Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn 9 cách làm mặt nạ bia giúp làn da mịn đẹp rạng ngời

Mua 3 tặng 1

Chăm sóc da mặt bằng bia đã trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em đang tham gia học make up cá nhân vì làn da khỏe và đẹp là yếu tố quan trọng nhất giúp nàng trang điểm thành công. Để tìm ra cho mình công thức dưỡng da tốt nhất, hãy cùng Unica tìm hiểu 9 cách làm mặt nạ bia “cực” độc và “siêu hiệu quả” qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng làm đẹp của bia

Không chỉ là loại đồ uống được nhiều đấng mày râu yêu thích, bia còn được dùng để làm đẹp da mặt. Trước khi tìm hiểu cách làm mặt nạ bia, mời bạn cùng Unica điểm qua những công dụng của bia với da mặt sau đây nhé: 

1. Cho làn da căng bóng, mềm mịn

Trong bia chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên mặt, màu da cũng trở nên tươi sáng, chất da mềm mịn hơn.

bia-giup-da-bong-min.jpg

Mặt nạ bia cho da bóng mịn

2. Làm sạch sâu

Khả năng tẩy tế tế bào chết và làm sạch sâu của bia tới từ hợp chất Ethanol có trong nguyên liệu này. Tốc độ bong da mặt do bia tác động không quá nhanh nên bạn không cần lo lắng sẽ xảy ra kích ứng hoặc da bị mỏng đi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng bia 2 lần/tuần để làm đẹp da, tránh tình trạng dùng quá nhiều sẽ gây ra những biến chứng không mong muốn.

3. Phục hồi làn da hư tổn

Lượng vitamin B cùng khoáng chất dồi dào trong bia là những nhân tố chính giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Đối với những bạn da dễ bị kích ứng thì nên bôi một lượng bia lên da tay, chờ khoảng 30 phút để xem phản ứng của cơ thể trước khi thoa bia lên mặt làm đẹp.

4. Dưỡng ẩm da

Bia chứa nhiều vitamin nhóm B và saccharide nên được dùng để dưỡng ẩm da mặt. Các dưỡng chất trong bia sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều collagen và elastin tự thân, nhờ đó mà độ đàn hồi của da được cải thiện đáng kể, da mềm mại và bóng mượt hơn.

5. Hỗ trợ điều trị mụn

Đối với những người bị mụn nhẹ có thể dùng bia làm mặt nạ dưỡng da. Nguyên nhân là vì men bia có khả năng loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng nên hạn chế hiện tượng mụn xuất hiện. 

6. Cân bằng độ pH của làn da

Ngoài 5 công dụng bên trên, bia còn có thể cân bằng độ pH cho da. Vì vậy, bạn có thể dùng nguyên liệu này dưỡng da cho làn da mềm mại và ít xảy ra tình trạng bong tróc do thiếu nước. Đối với những bạn da mỏng thì nên thoa dưỡng chất lên cổ tay trước khi thoa trực tiếp vào mặt nhé. 

mat-na-bia-can-bang-ph-tren-da.jpg

Mặt nạ bia cân bằng pH trên da

9 cách làm mặt nạ từ bia dưỡng da trắng đẹp tại nhà

Cách làm đẹp từ bia đơn giản và hiệu quả nhất là trộn các nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, dưa leo, mật ong, trứng gà,... với bia để tạo ra mặt nạ dưỡng da. Cách làm các loại mặt nạ này không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện theo các chỉ dẫn dưới đây:

1. Mặt nạ bia với mật ong

Vitamin cùng axit amino trong mật ong giúp dưỡng da trắng sáng và mịn màng. Sự kết hợp giữa bia và mật ong chắc chắn sẽ đem tới công thức mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông hoàn mỹ. 

- Bước 1: Cho vào chén 2 thìa bia cùng 2 thìa mật ong nguyên chất

- Bước 2: Trộn tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất, rửa sạch mặt và đắp mặt nạ

- Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào trong da

- Bước 4: Dùng nước làm sạch da mặt

mặt nạ bia

Bia và mật ong - công thức kỳ diệu từ thiên nhiên

2. Làm trắng da bằng bia và dưa leo

Mặt nạ bia và dưa leo cấp ẩm cho da mặt rất tốt nên những bạn sở hữu da khô có thể cân nhắc dùng loại mặt nạ này dưỡng da. Ngoài công dụng dưỡng ẩm, loại mặt nạ này cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa số lượng mụn xuất hiện trên mặt. Cách làm mặt nạ bia và dưa leo như sau:

- Bước 1: Dùng nước muối rửa sạch 1 trái dưa leo, gọt vỏ, thái miếng nhỏ và cho máy xay nhuyễn

- Bước 2: Đổ hỗn hợp dưa leo ra chén, thêm 1 thìa bia vào, dùng thìa trộn đều

- Bước 3: Rửa sạch mặt, dùng cọ tán đều dưỡng chất lên mặt

- Bước 4: Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước làm sạch mặt

3. Mặt nạ bia và sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn, vitamin cũng như các khoáng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng da mềm mại và trắng sáng từ sâu bên trong. Nếu bạn trộn bia cùng sữa chua không đường theo hướng dẫn dưới đây sẽ có được mặt nạ dưỡng ẩm và làm mềm da hoàn hảo:

- Bước 1: Cho 2 thìa bia vào chén sạch, thêm 2 thìa sữa chua không đường

- Bước 2: Dùng thìa trộn tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất, dùng cọ thoa dưỡng chất lên mặt (nhớ rửa mặt trước khi đắp mặt nạ nhé)

- Bước 3: Ủ dưỡng chất trong khoảng 20 phút rồi dùng nước sạch rửa mặt

mat-na-bia-sua-chua.jpg

Làm mặt nạ từ bia và sữa chua không đường

4. Cách làm mặt nạ bia với trứng gà

Trứng gà cũng là nguyên liệu dưỡng da tự nhiên không gây kích ứng cho người dùng. Dẫu vậy, mùi của trứng gà hơi tanh nên với những bạn chưa bao giờ sử dụng sẽ không quen. Khi trộn thêm bia vào trứng gà, mùi tanh của trứng sẽ bớt đi nên bạn có thể thử cách làm cách làm mặt nạ bia và trứng gà dưới đây:

- Bước 1: Tách 1 lòng trắng trứng gà cho ra chén, dùng máy đánh trứng tới khi thu được dạng kem mịn

- Bước 2: Thêm 2 thìa bia vào trứng gà, trộn đều

- Bước 3: Rửa sạch mặt, thoa kem lên mặt, dùng tay massage khoảng 3 - 4 phút

- Bước 4: Ủ dưỡng chất trên mặt thêm 10 phút nữa, dùng nước làm sạch mặt

Ngoài dùng phần lòng trắng làm mặt nạ bia trứng gà, bạn cũng có thể dùng phần lòng đỏ trộn cùng bia để làm mặt nạ. Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà và bia cũng theo công thức trên nhưng bạn sẽ không dùng máy đánh trứng mà trộn bia cùng với lòng đỏ trứng để tạo ra mặt nạ luôn.

5. Mặt nạ bia ấm

Bia ấm sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn muốn cấp ẩm và làm sáng da. Mặt nạ bia ấm sẽ đem tới hiệu quả dưỡng da tốt hơn nếu bạn trộn thêm chanh tươi và mật ong theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Cho 1/3 ly bia cùng 1 quả chanh tươi vào nồi

- Bước 2: Đun hỗn hợp với lửa nhỏ trong 5 - 10 phút

- Bước 3: Tắt bếp, đổ hỗn hợp ra bát, để nguội rồi thêm 1 thìa mật ong nguyên chất

- Bước 4: Trộn đều rồi dùng cọ trải hỗn hợp lên mặt, chờ 20 phút để dưỡng chất thấm vào bên trong

- Bước 5: Dùng nước rửa sạch mặt

mat-na-bia-am.jpg

Dưỡng da bằng mặt nạ bia ấm

6. Cách làm mặt nạ từ bia và nghệ

Hợp chất curcumin trong nghệ có khả năng diệt trừ vi khuẩn gây mụn, giảm số lượng mụn trên mặt. Vì thế, nếu đang tìm một loại mặt nạ trị mụn và dưỡng ẩm thì bạn nên cân nhắc tới bia và nghệ.

- Bước 1: Đổ 2 thìa tinh bột nghệ vào 1/3 lon bia, trộn đều

- Bước 2: Làm sạch da mặt, đắp mặt nạ và ủ trong khoảng 20 phút

- Bước 3: Sau khi dưỡng chất đã thấm hết vào da, bạn dùng nước làm sạch mặt

7. Mặt nạ bia và dâu tây

Tác dụng chính của dâu tây đối với da mặt là chống lão hóa, trị mụn và giúp làm trắng da. Nếu kết hợp dâu tây cùng bia sẽ cho ra loại mặt nạ dưỡng da an toàn, không gây mẩn ngứa sau khi sử dụng. 

- Bước 1: Rửa sạch 3 trái dâu tây tươi, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ và dầm nhuyễn

- Bước 2: Đổ 1/2 lon bia vào dâu tây, dùng thìa trộn đều

- Bước 3: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ và ủ trong khoảng 20 phút

- Bước 4: Loại bỏ mặt nạ trên da, dùng nước làm sạch mặt

mat-na-bia-va-dau-tay.jpg

Mặt nạ bia và dâu tây

8. Cách làm mặt nạ bia và sữa tươi

Cũng giống như sữa chua, sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Mặt nạ bia và sữa tươi không đường sẽ là gợi ý dưỡng da hoàn hảo vào mùa đông dành cho những bạn da khô.

- Bước 1: Mở 1 lon bia để khí CO2 bay hết, đổ 1/3 lon bia vào bát sạch

- Bước 2: Thêm 2-3 thìa sữa tươi vào chén, khuấy đều tới khi thu được dung dịch đồng nhất

- Bước 3: Rửa sạch mặt, dùng cọ trải lớp dưỡng chất thứ nhất lên mặt

- Bước 4: Đợi lớp dung dịch trên mặt khô, bạn trải thêm lớp thứ 2, khoảng vài phút sau thì trải thêm lớp thứ 3

- Bước 5: Ủ dưỡng chất trên da khoảng 15 phút thì dùng nước làm sạch mặt

9. Tạm biệt mụn, da trắng hồng với bia và nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể trị mụn vì chứa axit L - asorbic giúp diệt trừ các loại vi khuẩn gây hại cho da. Axit hữu cơ trong chanh cũng sẽ thúc đẩy các tế bào chết tự bong ra nên giúp làn da trắng sáng và đều màu hơn. Từ hai lý do trên, nếu bạn trộn bia cùng chanh sẽ có được loại mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn và hỗ trợ trắng da tự nhiên. Cách làm mặt nạ chanh và bia như sau: 

- Bước 1: Trộn đều1/2 lon bia với 1 thìa cafe nước cốt chanh
- Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang lau nhẹ toàn bộ mặt tránh mắt, mũi, miệng
- Bước 3: Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp, vắt nhẹ chỉ để lại một phần, đắp lên mặt khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch
- Bước 4: Duy trì đều đặn 3 lần/ tuần và thực hiện trước khi đi ngủ

mat-na-bia-va-chanh.jpg

Làm mặt nạ từ bia và chanh tươi

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ bia

Dù được đánh giá an toàn cho sức khỏe nhưng bia vẫn là nguyên liệu chứa cồn nên có thể gây một số kích ứng không mong muốn đối với một số người. Bởi vậy, trong quá trình đắp mặt nạ bia, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Không dùng bia giả không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bia được làm giả ngày càng nhiều với mức giá siêu rẻ để thu hút được người tiêu dùng. Nếu sử dụng bia kém chất lượng, da mặt rất dễ kích ứng và nổi mẩn ngay sau khi đắp mặt nạ bia. An toàn nhất là bạn hãy mua bia tại siêu thị hoặc những cửa hàng tạp hóa uy tín để tránh mua phải hàng giả. Nếu muốn mua bia trên các sàn thương mại điện tử, bạn nên tìm những nhà bán uy tín, được đánh giá cao để giảm rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái. Cách làm mặt nạ bia sẽ đem tới chiếc mặt nạ chất lượng nếu bạn dùng bia tươi và nguyên chất.

2. Không dùng bia khi chưa bay hết cồn và khí gas

Cồn và gas bia có thể gây ra một số phản ứng mạnh mẽ cho người dùng nên bạn cần để gas và cồn bay hết trước khi dùng làm mặt nạ. Sau khi mua bia về, bạn nên mở lon bia trước khi dùng khoảng 20 - 30 phút. Tiếp đó, bạn đổ bia ra bát sạch và trộn cùng nguyên liệu mà mình muốn để tạo thành mặt nạ. 

3. Không dùng trực tiếp bia lạnh

Đắp mặt bia lạnh sẽ đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu nên một số người sẽ rất thích sử dụng phương pháp này. Dẫu vậy, tôi muốn lưu ý rằng việc đắp mặt bia lạnh có thể không an toàn cho da và có thể gây kích ứng hoặc dị ứng.

Đầu tiên, bia có chứa cồn và đường nên việc sử dụng bia trực tiếp trên da có thể làm khô da hoặc gây kích ứng da. Thứ hai, bia có thể chứa các tạp chất hoặc vi khuẩn nên việc đắp mặt nạ bia lạnh trực tiếp trên da có thể gây nhiễm khuẩn hoặc viêm da.

Nếu bạn muốn sử dụng bia trong chu trình chăm sóc da, tốt hơn hết là nên sử dụng các sản phẩm được chế biến từ bia, các sản phẩm này thường không chứa cồn, đường và được kiểm soát chất lượng để đảm bảo an toàn cho da.

khong-dung-bia-lanh-dap-mat.jpg

Không đắp mặt bằng bia lạnh

4. Rửa sạch mặt trước khi làm đẹp bằng bia

Trước khi đắp mặt bằng bia, bạn cần tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ để giúp lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất vào trong da tốt hơn. Sau khi rửa mặt, bạn để da khô tự nhiên rồi mới đắp mặt nạ bằng bia lên da mặt. 

Giải đáp thắc mắc liên quan tới mặt nạ bia

Các thắc mắc liên quan tới mặt nạ bia rất nhiều nên ở phần này Unica sẽ giải đáp một số thắc mắc phổ biến sau cho bạn:

1. Rửa mặt bằng bia có bắt nắng không?

Bia có thể thúc đẩy quá trình thay da sinh học của cơ thể nên khả năng bắt nắng của da cũng sẽ tăng lên. Tốc độ bong da do bia gây ra không quá nhanh nên bạn không cần lo da bị mỏng vì sau khoảng 30 ngày cơ thể sẽ tự thay da, lượng tế bào da mới sinh ra sẽ bù đắp lại lượng tế bào già cỗi và hư hỏng đã mất đi.

Việc của bạn là nên sử dụng thêm kem chống nắng trước khi ra đường. Nhớ thoa kem trước 30 phút ra đường nhé, bạn đừng vội vàng mà ra đường ngay khi vừa dùng kem chống nắng.

2. Có nên đắp mặt nạ bằng bia hàng ngày?

Câu trả lời là không vì hành động này sẽ khiến da mặt dư thừa dưỡng chất dẫn tới kích ứng hoặc viêm nhiễm. Tần suất đắp mặt nạ an toàn là 2 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 20 - 30 phút, không đắp mặt nạ quá lâu sẽ gây ra những tác động không tốt cho da mặt. 

khong-lam-dung-mat-na-bia.jpg

Không lạm dụng mặt nạ bia

3. Mặt nạ bia có gây kích ứng da không?

Bia chứa nhiều cồn nên có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với những là da chưa từng đắp mặt nạ bia bởi vậy trong cách làm mặt nạ bia các chuyên gia khuyến cáo bên để bia bay hết cồn và gas trước khi dùng làm mặt nạ. Mẹo đắp mặt nạ bia an toàn là thoa mặt nạ lên cổ tay và chờ khoảng 30 phút xem phản ứng của cơ thể với dung dịch. Nếu không có bất thường xảy ra, bạn có thể đắp bia lên mặt. Bạn cần ghi nhớ thêm là chỉ để bia trên mặt khoảng 20 phút thôi nhé, không nên để bia quá lâu trên da vì sẽ đem lại những tác động không tốt. 

Trên đây là 9 cách làm mặt nạ bia trị mụn đơn giản với các nguyên liệu vô cùng quen thuộc, không chỉ giúp bạn “thổi bay” thâm, mụn mà còn là yếu tố hàng đầu giúp bạn cải thiện làn da cũng như làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn một làn da luôn sáng khỏe và căng mịn. Để giúp cho bạn thêm toả sáng thì đừng quên học makeup để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé! Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên