị em lựa chọn. Cơ chế khoa học của phương pháp tái tạo da này đó là: dùng các chất như alpha hydroxy acid (AHA) gồm acid citric, acid glycolic, acid lactic hay beta hydroxy acid (BHA), acid salicylic để làm bong đi lớp biểu bì trên da. Sau đó, kích thích quá trình tái tạo bề mặt da. Từ đó, làn da được thay mới, trở nên rạng ngời và tràn đầy sức sống hơn.

Ngoài những thành phần tái tạo da trên, chị em cũng có thể sử dụng: vitamin C,  retinoids, tretinoin để tái tạo làn da. Mặt dạ hoá học có thể giúp cải thiện mọi vấn đề mà da đang gặp phải như: lão hoá, rối loạn tăng sắc tố, sẹo thâm, nám,...

Lưu ý: Lựa chọn phương pháp tái tạo da này chị em cần phải thực hiện ở cơ sở uy tín, có giấy phép hoạt động công khai, đàng hoàng để đảm bảo quá trình tái tạo da được an toàn nhất, giảm thiểu tai biến nghiêm trọng như: lộ chỉ máu, da mỏng đỏ, tạo sẹo, nhiễm trùng,...

3.3. Liệu pháp bào mòn da (Peel da)

Liệu pháp bào mòn da cũng là một phương pháp tái tạo điển hình. Đối với phương pháp này: Bác sĩ da liễu sẽ sử dụng thiết bị có gắn tinh thể thạch anh hoặc mũi kim cương, sau đó tác động vào da để tẩy hoặc bong vảy các lớp sừng chết trên da để thúc đẩy tế bào da mới khỏe mạnh phát triển, da trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn.

Phương pháp bào mòn da sẽ có tác động sau vào trong da nên sau khi điều trị, chị em sẽ gặp phải một số biểu hiện như: bong tróc, mưng mủ, tiết dịch lỏng,... Vì vậy, trước khi thực hiện liệu pháp này bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để hạn chế những biến chứng gây tổn thương cho làn da. 

3.4. Tái tạo da bằng tia laser

Tái tạo da bằng tia laser là thường được áp dụng cho những làn da bị sẹo mụn, nếp nhăn. Cơ chế hoạt động của phương pháp đó là: Sử dụng các tia laser có bước sóng khác nhau để loại bỏ đi lớp da đang bị tổn thương, sau đó thúc đẩy sản sinh collagen, làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Phương pháp tái tạo da có ưu điểm là thời gian hồi phục nhanh, an toàn cho mọi loại da, có thể điều trị được da sẹo mụn, nám, đồi mồi, tàn nhang. Sau khi tái tạo da bằng laser xong, làn da sẽ có hiện tượng như sưng, viêm nên chị em cần chăm sóc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Song song với kết hợp thoa kem chống nắng, sử dụng mặt nạ tái tạo da sau mụn từ tự nhiên để hạn chế những tổn thương cho da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chăm sóc da sau khi bắn laser nếu muốn sở hữu làn da khỏe, đẹp. Da mặt lúc này rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc kỹ càng để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. 

Tái tạo da bằng tia laser cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ

3.5. Lăn kim để tái tạo da mặt

Lăn kim là phương pháp làm đẹp chắc hẳn không còn quá xa lạ gì với mọi người nữa. Cơ chế của phương pháp làm đẹp của phương pháp này đó là: Sử dụng đầu kim siêu nhỏ tác động vào lớp trung bì, thượng bì trên da để kích thích tăng trưởng collagen và elastin. Sau khi kích thích được truyền đi, lớp biểu bì sẽ được tái tạo sản sinh và tăng collagen, thúc đẩy quá trình làm đầy nếp nhăn, đầy sẹo, trị thâm nám.

Phương pháp lăn kim giúp se khít lỗ chân lông, da hết thâm, hết nám, tàn nhang, da trở nên khoẻ, sáng và trắng mịn hơn. Không chỉ vậy, phương pháp còn giúp da tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. Phương pháp giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da khoẻ và đẹp.

Để quá trình tái tạo da mặt bằng phương pháp lăn kim mang lại hiệu quả cao nhất, chị em cần thực hiện ở cơ sở uy tín. Bên cạnh đó, cần phải biết cách chăm sóc da mặt sau tái tạo cẩn thận để hạn chế những tổn thương.

3.6. Tái tạo da mặt bằng tế bào gốc

Trong da sẽ có rất nhiều tế bào hỏng, tế bào chết khiến da trở nên đen sạm, nhăn nheo. Tái tạo da mặt bằng tế bào gốc sẽ kích thích sự phát triển, tăng cường chức năng sản sinh của các loại tế bào giúp làn da được cải thiện hơn. Tế bào gốc có thể được đưa vào cơ thể bằng nhiều cách như: Bôi, lăn kim hoặc tiêm trực tiếp giúp chị em lấy lại làn da mịn màng, trắng hồng, rạng rỡ đúng như mong muốn.

Ưu điểm của phương pháp này đó là: Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá da, kích thích sản sinh collagen, tăng khả năng đàn hồi cho da, giải quyết các vấn đề của làn da nám, tàn nhang, sẹo lồi lâu năm. Bên cạnh đó, tế bào gốc với cách tái tạo collagen cho da mặt còn giúp điều trị mụn hiệu quả, ngăn ngừa các loại mụn quay trở lại.

4. Hiệu quả của tái tạo bề mặt da như thế nào?

Sau khi đã hiểu rõ hơn về cách tái tạo dạ mặt, chắc hẳn nhiều chị em sẽ băn khoăn không biết hiệu quả của phương pháp này như thế nào. Theo các bác sĩ chuyên khoa làm đẹp cho biết: Về bản chất bản chất của tái tạo da mặt là tác động bên ngoài nên chỉ giải quyết được phần ngọn, nghĩa là phương pháp sẽ chỉ loại bỏ được tế bào hư tổn, tạo cảm giác da trở nên sáng, mịn màng, hồng hào chứ không giải quyết được tận gốc để tạo nên hiệu quả bền vững.

Bên cạnh đó, phương pháp tái tạo da cũng chưa giải quyết  được tình trạng da tối màu, thiếu sức sống, nhăn nheo bởi độc tố AGEs* vẫn còn. Độc tố AGEs* sản sinh ra từ chế độ ăn uống nhiều đường, độc tố này có tác động làm bẻ gãy cấu trúc phân tử AGEs* làm mất đi độ đàn hồi của da, đó chính là lí do khiến da bị chảy xệ và nhăn nheo.

Tuổi tác, nội tiết tố, tia UV tác động sẽ tăng cường hoạt động của men tiêu hoá cấu trúc nền của da MMPs. Loại men này sẽ gây tiêu huỷ đi các protein dạng sợi, các phân tử giữ nước khiến làn da trở nên khô sạm và lão hoá theo thời gian.

Hiệu quả của quá trình tái tạo da như thế nào?

Trong da các gốc tự do ROS sinh ra từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: stress kéo dài, ô nhiễm môi trường, quá trình chuyển hoá cơ thể,... Gốc tự do ROS sẽ làm phá vỡ đi cấu trúc của làn da, da dễ bị nhiễm độc, dễ kích ứng, yếu hơn so với bình thường.

Phương pháp tái tạo da nếu như áp dụng laser, hoá học, lăn kim sẽ tốn kém chi phí thực hiện. Hơn nữa còn đòi hỏi công nghệ cao, đội ngũ bác sĩ lâu năm, có trình độ chuyên môn cao. Do đó, để có thể cải thiện được làn da, duy trì vẻ đẹp làn da hồng hào, trẻ trung tự nhiên, chị em nên kết hợp thêm các phương pháp tác động trực tiếp từ bên trong để có hiệu quả cao và bền vững.

5. Tái tạo da mặt có hại không? Có nên tái tạo da mặt không?

Tái tạo da mặt có hại không? Có nên tái tạo da mặt không? là câu hỏi đang được rất nhiều chị em quan tâm. Về cơ bản, tái tạo da mặt không gây hại đến sức khoẻ. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là nó tốt, tái tạo da mặt nếu như lạm dụng hoặc thực hiện sai cách thì sẽ để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Nữ giới thực hiện tái tạo da mặt có nguy cơ phải đối mặt với một số hiện tượng như:

- Da bị kích ứng: Vùng da tái tạo có thể bị sưng, ngứa, đau rát tròng và sau quá trình điều trị.

- Da bị phát ban: Sau quá trình tái tạo da khoảng 6 - 12 tuần trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, trường hợp nặng phát ban có thể kéo dài từ 6 - 12 tháng.

- Thay đổi màu da: Tái tạo da có thể khiến da trở nên tối màu hoặc sáng màu hơn bình thường. Tuy nhiên theo thời gian tình trạng này có thể giảm dần đi. Trường hợp không giảm bạn hãy đi khám để được bác sĩ tư vấn nhé.

- Da bị nhiễm trùng: Tái tạo da ở những địa chỉ không uy tín hay thực hiện bằng bác sĩ thiếu chuyên nghiệp da có thể sẽ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm rất nguy hiểm.

- Da bị sẹo rỗ: Tái tạo da không thành công rất dễ để lại sẹo nên chị em cần hết sức chú ý khi lựa chọn cơ sở thực hiện.

- Da mỏng đi, dễ bị bắt nắng: Chị em sau khi thực hiện phương pháp tái tạo thì da sẽ mỏng, yếu, nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn bình thường. Vì vậy, giai đoạn này chị em cần phải bảo vệ da thật kỹ khi ra nắng.

Thời gian gần đây nhiều chị em nôn nóng muốn trẻ hoá làn da nên đã đua nhau đi tái tạo da mặt bằng hoá học. Việc sử dụng các dung dịch hoá chất không có tên tuổi, tự điều chế để lột da đã khiến làn da bị tàn phá nghiêm trọng, da bị bỏng rát, bong tróc.

Bên cạnh đó, nhiều chị em muốn nhanh chóng cải thiện khuyết điểm trên da đã tin vào những tin đồn, sử dụng sản phẩm kem lột từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn chỉ sau 1 tuần sử dụng. Những dòng kem lột này chứa hàm lượng lớn các chất có hại cho da như: corticoid, hydroquinone, thủy ngân, aspirin,... không chỉ khiến da mỏng hơn mà còn phá huỷ sắc tố melanin làm cho da bị mưng mủ, phù nề, nguy hiểm hơn là ung thư da.

Tái tạo da mặt không thực hiện đúng cách sẽ rất nguy hiểm

6. Nếu chọn liệu pháp tái tạo bề mặt da, cần phải chú ý điều gì?

Để không gây tổn thương cho da, quá trình tái tạo da mặt mang lại hiệu quả cao nhất chị em cần hết sức chú ý trong quá trình áp dụng.

6.1. Nghe tư vấn từ bác sĩ

Trước những tác dụng phụ nghiêm trọng do quá trình tái tạo da gây nên, rất nhiều chị em còn lăn tăn, chưa dám quyết định xem có nên tái tạo da mặt không. Bác sĩ chuyên khoa da liễu có cho lời khuyên rằng: Chị em có thể thực hiện tái tạo da mặt, tuy nhiên cần phải nghe tư vấn từ bác sĩ. Bác sĩ da liễu sẽ hỗ trợ kiểm tra tình trạng da chuyên sâu cho chị em.

Sau quá trình kiểm tra da chuyên sâu nếu như bác sĩ xác nhận da của bạn đủ điều kiện để thực hiện tái tạo da, tiếp theo họ sẽ kiểm nghiệm tính chất da, mức độ tổn hại cũng như phạm vi tái tạo. Từ đó, tư vấn cho bạn phương pháp tái tạo da phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất.

Trước khi tái tạo da nếu như chị em nghe tư vấn từ bác sĩ thì quá trình tái tạo da sẽ mang lại hiệu quả cao, hạn chế được những rủi ro không đáng có. Bên cạnh đó tâm lý cũng thoải mái và yên tâm, da nhanh chóng lấy lại sức sống như ban đầu.

6.2. Quan sát tình trạng da

Tái tạo da giúp thay mới một làn da khỏe, mịn màng, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không phải loại da nào cũng phù hợp. Tái tạo da không thích hợp đối với những chị em có làn da gặp phải những vấn đề sau:

- Da chi chít mụn trứng cá, nhất là mụn đỏ, mụn bọc, mụn viêm.

- Làn da có nhiều mụn sâu đang bị tổn thương nghiêm trọng và khó lành.

- Làn da đã quá mỏng và yếu, da bị khô, bong tróc.

- Da tàn nhang, xỉn màu ở mức độ nghiêm trọng.

- Da có nhiều nếp nhăn cố định hoặc nhăn khi biến đổi theo cử động của mặt.

Nếu như làn da của bạn gặp phải những vấn đề trên, chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng cách làm đẹp này.

6.3. Giữ cho da luôn sạch sẽ

Chị em lựa chọn phương pháp làm đẹp bằng tái tạo da mặt sau thực hiện cần chú ý phải luôn giữ cho da sạch sẽ. Trong số các cách làm đẹp da mặt tại nhà, làm sạch da sẽ giảm thiểu tế bào chết, bụi bẩn. Từ đó làn da sẽ luôn đảm bảo an toàn, hạn chế được tình trạng bị nhiễm trùng. Cách vệ sinh da sau quá trình tái tạo đúng cách đó là: Vệ sinh bằng miếng gạc ngâm trong dung dịch muối pha loãng từ 3 - 4 giờ/ lần. Điều này giúp cho da luôn đảm bảo sạch sẽ và đủ độ ẩm, quá trình tái tạo da hồi phục nhanh chóng.

Giữ cho da luôn sạch sẽ để sau tái tạo hồi phục nhanh chóng

6.4. Cấp ẩm cho da

Da sau quá trình tái tạo da sẽ rất yếu nên cần phải được cấp ẩm liên tục. Trong suốt thời gian phục hồi, vùng da điều trị được cấp ẩm đầy đủ sẽ hạn chế tình trạng bong tróc và nhanh hồi phục hơn. Bên cạnh việc cấp ẩm từ quá trình vệ sinh da, chị em cũng có thể sử dụng thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ thoa lên mảng da mới tái tạo. Việc cấp ẩm cho da là vô cùng quan trọng đối với quá trình phục hồi da. Vì vậy chị em cần hết sức chú ý quá trình chăm sóc da này nhé.

6.5. Sử dụng các loại mỹ phẩm theo chỉ dẫn bác sĩ

Chị em lựa chọn liệu pháp tái tạo da ngoài việc cấp ẩm cho da, giữ cho da luôn sạch sẽ cần phải chú ý kết hợp các loại mỹ phẩm theo chỉ dẫn của bác sĩ để tăng nhanh quá trình hồi phục. Các sản phẩm tái tạo da có rất nhiều loại, nó có thể làm tăng độ nhạy cảm của da, gây kích ứng hoặc dị ứng, và có thể gây tổn thương cho da nếu không được sử dụng đúng cách. Vì vậy chị em cần phải hết sức chú ý vấn đề này, tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

6.6. Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Da sau quá trình tái tạo ngoài việc được chăm sóc cẩn thận cũng cần phải chú ý không được để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi tia UV của ánh nắng mặt trời sẽ rất nguy hiểm cho làn da, nhất là da mới tái tạo chưa hồi phục.

Cách bảo vệ da tốt nhất là chị em hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bởi đây là thời điểm tia UV là mạnh nhất. Nếu bạn phải ra ngoài, hãy sử dụng áo khoác, nón và kính râm để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV nhé

6.7. Thường xuyên chống nắng cho da

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể gây ra những tổn thương đáng kể cho da như sạm đen, nám da, tàn nhang, da khô và lão hóa da.

Để bảo vệ da khỏi tia UV, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 30 và PA+++. Kem chống nắng có thể được sử dụng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít nhất 15 phút, và nên được áp dụng lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV 

7. Một số câu hỏi liên quan tới tái tạo da mặt

Bên cạnh thắc mắc tái tạo da mặt có hại không? Có nên không? Nhiều chị em vẫn còn có những câu hỏi liên quan khác cần giải đáp.

7.1. Tái tạo da có nên rửa mặt không?

Hàng ngày, làn da của chúng ta sẽ phải tiếp xúc và chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều tác nhân từ môi trường nên quá trình làm sạch đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm và da hồi phục nhanh chóng hơn. Sau quá trình tái tạo da, chị em vẫn sẽ vệ sinh, rửa mặt như bình thường. 

Cách rửa mặt sau tái tạo da đúng như thế nào sẽ tùy vào phương pháp tái tạo da cụ thể và hướng dẫn của bác sĩ. Thông thường, sau khi tái tạo da trong 2 ngày đầu tiên da khá yếu và mỏng nên chị em chỉ nên vệ sinh da mặt thật nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý. Từ ngày thứ 3 trở đi chị em có thể sử dụng sữa rửa mặt để rửa mặt nhưng cần phải thật nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da và chỉ nên rửa 2 lần/ ngày.

7.2. Tái tạo da mặt có nên xông mặt không?

Da sau khi mới tái tạo xong sẽ rất yếu, mỏng và đang trong quá trình hình thành da non nên rất dễ bị tổn thương. Vì vậy chị em tuyệt đối không nên xông ngay mặc dù việc xông da mặt cho hiệu quả cao. Tái tạo da xong nếu như xông ngay da có thể bị: phồng rộp, bỏng, ngứa ngáy, căng tức vô cùng khó chịu. Một số trường hợp nặng, thậm chí da còn bị viêm, dị ứng rất nguy hiểm. Không những không tốt, chị em nếu như xông mặt sai cách còn khiến da mất đi lớp hàng rào tự nhiên, da bị bỏng nặng.

Sau khi mới tái tạo da xong, chị em nên chú ý chăm sóc thật cẩn thận chứ không nên xông mặt luôn. Nếu muốn xông, thư giãn mặt chị em nên đợi sau khoảng 1 - 2 tuần. Khi da đã ổn định và khỏe mạnh hơn thì bạn có thể xông thoải mái, tuy nhiên cũng không nên xông quá nhiều lần. Tần suất xông mặt tốt nhất là 2 lần/ tuần.

Làn da mặt sau khi mới tái tạo tuyệt đối không nên xông

7.3. Tái tạo da mặt xong nên dùng gì?

Da sau khi tái tạo xong để hồi phục nhanh chóng chị em nên dùng:

- Sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mới tái tạo để làm sạch da một cách dịu nhẹ và an toàn nhất. Tuyệt đối không được sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt hay loại sữa rửa mặt có độ pH quá cao.

- Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, có thể kể đến một số loại như: mặt nạ lành tính, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên; serum dưới dạng tinh chất giúp tái tạo da tốt hơn và hạn chế tình trạng thâm nám, tàn nhang cho da; kem dưỡng ẩm tái tạo da, khoá ẩm để giữ lại dưỡng chất; xịt khoáng cấp ẩm tức thời.

- Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da mới tái tạo. Tuy nhiên chỉ nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 30 và PA+++

7.4. Da mỏng có nên tái tạo da không

Chị em nếu như sở hữu một làn da mỏng thì tốt nhất không nên tái tạo da. Tái tạo da sẽ khiến da đã mỏng càng trở nên mỏng hơn. Hơn nữa, da mỏng lớp biểu bì sẽ mỏng việc tái tạo da sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, dễ bị kích ứng hơn. Da mỏng nếu như tái tạo thậm chí còn làm giảm khả năng hấp thụ, phá vỡ đi lớp bảo vệ tự nhiên của da. Vì vậy, da mỏng tốt nhất là không nên không nên tái tạo.

7.5. Bao lâu thì tái tạo da 1 lần

Quá trình tái tạo da bao lâu 1 lần sẽ tuỳ vào điều kiện da. Thông thường khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Bởi khi này da đã đủ khoẻ đế hạn chế đi các biến chứng nếu có. Chị em nếu như quá lạm dụng quá trình tái tạo thì sẽ khiến da bị mỏng dần và trở nên yếu hơn. Hơn nữa, lạm dụng tái tạo còn khiến da dễ bị tác động bởi yếu tố môi trường, dễ bị thâm đen, nổi mụn. Để biết xem da đã đủ thời gian tái tạo tiếp theo chưa, chị em nên đi thăm khám để bác sĩ da liễu cho lời khuyên.

8. Tổng kết

Trên đây, là tất cả thông tin Tái tạo da mặt là gì? Thông tin chi tiết nhất liên quan tới tái tạo da. Mong rằng những chia sẻ hữu ích này đã giúp bạn hiểu sâu hơn về cấu tạo của da để có một một chế độ chăm sóc thật phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên