Tiết lộ bất ngờ về phương pháp giáo dục của Israel

Tiết lộ bất ngờ về phương pháp giáo dục của Israel

Mục lục

Cha mẹ nào mà chẳng yêu con cái và mong muốn cho con những điều tốt đẹp nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách nuôi dạy con sao cho đúng để không làm ảnh hưởng đến tương lai của con. Phương pháp giáo dục của Israel sẽ giúp các bậc phụ huynh nuôi dưỡng con phát triển toàn diện. Ngay bây giờ, hãy “theo chân” UNICA khám phá phương pháp này nhé!

Phương pháp giáo dục của Israel

Chọn con tim hay là nghe lý trí?

Bất kỳ cha mẹ nào cũng yêu thương con vô điều kiện, họ luôn muốn cho con những điều tốt đẹp nhất. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bố mẹ luôn cố gắng, bao bọc con trong vòng tay của mình. Phương pháp dạy con này không phải là sai, nhưng nếu nuông chiều con quá mức sẽ khiến trẻ mất khả năng tự lập, chỉ biết dựa dẫm vào người khác. 

Phương pháp giáo dục của Israel

Cha mẹ không nên bao bọc, nuông chiều con quá mức

Nếu cha mẹ càng bao bọc con thì càng dễ “hủy hoại” cuộc đời và tương lai của con. Cách yêu thương này sẽ trở thành gánh nặng, áp lực và làm con mất đi phương hướng. Theo quan niệm của người Do Thái, bao bọc con là một việc làm xâm hại tâm hồn của trẻ, làm giảm khả năng tự thích nghi với cuộc sống.

Người Israel ẩn giấu đi 20% tình yêu thương dành cho con để giúp trẻ trở nên lý trí hơn. Họ tự đưa ra công thức cho chỉ số vượt khó AQ của mình là 80% (AQ + EQ) + 20% IQ = 100% (IQ: chỉ số thông minh, EQ: chỉ số cảm xúc). Phương pháp giáo dục của Israel được cả thế giới thán phục. Các ông bố, bà mẹ Do Thái luôn biết cách biến tình yêu thương thành sức mạnh, động lực để con phát triển toàn diện.

Tình yêu là đống lửa

Người do Thái dạy con họ xem tình yêu dành cho con giống như đống lửa, để con được phát triển thì cần phải “nhen nhóm”, khích lệ mỗi ngày. Chính vì vậy, họ dạy con tính tự lập ngay từ khi còn bé. Thay vì làm thay con, họ sẽ khích lệ con làm những công việc đơn giản hằng ngày như: tự ăn uống, mặc quần áo, phụ giúp bố mẹ làm việc nhà… Đây là cách dạy con thành thiên tài mà họ áp dụng.t

Vô cùng tàn nhẫn nhưng vô cùng yêu thương

Vô cùng tàn nhẫn nhưng vô cùng yêu thương, đây là phương pháp giáo dục của Israel rất khác biệt và độc đáo. Song song với việc cố gắng mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất thì các bậc phụ huynh Do Thái, kể cả những gia đình giàu có cũng luôn tạo điều kiện để con được trải nghiệm cuộc sống nghèo đói. 

Thậm chí, họ còn đặt con vào những tình huống tàn nhẫn nhất như: đói bụng, lao động chân tay… để con chịu khổ và biết cách vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Phương pháp dạy con này sẽ giúp những đứa trẻ tự lập, tránh được những cạm bẫy của sự thỏa mãn, đầy đủ. Từ đó con sẽ mạnh mẽ, kiên cường và đây chính là cách dạy con nghe lời bố mẹ hơn.

Phương pháp giáo dục của Israel

Phương pháp giáo dục của Israel là tạo điều kiện cho con trải nghiệm cuộc sống

Không giống như cách dạy con của những quốc gia khác, người Do Thái sẽ cho con tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, trải nghiệm những khó khăn vất vả mà bố mẹ đang trải qua. Điều này sẽ giúp con biết được rằng, con là một thành viên trong gia đình nên con cần có trách nhiệm san sẻ gánh nặng với các thành viên tùy theo khả năng của mình. Nhờ vậy mà chúng sẽ tự tìm hiểu, học tập có hiệu quả hơn.

Khuyến khích con đặt câu hỏi

Ngay từ khi mang thai, các bà mẹ Do Thái đã áp dụng phương pháp trò chuyện với thai nhi, hát, chơi đàn, giải toán và vận động nhẹ nhàng… đây chính là cách giúp thai nhi phát triển trí tuệ. Người Do Thái hiểu rằng, não bộ của trẻ từ 0 - 6 tuổi chính là “vùng đất màu mỡ” giúp họ gieo trồng kiến thức, kích thích não bộ phát triển tốt hơn. Dễ hiểu vì sao mà mảnh đất này lại có thể sản sinh ra nhiều thiên tài đến vậy.

Trong phương pháp giáo dục của Israel, họ luôn khuyến khích con đặt ra câu hỏi, đưa ra ý tưởng, thậm chí là tranh luận với người lớn... để kích thích sự sáng tạo, tò mò của trẻ. Không những thế, trẻ em Do Thái còn được chủ động tham gia mọi hoạt động ngoại khóa yêu thích để ươm mầm và phát huy những khả năng tiềm ẩn.

Phương pháp giáo dục của Israel

Trong phương pháp giáo dục của Israel, họ luôn khuyến khích con đặt ra câu hỏi

Trên đây là những phương pháp giáo dục của Israel mà UNICA muốn gửi đến quý độc giả. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các bậc phụ huynh đã “bỏ túi” được phương pháp dạy con thông minh, tài giỏi và cách dạy con ngoan. Đây là cả một hành trình dài đầy gian nan và thử thách, do đó, bố mẹ hãy kiên nhẫn và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất nhé!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Nuôi dạy con kiệt xuất theo phương pháp người Do Thái"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

>> Học lỏm cách dạy con của người Do Thái

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên