Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng ngon - bổ - rẻ 

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, tình trạng vô sinh, hiếm muộn ngày càng gia tăng và một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là thói quen sống thiếu lành mạnh. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày. 

Thực phẩm tốt cho tinh trùng 

1. Hàu 

Đứng đầu danh sách thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng, đặc biệt là tinh trùng đó chính là hàu. Trong hàu có chứa một lượng kẽm dồi dào, giúp tăng khả năng sản xuất testosterone nhanh chóng hơn. Do đó, bổ sung thêm hàu vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp tăng khả năng thụ thai và tăng cường sinh lý nam giới. Bạn có thể kết hợp hàu và một số thực phẩm giàu chất kẽm khác như: hạt bí ngô, gà tây, trai… 

Những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng

Hàu giúp tăng cường lượng tinh trùng dồi dào cho nam giới 

2. Chuối 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong chuối có chứa nhiều enzyme được gọi là bromelain, giúp tăng khả năng điều chỉnh hormone giới tính và tăng khả năng ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, đây còn được xem là thực phẩm vàng” giúp tăng hàm lượng tinh trùng cho nam giới nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin C, A và B1. 

3. Măng tây 

Nếu các chàng muốn sản xuất được lượng tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai thì măng tây chính là thực phẩm hoàn hảo. Nhờ lượng lớn vitamin C cùng axit ascorbic sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tinh trùng bị oxy hóa và bảo vệ các tế bào tinh hoàn. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết trong việc làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, để việc sản xuất tinh trùng được diễn ra tốt hơn. 

4. Socola đen 

Nếu các quý ông đang đi tìm thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng thì không thể bỏ qua socola đen. Trong socola đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit amin giúp phát triển lượng tinh trùng và tinh địch hiệu quả hơn. Đây cũng là một thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, để tránh tình trạng tăng cân bất thường thì bạn nên chú ý ăn với lượng vừa phải. 

Những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng bổ dưỡng

Socola đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit amin nên rất tốt trong việc phát triển tinh trùng 

5. Quả óc chó 

Trong quả óc chó có chứa nhiều axit béo Omega-3 giúp cải thiện quá trình tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục và tăng lượng tinh trùng đáng kể. Bên cạnh đó, ăn óc chó thường xuyên còn giúp cơ thể phòng được một số bệnh thường gặp nhờ giàu chất chống oxy hóa. 

6. Hạt bí ngô, hạt điều

Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt điều rất tốt cho tinh trùng và khả năng thụ thai ở nữ bởi nó chứa hàm lượng Selen dồi dào. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung chúng thường xuyên để tinh trùng của mình khỏe mạnh hơn nhé. 

7. Nước lọc

Nước là một khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể. Ở nam giới, điều này quan trọng hơn bao giờ hết vì nó là một trong những cách giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Để đảm bảo uống đủ nước, bạn cần cung cấp ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cần tránh xa những thức uống có cồn không tốt cho sức khỏe như: rượu, bia, đồ uống có ga, đậu nành, sữa giàu chất béo và các loại thực phẩm như: đồ chiên rán, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn mặn....

Cùng với đó, việc kết hợp chế độ luyện tập thể thao thường xuyên và phù hợp chắc chắn là yếu tố các "quý ông" không thể bỏ qua để cải thiện sức khỏe toàn diện và "khẳng định" bản thân. Đó là lý do mà 36 thế Yoga tăng cường sinh lý chắc chắn là "điều kỳ diệu" mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thực phẩm tốt cho trứng 

1. Mật ong 

Thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng, đặc biệt là trứng mà các chị em không nên bỏ lỡ đó chính là mật ong. Việc uống một cốc nước mật ong vào buổi sáng sẽ giúp nuôi dưỡng buồng trứng tốt hơn, nhờ cung cấp một lượng lớn axit amin và các khoáng chất quan trọng như: đồng, kali, kẽm… 

2. Đậu nành 

Từ xưa đến nay, đậu nành luôn được biết đến là một trong những thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ hiệu quả, bởi chứa một lượng lớn phytoestrogen. Bên cạnh đó, trong đậu nành còn giàu chất đạm, chất xơ và vitamin nhóm B, giúp cho buồng trứng được khỏe mạnh và ổn định lượng đường huyết trong máu. 

Vì vậy, hằng ngày bạn hãy bổ sung thêm một cốc sữa đậu nành vào thực đơn sáng hoặc trưa. Mẹ cũng có thể sử dụng một số thực phẩm được chế biến từ đậu nành như: đậu phụ, sữa đậu, chè đậu nành… 

3. Cà rốt 

Nhờ lượng lớn vitamin A nên cà rốt là thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng, đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho quá trình nuôi dưỡng tử cung được khỏe mạnh. Với cà rốt thì mẹ có thể chế biến với các món ăn khác nhau hoặc ép lấy nước uống hằng ngày. 

Đâu là những thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng?

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho quá trình nuôi dưỡng tử cung 

4. Khoai lang

Đây là một trong những thực phẩm tốt cho buồng trứng của chị em phụ nữ nên cần được bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày. Lượng dưỡng chất mà khoai lang cung cấp cũng tương đương với các thực phẩm như: hải sản, cam, chuối, ngô…

Sỡ dĩ có thể khẳng định như vậy vì trong khoai lang có chứa nhiều chất chống lại đề kháng insulin và giúp giảm lượng đường có trong máu. Bên cạnh đó, việc ăn khoai lang còn giúp tình trạng rụng trứng được diễn ra đúng nhịp nên hormone nữ được ổn định hơn.

5. Sò 

Nếu hàu giúp tăng tinh trùng ở nam giới thì sò sẽ tăng khả rụng trứng và mang thai ở phụ nữ được diễn ra tốt hơn. Bởi trong sò có chứa nhiều vitamin B12, đây cũng là dưỡng chất cần thiết cho việc kích thích khả năng ham muốn tình dục ở phụ nữ. 

Trong quá trình mang thai, nếu chị em phụ nữ bổ sung thêm sò vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp phôi thai bám chắc vào tử cung hơn, giảm nguy cơ bị sảy thai. Đặc biệt, với những người bị thiếu máu hoặc phụ nữ chuẩn bị mang thai thì sò chính là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Với danh sách thực phẩm tốt cho tinh trùng và trứng nêu trên, bạn nên ghi nhớ và bổ sung vào thực đơn hằng ngày để có được một cuộc sống khỏe mạnh, hạn chế tình trạng vô sinh và hiếm muộn. Ngoài ra, bạn đọc tham khảo thêm khoá học thai giáo để có thêm nhiều những gợi ý hay về cách mang thai hay chăm sóc mẹ bầu và thai nhi khoẻ mạnh,... Mời bạn theo dõi.

>> Bật mí 3 cách nấu cháo cá chép cho bà bầu bồi bổ

>> Thời điểm dễ thụ thai nhất “hội chị em” đã biết chưa?

>> Bí kíp giữ lửa hôn nhân với nghệ thuật massage cho chồng yêu

[Tổng số: 29 Trung bình: 2]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên