Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Da đẹp không tì vết chỉ sau 5 ngày đắp mặt nạ bia trứng gà

Mua 3 tặng 1

Tất cả các cô nàng đều mong ước có được làn da trắng sáng và đều màu. Mặc dù có học trang điểm nhưng nguy cơ từ các loại mỹ phẩm, kem trộn tràn lan trên thị trường hay tẩy trang không đúng cách, tốn kém tiền bạc và thời trang khiến chị em không khỏi băn khoăn. Bạn đừng lo nhé, chỉ với trứng gà và bia - nguyên liệu đơn giản mà không tốn kém sẽ giúp bạn tạo ra một loại mặt nạ bia trứng gà còn tốt hơn bất cứ loại mỹ phẩm đắt tiền nào. Chắn hẳn đây sẽ là gợi ý mà các bạn đang tham gia các khóa học chăm sóc da quan tâm.

Công dụng thần kỳ của mặt nạ bia trứng gà

Mặt nạ bia trứng gà được tạo thành từ bia tươi cùng trứng gà, đây là 2 nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy công dụng của loại mặt nạ này đối với làn da là gì? Mời bạn theo dõi phần dưới đây:

1. Công dụng làm đẹp của bia

Bia là thức uống quen thuốc dành cho mọi đối tượng nhưng bia còn là nguyên liệu tự nhiên được dùng trong làm đẹp. Bia được làm bằng cách lên men tự nhiên, selenium trong trứng gà có tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông, làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Công dụng làm đẹp cụ thể của bia có thể kể tới đó là:

- Thành phần chính của bia là lúa mạch, loại hạt này cung cấp một loạt các vitamin, chất xơ và khoáng chất như selen, vitamin B, đồng, crom, phosphorus, magie, niacin, và nhiều hơn nữa. Đặc biệt quá trình lên men tự nhiên của bia sẽ tạo ra các hợp chất chống oxy hóa, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông hiệu quả và làm trắng sáng làn da.

- Dưỡng ẩm cho da: Bia cung cấp một độ ẩm cho làn da, cung cấp độ ẩm cho làn da. Nếu uống bia mỗi ngày còn giúp giải thải độc tố, giúp da khỏe mạnh, hồng hào.

- Làm sáng da: Nhờ hàm lượng vitamin B dồi dào có sẵn trong bia giúp da mượt mà và trắng sáng hơn.

- Hỗ trợ trị mụn: Bia có tính kháng khuẩn và chống viêm cao, nhờ đó sẽ giúp ngăn ngừa mụn, đặc biệt những bạn bị mụn trứng cá.

- Chống lão hóa: Bia có tác dụng chống oxy, giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da. 

mat-na-bia-trung-ga
Bia và trứng là những nguyên liệu lành tínhnên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng

2. Công dụng làm đẹp của trứng gà

Trứng gà là thực phẩm quá quen thuộc trong đời sống chúng ta. Loại trứng này giàu chất dinh dưỡng nên mang tới nhiều lợi ích làm đep cho da như sau:

- Giữ ẩm cho da: Các bạn biết rằng, vào mùa đông làn da dễ bị nứt nẻ va khô ráp, bạn cần phải tăng cường độ ẩm cho da. Trứng gà chứa hàm lượng vitamin A dồi dào sẽ giúp làn da mịn màng, ngăn ngừa tình trạng bị nứt nẻ và khô.

- Ngăn ngừa lão hóa: Lượng collagen trong trứng gà sẽ hạn chế tình trạng da chảy xệ và mang lại cho bạn một làn da căng mịn.

- Hỗ trợ điều trị mụn: Trứng gà chứa hàm lượng vitamin B2, B3 cực lớn sẽ giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa hình thành của mụn, đồng thời hình thành mụn và loại bỏ những mụn trứng cá hiệu quả.

- Kiềm da dầu: Hàm lượng axir và axit ascorbic sẽ giúp kháng khuẩn và hạn chế quá trình hình thành bài tiết trên da.

- Trứng gà rất giàu protein và chất arbutin nên giúp tổng hợp collagen, có tác dụng loại bỏ tế bào cũ và tái tạo tế bào mới đem lại sự trẻ trung đàn hồi cho làn da, đồng thời giúp da trắng hồng, giảm thâm nám.

mat-na-bia-trung-ga

Lượng collagen trong trứng gà sẽ hạn chế tình trạng da chảy xệ

Cách làm mặt nạ bia với trứng gà

Trứng gà được chia thành hai phần là lòng đỏ và lòng trắng, cả hai phần này đều đem lại tác dụng làm đẹp cho da mặt. Mặc dù có mùi hơi tanh nhưng loại mặt nạ làm từ nguyên liệu này dùng để dưỡng da rất tốt. Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn bạn sẽ quen với mùi của mặt nạ này nên không cần lo nhé. Cách làm mặt nạ bia với lòng đỏ và lòng trắng trứng gà cùng bia sẽ được tiến hành như sau:

1. Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà và bia

Lượng enzyme lysozyme chứa trong lòng đỏ trứng gà sẽ làm sạch sâu bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Lượng dầu trên da mặt cũng sẽ được giảm thiểu nhờ sử dụng lòng đỏ trứng gà. Bộ đôi lòng đỏ trứng gà cùng bia tươi sẽ cho ra loại mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng trắng và làm mờ các vết thâm trên mặt. 

Nguyên liệu làm mặt nạ:

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 1/4 ly bia

- 1/2 thìa mật ong

- 1 thìa dầu dừa

Cách làm mặt nạ bia trứng gà:

- Bước 1: Cho lòng đỏ trứng gà vào chén sạch, thêm bia, mật ong và dầu dừa rồi trộn đều

- Bước 2: Tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì đắp lên mặt, nhớ làm sạch mặt trước khi đắp mặt nạ nhé

- Bước 3: Ủ mặt nạ khoảng 20 phút, dùng nước sạch rửa mặt

mat-na-bia-trung-ga

Mặt nạ làm đẹp từ lòng đỏ trứng gà và bia giúp da mịn màng trắng hồng

Mặt nạ bia trứng gà mật ong giúp dưỡng ẩm cho làn da mềm mại và săn chắc, hạn chế tình trạng các vết thâm do mụn để lại.

2. Hướng dẫn làm mặt nạ lòng trắng trứng gà cùng bia

Lượng albumin trong lòng trắng trứng gà cực kỳ cao nên sẽ hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Muốn tăng thêm hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông, bạn nên thêm bia tươi vào công thức làm mặt nạ trứng gà theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu làm mặt nạ:

- 1 quả trứng gà

- 1/4 ly bia

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa dầu dừa

Cách làm mặt nạ bia trứng gà:

- Bước 1: Tách 1 quả trứng gà lấy phầ lòng trắng cho ra bát sạch

- Bước 2: Dùng dụng cụ đánh bông lòng trắng trứng tới khi thu được hỗn hợp mịn màu trắng

- Bước 3: Thêm bia, nước cốt chanh và dầu dừa vào lòng trắng trứng đã được đánh, trộn đều

- Bước 4: Rửa mặt bằng nước sạch, dùng cọ tán đều dưỡng chất lên mặt

- Bước 5: Ủ mặt nạ từ 15 - 20 phút, sau cùng là dùng nước làm sạch mặt

mat-na-bia-trung-ga

Bia cung cấp một độ ẩm cho làn da

Lưu ý khi đắp mặt nạ bia trứng gà

Mặt nạ trứng gà được đánh giá đem lại những tác dụng làm đẹp rất tốt cho da nhưng cần sử dụng trong thời gian dài mới đem lại tác dụng như mong muốn. Trong quá trình làm trắng da bằng bia và trứng gà, bạn cũng cần lưu ý tới những vấn đề sau để đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất:

1. Chọn nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh 

Trứng gà rất dễ hỏng nên bạn cần chọn loại trứng sạch, không vị vỡ vỏ và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất, bạn nên mua trứng tại những doanh nghiệp chuyên cung cấp trứng sạch, không mua hàng giá rẻ trôi nổi của những cá nhân nhỏ lẻ. 

Sau khi mua trứng về, bạn cần rửa sạch bụi bẩn và lớp chất nhày bám bên ngoài vỏ trứng rồi mới đặt vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản nhé. Ngay sau khi đập trứng gà ra, bạn nên dùng đắp mặt luôn, không để trứng gà quá lâu ngoài không khí sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa khiến một số dưỡng chất trong trứng gà bị biến đổi. 

2. Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần tẩy trang rồi làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thói quen này sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ bớt lượng bã nhờn dư thừa trên mặt. Các sản phẩm tẩy trang và rửa mặt phải có độ pH trung bình từ 4.5 - 5.5 để đảm bảo an toàn cho da người dùng. 

3. Tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ bia trứng gà

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da mặt. Với những bạn da nhạy cảm thì nên dùng nguyên liệu tự nhiên tẩy da chết, sau đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn:

- Đường trắng và bột vỏ cam khô: 2 thìa đường trắng + 1 thìa bột vỏ cam

- Muối biển và sữa tươi: 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa muối biển

- Chanh và lòng trắng trứng: 1 thìa lòng trắng trứng gà + 1 thìa nước cốt chanh

- Đường nâu và sữa chua: 3 thìa đường nâu + 2 thìa sữa chua không đường

- Nghệ và mật ong: 1 thìa mật ong nguyên chất + 1 thìa bột nghệ

- Bột trà xanh và mật ong: 1 thìa bột trà xanh + 2 thìa mật ong nguyên chất

- Dầu dừa và bột đậu đỏ: 2 thìa dầu dừa + 1 thìa bột đậu đỏ

dau-dua-va-dau-do-de-tay-te-bao-chet.jpg

Tẩy da chết bằng dầu dừa và bột đậu đỏ

Ngoài những công thức tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sẵn có sau đây:

- Gel tẩy da chết Rosette Gommage Gentle

- Tẩy da chết St.Ives Fresh Skin Apricot Scrub

- Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley Scrub Mask Sweet Therapy

- Tẩy tế bào chết da mặt Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

- Gel tẩy da chết Natureine Aqua Peel

- Kem tẩy tế bào chết da mặt The Body Shop Tea Tree 3-in-1 Scrub

- Tẩy tế bào chết da mặt La Roche-Posay Ultra Fine Scrub Sensitive Skin

- Gel tẩy tế bào chết da mặt Some By Mi Yuja Niacin

- Tẩy da chết Skinfood Black Sugar Essential Scrub 2X

- Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Truecica Clear Pad

- Kem tẩy da chết ngọc trai Smart Peeling White Jewel của The Face Shop

- Kem tẩy tế bào chết mặt Innisfree Green Barley Gommage Peeling Mask

- Tẩy tế bào chết mặt với CeraVe Salicylic Acid Cleanser

4. Không đắp mặt nạ khi da mặt đang gặp vấn đề

Một lưu ý quan trọng khi dùng mặt nạ bia trứng gà là không thực hiện đắp mặt khi da mặt đang có vết thương hở hoặc da mặt đang có biến chứng bất thường. Việc đắp dưỡng chất lên mặt trong thời điểm này sẽ khiến mặt dễ bị sưng, viêm và nhiễm trùng. Cùng với đó, bạn cũng nên hạn chế trang điểm, không thoa bất kỳ loại mỹ phẩm lạ nào lên mặt để da mặt mau chóng hồi phục. 

khong-trang-diem-khi-da-bi-kich-ung.jpg

Không trang điểm khi da mặt đang gặp vấn đề

5. Sau bước đắp mặt nạ cần thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt

Mặt nạ trứng gà và bia mặc dù cung cấp lượng ẩm dồi dào cho da nhưng sau bước đắp mặt nạ bạn vẫn cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm. Hãy chọn loại kem có kết cấu mỏng, dễ thẩm thấu vào trong da. Với những bạn sở hữu da dầu thì nên tránh những loại kem dưỡng đặc vì sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn trên khuôn mặt. 

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới mặt nạ bia trứng gà

Liên quan tới việc dùng mặt nạ trứng gà và bia đắp mặt còn rất nhiều thắc mắc như mặt nạ này để được bao lâu, đắp mặt nạ bia với trứng gà có bị bắt nắng không và tần suất đắp mặt nạ thế nào là hợp lý. Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp ở ngay dưới đây:

1. Mặt nạ bia trứng gà để được bao lâu?

Trứng gà rất dễ lên men nên ngay sau khi pha trộn xong mặt nạ từ trứng và bia bạn nên dùng ngay. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản mặt nạ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng, không để lâu hơn vì các dưỡng chất trong mặt nạ sẽ bị biến đổi và có thể gây ra những tác dụng phụ không đáng có cho da mặt. 

khong-de-mat-na-qua-lau.jpg

Trứng gà rất dễ lên men nên ngay sau khi pha trộn xong mặt nạ từ trứng và bia bạn nên dùng ngay

2. Mặt nạ bia và trứng gà có khiến da bị bắt nắng?

Trứng gà thúc đẩy quá trình thay da sinh học nên sẽ khiến da mặt mỏng đi sau một thời gian sử dụng. Mặc dù tốc độ bong da này không nhanh nhưng vẫn sẽ khiến da mặt dễ bắt nắng hơn. Việc bạn nên làm là dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang và dùng thêm các vật dụng tránh nắng để tăng cường bảo vệ da trước tác động của tia UV. Mặt khác, bạn cũng cần hạn chế ra đường vào 15h vì đây là khoảng thời gian nắng nhất trong ngày. 

3. Có nên đắp mặt nạ bia với trứng gà bao nhiều lần trong tuần?

Câu trả lời là KHÔNG. Chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà và bia 2 lần/tuần, việc dùng mặt nạ mỗi ngày sẽ gây ra tình trạng dư thừa dưỡng chất khiến da mặt dễ kích ứng hoặc xuất hiện những bất thường. Mỗi lần đắp chỉ nên để mặt nạ trên mặt 15 - 20 phút, không đắp lâu quá vì khi mặt nạ khô lại sẽ khiến da co lại gây ra tình trạng nhăn nheo.

Trên đây chúng tôi đã thông tin đến bạn công thức mặt nạ bia trứng gà giúp bạn trẻ ra cả chục tuổi hiệu quả ngay tại nhà. hi vọng bài viết mang nhiều hữu ích cho bạn đọc. Bên cạnh đó, để biết thêm nhiều kiến thức, công thức chăm sóc da tại nhà chuẩn nhất, bạn hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học trang điểm trên Unica, các chuyên gia sẽ bật mí cho bạn những cách, mẹo hay giúp bạn chăm sóc da đúng cách hơn

[Tổng số: 85 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên