Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những rào cản lớn nhất khiến bạn không thể học bơi sải

Mua 3 tặng 1

Bơi sải là kiểu bơi được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, khác với bơi ếch, bơi sải được coi là kiểu bơi “khó nhằn” nhất trong tất cả các kiểu bơi còn lại như: bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa,... Có những người dành cả “tuổi thanh xuân” để học bơi sải mà vẫn chưa thành tài, còn có người đang học giữa chừng thì phải bỏ cuộc. Vậy, nguyên nhân do đâu bơi sải lại khó tiếp cận? Các bạn hãy cùng Unica tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Bơi sải là gì?

Bơi sải hay còn gọi là bơi trườn sấp (tiếng Anh gọi là Freestyle stroke) là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi.

Tư thế bơi sải: Khi bơi sải, bạn sử dụng 2 tay liên tục để so le về phía trước, gạt nước về phía sau làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Thân hình giữ thẳng, không lên xuống như bơi ếch, bơi bướm; đôi chân vẫy so le với hình thức giữ thẳng gối, duỗi thẳng 2 bàn chân, biên độ góc gấp ít thay đổi. Trong quá trình bơi nên để cơ thể được thoải mái nhất và động tác bơi nhẹ nhàng để giữ cho phần thân sau được nổi, toàn bộ thân thể thẳng hàng gần như ngang với mặt nước.

Vì động tác đạp chân của bơi sải thường mạnh hơn, gây nhiều tiếng động nên bơi sải ít được sử dụng hơn bơi ếch và bơi bướm. Tuy nhiên, tốc độ bơi sải nhanh nên thường được áp dụng trong các trường hợp cứu người bị đuối nước.

Lưu ý: Bơi sải là một kiểu bơi vô cùng khó, cho nên để học được bơi sải đúng kỹ thuật, bạn sẽ phải học trong một thời gian rất dài. Vì vậy, muốn học bơi sải bạn phải thật kiên trì thì mới có thể đạt được thành công.

2. Những lý do khiến bạn không thể học bơi sải

Chưa nắm được các kỹ thuật bơi sải

Có thể nói, bơi sải là sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả bộ phận trên cơ thể để đẩy người về phía trước. Vì vậy, các kỹ thuật trong bơi sải sẽ khó hơn rất nhiều so với với ếch. Nếu bạn không nắm vững được các động tác kỹ thuật cơ bản trong bơi sải như: cách đạp chân, kỹ thuật đạp tay, cách lấy hơi, hít thở,... thì rất khó để học bơi. Hơn thế nữa, nếu muốn học bơi sải thì trước hết bạn phải thuộc lòng các động tác khi ở trên bờ rồi mới xuống nước. Tuy nhiên, nhiều bạn thường chủ quan “vỗ ngực ta đây” nên thường bỏ qua bước này. Và kết quả là sẽ bị “lai” giữa bơi ếch và bơi sải.

Thiếu kiên trì

Nếu bạn muốn học bơi sải đồng nghĩa với việc bạn phải kiên trì. Bởi nếu bạn học bơi ếch trong vòng 1 tuần là có thể thuần thục tất cả các động tác nhưng với bơi sải thì đối lập hoàn toàn. Để học được bơi sải, bạn phải có một lộ trình và xây dựng một kế hoạch cụ thể chi tiết, vì các động tác kỹ thuật của bơi sải vô cùng khó và dễ nhầm nên nhiều người thường thiếu đi sự kiên nhẫn mà bỏ cuộc giữa chừng.

Những rào cản không thể học bơi sải

Nếu không có sự kiên trì thì rất khó học bơi sải

Đốt cháy giai đoạn

Thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ khi học bơi sải thường tự tin thái quá cho rằng mình đã biết bơi thì kiểu bơi nào cũng có thể học được nên rất hay bỏ qua các động tác kỹ thuật cần thiết và chuyển qua giai đoạn thực hành luôn. Nhưng vì bơi sải có quá nhiều kỹ thuật và động tác khó, nên chính vì sự “đốt cháy giai đoạn” này là nguyên nhân khiến cho các bạn không thể nào bơi đúng kỹ thuật. Vì vậy mà các bạn dần sẽ trở nên chán nản và không muốn học động tác bơi này.

Những rào cản khiến bạn không thể học bơi sải

Học thành thục các kỹ thuật bơi sải trước khi xuống nước sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro cần thiết

Trên đây là những nguyên nhân chính khiến các bạn không thể học bơi sải. Hy vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ là động lực giúp các bạn cố gắng hơn trong quá trình học bơi sải.

>> Hướng dẫn cách lấy hơi khi bơi bạn nên biết

>> Gợi ý 6 tuyệt chiêu bơi sải không mệt không phải ai cũng biết

>> Bật mí 5 kỹ thuật bơi sải đúng cách cho người mới bắt đầu

[Tổng số: 34 Trung bình: 2]

Tags: Bơi
Trở thành hội viên