Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mẹo chữa một số bệnh cực đơn giản tại nhà bạn nên biết

Mua 3 tặng 1

Cơ thể chúng ta là một bộ máy sinh học rất kỳ lạ bởi nó có khả năng tự điều chỉnh rất cao. Nếu nắm được cơ chế hoạt động của nó qua các đồ hình và sinh huyệt sẽ giúp cơ thể tự điều chỉnh mỗi khi gặp bệnh. Trong phạm vi bài viết dưới đây, Unica xin chia sẻ tới các bạn mẹo chữa một số bệnh cực đơn giản ngay tại nhà.

Sốt cao

Hạ sốt bằng nước ấm: ngâm khăn mặt vào nước ấm, không nóng quá, vắt khô và đắp vào những vùng dễ thấm nước trên cơ thể như nách, bàn chân, bàn tay và háng để làm giảm nhiệt.

Hạ sốt bằng chanh: Phương pháp này thường được áp dụng cho những trẻ bị sốt cao từ 39,5-40 độ, cần hạ sốt nhanh. Bạn chỉ cần cắt quả chanh làm nhiều lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng.

Hạ sốt bằng khoai tây: Khoai tây được thái thành từng lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút rồi đặt các lát khoai tây lên trán và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, các bạn sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây.

chữa một số bệnh cực đơn giản tại nhà

 

Cầm máu

Sử dụng bột cà phê: Áp bột cà phê lên vết thương để ngăn chặn chảy máu. Cà phê có tác dụng làm se và đóng miệng vết thương nhanh. 

Túi trà: Nhúng một túi trà trong nước lạnh rồi nhẹ nhàng áp lên vết thương khoảng 1 đến 2 phút. Túi trà sẽ làm ngưng chảy máu và hình thành máu đông ở vết thương.

Kem đánh răng: Dùng kem đánh răng để cầm máu cho các vết cắt nhỏ. Nó có tác dụng làm se, ngừng chảy máu và nhanh lành vết thương.

Đá lạnh: Áp một hòn đá lạnh lên vết thương hở để cầm máu.

Bệnh buồn nôn

- Bạn nên nâng cao đầu, cố gắng đỡ lấy đầu ở tư thế thoải mái nhất có thể.

- Ngậm một vài cục đá hay que kem lạnh bởi hỗn hợp này thường tan rất chậm, nên chúng có thể giúp bạn mất đi cảm giác buồn nôn.

- Uống nước chanh, trà gừng hoặc trà bạc hà.

- Chế độ ăn chỉ có chất lỏng, như nước xuýt, nước ép táo, và nước uống thể thao, cũng rất hữu hiệu.

- Nếu thỉnh thoảng bạn bị ói mửa, có thể cơ thể bạn bị mất cân bằng điện giải. Tốt hơn hết là bạn nên bổ sung dung dịch bù nước hay nước uống thể thao với công thức điện giải.

Bụi hoặc muỗi bay vào mắt

Gặp phải trường hợp này, bạn không nên dụi mắt sẽ làm tổn thương đến giác mạc ngay. Bạn hãy dùng lưỡi liếm mép vài cái, nước mắt sẽ lập tức ứa ra, vật lạ sẽ theo nước mắt chảy ra ngoài. Bạn nên nhớ nếu bị mắt trái thì liếm mép bên phải và ngược lại.

 

chữa một số bệnh cực đơn giản tại nhà 1

Mất ngủ

Nếu bị bệnh mất ngủ bất kể vì nguyên nhân gì thì bạn cũng không nên dùng thuốc. Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, bạn hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Bởi chân ấm là bụng ấm, đó là điều kiện tiên quyết giúp bạn ngủ ngon. 

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có thể tự sơ cứu một số bệnh thông thường ngay tại nhà. Tuy nhiên, thực tế có những bệnh tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu chúng ta không có kiến thức cấp cứu bệnh ngay tại nhà trước khi đến bệnh viện thì có thể gặp phải nhiều nguy hiểm khó lường.

>> Yoga trị liệu tác động như thế nào đến sức khỏe của bạn?

>> Sức khỏe “xanh, sạch” hơn với hai khóa học dinh dưỡng trên UNICA

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: