Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp các yếu tố nhân viên tốt nên có

Mua 3 tặng 1

Mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân viên tốt là điều mà các doanh nghiệp đều hướng đến. Tuy nhiên, đây là mục tiêu cũng là thách thức lớn đối với cả quản lý và doanh nghiệp. Vậy thế nào là nhân viên tốt? Đây là một câu hỏi còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có một vài yếu tố được đặt ra để đánh giá các nhân viên. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây về những yếu tố một nhân viên tốt nên có nhé.

1. Cam kết về mục tiêu đã đặt ra

Nhân viên mới thường có những cam kết đối với công ty. Mỗi nhân viên cần đảm bảo thực hiện các cam kết và cố gắng hết mình để làm được điều này. Điều này cũng một phần thể hiện ý thức trách nhiệm khi một nhân viên luôn ý thức về những cam kết của bản thân. 

Nhân viên mới cần giữ cho mình tinh thần sôi nổi, tăng năng suất làm việc từ đó cùng mọi người thực hiện mục tiêu đã đề ra. 

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co.jpg

Nhân viên có những cam kết về mục tiêu đã đặt ra

2. Tư duy sáng tạo và tự phát triển bản thân trong công việc

Tư duy sáng tạo là một trong những yếu tố một nhân viên mới nên có. Sự sáng tạo trong công việc là yếu tố giúp nhân viên có thể nâng cao năng suất công việc cũng như phát triển năng lực bản thân. 

Việc tự phát triển bản thân qua những khóa học, các kinh nghiệm trong công việc là điều cần thiết đối với các nhân viên đề ra lộ trình cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc rõ ràng. Chỉ khi bản thân phát triển, thành thạo nhiều kỹ năng thì bạn mới có thể đảm nhận các vị trí mới cao hơn. 

3. Không ngại khó khi gặp các nhiệm vụ mới

Trong thực tế, các nhiệm vụ mới sẽ giúp bạn tạo lập kỹ năng mới, thu nhận thêm các kinh nghiệm mới. Là một người mới, việc tự đặt ra thử thách cho bản thân ở các công việc mới là điều nên có. Hãy yên tâm rằng người quản lý sẽ không đưa ra các công việc mà không có khả năng thực hiện được. Bởi vậy, nếu là một nhân viên mới, bạn có thể vừa học vừa hoàn thành các công việc mới này. 

4. Thái độ thân thiện và tích cực

Thái độ thân thiện và tích cực là yếu tố cực kỳ quan trọng mà nhân viên mới nên có. Quản lý sẽ đánh giá yếu tố này đầu tiên ở các nhân viên mới đầu tiên. Thái độ cầu tiến, hòa nhã và khiêm nhường sẽ khiến bạn giải quyết các công việc tốt hơn. 

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co2.jpg

Nhân viên nên có thái độ tích cực trong công việc và cư xử

Thái độ tích cực cũng là cách gây ấn tượng mạnh đối với đồng nghiệp, quản lý. Đồng nghiệp cũng vì thế mà giúp đỡ bạn tích cực hơn khi hòa nhập và làm quen với công việc một cách nhanh chóng. 

5. Khả năng xử lý công việc

Đây hoàn toàn là kỹ năng có thể hình thành qua quá trình rèn luyện. Khả năng quyết đoán có thể được quyết định dựa trên những thông tin bạn đã thu thập được. Thêm vào đó là khả năng phân tích, xử lý thông nhanh nhạy. 

Khả năng xử lý công việc nhanh nhạy, chính xác làm cho hiệu suất công việc của bạn cũng như đội nhóm của mình tăng lên đáng kể. 

6. Tinh thần cầu tiến

Tinh thần học hỏi, cầu tiến là một trong những yếu tố mà một nhân viên mới nên có. Dù điểm xuất phát của bạn là từ đâu, nếu bạn không có sự học hỏi, tiến bộ, bạn sẽ sớm tụt lại phía sau. Việc này cũng sẽ hỗ trợ bạn có những bước tiến mới trong công việc. Cũng chính việc học hỏi khiến bạn trở nên khác biệt trong mắt đồng nghiệp, cấp trên. 

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co1.jpg

Những yếu tố một nhân viên mới nên có

7. Trung thực, đáng tin cậy

- Đây là yếu tố cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn gắn bó ở bất kỳ một công ty nào lâu dài. Nếu bạn là người không trung thực, bạn sẽ không thể hòa nhập với môi trường và đồng nghiệp. 

