Ngồi thiền chữa bách bệnh nghe vô lý nhưng là sự thật!

Ngồi thiền chữa bách bệnh nghe vô lý nhưng là sự thật!

Mục lục

Nhiều người thường, tìm đến học Thiền như một tia hy vọng mang lại sự sống cho bản thân khi mà y học không hoàn toàn đáp ứng khả năng điều trị 100%. Và đúng như vậy, theo các nghiên cứu trong và ngoài nước đã chứng minh được việc ngồi thiền chữa bách bệnh là hoàn toàn đúng sự thật. Trong bài viết này, UNICA sẽ “vén màn” cho các bạn rõ hơn về vấn đề này!

Ngồi thiền chữa bách bệnh là thật?

Có một số người không tin về việc ngồi thiền chữa được bệnh là có thật, họ nói rằng đó là sự ngẫu nhiên hoặc may mắn. Thậm chí, có người còn có thái độ nói rằng là mê tín, lạc hậu. Thực tế, có hàng trăm câu chuyện  xoay quanh việc thiền chữa bệnh. Trong phần này, Unica sẽ chứng minh cho các bạn bằng những ví dụ “sống”  cụ thể về việc chữa bệnh bằng ngồi thiền.

>>> Xem ngay: 30 phút hướng dẫn cách ngồi thiền cho người mới bắt đầu

ngoi-thien-chua-bach-benh-1

Ngồi thiền có thể chữa được rất nhiều bệnh tật. Ảnh minh họa

Anh Vũ Anh Tú, mắc bệnh ung thư khi còn quá trẻ. Anh từng nghĩ mình đã hết hi vọng qua những lần xạ trị đau đớn trên giường bệnh, có những lần huyết áp anh đạt tới 180. Nhiều lần xạ trị, gia đình không đủ điều kiện để tiếp tục chữa trị vì quá đắt đỏ, anh đành xin ra viện bởi vì bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu. Mọi thứ bế tắc với một người đàn ông trẻ tuổi, nhưng nghị lực sống khiến anh vùng dậy. 

Anh đã tìm đến ngồi thiền như một phương pháp cuối cùng trước khi nhận án “tử hình”, đơn giản nó tiết kiệm rất tiền cho anh. Sau 6 tháng, anh ngồi thiền chăm chỉ, đều đặn và đã nhận thấy tình trạng của mình có biến chuyển khá tốt. Anh tiếp tục luyện tập thêm, sau 1 năm, anh cảm thấy mình không còn mệt mỏi, không cảm thấy đau tức mỗi khi đi ngủ. Theo chia sẻ của anh, hiện giờ anh đã có thể sinh hoạt bình thường như hồi còn khỏe mạnh. 

Hoặc một trường hợp ngồi thiền kỳ diệu của ông Nguyễn Duy Bách ở Hà Nội  nằm liệt giường vì bị bệnh gút quá nặng dù có uống thuốc nhưng cũng chỉ thuyên giảm tạm thời. Sau đó, ông bệnh ngày càng nặng tới mức độ một bên đùi bị teo, mắt cá chân sưng to không thể đi. Đến khi bạn ông đến thăm và chỉ cho cách ngồi thiền dưỡng sinh. Sau 7 tuần ngồi tập luyện, ông cảm thấy chân mình đã giảm đau, và có thể đi lại nhẹ nhàng được 50 - 60m. Sau 3 tháng, chân ông bớt teo và 6 tháng sau thì có thể chống nạng đi lại được.

Hay một ví dụ minh chứng, cho việc ngồi thiền chữa bách bệnh tiếp theo đó là cách ngồi thiền để không phải mổ của bà Nguyễn Thị Kim Oanh, 67 tuổi ở Đào Tấn, Hà Nội bị giun chui cuống mật. Do điều trị bệnh tích cực nên bệnh tình đã hết nhưng lại bị xác giun chui vào cuống mật. Bác sĩ chỉ định phải mổ, những vì tuổi bà đã cao, bà lại sợ mổ nên bà đã thử ngồi thiền tĩnh tâm 2 tuần và đã đẩy được xác giun ra ngoài mà không cần phẫu thuật. Hiện giờ, bà Oanh còn đang là BCH của Trung tâm dưỡng sinh - phục hồi sức khỏe của thành phố Hà Nội. 

>>> Xem ngay: Cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ “tưởng khó mà dễ”

ngoi-thien-chua-bach-benh-2

Ngồi thiền giúp ngăn ngừa ung thư phát triển nhanh. Ảnh minh họa

Ngoài những ví dụ kể trên thì ngồi thiền còn được đánh giá là phương pháp để đẩy lùi một số bệnh như: bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh gan, bệnh đau dạ dày, bệnh tiêu hóa, bệnh phổi, bệnh ung thư… Tuy nhiên, mọi người cần chú rằng, phương pháp này là phương án chữa bệnh lâu dài và cần kết hợp thêm với cả Y học thì mới đạt hiệu quả.

Ngồi thiền chữa bách bệnh đã được chứng minh bằng những nhân chứng sống thực tế. Không những thế, khi ngồi thiền còn giúp người học sống hài hòa, thân tâm an lạc, giảm thiểu hầu hết những bệnh tật. Thông qua viết này, UNICA hy vọng rằng, những thông tin này một phần nào đó có ích cho mọi người trong cuộc sống.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên