Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng chuẩn bạn cần biết

Mua 3 tặng 1

Phương pháp làm đẹp bằng laser giúp giải quyết các vấn đề nám, tàn nhang, nếp nhăn, cải thiện mụn trứng cá nhanh chóng. Bởi vậy nên được rất nhiều các chị em lựa chọn để cải thiện làn da đang có nhiều khuyết điểm của mình. Sau khi bắn laser, bạn cần biết cách chăm sóc đúng chuẩn để nhanh hồi phục nhất. Trong khóa học chăm sóc da hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng chuẩn, hãy tham khảo nhé.

1. Tại sao bạn cần chăm sóc da sau laser?

Bắn laser là phương pháp kết hợp ánh sáng laser với sóng điện từ RF và năng lượng quang học để trị liệu những vấn đề về da như: nám, tàn nhang giúp da trở nên trắng sáng, khỏe đẹp. Sau khi bắn laser làn da sẽ rất mỏng và yếu, da nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn so với bình thường nên cần phải được chăm sóc đúng cách. Da sau laser nếu như không được chăm sóc đúng cách sẽ gặp phải rất nhiều những tổn thương như:

- Da dễ bong tróc sớm, trên mặt xuất hiện vết thâm.

- Da kích ứng, mẩn ngứa, cảm thấy nóng dần và nổi mẩn đỏ.

- Da nổi nhiều mụn hơn so với trước khi bắn laser.

- Da xuất hiện nhiều nám, tàn nhang nhiều hơn ban đầu.

Các bạn cần học cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám đúng chuẩn để tránh những tình trạng trên, mang lại tốc độ hồi phục nhanh chóng nhất cho da

quy-trinh-cham-soc-da-sau-khi-ban-laser-dung-chuan-ban-da-biet-5

Phương pháp làm đẹp bằng Laser

2. Quy trình chăm sóc da sau bắn laser tàn nhang

Biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser co2 đúng cách, làn da không những nhanh hồi phục mà còn tránh được tình trạng bỏng rát, mẩn đỏ, nám tái phát. Sau đây là quy trình cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng chuẩn đã được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thông qua.

2.1. Bước 1: Chườm lạnh

Sau khi bắn laser xong cần chườm lạnh để làm dịu đi vết bỏng rát trên da, quá trình chườm lạnh này cần thực hiện trong khoảng 24 giờ đầu tiên. Cách chườm lạnh đúng như sau:

- Chuẩn bị vài miếng bông gạc y tế đã thấm nước, sau đó bỏ vào túi rip.

- Cho túi rip đó vào trong ngăn đá tủ lạnh để khoảng 2 tiếng (chú ý cần phải tránh xa khu vực để thịt cá để tránh tình trạng lây nhiễm chéo).

- Khi sử dụng lấy ra dùng nước muối sinh lý rửa sạch 2 mặt của túi sau đó tiến hành chườm lạnh lên mặt để giảm bớt những tổn thương.

2.2. Bước 2: Làm sạch da mặt

Chăm sóc da mặt sau khi bắn laser trị nám đóng vai trò vô cùng quan trọng để ngăn ngừa dầu nhờn và mụn. Cách làm sạch da mặt sau khi mới bắn laser xong như sau:

- Những ngày đầu mới bắn laser da sẽ rất nhạy cảm, vì vậy bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội là được. Thời gian này tuyệt đối không nên sử dụng hoá chất vì nó có thể khiến cho da bị tổn thương hơn, dẫn đến bong tróc, kích ứng.

- Vài ngày sau khi đã đã bớt sưng, có hiện tượng bong mài thì bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt Chú ý vệ sinh thật sạch tay trước khi rửa mặt và thực hiện các thao tác nhẹ nhàng.

quy-trinh-cham-soc-da-sau-khi-ban-laser-dung-chuan-ban-da-biet-2

Chị em cần chăm sóc da sau khi laser để có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp nhất

2.3. Bước 3: Sử dụng mỹ phẩm tái tạo/phục hồi da

Bên cạnh bước làm sạch thì bước sử dụng mỹ phẩm tái tạo/ phục hồi da cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh hơn, thay thế cho tế bào đã bị tổn thương. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da thâm nám sau khi bắn laser.

Để tái tạo/ phục hồi da bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm thành phần chiết xuất từ thiên nhiên là lành tính, an toàn cho da. Tiêu biểu như serum chăm sóc, tái tạo tế bào da. Để an toàn, mang lại hiệu quả cao, hạn chế gặp phải tác dụng phụ cho làn da chị em nên tham vấn ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng.

2.4. Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm là cách chăm sóc da buổi sáng và tối sau khi bắn laser trị mụn, trị nám không thể thiếu. Bởi nó đóng vai trò khoá lại các bước chăm sóc da trước giúp bảo vệ da. Đồng thời cấp ẩm giúp da không bị bong tróc, nhanh chóng hồi phục hơn. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm bạn chú ý nên lựa chọn kem dưỡng lành tính, kết cấu lỏng, nhẹ để tinh chất dễ dàng thẩm sâu hơn vào trong da.

2.5. Bước 5: Sử dụng kem chống nắng

Tia UV ảnh hưởng nặng nề tới làn da, là “kẻ thù số 1” với tất cả làn da, đặc biệt là da yếu, đang bị tổn thương khi vừa mới trị nám bằng laser. Sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ da là một điều không thể thiếu. Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách đó là:

- Thoa kem chống nắng đều trên da, tối thiểu trước khi ra ngoài 20 - 30 phút.

- Nếu như phải hoạt động ra nhiều mồ hôi hay tiếp xúc lâu với nước nên thoa nhắc lại sau mỗi 2 giờ.

- Thoa kem chống nắng ngay cả những ngày trời âm u, nhiều mây vì tia UV có thể xuyên qua đám mây hoặc vật cản gây hại cho làn da.

- Sử dụng kem chống nắng độ SPF tối thiểu từ 30 trở lên.

Chị em nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da sau khi bắn laser

3. Nguyên tắc chăm sóc làn da sau khi điều trị bằng laser

Sau khi bắn laser để trị mụn, trị nám là lúc da đang bị tổn thương nghiêm trọng nên rất cần phải được chăm sóc. Nguyên tắc chăm sóc da trong khoảng thời gian này như sau:

3.1. Chườm mát làm dịu da rất quan trọng

Sau khi bắn laser, tình trạng sưng tấy và da mẩn đỏ là hiện tượng hết sức bình thường. Để làm dịu đi những vết bỏng rát trên da, giảm đi làn da ửng đỏ bạn nhất định phải chườm lạnh trong 24h, chườm lạnh phần nào sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề đang tồn tại của da trong quá trình đợi da non hình thành.

Chú ý mỗi vùng chỉ nên chườm tối đa 5 phút và phải thực hiện cho cả khuôn mặt trong vòng 15 phút, mỗi lần cách nhau 2 tiếng.

3.2. Không được lười vệ sinh da 

Sau khi bắn laser trị nám, trị mụn xong bạn nhất định phải biết cách làm sạch da, tuyệt đối không được lười vệ sinh. Bởi nếu như không vệ sinh da thì da sẽ rất dễ bị nhiễm trùng kéo theo tổn thương trên da lâu hồi phục hơn. Vệ sinh da ngày đầu tiên đến ngày thứ ba chỉ cần nhẹ nhàng với nước muối. Từ ngày thứ 4 trở đi thì có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn để không gây bào mòn cho da.

3.3. Tuyệt đối không bỏ qua bước dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da mặt vô cùng quan trọng, nhất là đối với làn da sau bắn laser để ngăn chặn tình trạng da bong tróc, khô rát. Ngay sau khi điều trị bằng laser xong, bạn cần phải thoa thuốc mỡ lên vùng da đó để dưỡng ẩm, ngăn ngừa nhiễm trùng da giúp vết thương nhanh lành hơn.

Sau khi ngưng dùng thuốc mỡ, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm để cấp ẩm cho da. Ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần: petrolatum, axit ferulic, axit hyaluronic, vitamin E, chất chống oxy hóa, ceramides, lanolin hoặc lô hội để an toàn nhất cho da.

3.4. Tăng cường bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời

Sau khi làm thủ thuật, làn da sẽ trở nên nhạy cảm và mỏng hơn nên nhất định phải được tăng cường bảo vệ da. Trước khi đi ra ngoài, bạn phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 tối thiểu 20 phút. Kết hợp thêm các biện pháp chống nắng khác như: đội mũ nón, khẩu trang, áo che nắng để bảo vệ da.

quy-trinh-cham-soc-da-sau-khi-ban-laser-dung-chuan-ban-da-biet-3

Sau khi tiến hành laser chị em nhớ thoa kem chống nắng và đội mũ nón khi ra ngoài 

3.5. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học hợp lý

Ngoài việc biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng cách bạn cũng cần phải xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Sau đây là gợi ý cách ăn uống, sinh hoạt sau khi bắn laser hợp lý cho bạn tham khảo:

- Tích cực ăn nhiều hoa quả, rau xanh có chứa vitamin C.

- Tăng cường uống nước, uống đủ 2 lít nước/ngày.

- Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường, đồ cay nóng.

- Không nên ăn trứng, thịt bò, rau muống sau khi bắn laser.

- Không uống nước có gas, cafe, rượu, bia, thuốc lá.

4. Những lưu ý khi chăm sóc làn da trước và sau khi điều trị bằng laser

Để quá trình chăm da sau bắn laser có quá trình hồi phục nhanh chóng nhất các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

4.1. Chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp

Mỹ phẩm lựa chọn để chăm sóc da nhất định phải phù hợp với làn da. Trong những ngày đầu mới bắn laser, tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm chứa hoạt chất: AHA/BHA, Retinoids, vitamin C, axit glycolic,.. Sau khi da ổn định hơn thì nên sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần từ: chiết xuất lô hội, vitamin E, petrolatum, axit ferulic, axit hyaluronic,... để dưỡng da giúp da nhanh chóng hồi phục.

4.2. Hạn chế trang điểm

Sau khi điều trị bằng laser, làn da sẽ xấu hơn song chị em tuyệt đối không được phép trang điểm. Việc trang điểm có thể gây kích ứng da và khiến tình trạng trên da ngày càng trở nên tệ hơn. Nếu muốn trang điểm, hãy đợi khoảng 2 tuần cho hồi phục thật sự trước.

4.3. Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Da sau khi mới bắn laser dù đang bị tổn thương nhưng vẫn phải được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo da luôn thoáng, sạch giúp những tổn thương được hồi phục nhanh chóng. Vệ sinh da mặt sạch sẽ tuy cần nhưng cũng không nên quá lạm dụng, chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày.

Rửa mặt 2 lần/ ngày để bề mặt da luôn thoáng

4.4. Hạn chế chạm tay lên mặt

Tay chứa rất nhiều vi khuẩn nên cần hạn chế chạm đưa lên mặt, nhất là những lúc mặt đang bị tổn thương do thủ thuật gây nên. Việc chạm tay lên mặt có thể gây viêm nhiễm, khiến cho những tổn thương trên da lâu hồi phục hơn. Do vậy, cách chăm sóc da nhạy cảm sau khi bắn laser là không được chạm tay lên mặt. 

4.5. Không để mồ hôi tiết ra quá nhiều

Việc tiết ra quá nhiều mồ hôi trên da sau khi bắn laser sẽ khiến cho da căng tức, dễ bị kích ứng, cảm thấy khó chịu cho làn da. Vì vậy bạn nên hạn chế, không nên để da mặt đổ quá nhiều mồ hôi. Để hạn chế tiết mồ hôi, bạn nên ít tập thể dục và ít vận động mạnh, tránh tiếp xúc với mặt trời ở nhiệt độ cao, uống thật nhiều nước,...

4.6. Không dùng tay cạy lớp vảy trên mặt

Da sau khi bắn laser, trong quá trình đợi da non hình thành sẽ xuất hiện hiện tượng bong tróc nhẹ. Lúc này, bạn tuyệt đối không nên dùng tay cậy lớp vảy trên mặt đi, hãy để cho nó tự bong tróc tự nhiên. Như vậy bạn sẽ có làn da sau khi bắn đẹp đúng như mong muốn.

4.7. Không dùng khăn lau mặt, để da mặt khô tự nhiên

Khăn mặt chứa rất nhiều vi khuẩn nên việc dùng khăn mặt lau mặt sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng. Thêm nữa, các loại vải may khăn hiện nay thường quá thô ráp với da, nên việc lau mặt sẽ khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng. Tốt nhất là bạn nên để da mặt khô tự nhiên để hạn chế những tổn thương không đáng có.

5. Giải đáp một số thắc mắc liên quan tới bắn laser cho da mặt?

Để có thêm những kiến thức chăm sóc da sau khi bắn laser bổ ích, bạn hãy tham khảo thêm một số những thông tin sau.

5.1. Sau khi bắn laser có được rửa mặt không?

Sau khi bắn laser bạn có thể rửa mặt, tuy nhiên từ 1 - 3 ngày đầu bạn chỉ nên rửa mặt với nước muối hoặc nước đun sôi để nguội. Từ ngày thứ 4 trở đi có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn để làm sạch da an toàn.

Sau khi bắn laser cần phải rửa mặt để làm sạch da

5.2. Sau khi bắn laser bao lâu thì hết thâm?

Vùng da sau khi bắn laser thường sẽ bị thâm, đây là điều hết sức bình thường bởi sau một thời gian nó sẽ tự biến mất. Đối với thắc mắc sau khi bắn laser bao lâu thì hết thâm thì sẽ tuỳ vào cơ địa từng người, có người 3 - 5 ngày nhưng cũng có người lâu hơn, đến tận 7 - 10 ngày mới hết.

5.3. Sau khi bắn laser nên bôi gì?

Sau khi bắn laser bạn nên bôi kem dưỡng ẩm và sử dụng serum cho da. Ngoài ra khi đi ra ngoài vào ban ngày thì nên thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường bên ngoài tốt nhất.

Lưu ý: Chọn mỹ phẩm bôi lên da chính hãng và phù hợp với đúng làn da để giảm kích ứng, làn da được bảo vệ tốt nhất.

6. Tổng kết

Trên đây là cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng chuẩn mang lại hiệu quả cực cao mà Unica gửi đến bạn đọc. Để có thể sở hữu được một làn da hoàn hảo sau khi tiến hành laser chị em nên tham khảo thật kỹ và áp dụng sao cho chuẩn nhất nhé.

[Tổng số: 90 Trung bình: 2]

Tags: