Mặt nạ trà xanh sữa tươi - Bí quyết trẻ hoá và giúp da mềm mịn

Mặt nạ trà xanh sữa tươi - Bí quyết trẻ hoá và giúp da mềm mịn

Mục lục

Một cách làm đẹp da mặt đơn giản ngay tại nhà được chia sẻ nhiều trong các khoá học chăm sóc da online và được nhiều chị em rỉ tai nhau đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh và sữa tươi. Đây là hai nguyên liệu làm đẹp dễ tìm, dễ sử dụng lại an toàn, lành tính nên rất được chị em yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Bài viết dưới đây Unica sẽ bật mí cho chị em các tips làm mặt nạ trà xanh sữa tươi đơn giản ngay tại nhà, cùng khám phá nhé.

1. Mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng gì với da mặt?

Bột trà xanh là nguyên liệu được rất nhiều chị em tin dùng trong làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại như: chống lại lão hóa, hạn chế nếp nhăn, làm sáng da, ngừa mụn. Rất nhiều chị em sử dụng trà xanh kết hợp với những nguyên liệu khác như: lòng trắng trứng, sữa chua, cà chua, nước ấm để làm mặt nạ giúp cải thiện da mặt hiệu quả. Trong số đó, nguyên liệu được tin tưởng và sử dụng nhiều nhất đó là sữa tươi không đường. Mặt nạ trà xanh với sữa tươi không đường mang tới những công dụng tuyệt vời sau:

1.1. Làm sạch da

Sữa tươi không đường là một dưỡng chất rất giàu acid lactic cùng vitamin A, B, C cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho một làn da đẹp và khỏe. Bên cạnh đó, sữa tươi còn cung cấp độ ẩm cho da, là dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi, tái tạo mang lại một làn da căng bóng. Chính vì thế, khi kết hợp sữa tươi với trà xanh sẽ tạo nên một nguyên liệu làm đẹp tuyệt hảo giúp làm sạch da, mang đến cho bạn một làn da sạch, khỏe giúp bạn trông tươi trẻ và rạng ngời hơn mỗi ngày.


Mặt nạ trà xanh sữa tươi là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt hảo

1.2. Giúp da mềm mại hơn

Chất chống oxy hóa EGCG có trong trà xanh giúp sửa chữa và làm trẻ hoá các tế bào da. Kết hợp với sữa tươi sẽ tăng khả năng chống lại các dấu hiệu lão hoá giúp da mềm mại hơn. Ngoài ra, vitamin B2 có trong trà xanh còn giúp duy trì mức độ collagen và cải thiện độ săn chắc của làn da. Bởi vậy mà da trông sẽ trông săn chắc, khoẻ khoắn hơn trông thấy

1.3. Giảm số lượng mụn trên mặt

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hoá mà mặt nạ trà xanh kết hợp sữa tươi có thể giảm số lượng mụn trên mặt, điều trị tình trạng da nhờn mụn hiệu quả. Hợp chất polyphenol có trong mặt nạ giúp làm hỏng màng vi khuẩn, kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá. Mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng trị mụn và đồng thời cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn hiệu quả.

1.4. Giảm thâm nám

Trong mặt nạ trà xanh sữa tươi có chứa chứa hàm lượng vitamin B1, B6, E dồi dào. Bên cạnh đó là các hợp chất khác như: kẽm, magie, sắt,... giúp làm mờ thâm nám, tái tạo các tế bào giúp da trở nên trắng sáng và hồng hào hơn. Cách làm trắng da bằng sữa tươi này được đánh giá là an toàn cho sức khỏe, ít gây kích ứng như khi dùng các loại mỹ phẩm hóa học. 

1.5. Giảm sưng tấy

Hàm lượng polyphenol cao trong trà xanh với đặc tính chống viêm khi kết hợp với các thành phần có trong sữa tươi còn giúp giảm sưng tấy, làm dịu đi tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, sưng tấy trên da. Một số chuyên gia da liễu còn cho rằng việc đắp mặt nạ mật ong có tác dụng như bài thuốc hiệu quả chữa các bệnh về da liễu.

Mặt nạ trà xanh sữa tươi giúp làm dịu da, ngăn ngừa mụn xuất hiện

2. Gợi ý 6 công thức làm mặt nạ trà xanh sữa tươi dưỡng da

Mặt nạ kết hợp từ trà xanh và sữa tươi là công thức làm đẹp hoàn hảo mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể đối với làn da. Sau đây Unica sẽ gợi ý cho bạn 6 cách làm mặt nạ trà xanh với sữa tươi, hãy học tập ngay nhé.

2.1. Mặt nạ trà xanh sữa tươi không đường

Mặt nạ trà xanh sữa tươi không chỉ hỗ trợ làm sạch sâu, giảm mụn mà còn giúp giảm thâm nám, mang tới cho bạn một làn da sáng bóng, luôn hồng hào và lúc nào cũng căng mịn. Mặt nạ trà xanh sữa tươi không đường rất phù hợp cho chị em sở hữu làn da khô và da hỗn hợp thiên khô bởi khả năng cấp ẩm tuyệt vời.

Chuẩn bị:

- 3 thìa cà phê trà xanh

- 3 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên bạn trộn 2 hỗn hợp trà xanh và sữa tươi đã chuẩn bị vào với nhau để tạo hỗn hợp sền sệt và sánh mịn.

- Bước 2: Tiến hành làm sạch da mặt để giúp lỗ chân lông trên da bạn được làm sạch hoàn toàn và cũng để hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ mặt nạ trà xanh tốt hơn.

- Bước 3: Sau khi làm sạch da, đợi khô bạn tiến hành thoa hỗn hợp trà xanh sữa tươi lên khắp vùng da mặt, đặc biệt những vùng da bị mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình xoáy ốc để giúp da hấp thu dưỡng chất tối ưu.

- Bước 4: Sau khoảng 15 - 20 phút khi hỗn hợp khô sẽ rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch mềm.

bai-mi-3-tips-lam-mat-na-tra-xanh-sua-tuoi-don-gian-ngay-tai-nha-02
Sử dụng mặt nạ trà xanh sữa tươi để dưỡng trắng, trị mụn

2.2. Mặt nạ trà xanh sữa tươi và nước cốt chanh

Mặt nạ trà xanh sữa tươi kết hợp với chanh giúp bảo vệ da khỏi sự “tấn công” của tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời. Đồng thời hỗ trợ ức chế sự gia tăng của hắc sắc tố melanin - sắc tố khiến da bạn bị nám gây mất thẩm mỹ của da mặt.

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa bột trà xanh

- 1 thìa sữa tươi không đường

- 1 thìa nước cốt chanh tươi (lấy từ ¼ quả chanh tươi, bỏ hạt)

Cách thực hiện:

- Bước 1: Tương tự như cách thực hiện làm mặt nạ trà xanh để dưỡng trắng, trị mụn, đầu tiên bạn hòa ba nguyên liệu đã chuẩn bị tạo thành một hỗn hợp mềm, mịn.

- Bước 2: Rửa thật sạch mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, dầu nhờn, trang điểm, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng.

- Bước 3: Để yên trên mặt khoảng 15 - 20 phút tuỳ loại da, nếu da nhạy cảm quá thì chỉ nên để 10 phút.

- Bước 4: Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước, sau đó dùng khăn khô sạch thấm là xong.

Một lưu ý cho cách làm mặt nạ này đó là chanh có hàm lượng axit khiến da bạn bị mỏng hơn ngay sau khi sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ và tránh ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không gây tổn thương da nhé.

mat-na-tra-xanh-sua-tuoi
Kết hợp mặt nạ trà xanh sữa tươi với chanh để trị nám hiệu quả

2.3. Mặt nạ sữa tươi trà xanh và cà chua

Trà xanh chưa rất nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, sữa tươi với hàm lượng lớn axit lactic giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da và dưỡng da mềm mịn. Chính vì vậy, mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm trẻ hóa da của bạn.

Chuẩn bị:

- 3 thìa cà phê bột trà xanh

- 2 thìa sữa tươi không đường

- ½ quả cà chua

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn lột vỏ cà chua, lấy hết hạt và xay nhuyễn.

- Tiếp theo bạn lọc nước ép cà chua lấy được trộn vào hỗn hợp trà xanh, sữa tươi thành một hỗn hợp mềm mịn.

- Bạn tiến hành làm sạch da mặt và thực hiện tương tự như các bước trong cách thực hiện bột trà xanh làm trắng da, trị mụn.

2.4. Đắp mặt nạ trà xanh sữa tươi mật ong

Trong mật ong có chứa thành phần giúp kháng khuẩn, kháng viêm. Khi được kết hợp với trà xanh và sữa tươi, hỗn hợp này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ mụn ẩn và mụn đầu đen hiệu quả. 

Chuẩn bị:

- 3 muỗng sữa tươi không đường

- 1 muỗng bột trà xanh

- 1 muỗng mật ong.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị trong bát để tạo thành hỗn hợp đặc mịn.

- Bước 2: Làm sạch da mặt với nước rồi thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn.

- Bước 3:Thư giãn khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch lại với nước là hoàn thành.

mat-na-tra-xanh-sua-tuoi-

Mặt nạ mật ong trà xanh có tác dụng kháng viêm, tẩy tế bào chết

2.5. Cách làm mặt nạ trà xanh sữa tươi và cà chua

Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, sữa tươi với hàm lượng lớn axit lactic giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da và dưỡng da mềm mịn. Chính vì vậy, mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm trẻ hóa da của bạn.

Chuẩn bị:

- 3 thìa cà phê bột trà xanh

- 2 thìa sữa tươi không đường

- ½ quả cà chua

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên bạn lột vỏ cà chua, lấy hết hạt và xay nhuyễn.

- Bước 2: Tiếp theo bạn lọc nước ép cà chua lấy được trộn vào hỗn hợp trà xanh, sữa tươi thành tạo hỗn hợp mềm mịn.

- Bước 3: Tiến hành làm sạch da mặt để hấp thu dưỡng chất tốt hơn, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da rồi massage.

- Bước 4: Giữ nguyên trên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại mặt là hoàn tất quá trình đắp mặt.

mat-na-tra-xanh-sua-tuoi
Mặt nạ trà xanh sữa tươi hiệu quả trong việc làm trẻ hóa da 

2.6. Mặt nạ trà xanh sữa tươi và bột yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt thành phần saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, các vitamin và dưỡng chất khác giúp kháng viêm và nuôi dưỡng làn da mịn màng. Cách làm mặt nạ trà xanh, sữa tươi và bột yến mạch này không phức tạp nhưng bạn cần mua nguyên liệu chất lượng để đảm bảo hiệu quả làm đẹp tốt nhất. 

Chuẩn bị:

- 1 thìa trà xanh

- 1 thìa yến mạch

- 10ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Nếu không có bột yến mạch thì bạn sử dụng yến mạch dạng hạt và ngâm vào nước ấm cho bột nở đều, sau đo trộn đều trà xanh, sữa tươi không đường và yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn.

- Bước 2: Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.

- Bước 3: Giữ nguyên trên da khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

mat-na-tra-xanh-sua-tuoi

Yến mạch là nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng trong làm đẹp

3. Những điều cần nhớ khi đắp mặt nạ trà xanh sữa tươi

Mặc dù cách sử dụng mặt nạ trà xanh sữa tươi đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng cách. Sau đây là một số điều bạn cần nhớ để quá trình chăm sóc da mặt này mang lại hiệu quả cao nhất.

3.1 Chọn nguyên liệu sạch, mua hàng tại những đơn vị uy tín

Cả trà xanh và sữa tươi đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính, an toàn cho da dễ thấy trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi lựa chọn sử dụng bạn cũng cần chú ý chọn nguyên liệu sạch, trà xanh cần phải không có thuốc sâu và sữa tươi cần phải còn hạn, mua tại những đơn vị uy tín. Như vậy, hiệu quả chăm sóc mới cao, tránh được những kích ứng không đáng có trên bề mặt da.

3.2. Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ

Việc làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả tối đa của mặt nạ. Khi da mặt sạch, không còn tồn tại bụi bẩn thì các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ sẽ dễ dàng hấp thu vào trong lớp biểu bì da giúp tăng cường hiệu quả chăm sóc da, mang tới một làn da khoẻ và chắc, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

3.3. Không để mặt nạ quá lâu trên da

Mặt nạ sữa tươi không đường và trà xanh nếu như lạm dụng sử dụng thường xuyên sẽ làm cho các tế bào da bị mỏng, yếu. Từ đó da dễ bị kích ứng và dễ bắt nắng hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng mặt nạ trà xanh 2-3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả rõ rệt.

3.4. Chú ý tỉ lệ nguyên liệu

Khi mới bắt đầu sử dụng hỗn hợp trà xanh sữa tươi để làm đẹp, bạn nên sử dụng với một lượng nhỏ để thử các phản xạ trên da xem da có bị thích ứng với trà xanh không. Ngoài ra, quá trình sử dụng cũng cần phải trộn nguyên liệu đúng tỷ lệ, như vậy thì hiệu quả mang lại mới cao, đúng như mong đợi được.

3.5. Đắp mặt nạ vào buổi tối sẽ tốt hơn

Vào ban đêm da sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi, hơn nữa cũng không phải tiếp xúc với khói bụi hay những nhân tố gây hại khác từ môi trường. Đắp mặt nạ vào buổi tối sẽ giúp da tăng cường quá trình tuần hoàn, các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào trong bề mặt da, mang lại hiệu quả chăm sóc da mặt tốt nhất. Buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút được xem là khoảng thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ dưỡng da trà xanh sữa tươi bạn nên thử nhé.

Mặt nạ trà xanh sữa tươi là công thức làm đẹp tuyệt vời bạn nên thử

4. Một số câu hỏi liên quan tới mặt nạ trà xanh và sữa tươi

Để có thêm những thông tin chăm sóc sắc đẹp hữu ích khác cũng như để quá trình sử dụng mặt nạ trà xanh và sữa tươi mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn hãy tham khảo thêm một số thông tin sau:

4.1. Đắp mặt nạ mỗi ngày có tốt không? 

Đắp mặt nạ mỗi ngày có thể có lợi cho da hay không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ và cách thực hiện. Nếu bạn sử dụng loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình và tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, đắp mặt nạ hàng ngày có thể giúp làm sạch da, làm mềm da, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng sai cách, điều này có thể làm khô da hoặc gây kích ứng.

Lưu ý: Quá trình đắp mặt nạ mỗi ngày chỉ hỗ trợ chứ không thay thế cho việc chăm sóc da. Vì vậy, khi bạn muốn đắp mặt nạ mỗi ngày, hãy chọn loại mặt nạ phù hợp với da và biết cách thực hiện đúng. Ngoài ra, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ chăm sóc cho da bao gồm rửa mặt và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày.

4.2. Mặt nạ bột trà xanh với sữa tươi không đường có bắt nắng không?

Mặt nạ bột trà xanh và sữa tươi không đường không có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Hơn nữa nó còn rất dễ bắt nắng nên quá trình sử dụng bạn cần hết sức chú ý. Để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời giúp mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với tình trạng da và loại da khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó cũng cần phải kết hợp sử dụng mũ, áo để tăng cường quá trình bảo vệ da được tốt nhất.

4.3. Bị mụn có nên đắp mặt nạ trà xanh

Đắp mặt nạ trà xanh có thể giúp giảm mụn và làm sạch da, bởi vì trà xanh chứa các hợp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp làm sạch da, ngăn ngừa viêm và mụn. Tuy nhiên, nếu như da đang nổi quá nhiều mụn thì bạn không nên đắp mặt nạ trà xanh vì nó có thể gây kích ứng da khiến tình trạng mụn càng trở nên nghiêm trọng.

Nếu bị mụn, bạn hãy duy trì một chế độ chăm sóc da thường xuyên và đúng cách bao gồm rửa mặt hàng ngày bằng sản phẩm dịu nhẹ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần giúp kiểm soát dầu và giảm mụn, và tránh chạm tay vào mặt.

Nếu mụn của bạn nghiêm trọng hoặc không được kiểm soát bằng các biện pháp chăm sóc da thông thường, bạn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên môn từ bác sĩ da liễu để có đánh giá và điều trị tốt nhất cho tình trạng da của bạn.

 

Mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng trị mụn hiệu quả

4.4. Mẹ bầu có nên đắp mặt nạ trà xanh?

Mẹ bầu hoàn toàn có thể đắp mặt nạ trà xanh bởi trà xanh là nguyên liệu lành tính, chiết xuất thiên nhiên an toàn cho da và cho thai nhi. Đặc biệt, bột trà xanh còn mang tính mát rất phù hợp với các mẹ bầu. Mẹ bầu đắp mặt nạ trà xanh nên lựa chọn búp trà xanh kết hợp sữa tươi để hỗn hợp mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và làn da.

4.5. Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để mang lại hiệu quả cho da?

Sau khi đắp mặt nạ xong bạn cần sử dụng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da và serum để đặc trị tình trạng da. Ngoài ra cũng phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để khoá lại các bước chăm sóc da giúp mang lại hiệu quả làm đẹp cho da tốt nhất.

Chú ý: Lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm phù hợp nhất với làn da để không bị kích ứng cũng như để đạt được hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

5. Kết luận

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn những phương pháp làm đẹp da mặt từ mặt nạ trà xanh sữa tươi với nhiều công dụng vô cùng hiệu quả. Làn da là một thứ “trang sức” đắt giá của mỗi người, sở hữu một làn da đẹp, căng mịn sáng bóng sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời. Chính vì thế, bạn cần học chăm sóc mặt để bảo vệ làn da của mình hiệu quả nhất.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên