Yoga tăng chiều cao - Nguyên tắc và bài tập Yoga bạn nên nhớ

Yoga tăng chiều cao - Nguyên tắc và bài tập Yoga bạn nên nhớ

Mục lục

Yoga tăng chiều cao được biết đến với các động tác đặc biệt, tác động trực tiếp đến cơ, xương nhờ các động tác kéo duỗi nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu luyện tập không đúng cách cơ thể bạn hoàn toàn có thể gặp các vấn đề như chấn thương, đau cơ hay không mang lại hiệu quả tốt nhất. Vậy làm thế nào để luyện tập Yoga tăng chiều cao một cách chính xác và đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng Unica tìm hiểu nhé!

Nguyên tắc tập Yoga tăng chiều cao hiệu quả

1. Thời gian luyện tập

Khung thời gian luyện tập Yoga lý tưởng nhất là vào sáng sớm khi bạn thức dậy hoặc trước khi đi ngủ bởi các bài tập sẽ giúp bạn làm mềm cơ, giảm căng thẳng và giúp cơ thể thư giãn, thoải mái và linh hoạt, cải thiện sự phát triển xương và giúp tăng chiều cao tốt nhất.

2. Chế độ ăn

Đây chắc chắn là một vấn đề mà bạn không thể bỏ qua nhằm cải thiện sự phát triển cơ xương cũng như sức khỏe toàn diện. Duy trì chế độ ăn lành mạnh, bổ sung canxi và vitamin sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất các vấn đề về xương khớp hay chuột rút khi luyện tập, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe toàn diện một cách tốt nhất.

3. Tập kỹ các động tác khởi động

Các động tác Yoga thường mang tính nhẹ nhàng và vận động tại chỗ sử dụng các cơ là chính nhưng bạn hoàn toàn có thể gặp chấn thương nguy hiểm đến xương khớp nếu không luyện tập thật nghiêm túc ở các bước khởi động. Các động tác khởi động yếu tố quan trọng giúp làm mềm cơ, tạo thuận lợi cho việc thực hiện các động tác phức tạp hơn và đặc biệt là giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ đau mỏi sau khi thực hiện các động tác, đồng thời tăng khả năng tuần hoàn máu và oxi giúp xương phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển chiều cao.

>>> Xem ngay: 10 Lưu ý khi tập Yoga dành cho người mới bắt đầu

luu-y-khi-tap-yoga-tang-chieu-cao.jpg

Tuyệt đối không ăn no trước khi luyện tập Yoga

4. Không ăn trước khi tập luyện

Tất cả mọi người khi bước vào một lộ trình học nghiêm túc sẽ luôn được căn dặn về chế độ ăn trước khi luyện tập bởi đa phần các tư thế Yoga tăng chiều cao đều tập trung vào các động tác cúi gập, cuộn tròn hay co duỗi tác động trực tiếp đến dạ dày, vì vậy việc ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, khiến bạn khó chịu, đau bụng hay thậm chí là buồn nôn và gây nên bệnh dạ dày. Bạn chỉ nên uống nước hoặc một chút đường nếu bạn bị huyết áp thấp để bảo đảm an toàn. 

5. Nhận sự hướng dẫn từ chuyên gia

Mỗi động tác Yoga đều mang lại những lợi ích riêng, vì vậy việc lựa chọn một lộ trình phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân là điều vô cùng quan trọng để giảm thiểu tối đa chấn thương và mang lại hiệu quả tốt nhất. Đó là lý do mà những người luyện tập Yoga tại nhà cần lựa chọn khóa học Yoga tăng trưởng chiều cao - Phát triển trí thông minh từ các chuyên gia hàng đầu thay vì tự mình lựa chọn và luyện tập các động tác.

Bài tập Yoga tăng chiều cao tại nhà

1. Tư thế trái núi

Cách thực hiện:

-  Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng lưng trên thảm tập, hai chân dang rộng bằng hông.

- Hít thở sâu và giơ tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời hơi nhón chân để căng căng cơ thể.

- giữ tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó quay về tư thế chuẩn bị.

- Thực hiện nhiều lần sẽ giúp kéo giãn các cơ bắp từ đầu đến chân. 

Yoga-tang-chieu-cao.jpg

Tư thế Yoga ngọn núi

2. Tư thế cái cây

Cách thực hiện:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng lưng trên thảm tập, hai chân dang rộng bằng hông.

- Dùng một chân làm trụ, chân kia gập lại và gác lên đầu gối của chân trụ, lòng bàn chân ngửa ra ngoài.

- giữ thăng bằng cơ thể, đồng thời đưa hai tay ra phía trước ngực và chắp tay lại với nhau.

- Kết hợp với hít thở sau đó trở về tư thế chuẩn bị. 

- Thực hiện nhiều lần trong mỗi buổi tập sẽ giúp cơ bắp của bạn săn chắc hơn. 

>>> Xem ngay: 6 Ưu điểm tuyệt vời khi học Yoga Online tại nhà

Yoga-tang-chieu-cao.jpg

Tư thế cái cây

3. Bài tập Yoga tăng chiều cao - Tư thế đứng trên vai

Cách thực hiện:

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên thảm tập Yoga, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống.

- Giữ cho chân thẳng và từ từ nâng cao phần hông xuống bàn chân, dùng tay đỡ phần dưới hông để làm điểm tựa.

- Dồng trọng lực vào vai và cánh ty để giữ cho chân thẳng ở vị trí 1 giờ. 

- Kết hợp hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong 15 giây rồi trở về vị trí ban đầu. 

Yoga-tang-chieu-cao.jpg

Tư thế đứng trên vai

4. Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện: 

- Nằm úp người lên trên sàn và cho hai bàn tay úp xuống theo hướng cùng với vai

- Hai chân khép lại và để song song, mu bàn chân úp xuống mặt sàn, lòng bàn chân ngửa

- Lúc này, từ từ nâng cột sống lên sao cho cột sống hàng đầu và cằm đều hướng lên trên. 

- Bắt đầu cong lưng, hãy uốn cong phần lưng nhất có thể, phần lưng càng cong thì càng tốt. Bạn giữa nguyên tư thế này trong 15 - 30 giây và thực hiện 3 - 4 lần/ngày. 

Yoga-tang-can.jfif

Tư thế rắn hổ mang

5. Tư thế cánh cung

Cách thực hiện: 

- Nằm sấp xuống thảm tập, gập đầu gối 2 chân, đưa 2 tay đưa ra phía sau giữ lấy cổ chân.

- Hít thở đều, nâng phần thân trên và lưng lên cao. 

- Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 - 20 giây rồi nhẹ nhàng thả tay ra, đặt chân và ngực xuống thảm tập, trở lại tư thế ban đầu. 

- Thực hiện lặp lại động tác 5 - 10 lần trong mỗi buổi tập để giảm cân nhanh nhất. 

Yoga-tang-can.jfif

Tư thế cánh cung

6. Bài tập Yoga tăng chiều cao - Tư thế tam giác

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng lên thảm tập, hai tay dang ngang, hai chân mở rộng bằng vào.

- Hít sâu, căng lườn và nghiêng người về bên trái, tay trái chạm vào phần bắp chân.

- Tay phải giơ cao ở góc 12h, mắt hướng theo ty.

- Giữ nguyên tư thế sau đó trở về vị trí ban đầu.

- Đổi bên và thực hiện nhiều lần. 

Yoga-tang-chieu-cao.jpg

Tư thế tam giác

Lưu ý khi tập Yoga tăng chiều cao

- Để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, ngoài tập Yoga, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học bằng cách bổ sung nhiều nhóm thực phẩm như Vitamin D và Canxi. 

- Không sử dụng chất kích thích hoặc hút thuốc vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

- Tránh tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể mình để lựa chọn các bài tập Yoga phù hợp nhất.

- Tập luyện Yoga vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ sẽ tốt cho sức khỏe.

- Tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật Yoga tăng chiều cao để có thể hạn chế tối đã được những chấn thương trong quá trình tập luyện. 

Yoga cơ bản tại nhà - giải pháp hàng đầu cho những người tự luyện tập

Yoga được biết đến với các động tác nhẹ nhàng và uyển chuyển nhưng nó hoàn toàn có thể khiến bạn bị thương nếu vội vàng lao vào các bài tập khó, kỹ thuật cao thay vì luyện tập nhuần nhuyễn các động tác cơ bản. Không phải bỗng nhiên mà mọi lộ trình luyện tập Yoga đều đòi hỏi việc thực hiện tốt các động tác khởi động như thiền, giãn cơ cơ bản hay tập thở. Bạn có thể cảm thấy nó không quan trọng nhưng đây lại chính là những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương và tăng sự dẻo dai cho cơ thể, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác phức tạp hơn và mang lại những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe của bạn

luu-y-khi-tap-yoga-tang-chieu-cao-1-min.jpg

Yoga cơ bản tại nhà cùng Đại sứ Yoga Nguyễn Hiếu

Thấu hiểu những vấn đề mà người luyện tập Yoga tăng chiều cao tại nhà có thể gặp phải, giảng viên Nguyễn Hiếu - Đại sứ Yoga Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về Yoga, nắm chắc các động tác Yoga cơ bản và xây dựng một lộ trình học tập phù hợp giúp bạn bảo vệ cơ thể và cải thiện sức khỏe toàn diện qua khóa học online “Yoga cơ bản tại nhà” vô cùng bổ ích.

⦁    Cách làm mềm cơ, lưu thông khí huyết
⦁    Tăng cường thải độc và giảm mệt mỏi
⦁    Cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sự linh hoạt cơ, khớp
⦁    Duy trì năng lượng, sự tập trung

Bằng việc trang bị một nền tảng vững chắc về yoga sẽ không chỉ giúp bạn bảo vệ bản thân mà còn giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe như tăng khả năng lưu thông máu, đốt cháy mỡ thừa tự nhiên và hình thành cơ săn chắc, đồng thời đào thải độc tố và bảo vệ sức khỏe toàn diện, cho tinh thần luôn thoải mái, thư giãn và tràn đầy năng lượng.

Đánh giá :

Tags: Yoga