Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua cho làn da sáng mịn

Bạn đang buồn phiền vì làn da đen sạm?
Bạn không biết làm thế nào để xóa nám, tàn nhang trên gương mặt của mình?
Bạn muốn sở hữu một làn da mặt trắng mịn, đầy sức sống?

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách làm và sử dụng mặt nạ trà xanh sữa chua để dưỡng da ngay tại nhà. Mặc dù được nhiều người biết tới nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để sử dụng mặt nạ trà xanh trộn cùng sữa chua đúng cách. Không để bạn phải chờ lâu, Unica sẽ giới thiệu cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua giúp da trắng hồng và khỏe mạnh ngay sau đây. 

Mặt nạ trà xanh sữa chua có tác dụng gì cho làn da?

Trà xanh được sử dụng để làm đẹp vì nguyên liệu này chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất quan trọng như kali, magie, canxi. Protein có trong trà xanh giúp tái tạo da, ngăn ngừa, trị mụn, xóa thâm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. 

Còn sữa chua cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp chứa nhiều chất chống oxy hóa dồi dào, vitamin và khoáng chất giúp da bạn kháng khuẩn, ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Mặt khác, sữa chua còn giúp xoa dịu các tổn thương trên da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm nhờn giúp cho làn da của bạn luôn trắng hồng và khỏe mạnh. 

Hỗn hợp trà xanh và sữa chua là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo cho phái đẹp. Tác dụng của mặt nạ trà xanh sữa chua là giúp làn da của bạn thực sự khỏe mạnh, đẹp toàn diện không thua kém bất kỳ loại kem dưỡng da hay kem đặc trị nào. Nếu muốn tìm hiểu cách đắp mặt nạ đúng chuẩn, bạn nên đọc thêm nội dung ở phần tiếp theo. 

Mặt nạ trà xanh sữa chua sẽ giúp làn da của bạn thực sự khỏe mạnh
Mặt nạ trà xanh sữa chua sẽ giúp làn da của bạn thực sự khỏe mạnh

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trà xanh sữa chua cho da dầu

Sau khi đã biết công dụng của mặt nạ trà xanh sữa chua, chắc hẳn nhiều chị em sẽ muốn học cách làm loại mặt nạ này. Để giúp nàng có thể tự chăm sóc da ngay tại nhà, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mặt nạ như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

- Bột trà xanh: 5g

- Sữa chua không đường: 3 thìa

- Chén sạch và thìa inox

Cách làm mặt nạ trà xanh và sữa chua 

- Bước 1: Rửa sạch chén và thìa, để ráo nước

- Bước 2: Cho 5g bột trà xanh vào chén, thêm 3 thìa sữa chua không đường

- Bước 3: Dùng thìa khuấy đều tới khi bột trà xanh tan hết sẽ thu được hỗn hợp nhuyễn màu xanh lá cây nhạt

Ngay sau khi mặt nạ bột trà xanh và sữa chua được hoàn thành, bạn cần sử dụng luôn, không nên để hỗn hợp quá lâu bên ngoài vì sẽ khiến dưỡng chất trong này bị biến đổi. Nếu chưa dùng luôn, bạn cần bọc kín hỗn hợp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 6 giờ.

cach-lam-mat-na-tra-xanh-sua-chua.jpg

Cách làm mặt nạ trà xanh và sữa chua đơn giản

Cách đắp mặt nạ trà xanh và sữa chua

Sau khi đã có hỗn hợp mặt nạ trà xanh sữa chua không đường, bạn sẽ tiến hành đắp mặt. Các bước dùng mặt nạ dưỡng da này bao gồm:

Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ

Tẩy trang là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông, lượng bã nhờn và dầu tiết ra cũng sẽ được loại bỏ trong bước này. Bạn nhớ là dùng sản phẩm tẩy trang phù hợp, không dùng các loại có tính tẩy rửa quá mạnh vì có thể gây kích ứng da.

Bước 2: Rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt phù hợp

Sau bước tẩy trang, bạn hãy dùng nước ấm và sữa rửa mặt làm sạch da thêm một lần nữa. Lấy một lượng sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay, xoa đều tới khi sữa rửa mặt tạo bọt trắng thì bạn xoa lên mặt, di chuyển tay theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài trong khoảng 3 - 4 phút. Cuối cùng, bạn dùng nước rửa sạch mặt để loại bỏ sạch bọt trên mặt. 

Bước 3: Đắp mặt nạ trà xanh và sữa chua

Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng tay vỗ nhẹ để mặt khô tự nhiên, hạn chế dùng khăn hoặc giấy lau mặt. Sau đấy, bạn dùng cọ quét mask để phủ một lớp mặt nạ trà xanh và sữa chua lên mặt, không cần phủ quá dày, chỉ cần phủ một lớp vừa đủ. Khi đã hoàn thành xong việc đắp mặt nạ, bạn nghỉ ngơi từ 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm vào da. 

Bước 4: Rửa lại mặt

Sau khi dưỡng chất đã thẩm thấu vào trong da, mặt nạ sẽ khô lại nên gây căng tức khó chịu. Việc của bạn lúc này là dùng nước ấm rửa sạch mặt, hãy kỳ cọ nhẹ nhàng, đừng chà xát mạnh quá sẽ khiến da bị xước dẫn tới chảy máu. 

Bước 5: Thoa kem dưỡng da

Khi kết thúc bước đắp mặt nạ, bạn cần thoa thêm một lớp kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm trên mặt. Đừng bỏ qua việc này nhé, nếu không cấp đủ ẩm, da sẽ dễ bị khô và bong tróc rất mất thẩm mỹ.

thoa-kem-duong-sau-khi-dap-mat-na.jpg

Thoa kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ

Đăng ký khóa học Yoga trực tuyến trên Unica với nhiều chủ đề khác nhau. Khoá học online giúp bạn cải thiện các chứng bệnh thường gặp do tuổi tác, lấy lại vóc dáng eo thon, giảm mệt mỏi, lo lắng. Đồng thời, có được làn da tươi sáng, trắng hồng để tuổi xuân còn mãi.

Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu
Nguyễn Hiếu
299.000đ
700.000đ

Yoga giảm eo giữ dáng
Nguyễn Hiếu
479.000đ
700.000đ

Yoga cho thanh xuân còn mãi
Hà Thị Kim Anh
399.000đ
600.000đ

Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ trà xanh và sữa chua

Mặt nạ trà xanh sữa chua nói riêng và các loại mặt nạ khác nói chung sẽ được sử dụng trong chu trình skincare ban đêm. Khoảng thời gian này bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc da nên sẽ đảm bảo được khoảng thời gian đắp mặt nạ. Nếu đắp mặt nạ trong thời gian quá ngắn sẽ khiến dưỡng chất không có đủ thời gian thẩm thấu vào trong da nên bạn cần đảm bảo thời gian đắp mask là từ 15 - 20 phút/lần.

Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ không cần ra ngoài đường nên da mặt sẽ không bị bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường bám vào. Các hoạt động thể chất của bạn vào giờ này cũng giảm xuống đáng kể nên lượng mồ hôi sẽ tiết ra ít hơn so với ban ngày bởi vậy đây chính là thời điểm phù hợp để đắp mặt nạ sữa chua. Mặt nạ trà xanh và sữa chua cung cấp một lượng ẩm lớn nên đây là công thức mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông hoàn hảo dành cho những nàng da khô. 

Mặt nạ trà xanh sữa chua mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da của bạn
Thời gian đắp mặt nạ phù hợp là vào buổi tối

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh sữa chua

Trà xanh và sữa chua là những nguyên liệu lành tính, không gây kích ứng cho da mặt nhưng cách đắp mặt nạ đúng chuẩn sẽ đem lại hiệu quả ấn tượng hơn nếu bạn thực hiện các lưu ý dưới đây:

1. Mua nguyên liệu ở đơn vị uy tín

Trà xanh và sữa chua là nguyên liệu phổ biến được bày bán ở các khu chợ, siêu thị, trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Bởi vì phổ biến, nhiều đối tượng đã cố tình cung cấp các sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để thu lợi bất chính. Dù không trực tiếp đưa vào cơ thể nhưng việc dùng các sản phẩm kém chất lượng lên da sẽ khiến mặt bạn dễ bị kích ứng, nổi mẩn và ngứa ngáy khó chịu. Vì thế, bạn đừng vội ham rẻ mà mua những sản phẩm được giao bán với mức giá thấp nhé. 

2. Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ

Rửa sạch mặt sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng nên thời gian da hấp thụ dưỡng chất cũng sẽ nhanh hơn. Trong lúc rửa mặt, bạn hãy dùng nước ấm để làm sạch da, hạn chế dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ khiến da bị tổn thương. Sữa rửa mặt nên có độ pH trung tính, chứa ít chất tẩy rửa và mùi hương.

3. Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 2 lần/tuần

Tần suất hợp lý nhất để đắp mặt nạ là 2 lần/tuần, mỗi lần cách nhau khoảng 2 - 3 ngày. Bạn không nên đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần vì có thể gây ra hiện tượng dư thừa dưỡng chất khiến da xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

4. Không đắp mặt nạ khi da mặt bị dị ứng hoặc có vết thương hở

Khi mặt có vết thương hở hoặc bị dị ứng do một vấn đề nào đó, bạn nên ngừng việc dùng mặt nạ cũng như các loại mỹ phẩm. Nếu tình trạng da mặt trở nên tệ hơn, bạn cần tới bác sĩ khám để được tư vấn hướng xử lý phù hợp. 

Bạn nên đắp mặt nạ trà xanh sữa chua vào buổi tối, trước khi đi ngủ
Không đắp mặt nạ khi da mặt xuất hiện vết thương hở

5. Thoa kem chống nắng trước khi ra đường

Mặt nạ trà xanh và sữa chua không đường sẽ giúp làn da bật tone sau khoảng vài tháng sử dụng. Kèm theo đó, da mặt cũng sẽ mịn màng và căng bóng hơn giúp bạn tự tin khi ra đường. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng và sử dụng các vật dụng tránh nắng để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Nếu chỉ đắp mặt nạ mà không quan tâm tới việc bảo vệ, bạn sẽ không thể sở hữu làn da đẹp như mong muốn.

Chăm sóc da mặt là một việc thiết yếu mà bất cứ chị em nào cũng nên quan tâm, một làn da khỏe sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ, rạng ngời và tràn đầy sức sống. Mong rằng những kiến thức về mặt nạ trà xanh sữa chua trên đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp tốt nhất cho làn da mềm mịn và khỏe mạnh của mình. Cùng với đó, chị em cũng cần học chăm sóc da để hiểu rõ hơn về làn da cũng như các vấn đề trên da để xây dựng lộ trình chăm sóc phù hợp.

Ngoài công thức mặt nạ trà xanh và sữa chua, trên website của Unica còn có nhiều khóa học chăm sóc da mặt online. Bài giảng được thiết kế đơn giản sẽ giúp bạn nắm trọn các công thức chăm sóc da mặt tại nhà cực kỳ đơn giản. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Trần Thị Cẩm Tú Giảng viên
Trần Thị Cẩm Tú hiện là chuyên gia đào tạo cho hệ thống kinh doanh mỹ phẩm và  sắc đẹp Opla.vn. Từng theo học chuyên ngành bác sỹ đa khoa Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, đam mê lĩnh vự...