Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thời điểm dễ thụ thai giúp chị em săn "trứng vàng"

Cách xác định thời điểm dễ thụ thai nhất là khi nào? Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Để có được câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này, hãy cùng UNICA tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thời điểm dễ thụ thai thành công

Thời điểm dễ thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt chính là yếu tố đầu tiên cung cấp “thời điểm vàng” để thụ thai thành công. Thông thường, phụ nữ thường có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày. Trứng trưởng thành sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng từ 14 đến 15 ngày, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt gần nhất.

Trứng thường tồn tại trong khoảng thời gian từ 12 đến 14 tiếng, nhưng tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể từ vài tiếng đến 1 tuần. Thời điểm dễ thụ thai thành công là trong vòng vài giờ sau khi trứng rời khỏi buồng trứng. Vì vậy, các cặp vợ chồng hãy lên kế hoạch “yêu” đúng với thời điểm rụng trứng và lúc có nhiều tinh trùng khỏe, chất lượng.

Nếu vợ chồng bạn “yêu” diễn ra một ngày trước thời điểm rụng trứng thì có khả năng có nhiều tinh trùng đã vào gần vòi trứng và chờ sẵn trứng được phóng ra. Trong điều kiện thích hợp, “tinh binh” khỏe nhất sẽ bơi qua cổ tử cung và đến ống dẫn trứng khoảng 2 phút. Một số lượng nhỏ tinh trùng sẽ sống lâu hơn so với những tinh trùng khác, vì vậy các chị em nên quan hệ 6 ngày trước ngày rụng trứng để khả năng thụ thai cao hơn.

>>> Xem thêm: 4 Tác dụng của lá tía tô với bà bầu mẹ bầu nên biết

thoi-diem-de-thu-thai.jpg

Chu kỳ kinh nguyệt chính là yếu tố đầu tiên cho biết thời điểm thụ thai 

Để áp dụng cách tính này mang lại hiệu quả nhất, bạn nên đánh dấu ngày đầu của kỳ kinh nguyệt và ngày hết kinh vào lịch tháng. Đồng thời theo dõi trong vài tháng để nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình. 

Tuy nhiên, cách xác định thời điểm thụ thai này chỉ cho ra kết quả đúng với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều. Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều rất khó để xác định được bằng cách này.

Lắng nghe nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể và ngày rụng trứng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Trong những ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể của các chị em sẽ tăng lên so với những ngày bình thường. Bời vì lượng nội tiết tố progesterone tăng làm tăng nhiệt độ cơ thể từ 0,2 đến 1,6 độ C.

Thân nhiệt của các chị em thường ở mức cao trong khoảng 10 ngày, sau khi lượng progesterone giảm xuống, hiện tượng hành kinh sẽ xảy ra. Vì vậy, nếu bạn theo dõi tích cực nhiệt độ cơ thể trong một vài tháng sẽ giúp bạn nắm được khoảng thời gian rụng trứng.

Dấu hiệu nhận biết sắp đến ngày rụng trứng

Thời điểm dễ thụ thai nhất là tính ngày rụng trứng. Từ lúc dậy thì cho đến lúc mãn kinh, nữ giới thường có một chu kỳ kinh nguyệt để chuẩn bị cho chức năng sinh sản. Trứng sau khi rụng sẽ không được thụ tinh mà đào thải ra ngoài. Quá trình này được lặp lại để chuẩn bị cho những lần trứng tiếp theo.

Sau khi phóng noãn, lượng nội tiết tố trong cơ thể chị em sẽ tăng cao, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày hơn nhằm sẵn sàng nhận trứng đã thụ tinh để làm ổ. Vào thời điểm gần rụng trứng, dịch nhầy ở âm đạo sẽ trải qua quá trình biến đổi chất. Chúng sẽ trở nên mỏng hơn giống như lòng trắng trứng, để tinh trùng có thể bơi đến vòi trứng nhanh hơn. Đây chính là một trong những tín hiệu đáng mừng báo hiệu thời điểm thụ thai thành công.

Thời điểm rụng trứng của mỗi tháng sẽ không giống nhau. Vì vậy, với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì thời điểm rụng trứng rơi vào ngày thứ 14 tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Độ tuổi sinh con thông minh nhất

Độ tuổi sinh con tốt nhất đối với phụ nữ

Đối với phụ nữ, sự thụ thai hoàn toàn phụ thuộc vào trứng. Thông thường, các chị em có khả năng thụ thai cao nhất trong độ tuổi từ 20 đến 38. Bởi đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho việc thụ thai.

thoi-diem-de-thu-thai.1.jpg

Đối với phụ nữ, sự thụ thai hoàn toàn phụ thuộc vào trứng

Theo các nghiên cứu cho thấy độ tuổi 40, 50 phụ nữ vẫn có khả năng nuôi đưỡng thai nhi trong bụng mẹ, tuy nhiên tỷ lệ trứng rụng để thụ thai được giảm sau năm 35 tuổi.
Trong giai đoạn từ 20 đến 27 tuổi, khả năng thụ tinh của trứng đạt đỉnh điểm. Khi các chị em bước vào độ tuổi 35 chất lượng trứng sẽ giảm đi một ít, nhưng khả năng thụ thai vẫn cao. Tuy nhiên, sau 35 tuổi chất lượng trứng sẽ giảm dần qua mỗi năm.

Độ tuổi sinh con tốt nhất với đàn ông

Đối với nam giới, thời điểm thụ thai tốt nhất rơi vào giữa những năm 20 tuổi. Tuổi tác là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nam giới nhưng điều này lại không phổ biến như ở nữ giới.

Khi nam giới được 30 tuổi, lượng nội tiết tố testosterone bắt đầu có xu hướng giảm. Và sau 40 tuổi, lượng testosterone sẽ bắt đầu giảm mạnh khiến việc sản xuất tinh trùng yếu đi theo thời gian. 

Về mặt sinh học, thời điểm thụ thai tốt nhất là năm 20 tuổi, nhưng độ tuổi này lại không thích hợp với những người đang chuẩn bị cho sự nghiệp và tương lai. Do đó, thời điểm thụ thai dễ nhất là khi cả vợ chồng đều chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý lẫn thể chất.

>>> Xem thêm: Thai trứng có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị

Lưu ý để việc thụ thai hiệu quả hơn

- Quan hệ đều đặn: Các cặp vợ chồng nên quan hệ mỗi ngày hoặc cách 1 ngày để quá trình thụ thai diễn ra hiệu quả hơn do trứng có tuổi thọ không quá 1 ngày.

- Chế độ ăn uống khoa học: Tăng cường các thực phẩm tốt cho trứng của phụ nữ và tinh trùng của đàn ông để tăng khả năng thụ thai.

- Hạn chế căng thẳng: Tâm trạng thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm chậm quá trình thu thai. Chính vì thế, các cặp đôi phải giữ một tinh thần thoải mái, hạnh phúc để "chuyện ấy" thêm thăng hoa và hưng phấn hơn. 

Trên đây là những thời điểm dễ thụ thai nhất mà UNICA đã chia sẻ. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các ông bố, bà mẹ sẽ biết thêm nhiều kiến thức quý báu để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho thời điểm thụ thai.

[Tổng số: 4 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên