Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 7 Món ăn vặt cho bà bầu "bớt nghén" hạn chế được cơn thèm ăn

Mua 3 tặng 1

Nhiều người thường nghĩ khi mang bầu thì không được ăn vặt vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi vẫn có những món ăn vặt cho bà bầu vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Các mẹ có thể tham khảo thêm qua bài viết dưới đây để bổ sung các món ăn vặt vào thực đơn của mình nhé!

1. Sữa chua

Đứng đầu danh sách các món ăn vặt cho bà bầu đó chính là sữa chua. Trung bình, trong 100g sữa chua sẽ có khoảng 100 kcal cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Na, K, Photpho, vitamin D...
Vì vậy, việc bổ sung thêm sữa chua sẽ giúp cho mẹ bầu có thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, còn giúp cung cấp canxi cho thai nhi, giúp cho việc hình thành và phát triển xương của trẻ được phát triển tốt nhất ngay từ trong bụng mẹ. Thời điểm ăn sữa chua tốt nhất đó chính là vào buổi tối sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ.

>>> Xem thêm: Mang thai tháng đầu tiên mẹ bầu cần lưu ý những gì?

món ăn vặt cho bà bầu tốt nhất
Sữa chua giúp cho sức khỏe của mẹ bầu được cải thiện tốt hơn

2. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô cũng chính là món mà mẹ bầu có thể ăn khi thèm đồ ăn vặt. Bởi trong các loại trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, khi chọn mua trái cây sấy khô thì mẹ bầu chỉ nên chọn những loại có ít đường hoặc không tẩm đường. Còn những loại tẩm đường sẽ không đảm bảo vệ sinh, vì vậy các mẹ nên lưu ý.

3. Hoa quả dầm

Hoa quả dầm chính là món ăn vặt cho bà bầu vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè, nếu thèm đồ ăn vặt, thay vì ăn những thực phẩm không đảm bảo thì các mẹ nên làm cho mình một bát hoa quả dầm và thưởng thức. Các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng khi mang thai.

 món ăn vặt cho bà bầu có thể ăn
Hoa quả dầm có nhiều vitamin nên rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

4. Ngô

Ngô là món ăn vặt mà nhiều mẹ bầu vẫn thường ưu tiên dùng trong bữa sáng hoặc bữa khuya (nếu đói). Trong ngô có ít chất béo nên rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Mẹ có thể lựa chọn nhiều món ăn vặt từ ngô như: ngô luộc, ngô xào, xôi ngô...

>>> Xem thêm: 7 Tác dụng của nước dừa đối với bà bầu

5. Các món chè đậu

Các món chè đậu cũng chính món ăn vặt cho bà bầu được nhiều bác sĩ đưa ra lời khuyên vì vừa tốt cho sức khỏe vừa có hương vị thơm ngon. Để đảm bảo vệ sinh thì mẹ nên tự tay nấu chè. Có nhiều món chè đạu rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé như: chè đậu đen, chè hạt sen, chè đậu xanh...
Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất thì bạn nên ăn món chè vào buổi sáng hoặc buổi tối sau bữa ăn. Mỗi bữa chỉ ăn một bát, tránh ăn nhiều quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược.

những món ăn vặt cho bà bầu
Mẹ bầu có thể ăn chè đậu vào bữa sáng hoặc bữa tối

6. Sữa nóng

Một cốc sữa nóng sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy thư thái, dễ chịu và chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu vào buổi tối mẹ bầu cảm thấy khó ngủ thì có thể uống một cốc sữa nóng. Mẹ chú ý là chỉ uống một cốc vừa phải, không uống quá nhiều.

7. Nước dừa

Nước dừa là một trong những loại thức uống vô cùng quan trọng đối với bà bầu bởi nó mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Theo kinh nghiệm từ xa xưa, nước dừa sẽ giúp mẹ sinh con sạch ối và thai nhi sẽ có làn da mịn màng, trắng hồng. Ngoài ra, trong nước dừa có chứa Kali, Natri, phôtpho giúp mẹ cân bằng huyết áp, tăng cường hoạt động của các cơ và giảm triệu chứng chuột rút vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, mẹ chỉ nên sử dụng nước dừa ở giai đoạn giữa và cuối của thai kỳ để thai nhi phát triển ổn định và khỏe mạnh. 

Trên đây là 7 món ăn vặt cho bà bầu mà mẹ bầu có thể yên tâm bổ sung vào thực đơn của mình. Trong quá trình mang thai, bên cạnh việc chú ý về chế độ dinh dưỡng hằng ngày, thì mẹ bầu nên chú ý đến cả vấn đề tâm lý nhằm giúp cho cả mẹ và bé được phát triển khỏe mạnh nhất. 

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên