Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tiết lộ các cách làm đẹp da mặt tự nhiên siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Làn da khỏe mạnh luôn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn đang theo học các khóa dạy trang điểm cá nhân. Để có một làn da đẹp, khỏe mạnh, rạng rỡ thì bạn cần phải nắm được các cách làm đẹp da mặt tự nhiên được UNICA bật mí ngay sau đây.

Tại sao bạn lại hay gặp những vấn đề về da?

Da trên cơ thể người vô cùng mỏng manh nên những tác động từ môi trường như nắng, mưa, gió,... đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới làn da của bản. Ngoài yếu tố môi trường, da còn bị ảnh hưởng bởi những nhân tố sau đây:

- Di truyền: Di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tới các vấn đề mà da có thể gặp phải. Yếu tố này liên quan tới gen di truyền nên rất khó để kiểm soát và thay đổi. Ví du, nếu gia đình bạn có thành viên bị nám, khả năng cao bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng tương tự.

- Môi trường: Môi trường xung quanh ta có thể gây ra những tác động tiêu cực lên da. Cụ thể, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ khiến da bị sạm đen. Một trường hợp khác, nếu bạn tiếp xúc với  môi trường bị ô nhiễm, nhiễm không khí chứa nhiều bụi mịn, hóa chất trong nước và không gian sống không lành mạnh có thể gây ra những vấn đề da như lượng dầu nhờn tiết ra quá nhiều, mụn, kích ứng, và nhiều vấn đề về da khác.

- Stress và mệt mỏi: Stress và mệt mỏi có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều chất độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cả làn da của bạn. Cụ thể, khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất hormone cortisol, có thể làm tăng sự nhạy cảm của da, gây ra viêm nhiễm và kích ứng.

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể gây ra vấn đề về da. Những loại thức ăn giàu đường, chất béo, các loại thực phẩm chế biến và uống ít nước có thể làm tăng quá trình sản xuất chất nhờn của da mặt và gây ra mụn.

- Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Các sản phẩm chăm sóc không phù hợp với loại da của bạn có thể gây ra kích ứng, mẩn đỏ cũng như làm tổn thương da.

- Tuổi tác: Theo tuổi tác, da có thể trở nên mỏng, khô và mất đi tính đàn hồi. Sự suy giảm collagen và elastin tự thân cũng có thể làm cho da dễ tổn thương hơn và dễ mất đi khả năng tự phục hồi.

da-lao-hoa-theo-tuoi.jpg

Da sẽ lão hóa theo tuổi tác

Những cách làm đẹp da mặt giúp cải thiện làn da

Do những tác động từ môi trường cũng như các yếu tố khác sẽ khiến da gặp nhiều vấn đề khiến bạn mất tự tin với khuôn mặt của mình. Do vậy, bạn càng cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc da theo một cách làm đẹp da mặt tự nhiên được gợi ý dưới đây:

1. Làm sạch da mặt 2 lần/ngày

Làm sạch da mặt là yêu cầu quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da mặt. Bạn nên tẩy trang và rửa mặt hàng ngày, 2 lần/ngày bằng các sản phẩm dịu nhẹ có độ pH dao động từ 4.5 - 5.5. Mặt khác, các sản phẩm này không nên chứa các tạp chất gây hại cho cơ thể như paraben, chất tạo màu hoặc tạo mùi hương. Nước dùng để rửa mặt nên là nước ấm, không nên dùng nước quá nóng vì sẽ gây khô da khiến da mặt bị nứt nẻ và bong tróc. 

2. Cách làm đẹp da tại nhà bằng tẩy da chết định kỳ theo lịch

Tế bào chết không được tẩy rửa sẽ khiến da mặt sạm đen, sần sùi và thô ráp. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên từ đường, muối, chanh, bã cà phê, trứng gà,... hoặc dùng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng được bán trên thị trường như:

- Gel tẩy da chết Rosette Gommage Gentle

- Tẩy da chết Skinfood Black Sugar Essential Scrub 2X

- Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley Scrub Mask Sweet Therapy

- Gel tẩy da chết Natureine Aqua Peel

- Tẩy da chết St.Ives Fresh Skin Apricot Scrub

- Kem tẩy tế bào chết da mặt The Body Shop Tea Tree 3-in-1 Scrub

- Tẩy tế bào chết da mặt La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

La-Roche-Posay-Ultra-Fine-Scrub-Sensitive-Skin.jpg

Tẩy tế bào chết da mặt La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

Trước khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để chọn ra những sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Hạn chế dùng sản phẩm chứa các hợp chất kích ứng da cũng như chứa nhiều chất tẩy rửa nhé. Lưu ý là, cách làm trắng da mặt tự nhiên này chỉ nên áp dụng trên mặt tối đa 2 lần/ngày thôi nhé. 

3. Xông hơi da mặt 

Quá trình xông hơi da mặt sẽ đẩy lượng bụi bẩn bên trong lỗ chân lông ra ngoài thông qua tiết mồ hôi. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên xông hơi da mặt 2 lần/tuần, đừng lạm dụng liệu pháp làm đẹp này vì da mặt có thể bị bỏng hoặc kích ứng. Ngay sau khi xông hơi, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 3 - 5 phút rồi dùng nước sạch rửa mặt, dùng nước mát sẽ tốt hơn cho quá trình thu nhỏ lỗ chân lông nhé. 

4. Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên - Đắp mặt nạ dưỡng da

Trong các cách làm đẹp da mặt tự nhiên, đắp mặt nạ là bước quan trọng không thể bỏ lỡ. Bạn nên dùng các loại mặt nạ tự nhiên được làm từ sữa tươi, mật ong, quả bơ, dầu dừa, chuối,... Những nguyên liệu này gần như không gây kích ứng da nên đảm bảo an toàn cho người dùng. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý của Unica cho bạn tham khảo:

4.1. Sử dụng hỗn hợp khoai tây và sữa tươi  

Khoai tây sau khi được nấu chín và nghiền nhuyễn sẽ cho hỗn hợp mịn, đắp lên mặt sẽ cực kỳ dễ chịu. Để tăng thêm tính dưỡng ẩm và dưỡng trắng da của mặt nạ khoai tây, bạn nên thêm sữa tươi không đường. Mặt nạ sữa tươi không đường sẽ tốt hơn là có đường nên bạn hạn chế thay đổi nguyên liệu nhé. Cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà này được thực hiện theo công thức dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch là làm chín 1 củ khoai tây, bóc vỏ, dầm nát khoai trong chén sạch

- Bước 2: Dùng nước rửa mặt, đắp mặt nạ, trừ phần mắt và môi

- Bước 3: Ủ dưỡng chất trên mặt khoảng 15 - 20 phút

- Bước 4: Dùng nước sạch rửa lại mặt

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi.jpg

Mặt nạ làm từ khoai tây và sữa tươi

4.2. Tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn nên rất tốt trong việc chăm sóc làn da đang gặp vấn đề về mụn. Còn nghệ lại chứa hợp chất Curcumin có tác dụng diệt trừ vi khuẩn và ngăn chặn số lượng mụn phát triển. Sự kết hợp của bộ đôi này sẽ đem tới hỗn hợp dưỡng trắng hoàn hảo, không để lại tác dụng phụ cho người dùng. Cách làm đẹp da mặt tự nhiên này được thực hiện như sau:

- Bước 1: Trộn 1-2 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong trong chiếc bát sạch

- Bước 2: Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong lên mặt

- Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong vài phút và để hỗn hợp ngấm vào da trong khoảng 10-15 phút

- Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da mặt

4.3. Cách làm đẹp da mặt với quả bơ

Quả bơ tươi bạn hay ăn hàng ngày chứa nhiều vitamin E cùng các khoáng chất quan trọng cho da nên được nhiều người dùng để làm mặt nạ tự nhiên. Để có được chiếc mặt nạ dưỡng da hoàn hảo nhất, bạn hãy chuẩn bị 1/2 trái bơ chín cùng một chút nước ấm và thực hiện cách làm đẹp da mặt tự nhiên này theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Lấy hết phần thịt bên trong 1/2 quả bơ chín mềm 

- Bước 2: Đổ thêm nước ấm vào, dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn

- Bước 3: Làm sạch da mặt và đắp bơ nhuyễn lên da

- Bước 4: Massage nhẹ nhàng trong vài phút và để bơ thẩm thấu vào da trong khoảng 15-20 phút

- Bước 5: Rửa sạch bằng nước ấm

mat-na-tu-qua-bo.jpg

Mặt nạ dưỡng da từ quả bơ tươi

4.4. Dưỡng da bằng dầu dừa  

Dầu dừa có khả năng cấp ẩm cho da thêm mềm mại và mịn màng nên được dùng nhiều trong các công thức dưỡng ẩm da mặt tự nhiên. Một lưu ý nhỏ khi dùng sản phẩm này là bạn không nên thoa quá nhiều dầu dừa, lạm dụng dầu dừa có thể khiến lượng dầu tự nhiên trên da bị dư thừa khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn tới mụn. 

- Bước 1: Dùng nước làm sạch da mặt

- Bước 2: Thoa một lượng dầu dừa vừa đủ lên mặt

- Bước 3: Ủ dưỡng chất trong 20 phút trước khi rửa mặt

4.5. Cách làm đẹp da mặt với chuối

Chuối không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn còn có thể dùng nó để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Hãy sử dụng chuối chín sẽ dễ làm hơn so với dùng chuối xanh, các dưỡng chất trong chuối chín cũng được đánh giá tốt hơn so với trong chuối xanh. 

- Bước 1: Chọn một quả chuối chín mọng và dùng thìa nhỏ dầm nát

- Bước 2: Tới khi thu được hỗn hợp mịn thì thoa lên mặt, ủ mặt nạ trong khoảng 20 phút, nhớ làm sạch mặt trước nhé

- Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên mặt

mat-na-duong-da-tu-chuoi.jpg

Dưỡng da với mặt nạ chuối

4.6. Dưỡng da mặt bằng bột đậu đỏ

Đối với da mặt, đậu đỏ có tác dụng là dưỡng trắng da, trị mụn và làm mờ vết thâm nám. Do vậy, bột từ loại đậu này được nhiều người dùng làm mặt nạ dưỡng da. Sau khi đắp mặt, da mặt gần như không bị ngứa rát hay kích ứng nên rất nhiều người ưa thích loại mặt nạ này. Mặt nạ đậu đỏ làm như sau:

- Bước 1: Cho 2 thìa bột đậu đỏ vào chén nước ấm để tạo thành một hỗn hợp đặc

- Bước 2: Làm sạch da mặt, đắp hỗn hợp bột đậu đỏ lên da

- Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi để hỗn hợp trên da thêm khoảng 10-15 phút

- Bước 4: Rửa sạch bằng nước ấm trước khi kết thúc quy trình đắp mặt

4.7. Sữa chua không đường  

Sữa chua không đường chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất thích hợp để làm mặt nạ dưỡng da. Muốn tăng thêm tính dưỡng ẩm của chiếc mặt nạ này, bạn hãy trộn thêm mật ong theo hướng dẫn dưới đây nhé:

- Bước 1: Cho 1 thìa mật ong nguyên chất vào 1/2 hộp sữa chua không đường

- Bước 2: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ

- Bước 3: Ủ dưỡng chất trên da khoảng 15 - 20 phút rồi dùng nước làm sạch da mặt

mat-na-sua-chua-khong-duong.jpg

Mặt nạ dưỡng da làm từ sữa chua

4.8. Dùng trứng gà làm đẹp da mặt

Trứng gà không chỉ được dùng để làm món ăn hàng ngày, mà bạn có thể dùng nó để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Nếu dùng lòng đỏ trứng, bạn sẽ có được chiếc mặt nạ dưỡng ẩm, còn nếu dùng lòng trắng sẽ có chiếc mặt nạ trị mụn và giảm tiết bã nhờn. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn một trong 2 loại mặt nạ này. Dưới đây sẽ là 2 cách làm đẹp da mặt tự nhiên bằng mặt nạ dưỡng da từ cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà:

Mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà

- Bước 1: Tách 1 lòng trắng trứng gà cho ra bát sạch

- Bước 2: Thêm 4 giọt tinh dầu tràm vào lòng trắng trứng, dùng thìa khuấy đều

- Bước 3: Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ và ủ trong 20 phút

- Bước 4: Dùng nước mát làm sạch da mặt

Mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà

- Bước 1: Tách 1 lòng đỏ trứng gà cho ra bát sạch

- Bước 2: Thêm 1 thìa tinh bột nghệ vào bát

- Bước 3: Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn

- Bước 4: Đắp mặt nạ sau khi đã rửa mặt, ủ trong 15 - 20 phút rồi dùng nước làm sạch mặt

mat-na-long-do-trung-ga.jpg

Dùng lòng đỏ trứng làm mặt nạ

4.9. Đắp nước ép lá tía tô  

Mặt nạ tía tô có mùi thơm nên các bạn dị ứng với mùi hương cũng dùng được nhé. Với những bạn cần dưỡng trắng thì hãy thêm sữa chua không đường theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch 1 nhúm lá tía tô, cho vào cối giã nhuyễn

- Bước 2: Cho lá tía tô vào chén, thêm 2 thìa sữa chua không đường

- Bước 3: Rửa mặt bằng nước, đắp mặt nạ và giữ khoảng 15 - 20 phút

- Bước 4: Dùng nước sạch rửa mặt

4.10. Mặt nạ cà chua

Cà chua có tính dưỡng ẩm cực kỳ cao cũng như khả năng làm mờ thâm nên bạn có thể dùng cà chua làm mặt nạ chăm sóc da. Cách làm đẹp da mặt tự nhiên này được thực hiện như sau:

- Bước 1: Ép 1/2 trái cà chua chín, thêm 3 thìa bột trà xanh vào nước ép cà chua

- Bước 2: Trộn tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn, dùng cọ đắp dưỡng chất lên mặt

- Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 20 phút trước khi dùng nước sạch rửa mặt

5. Sử dụng kem chống nắng

Trong các cách làm đẹp da mặt tự nhiên, dùng kem chống nắng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Bạn nên chọn sản phẩm kem chống nắng có SPF 50+, PA+++ sẽ đem lại hiệu quả chống nắng tốt hơn. Kết cấu của sản phẩm cũng rất quan trọng, bạn nên ưu tiên các dòng có kết cấu lỏng mịn sẽ dễ thẩm thấu vào da hơn so với những dòng kem dạng đặc. Trong quá trình thoa, bạn cũng sẽ không cảm nhận được sự bết dính nên trải nghiệm sử dụng sẽ được tăng lên đáng kể. 

15 cách làm đẹp da mặt

Bôi kem chống nắng khi ra đường

6. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp da mềm mịn và căng bóng hơn. Dù đã dùng mặt nạ thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này vì lượng ẩm trong mặt nạ chỉ có thể bù lại một phần rất nhỏ lượng ẩm bị mất đi trên da mặt. Tùy vào từng loại da, mà bạn sẽ chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất với mình, nhớ đọc kỹ bảng thành phần trước khi mua bạn nhé. 

7. Uống nhiều nước, ăn hoa quả để bổ sung vitamin

Một trong những cách cấp ẩm khác cho da mặt được áp dụng phổ biến đó là uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây. Lượng nước hàng ngày bạn cần nạp vào cơ thể là 2 - 3 lít. Còn về trái cây, loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất nên rất tốt cho da mặt. Bạn có thể ăn trái cây trực tiếp hoặc ép lấy nước uống mỗi ngày. Thậm chí, bạn có thể làm smoothies hoặc các loại bánh từ hoa quả tươi để dùng trong các bữa phụ. 

8. Tập thể dục để thúc đẩy tiết mồ hôi

Nghe có vẻ khá lạ nhưng sự thật thì tập thể dục cũng chính là một cách làm đẹp da mặt tự nhiên. Nói cụ thể, quá trình vận động sẽ khiến cơ thể tăng nhiệt nên làm cho mồ hôi tiết ra. Bụi bẩn cùng các hóa chất có hại sẽ theo mồ hôi tiết ra ngoài nên giúp giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như giúp da mặt khỏe hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần tập từ 20 - 30 phút, duy trì liên tục trong nhiều tháng sẽ thấy được sự thay đổi của da mặt. 

9. Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới da mặt, nếu bạn để ý sẽ thấy những người thường xuyên ăn đồ cay nóng thì da mặt sẽ mọc nhiều mụn hơn so với bình thường. Lượng dầu nhờn trên da mặt của những người này cũng nhiều hơn so với những người ít ăn đồ cay nóng. Hoặc những người ăn quá nhiều chất bột đường cũng sẽ có làn da nhiều mụn, nhăn nheo và kém sắc hơn so với bình thường. Các đặc điểm này không áp dụng cho tất cả mọi người nhưng phần lớn những người có chế độ dinh dưỡng không lành mạnh sẽ có vấn đề về da mặt. Bởi vậy, nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng và trắng sáng, hãy hạn chế những món ăn sau:

- Đồ ăn nhiều dầu: gà rán, khoai tây chiên, bánh rán, pizza,...

- Đồ ngọt, nhiều bột đường: bánh quy, bánh ngọt, kẹo,...

- Đồ cay nóng

- Thức ăn chứa gluten: bia, ngũ cốc tổng hợp, kẹo, bánh quy,...

- Sữa và sản phẩm từ sữa

- Thức ăn có chỉ số glycemic cao

- Thức ăn có hàm lượng muối cao: đồ muối chua, đồ ăn đóng hộp,...

- Thức ăn chứa chất béo bão hòa

- Caffeine và đồ uống có cồn

- Thức ăn chứa chất bảo quản và phụ gia

Thay vào đó, bạn nên dùng nhiều thực phẩm tươi như rau củ quả. Cách chế biến món ăn phù hợp từ những loại thực phẩm này là hấp, nấu canh hoặc luộc, hạn chế chiên rán nhé. 

15 cách làm đẹp da mặt

Chú trọng chế độ ăn uống

10. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới da của bạn. Việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone norepinephrine và cortisol. Đây là 2 loại hormone không có lợi cho da nên bạn cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày, ngủ trước 23h để giữ gìn nhan sắc và tuổi xuân của bản thân.

11. Hạn chế đưa tay lên mặt

Tay là bột phận chứa nhiều vi khuẩn do bạn cần dùng bột phận này để chạm vào nhiều vật dụng hàng này. Bởi lẽ đó, bạn cần hạn chế thói quen chạm tay lên mặt, dùng tay nặn mụn. Nhiều người nghĩ rằng đây là những thói quen vô hại nhưng sự thật thì đây là những thói quen không tốt khiến da mặt dễ gặp các vấn đề da liễu hơn do lượng vi khuẩn truyền từ tay lên mặt. 

12. Mẹo vặt làm đẹp da mặt bằng massage 

Muốn da mặt hồng hào, bạn nên áp dụng massage da mặt, chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu cho mình làn da căng bóng, tươi trẻ đáng mơ ước. Dưới đây là 2 bài massage dành cho da mặt chúng tôi muốn gửi tới bạn:

Bài 1:

- Bước 1: Rửa sạch tay, xoa hai lòng bàn tay với nhau tới khi nóng lên thì áp vào mặt

- Bước 2: Dùng các đầu ngón tay vuốt nhẹ từ dưới cằm lên trên vùng thái dương, thực hiện động tác này 20 lần

- Bước 3: Di chuyển các ngón tay tới hốc mắt, vuốt nhẹ từ trong hốc mắt ra ngoài đuôi mắt, thực hiện thao tác này 15 - 20 lần

Bài 2:

- Bước 1: Đua các đầu ngón tay lên trán, vuốt nhẹ từ giữa trán ra hai bên thái dương, thực hiện 20 lần

- Bước 2: Đưa tay xuống má, di chuyển tay theo chuyển động tròn từ trong má ra bên ngoài tai, thực hiện 15 lần

- Bước 3: Vuốt tay nhẹ nhàng từ phía khóe miệng lên tới vùng thái dương, thực hiện thao tác này 20 lần

massage-da-mat.jpg

Làm đẹp da bằng massage da mặt

13. Không sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích chứa nhiều hợp chất có hại cho da nên nếu muốn sở hữu làn da đẹp, mịn màng thì bạn cần bỏ ngay thói quen như hút thuốc, uống rượu bia, chất kích thích, cà phê,... Với những bạn thường xuyên dùng sản phẩm này thì có thể giảm tần suất sử dụng dần dần, việc cắt giảm ngay sẽ rất khó khăn nên bạn hãy áp dụng phương pháp giảm tần suất dần dần nhé. 

14. Hạn chế căng thẳng

Như chúng tôi đề cập bên trên, căng thẳng là trạng thái tâm lý kích thích sản sinh lượng chất độc hại cho da nên bạn cần hạn chế để bản thân rơi vào tình trạng này. Cách giảm căng thẳng tốt nhất là tập thể dục, tập nhảy, đọc sách, ngồi thiền, đi cắm trại,... Các hoạt động thể chất sẽ kích thích cơ thể sản sinh endorphins - Loại hormone tạo cảm giác hạnh phúc và giảm stress vô cùng hiệu quả. Vậy thì bạn đừng ngập ngừng mà hãy lên lịch cho bản thân để thực hiện những hoạt động nâng cao tình thần và thể chất của mình nhé. 

15. Dùng các viên uống collagen

Viên uống collagen sẽ là một trong những cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả và nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Một số viên uống đang hot trên thị trường gồm:

- The Collagen Shiseido

- Collagen Youtheory type 1 2 & 3

- Viên uống Bio Marine Collagen

- Neocell Super Collagen + Vitamin C & Biotin

- Viên uống collagen DHC Collagen

Ngoài những cái tên này, trên thị trường còn rất nhiều viên uống collagen khác dùng để dưỡng da. Bạn hãy chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé, nhớ đọc kỹ bảng thành phần của từng loại sản phẩm trước khi mua.  

Nhược điểm của làm đẹp da mặt tự nhiên là gì?

Mặc dù làm đẹp từ thiên nhiên như đắp mặt nạ đậu đỏ, tẩy tế bào chết, dưỡng da,... gần như đều an toàn nhưng cách làm đẹp da mặt tự nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm như sau:

- Việc làm đẹp da mặt tự nhiên thường đòi hỏi thời gian và công sức. Chẳng hạn như làm mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận. Việc này có thể không phù hợp cho những người có lịch trình bận rộn hoặc không có đủ thời gian. Quan trọng là để thấy được kết quả làm đẹp, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi 2 - 3 tháng, thậm chí là 4 - 6 tháng. 

- Khi sử dụng các liệu pháp tự nhiên để làm đẹp da mặt, không phải lúc nào cũng đạt được kết quả như mong đợi. Các thành phần tự nhiên có thể tương tác khác nhau với loại da và tình trạng da của từng người.

- Mặc dù các nguyên liệu tự nhiên thường ít gây kích ứng hơn so với các sản phẩm chăm sóc da được làm từ các hoạt chất hóa học nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng da đối với một số người. Đặc biệt, một số nguyên liệu như chanh, tỏi, hoặc các tinh dầu có thể gây kích ứng da nhạy cảm hoặc da dễ bị tổn thương.

- Trái với các phương pháp điều trị chuyên nghiệp, hiệu quả của làm đẹp da mặt tự nhiên thường không kéo dài lâu. Để duy trì và cải thiện tình trạng da, bạn thường cần thực hiện liên tục và đều đặn.

- Nếu bạn có vấn đề da nặng như mụn trứng cá, nám, sạm da, chảy xệ da, vết thâm, hoặc viêm da cơ địa, thì cách làm đẹp tự nhiên có thể không đủ hiệu quả để giải quyết tình trạng của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ các bác sĩ da liễu và sử dụng các sản phẩm cũng như các phương pháp chuyên nghiệp để điều trị dứt điểm tình trạng của mình.

Tóm lại, cách làm đẹp da mặt tự nhiên có nhiều lợi ích và được đánh giá cao bởi nhiều người. Mặc dù vậy, nó cũng có nhược điểm và không phải là giải pháp tối ưu cho tất cả mọi người. Vì vậy, trước khi bắt đầu sử dụng các phương pháp làm đẹp da tự nhiên, bạn hãy tìm hiểu kỹ về từng liệu trình và đánh giá nhu cầu cá nhân để đảm bảo rằng bạn đang làm theo phương pháp phù hợp nhất cho làn da của mình.

phuong-phap-lam-dep-da-tu-nhien-co-nhieu-nhuoc-diem.jpg

Phương pháp làm đẹp tự nhiên có nhiều nhược điểm

Để làm đẹp da mặt thì còn rất nhiều cách khác nhau nhưng quan trọng là bạn cần nắm được các cách làm đẹp mặt cơ bản ở trên. Chúc bạn sớm có làn da đẹp như mong muốn.

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên