Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

TOP 21 mặt nạ se khít lỗ chân lông được ưa chuộng nhất

Mua 3 tặng 1

Da mặt của bạn đang gặp vấn đề với lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ? Đừng lo lắng vì với 21 loại mặt nạ se khít lỗ chân lông trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách se khít lỗ chân lông hiệu quả cho da nhanh chóng. Cùng Unica khám phá các loại mặt nạ se khít lỗ chân lông ngay nhé! Chắc chắn đây sẽ là chủ đề được nhiều bạn tham gia các khóa học chăm sóc da mặt online cực kỳ quan tâm.

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng lỗ chân lông to?

Trước khi tìm hiểu các loại mặt nạ se khít lỗ chân lông, bạn cần hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to đó là do tuổi tác, lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu, thường xuyên nặn mụn, không tẩy trang đúng cách, không dưỡng ẩm và không chống nắng cho da. Từng nguyên nhân cụ thể sẽ được Unica giải thích ở dưới đây:

1. Do yếu tố tuổi tác

Càng lớn tuổi, tốc độ lão hóa càng nhanh khiến cho da mặt mất dần sự đàn hồi cũng như xuất hiện các lỗ chân lông to. Nếu không thực hiện chăm sóc da, màu sắc, độ căng bóng sẽ ngày càng kém đi. Số lượng lỗ chân lông to sẽ nhiều hơn khiến da mặt bạn kém mịn màng.

2. Lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu

Việc lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu sẽ khiến da mặt thiếu hụt dầu nghiêm trọng. Để bù lại lượng dầu này, cơ thể phải tiết ra lượng dầu tự nhiên nhiều hơn bình thường. Chính hiện tượng này gây ra tình trạng lỗ chân lông to nên làm cho da mặt kém mịn màng hơn. 

lam-dung-cac-san-pham-kiem-dau.jpg

Lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu sẽ gây ra lỗ chân lông to

3. Kết hợp rửa mặt nước nóng - lạnh không đúng

Theo nguyên tắc chăm sóc da, khi rửa nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông nở to ra nên khi rửa mặt, bạn cần dùng nước nóng rửa mặt lúc đầu để lỗ chân lông giãn nở cho bụi bẩn thoát ra ngoài. Sau khi đã vệ sinh mặt xong, bạn cần dùng nước lạnh để khiến lỗ chân lông thu nhỏ lại. Nếu việc kết hợp này bị đảo lộn lại có thể gây ra tình trạng lỗ chân lông to khiến da mặt không còn mịn màng. 

4. Nặn mụn "vô tội vạ"

Khi da mặt xuất hiện mụn, tại vị trí xuất hiện nốt mụn sẽ tạo thành những lỗ nhỏ. Thời gian mụn tồn tại càng lâu trên da thì lỗ hở tại đó càng lớn khiến lỗ chân lông phình to ra. Ngay lúc này, nếu bạn dùng tay nặn mụn sẽ gây ra những tổn thương sâu trên da mặt. Nếu không muốn viêm da và xuất hiện lỗ chân lông lớn, bạn hãy tới những cơ sở làm đẹp hoặc đơn vị y tế chuyên nghiệp để trị mụn.

5. Không tẩy trang đúng cách

Bụi bẩn bám trên da hàng ngày nếu không được loại bỏ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn và khiến kích thước lỗ chân lông tăng lên. Bởi vậy, tẩy trang là bước quan trọng không thể bỏ qua trong chu trình skincare. Biết là vậy nhưng không phải ai cũng có thể tẩy trang đúng cách. Một số bạn sẽ dùng sản phẩm không phù hợp với da mặt mình, một số khác lại tẩy trang qua loa khiến lượng bụi bẩn không được loại bỏ triệt để.  

6. Xem nhẹ dưỡng ẩm và chống lão hóa da

Khi da được dưỡng đủ ẩm, lượng dầu tự nhiên tiết ra trên da mặt sẽ ở mức độ vừa phải. Ngược lại, khi da thiếu ẩm, cơ thể sẽ tự kích thích tiết dầu để dưỡng ẩm cho da mặt nên hiện tượng lỗ chân lông to sẽ dễ xảy ra hơn. Ngoài dưỡng ẩm, bạn cũng cần sử dụng các sản phẩm chống lão hóa tự nhiên để giúp da mặt căng bóng, ít xảy ra tình trạng lỗ chân lông to.

7. Không chống nắng cho da

Một trong những yếu tố gây ra tình trạng lỗ chân lông to tới từ ánh nắng mặt trời. Cụ thể, tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ khiến da mất dần độ đàn hồi, khả năng tổng hợp collagen sẽ giảm đi đáng kể kiến lỗ chân lông to hơn bình thường. Kéo theo đó, màu sắc của da cũng trở nên thâm xỉn hơn chứ không còn trắng hồng như trước. Chính bởi vậy, làn da cần được tăng cường bảo vệ để giảm tác động xấu của ánh nắng. 

khong-chong-nang-se-lam-lo-chan-long-to.jpg

Không chống nắng sẽ khiến lỗ chân lông to

Tác dụng của mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da nhờn? 

Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông cho da nhờn không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, mà sản phẩm này còn cấp ẩm và đem tới nhiều lợi ích khác cho làn da như sau:

1. Giúp se khít lỗ chân lông

Các sản phẩm se khít lỗ chân lông chứa thành phần chính giúp thu nhỏ kích thước của lỗ chân lông trên da mặt. Tùy vào từng hãng sản xuất mà dược chất được sử dụng sẽ có sự khác biệt. Dù là thành phần nào thì các hợp chất vẫn cần là loại an toàn cho cơ thể và được Bộ Y Tế chứng nhận an toàn.

2. Cung cấp độ ẩm

Ngoài tác dụng se khít lỗ chân lông, dòng sản phẩm này còn cấp ẩm cho làn da mềm mại, căng bóng. Lượng dưỡng chất nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào từng dòng sản phẩm cụ thể nên bạn cần đọc kỹ bảng thành phần trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Với những bạn da khô thì nên dùng những dòng trị lỗ chân lông to chứa nhiều ẩm. Còn bạn nào thuộc loại da dầu nhờn thì nên dùng các loại kem thu nhỏ lỗ chân lông chứa ít ẩm. 

3. Nhiều tác dụng tốt đối với làn da

Tâm lý của nữ giới là dùng các dòng sản phẩm đa công dụng nên các nhà sản xuất mỹ phẩm liên tục cho ra các sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông kết hợp dưỡng ẩm và chăm sóc da. Một số dòng sản phẩm sẽ thiên về dưỡng ẩm, một số dòng khác thiên dưỡng trắng hoặc cũng có dòng kết hợp trị mụn. Tùy vào nhu cầu cá nhân mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

mat-na-se-khit-lo-chan-long-co-nhieu-tac-dung.jpg

Mặt nạ se khít lỗ chân lông đem tới nhiều lợi ích cho da

TOP 14 mặt nạ se khít lỗ chân lông tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên có ưu điểm là rẻ, giá thành thấp, dễ mua và sử dụng. Dù làn da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng loại mặt nạ tự nhiên này mà không hề cảm thấy ngứa rát hoặc khó chịu. Dưới đây sẽ là 14 công thức mặt nạ se khít lỗ chân lông tại nhà cho bạn tham khảo:

1. Mặt nạ nha đam

Nha đam là một một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, không chỉ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng nha đam còn giúp bạn se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, nha đam còn giúp bạn giảm sưng đỏ do bị bỏng hoặc cháy nắng. Để làm mặt nạ nha đam, bạn hãy theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Chuẩn bị 1-2 cây nha đam bỏ vỏ, lấy thịt nha đam cho vào máy xay nhuyễn

- Bước 2: Thêm 2-3 giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả của mặt nạ nha đam

- Bước 3: Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp nha đam đều lên mặt

- Bước 4: Thư giãn khoảng 10-15 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước

bat-mi-3-cong-thuc-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua-nhanh-chong-03
Mặt nạ nha đam còn giúp bạn se khít lỗ chân lông hiệu quả

Nha đam không chỉ được dùng làm mặt nạ se khít lỗ chân lông, mà bạn còn còn có thể dùng nó để làm trắng da toàn thân cho bà bầu. Phương pháp dùng nguyên liệu tự nhiên có ưu điểm là rẻ, dễ thực hiện, không đem lại kích ứng cho da người dùng nên bạn hoàn toàn an tâm. 

2. Mặt nạ cà chua

Khả năng se khít lỗ chân lông của cà chua tới từ vitamin C, E cùng các khoáng chất có trong quả này. Loại nguyên liệu này khi kết hợp cùng nước cốt chanh sẽ giúp hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông càng tốt hơn. Công thức thực hiện sẽ được giới thiệu ngay dưới đây:

- Bước 1: Dùng nước muối loãng rửa sạch 1 trái cà chua, bỏ cuống, cắt thành miếng nhỏ

- Bước 2: Dầm nhuyễn cà chua trong chiếc chén thủy tinh

- Bước 3: Cho 2 - 3 giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp cà chua

- Bước 4: Dùng thìa trộn đều rồi đắp lên mặt, bạn nhớ dùng nước rửa sạch mặt trước khi thực hiện đắp mặt nạ

- Bước 5: Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước sạch rửa mặt 

mat-na-ca-chua.jpg

Khả năng se khít lỗ chân lông của cà chua tới từ vitamin C, E cùng các khoáng chất

3. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có thể se khít lỗ chân lông vì chứa vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất như sắt và photpho. Nếu muốn tìm công thức mặt nạ trị lỗ chân lông to an toàn, mời bạn theo dõi cách làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông dưới đây:

- Bước 1: Tách đôi một quả trứng gà, lấy phần lòng trắng trứng bỏ ra chén

- Bước 2: Thêm 2 - 3 giọt nước cốt chanh vào chén, dùng thìa khuấy đều tới khi thu được hỗn hợp đồng nhất

- Bước 3: Dùng nước ấm rửa mặt sau đó đắp mặt nạ

- Bước 4: Để dưỡng chất thấm vào trong da trong 20 phút, dùng nước làm sạch da mặt

4. Mặt nạ dưa leo

Dưa leo không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng. Mặt nạ làm se khít lỗ chân lông từ dưa leo như sau:
- Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 1 quả dưa leo, ½ quả chanh tươi.

- Bước 2: Đầu tiên, bạn rửa sạch quả dưa leo, cắt bỏ 2 đầu, chà cho sạch mủ 2 đầu và để cả vỏ cho vào máy xay nhuyễn. Chanh bạn vắt lấy nước cốt, bỏ hạt

- Bước 3: Ép lấy nước cốt dưa leo và hòa vào nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp

- Bước 4: Rửa mặt thật sạch và dụng bông thấm hoặc mặt nạ giấy thấm hỗn hợp và thoa đều lên mặt khoảng 3-4 lần cho dưỡng chất thấm sâu vào da mặt

- Bước 5: Thư giãn khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, để khô tự nhiên

bat-mi-3-cong-thuc-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua-nhanh-chong-01
Mặt nạ dưa leo se khít lỗ chân lông nhanh chóng

5. Mặt nạ giấm táo, bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch có thể cân bằng bã nhờn, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông nên có thể ngăn ngừa hiện tượng lỗ chân lông to. Để tăng cường hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng da mặt, bạn nên thêm giấm táo và mật ong vào bột yến mạch theo công thức dưới đây:

- Bước 1: Cho vào chén 3 thìa bột yến mạch, 2 thìa mật ong cùng 2 thìa giấm táo

- Bước 2: Trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn, làm sạch mặt và đắp mặt nạ lên mặt

- Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào trong da

- Bước 4: Dùng nước sạch rửa mặt

6. Mặt nạ mật ong, muối biển và dầu hạnh nhân

Muối biển là chất kháng khuẩn được sử dụng phổ biến để rửa vết thương trên da. Sản phẩm này cũng được dùng để loại bỏ bớt bã nhờn trên da dầu nên giúp ngăn tình trạng lỗ chân lông to. Nếu bạn đang tìm một công thức thu nhỏ lỗ chân lông kết hợp với dưỡng ẩm, hãy tham khảo ngay cách se khít lỗ chân lông bằng mật ong, muối và dầu hạnh nhân dưới đây:

- Bước 1: Trộn 1 thìa muối biển cùng 1 thìa mật ong và dầu hạnh nhân

- Bước 2: Tới khi muối tan hết, bạn đắp hỗn hợp trên lên mặt (rửa mặt trước khi đắp mặt nạ)

- Bước 3: Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước rửa sạch mặt

7. Mặt nạ mật ong, nước cốt chanh và trứng gà

Công thức mặt nạ trị thu nhỏ lỗ chân lông với trứng gà và chanh sẽ càng phát huy thêm hiệu quả nếu bạn dùng thêm mật ong. Tỷ lệ từng nguyên liệu như sau:

- Bước 1: Lấy lòng trắng 1 quả trứng gà cho ra chén

- Bước 2: Thêm 2 thìa nước cốt chanh cùng 1 thìa mật ong, trộn đều tới khi 3 nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn vào nhau

- Bước 3: Dùng nước rửa mặt, để mặt khô tự nhiên rồi mới đắp mặt nạ mật ong, nước cốt chanh và trứng gà

- Bước 4: Nghỉ ngơi khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào trong da, cuối cùng là dùng nước làm sạch da mặt

mat-na-trung-ga-mat-ong-va-chanh.jpg

Mặt nạ làm từ nước cốt chanh, mật ong và trứng gà

8. Mặt nạ sữa chua và cà rốt

Lỗ chân lông to một phần do lượng bã dầu tích tụ nhiều trên mặt. Để giảm lượng bã dầu này, bạn nên dùng sữa chua vì lượng axit lactic trong sản phẩm sẽ hỗ trợ loại bỏ bớt bã nhờn giúp da mặt khô ráo. Công thức mặt nạ se khít lỗ chân lông tại nhà này sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn thêm cà rốt theo hướng dẫn bên dưới đây:

- Bước 1: Dùng nước sạch rửa 1 củ cà rốt, nạo vỏ, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố

- Bước 2: Đổ thêm 1 hộp sữa chua không đường vào máy

- Bước 3: Xay nhuyễn hai nguyên liệu trên rồi đổ ra chén

- Bước 4: Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên mặt

- Bước 5: Giữ hỗn hợp trên mặt trong khoảng 15 - 20 phút thì bạn rửa sạch lại mặt

9. Mặt nạ đu đủ 

Muốn se khít lỗ chân lông mặt tại nhà, bạn có thể dùng mặt nạ đu đủ. Hiệu quả làm đẹp chỉ phát huy công dụng tối đa nếu bạn sử dụng đu đủ chín theo hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Cắt 1/4 miếng đu đủ, bỏ hạt, dầm nhuyễn

- Bước 2: Cho thêm 2 - 3 thìa sữa chua không đường vào hỗn hợp đu đủ nhuyễn

- Bước 3: Đắp mặt nạ sau khi đã dùng nước làm sạch da

- Bước 4: Chờ khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào da rồi dùng nước làm sạch da mặt

mat-na-du-du.jpg

Mặt nạ đu đủ cho làn da trắng sáng và mịn màng

10. Mặt nạ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn hỗ trợ làm mờ thâm hiệu quả. Muốn tăng thêm hiệu quả dưỡng ẩm da, bạn hãy trộn tinh bột nghệ cùng mật ong nguyên chất như sau:

- Bước 1: Cho 2 thìa tinh bột nghệ cùng 1 thìa mật ong vào chén, trộn đều

- Bước 2: Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn hãy cho thêm 1 thìa mật ong vào chén

- Bước 3: Dùng nước làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong

- Bước 4: Nghỉ ngơi 20 phút, sau cùng là dùng nước rửa sạch tinh bột nghệ trên mặt

11. Mặt nạ bia se khít lỗ chân lông

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc bia có thể thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Cách làm mặt nạ bia, dưa leo, trứng gà và mật ong theo tỷ lệ như sau:

- Bước 1: Tách 1 lòng trắng trứng gà cho ra chén, đánh bông lòng trắng trứng tới khi thu được dạng kem trắng mịn

- Bước 2: Ép 1/2 trái dưa leo, đổ nước dưa leo vào lòng trắng trứng đã được đánh bông

- Bước 3: Thêm 1 thìa mật ong và 2 - 3 thìa bia vào chén

- Bước 4: Trộn tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn thì thoa lên mặt

- Bước 5: Rửa lại mặt sau khoảng 20 phút

mat-na-tu-bia.jpg

Mặt nạ làm từ bia giúp se khít lỗ chân lông

12. Mặt nạ khoai tây se khít lỗ chân lông

Tác dụng se khít lỗ chân lông của khoai tây tới từ vitamin A, B, C có trong loại củ này. Khả năng loại bỏ dầu nhờn của khoai tây cũng rất tuyệt vời nên nguyên liệu này phù hợp với những bạn da dầu nhờn. 

- Bước 1: Rửa sạch 1 củ khoai tây, gọt vỏ, nấu chín và dầm nhuyễn

- Bước 2: Cho khoai ra chén, thêm 1 thìa nước cốt chanh, dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn

- Bước 3: Đắp mặt nạ sau khi đã rửa sạch mặt

- Bước 4: Khoảng 20 phút sau đắp mặt nạ, bạn dùng nước rửa sạch mặt

13. Mặt nạ cám gạo se khít lỗ chân lông

Cám gạo có thể se khít lỗ chân lông nhờ khả năng loại bỏ bớt bã nhờn trên da mặt của loại nguyên liệu này. Trong khi đó, cà phê sẽ hỗ trợ bong da nhẹ nhàng để giúp làn da trắng sáng và mềm mại hơn. Bởi vậy, bạn chớ vội bỏ qua mặt nạ cám gạo và cà phê dưới đây:

- Bước 1: Trộn 1 thìa bột cám gạo với 1 thìa bã cà phê theo tỷ lệ 1:1

- Bước 2: Thêm 1 chút nước ấm vào chén, trộn tới khi thu được hỗn hợp nhuyễn

- Bước 3: Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ cám gạo và cà phê

- Bước 4: Chờ khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm vào trong da, sau cùng bạn nhớ dùng nước loại bỏ cám gạo trên mặt

mat-na-cam-gao.jpg

Mặt nạ cám gạo giúp thu nhỏ lỗ chân lông

14. Se khít lỗ chân lông hiệu quả từ bột trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng vitamin E nên có thể thúc đẩy quá trình thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt. Dưỡng chất trong bột trà xanh còn giúp làm trắng da, hạn chế các vết thâm trên da. Cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua se khít lỗ chân lông từ bột trà xanh cho làn da mềm mại, trắng sáng như sau:

- Bước 1: Trộn 3 thìa bột trà xanh cùng 1/2 hộp sữa chua không đường

- Bước 2: Tới khi thu được hỗn hợp mịn, bạn đắp lên mặt, trước khi làm mặt nạ bạn cần làm sạch da

- Bước 3: Để dưỡng chất thấm vào trong da mặt khoảng 20 phút, bước cuối là dùng nước rửa sạch mặt

7 mặt nạ se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất bạn nên biết

Bên cạnh các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ dạng dưới đây để se khít lỗ chân lông và chăm sóc da:

1. Mặt Nạ Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque 125ml

Xuất xứ: Mỹ

Thành phần:

- Axit Salicylic: Đẩy mụn và cồi mụn

- Amazonian white clay: Kiểm soát lượng dầu trên da mặt

- Bentonite clay: Loại bỏ bớt dầu thừa trên da

- Vitamin E, Aloe và Glycerin: Cấp ẩm cho da mặt

- Caprylyl Glycol và Ethylhexylglycerin: Hỗ trợ làm mềm da

- Caprylic: Phục hồi da hư tổn và dưỡng ẩm

Công dụng:

- Đẩy cồi mụn, hỗ trợ trị mụn ẩn, thúc đẩy quá trình khô nhân mụn

- Loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn trên da

- Giảm viêm sưng

- Hỗ trợ làm bật tone da

Kiehl's-Rare-Earth-Deep-Pore-Cleansing-Masque.jpg

Mặt Nạ Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque xuất xứ từ Mỹ

2. Mặt Nạ Bùn Vichy Masque Argile Purifiant Pores 75ml

Xuất xứ: Pháp

Thành phần:

- Nước khoáng Vichy

- Đất sét trắng Kaolin & Betonite

- Lô hội

- Chiết xuất từ rễ cây hoa chuông

Công dụng:

- Hỗ trợ tái tạo da, nâng cao sức đề kháng

- Đào thải độc tố trong da

- Cấp ẩm cho làn da mềm mại

Vichy-Masque-Argile-Purifiant-Pores

Mặt Nạ Bùn Vichy Masque Argile Purifiant Pores giúp thu nhỏ lỗ chân lông

3. Mặt Nạ Innisfree Super Volcanic Clay Mousse 100ml

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thành phần:

- Bột tro núi lửa

- Đất sét

- AHA và BHA

- Hạt óc chó

Công dụng:

- Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt

- Làm sạch lỗ chân lông

- Cân bằng độ pH, không làm khô da

- Se khít lỗ chân lông

Innisfree-Super-Volcanic-Clay-Mousse.jpg

Mặt Nạ Innisfree Super Volcanic Clay Mousse tới từ Hàn Quốc

4. Mặt Nạ Đất Sét Se Khít Lỗ Chân Lông Laneige Waterclay Mask 70ml 

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thành phần:

- Bentonite

- Glycerin

- Alcohol

- Microcrystalline Cellulose

- Lecithin

- Ethylhexylglycerin

Công dụng:

- Dưỡng ẩm giúp làn da thêm mềm mại

- Ngăn ngừa lượng dầu thừa trên da

- Giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông giúp giảm kích thước của lỗ chân lông

- Giảm viêm, giảm ngứa rát và kích ứng da

Laneige-Waterclay-Mask.jpg

Dòng sản phẩm se khít lỗ chân lông tới từ Hàn Quốc

5. Mặt Nạ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask 100ml

Xuất xứ: Anh

Thành phần:

- Dầu cây chè

- Cây trà xanh

- Dầu tamanu

Công dụng:

- Lảm sạch sâu giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông

- Loại bỏ bụi bẩn từ sâu trong da

- Dưỡng da trắng sáng và mịn màng

The-Body-Shop-Tea-Tree-Skin-Clearing-Clay-Mask.jpg

Thu nhỏ lỗ chân lông với mặt Nạ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask

6. Mặt Nạ Đất Sét Se Khít Lỗ Chân Lông Freeman Oil Absorbing Mint Lemon 175ml

Xuất xứ: Mỹ

Thành phần:

- Bentonite

- Titanium Dioxide

- Propylene Glycol

- Tocopherol

- Montmorillonite

Công dụng:

- Làm sạch bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông

- Giảm lượng bã nhờn trên da mặt

- Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn

- Dưỡng ẩm cho làn da mềm mại

Freeman-Oil-Absorbing-Mint-Lemon.jpg

Dòng sản phẩm trị lỗ chân lông to tới từ Mỹ

7. Mặt Nạ Se Khít Lỗ Chân Lông Naruko Rose Astringent Mask

Xuất xứ: Đài Loan

Thành phần:

- Glycerin

- Rosa Centifolia Flower Extract

- Butylene Glycol

- Allantoin

- Glycosyl Trehalose

- Hydrogenated Starch Hydrolysate

- Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Extract

- Sodium Dehydroacetate

Công dụng:

- Loại bỏ bớt bã nhờn, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông

- Giúp làn da mềm mại, mịn màng

- Tăng cường bảo vệ da trước tác động của môi trường

Naruko-Rose-Astringent-Mask.jpg

Mặt Nạ Se Khít Lỗ Chân Lông Naruko Rose Astringent Mask

Mặt nạ se khít lỗ chân lông có hiệu quả không?

Đối với những làn bị lỗ chân lông to ở mức độ nhẹ thì mặt nạ lỗ chân lông sẽ giúp thu nhỏ kích thước nhưng phải thực hiện trong thời gian dài. Trong quá trình đó, bạn cần chú ý tới việc vệ sinh và chăm sóc da để giúp da mặt luôn sạch dầu nhờn, không có/có rất ít mụn trên mặt. Còn đối với làn da có lỗ chân lông to ở mức độ nặng thì rất khó để thu nhỏ lỗ chân lông bằng dùng mặt nạ. Dù có dùng các sản phẩm cao cấp, bạn chỉ có thể giúp da mặt mịn màng, hồng hào và trắng sáng hơn. 

Những lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông 

Trong quá trình sử dụng mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da dầu, bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau đây:

1. Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt. Hãy nhớ quy tắc dùng nước ấm rửa mặt rồi rửa lại thêm một lần bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Sau bước làm sạch, bạn dùng tay vỗ nhẹ để mặt khô nước, việc để mặt khô tự nhiên sẽ tốt hơn so với dùng khăn bông/giấy thấm khô.

2. Đối với da nhạy cảm, nên thử trên một khu vực nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ mặt nạ

Những làn da nhạy cảm cần được chăm sóc cẩn thận hơn bình thường nên trước khi thoa bất kỳ dưỡng chất nào lên mặt, bạn nên thử thoa một lượng kem nhỏ vào da tay. Tiếp đến, bạn chờ khoảng 30 phút để xem phản ứng của da với sản phẩm, nếu da không bị ngứa hoặc xuất hiện bất thường thì bạn có thể thoa trực tiếp lên da mặt.

3. Bổ sung thêm một lớp dưỡng ẩm cho da

Da tiết ra nhiều dầu nhờn là để giữ ẩm cho làn da luôn mềm mại và căng bóng. Lượng dầu nhờn tiết ra quá nhiều sẽ khiến da mặt dễ xuất hiện lỗ chân lông to. Bởi vậy, việc dưỡng ẩm sẽ hạn chế lượng dầu dư thừa tiết ra nên bạn chớ nên bỏ qua lớp dưỡng ẩm nhé. 

Lưu ý: Chọn sản phẩm dưỡng phù hợp với da, không dùng những sản phẩm theo trào lưu vì những dòng này có thể không phù với làn da của bạn. 

duong-am-cho-da.jpg

Dưỡng ẩm giúp hạn chế tình trạng da mặt đổ dầu

4. Không lạm dụng đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông

Tần suất đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông là khoảng 2 lần/tuần, khoảng cách giữa mỗi lần đắp mặt nạ là khoảng 2 - 3 ngày. Bạn không nên lạm dụng mặt nạ vì điều này sẽ khiến da bị dư thừa dưỡng chất dễ dẫn tới kích ứng. Đặc biệt, đối với các loại mặt nạ giấy se khít lỗ chân lông chứa nhiều hóa chất thì càng không được lạm dụng. 

5. Không để mặt nạ quá lâu trên da

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo khoảng thời gian phù hợp cho một lần đắp mặt nạ là 20 - 30 phút. Nếu đắp mặt quá thời gian này, mặt nạ sẽ bị khô khiến da của bạn nhăn nheo lại nên ảnh hưởng tới độ đàn hồi của da mặt. Lưu ý này dành cho cả mặt nạ tự nhiên và mặt nạ giấy chứ không chỉ áp dụng cho mặt nạ giấy. 

Các bước chăm sóc da cần kết hợp khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông

Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, bạn không chỉ cần dùng mặt nạ mà còn cần phải thực hiện chăm sóc da. Các bước cần có trong chu trình chăm sóc da của người bị lỗ chân lông to sẽ gồm có:

1. Dùng toner

Toner là sản phẩm cân bằng pH và làm sạch sâu, sau khi thoa toner bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại và căng bóng của làn da. Một công dụng khác của toner đó là thu nhỏ lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn trên da nên dùng toner là bước không thể bỏ qua. 

2. Dưỡng ẩm hằng ngày

Công dụng của dưỡng ẩm đã được chúng tôi đề cập ở phần bên trên nên bước dùng sản phẩm dưỡng là không thể bỏ qua. Vào mùa hè, bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng dạng sữa có kết cấu lỏng sẽ dễ thẩm thấu hơn, giảm rít nhờn trong quá trình thoa kem. Còn vào mùa đông, bạn có thể dùng các dòng dưỡng dạng kem đặc. Điều quan trọng nhất là hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng phù hợp với da của mình.

3. Chống nắng

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến kích thước lỗ chân lông tăng lên nên chống nắng là bước rất quan trọng trong chu trình skincare của những người bị lỗ chân lông to. Sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 50+ sẽ cho hiệu quả chống nắng toàn diện hơn so với những sản phẩm có chỉ số thấp hơn. Trước khi ra đường, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. 

chong-nang-la-buoc-quan-trong.jpg

Chống nắng là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da của người có lỗ chân lông to

Kết luận

Trên đây là một số công thức làm mặt nạ se khít lỗ chân lông, dưỡng da từ những nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng làm ngay tại nhà. Ngoài ra, những nguyên liệu từ thiên nhiên còn là “thần dược” vô cùng hiệu quả trong việc trị mụn, thâm, nám,...Mong rằng những chia sẻ thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được một phương pháp làm đẹp hiệu quả cho riêng mình và sở hữu làn da trắng sáng, rạng ngời. Nếu bạn muốn biết thêm về cách chăm sóc da đúng chuẩn, hãy tham khảo ngay các khóa học chăm sóc da mặt online của Unica. Chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích để giúp bạn có được làn da trắng sáng và mịn màng. 

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]
Trở thành hội viên