- Nhà tuyển dụng (Headhunter) không chỉ quan tâm đến năng lực làm việc, họ quan tâm hơn đến đạo đức nhân viên. Bởi trong thực tế, năng lực làm việc có thể dễ dàng trau dồi sau quá trình làm việc. Bởi thế, họ luôn ưu tiên với những ứng viên có tính trung thực và đáng tin cậy. Họ cũng sẽ có cách đánh giá riêng trên kinh nghiệm của mình để nhận ra các ứng viên trung thực. 

8. Có trách nhiệm trong công việc

Một nhân viên tốt cần là người có trách nhiệm trong công việc. Trách nhiệm ở đây tức là cần đi làm đúng giờ theo quy định của công ty, hoàn thành công việc được giao, thực hiện đầy đủ nội quy đề ra. Ngoài ra, người nhân viên đó cần chủ động làm việc, không lười biếng, bỏ bê công việc được quản lý giao phó. Những người có trách nhiệm trong công việc sẽ được lãnh đạo đánh giá cao hơn, quản lý cũng sẽ tiết kiệm thời gian hơn, không cần thúc giục họ làm việc cũng như hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

9. Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng giao tiếp tốt giúp cho việc truyền tải thông tin tới những người xung quanh nhanh và chính xác hơn. Đây là một lỹ năng cần có nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp

- Mặt khác, giao tiếp tốt giúp cho bạn mở ra những mối quan hệ khác, có hội tìm được nhiều hợp đồng cũng như công việc mới. 

ky-nang-giao-tiep-rat-quan-trong.jpg

Một nhân viên tốt cần có kỹ năng giao tiếp giỏi

10. Kỹ năng quản lý thời gian

- Kỹ năng quản lý thời gian là một điều quan trọng mà người nhân viên nào cũng phải có. Khả năng đáp ứng chỉ tiêu trong một khoảng thời gian nhất định đánh giá năng lực làm việc của bạn cũng như kỹ năng phân bổ công việc hợp lý.

- Bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt bạn sẽ biết cách sắp xếp công việc như thứ tự ưu tiên việc làm trước và việc nào cần làm sau. Như vậy bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.

11. Kỹ năng làm việc nhóm

Một nhân viên giỏi là người có kỹ năng làm việc nhóm tốt, biết cách nói chuyện và xử lý vấn đề cùng tim. Bên cạnh những đầu mục công việc tự bạn phải xử lý sẽ có những phần việc bạn cần xử lý cùng với cả nhóm của mình. Nếu không biết cách làm việc nhóm, bạn sẽ rất khó tìm được tiếng nói chung với các thành viên để xử lý công việc. Các bạn nên rèn cách làm việc nhóm ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, không nên lười biếng chờ tới khi đi làm mới vội vàng rèn luyện kỹ năng này. 

12. Luôn tìm kiếm cơ hội để học hỏi

Một nhân viên tốt là người có chí tiến thủ, họ luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm bản thân. Không chỉ để công việc diễn ra thuận lợi hơn, việc trau dồi và bồi dưỡng còn giúp họ trở nên năng động, tự tin hơn. Khi đã có kiến thức, việc lên chức và tăng lương không còn là vấn đề khó với mỗi nhân sự.

nhan-vien-tot-luon-tim-kiem-co-hoi-hoc-hoi.jpg

Một nhân viên tốt là người có chí tiến thủ, họ luôn tận dụng mọi cơ hội để học hỏi

Trên đây là tổng hợp các yếu tố nhân viên tốt nên có để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh và phát triển bền lâu. Hy vọng những ý kiến mà chúng tôi đưa ra giúp các bạn dễ dàng hình dung được một nhân viên tốt thì cần những yếu tố nào. Để trở thành một nhân viên tốt ngoài việc bạn nắm chắc kiến thức chuyên môn thì những kỹ năng mềm của bản thân cũng đóng vai trò quan trọng. Vậy nên bạn cần thường xuyên học hỏi trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng qua sách báo, các khoá học kỹ năng mềm online trên Internet hoặc tại các trung tâm.

Chúc các bạn thành công!.

[Tổng số: 36 Trung bình: 3]

Tags: