Tổng hợp các yếu tố nhân viên tốt nên có

Tổng hợp các yếu tố nhân viên tốt nên có

Mục lục

Mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân viên tốt là điều mà các doanh nghiệp đều hướng đến. Tuy nhiên, đây là mục tiêu cũng là thách thức lớn đối với cả quản lý và doanh nghiệp. Vậy thế nào là nhân viên tốt? Đây là một câu hỏi còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có một vài yếu tố được đặt ra để đánh giá các nhân viên. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây về những yếu tố một nhân viên tốt nên có nhé.

1. Cam kết về mục tiêu đã đặt ra

Nhân viên mới thường có những cam kết đối với công ty. Mỗi nhân viên cần đảm bảo thực hiện các cam kết và cố gắng hết mình để làm được điều này. Điều này cũng một phần thể hiện ý thức trách nhiệm khi một nhân viên luôn ý thức về những cam kết của bản thân. 

Nhân viên mới cần giữ cho mình tinh thần sôi nổi, tăng năng suất làm việc từ đó cùng mọi người thực hiện mục tiêu đã đề ra. 

>>> Xem ngay: Top 5 nghệ thuật quản trị nguồn nhân lực hiệu quả nhất

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co.jpg

Nhân viên có những cam kết về mục tiêu đã đặt ra

2. Tư duy sáng tạo và tự phát triển bản thân trong công việc

Tư duy sáng tạo là một trong những yếu tố một nhân viên mới nên có. Sự sáng tạo trong công việc là yếu tố giúp nhân viên có thể nâng cao năng suất công việc cũng như phát triển năng lực bản thân. 

Việc tự phát triển bản thân qua những khóa học, các kinh nghiệm trong công việc là điều cần thiết đối với các nhân viên đề ra lộ trình thăng tiến rõ ràng. Chỉ khi bản thân phát triển, thành thạo nhiều kỹ năng thì bạn mới có thể đảm nhận các vị trí mới cao hơn. 

3. Không ngại khó khi gặp các nhiệm vụ mới

Trong thực tế, các nhiệm vụ mới sẽ giúp bạn tạo lập kỹ năng mới, thu nhận thêm các kinh nghiệm mới. Là một người mới, việc tự đặt ra thử thách cho bản thân ở các công việc mới là điều nên có. Hãy yên tâm rằng người quản lý sẽ không đưa ra các công việc mà không có khả năng thực hiện được. Bởi vậy, nếu là một nhân viên mới, bạn có thể vừa học vừa hoàn thành các công việc mới này. 

4. Thái độ thân thiện và tích cực

Thái độ thân thiện và tích cực là yếu tố cực kỳ quan trọng mà nhân viên mới nên có. Quản lý sẽ đánh giá yếu tố này đầu tiên ở các nhân viên mới đầu tiên. Thái độ cầu tiến, hòa nhã và khiêm nhường sẽ khiến bạn giải quyết các công việc tốt hơn. 

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co2.jpg

Nhân viên nên có thái độ tích cực trong công việc và cư xử

Thái độ tích cực cũng là cách gây ấn tượng mạnh đối với đồng nghiệp, quản lý. Đồng nghiệp cũng vì thế mà giúp đỡ bạn tích cực hơn khi hòa nhập và làm quen với công việc một cách nhanh chóng. 

5. Khả năng xử lý công việc

Đây hoàn toàn là kỹ năng có thể hình thành qua quá trình rèn luyện. Khả năng quyết đoán có thể được quyết định dựa trên những thông tin bạn đã thu thập được. Thêm vào đó là khả năng phân tích, xử lý thông nhanh nhạy. 

Khả năng xử lý công việc nhanh nhạy, chính xác làm cho hiệu suất công việc của bạn cũng như đội nhóm của mình tăng lên đáng kể. 

6. Tinh thần cầu tiến

Tinh thần học hỏi, cầu tiến là một trong những yếu tố mà một nhân viên mới nên có. Dù điểm xuất phát của bạn là từ đâu, nếu bạn không có sự học hỏi, tiến bộ, bạn sẽ sớm tụt lại phía sau. Việc này cũng sẽ hỗ trợ bạn có những bước tiến mới trong công việc. Cũng chính việc học hỏi khiến bạn trở nên khác biệt trong mắt đồng nghiệp, cấp trên. 

>>> Xem ngay: Tổng hợp những cách tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn

yeu-to-nhan-vien-tot-nen-co1.jpg

Những yếu tố một nhân viên mới nên có

7. Trung thực, đáng tin cậy

- Đây là yếu tố cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn gắn bó ở bất kỳ một công ty nào lâu dài. Nếu bạn là người không trung thực, bạn sẽ không thể hòa nhập với môi trường và đồng nghiệp. 

- Nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm đến năng lực làm việc, họ quan tâm hơn đến đạo đức nhân viên. Bởi trong thực tế, năng lực làm việc có thể dễ dàng trau dồi sau quá trình làm việc. Bởi thế, họ luôn ưu tiên với những ứng viên có tính trung thực và đáng tin cậy. Họ cũng sẽ có cách đánh giá riêng trên kinh nghiệm của mình để nhận ra các ứng viên trung thực. 

8. Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng giao tiếp tốt giúp cho việc truyền tải thông tin tới những người xung quanh nhanh và chính xác hơn. Đây là một lỹ năng cần có nếu bạn muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp

- Mặt khác, giao tiếp tốt giúp cho bạn mở ra những mối quan hệ khác, có hội tìm được nhiều hợp đồng cũng như công việc mới. 

9. Kỹ năng quản lý thời gian

- Kỹ năng quản lý thời gian là một điều quan trọng mà người nhân viên nào cũng phải có. Khả năng đáp ứng chỉ tiêu trong một khoảng thời gian nhất định đánh giá năng lực làm việc của bạn cũng như kỹ năng phân bổ công việc hợp lý.

- Bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt bạn sẽ biết cách sắp xếp công việc như thứ tự ưu tiên việc làm trước và việc nào cần làm sau. Như vậy bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.

Tuy nhiên, hầu hết các nhân viên mới trong doanh nghiệp hiện nay chưa đáp ứng được những yêu cầu này. Đó cũng chính là lý do mà BỘ KỸ NĂNG CƠ BẢN DÀNH CHO NHÂN VIÊN MỚI của Unica là nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm, cân nhắc trong chương trình đào tạo nhân sự nội bộ của mình. 

Trên đây là tổng hợp các yếu tố nhân viên tốt nên có để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh và phát triển bền lâu. Hy vọng những ý kiến mà chúng tôi đưa ra giúp các bạn dễ dàng hình dung được một nhân viên tốt thì cần những yếu tố nào. Để trở thành một nhân viên tốt ngoài việc bạn nắm chắc kiến thức chuyên môn thì những kỹ năng mềm của bản thân cũng đóng vai trò quan trọng. Vậy nên bạn cần thường xuyên học hỏi trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng qua sách báo, các khoá học kỹ năng mềm online trên Internet hoặc tại các trung tâm.

Chúc các bạn thành công!.

Đánh giá :

Tags: Nhân sự