Yoga cho trẻ em - lợi ích không thể bỏ qua với sự phát triển toàn diện

Yoga cho trẻ em - lợi ích không thể bỏ qua với sự phát triển toàn diện

Mục lục

Yoga được biết đến là một bộ môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích đối với những người trung và cao tuổi. Tuy nhiên, những tác động tuyệt vời của Yoga đối với sự phát triển toàn diện của trẻ là điều mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua của Yoga cho trẻ em mà phụ huynh cần biết.

Lợi ích không thể bỏ qua của Yoga đối với sự phát triển của trẻ

Nâng cao kết quả học tập

Yoga là sự kết hợp của các chuyển động cơ thể nhẹ nhàng cùng sự tập trung tinh thần tuyệt đối, điều này sẽ ảnh hưởng rất tích cực đến việc kiểm soát cảm xúc, sự tập trung và tính tự giác của trẻ, giúp nâng cao ý thức và cải thiện kết quả học tập.

Cải thiện dáng ngồi

Rất nhiều động tác Yoga cho trẻ em đòi hỏi trẻ phải ngồi thật thẳng lưng để thực hiện, giúp hình thành thói quen ngồi đúng chuẩn và đặc biệt là cải thiện tình trạng xương, cột sống, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ đồng thời hạn chế tối đa các vấn đề như cong vẹo cột sống hay gù lưng nguy hiểm.

yoga cho trẻ em

Yoga cho trẻ em - giải pháp hàng đầu bảo vệ sự phát triển toàn diện

Hòa đồng với bạn bè

Việc tập trung tinh thần giúp trẻ có thể điều chỉnh được cảm xúc, hạn chế gây gổ với bạn bè, hình thành những suy nghĩ tích cực, đồng thời dễ dàng tiếp cận với các hoạt động nhóm và vui chơi tập thể.

Giảm áp lực trong học tập

Học trên lớp, học ở nhà luôn là một vấn đề không hề nhỏ với những đứa trẻ, cùng những áp lực từ gia đình và điểm số khiến trẻ luôn trong trạng thái lo lắng, sợ hãi và thậm chí là ghét đi học. Các động tác điều chỉnh nhịp thở và tập trung tinh thần sẽ là nền tảng giúp trẻ có thể điều chỉnh cảm xúc, tạo sự thoải mái, vui vẻ, giảm thiểu tối đa lo lắng, áp lực và trầm cảm ở trẻ.

Cải thiện sức khỏe toàn diện

Không chỉ là chất lượng cuộc sống và Yoga cho trẻ em còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sự phát triển toàn diện của trẻ như:

⦁    Tăng khả năng tuần hoàn máu
⦁    Cải thiện hệ hô hấp và tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon và hấp thu tốt hơn.
⦁    Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.
⦁    Điều chỉnh cột sống, duy trì cột sống ở độ cong tự nhiên, tránh cong vẹo, gù lưng và cận, loạn thì tuyệt đối ở trẻ.
⦁    Đốt cháy mỡ thừa tự nhiên loại bỏ nguy cơ béo phì nguy hiểm ở trẻ.

3 tư thế Yoga cho trẻ em giúp cải thiện chiều cao, tăng sự tập trung

Theo nghiên cứu, trẻ tập Yoga sẽ có sự phát triển về chiều cao và linh hoạt hơn so với các bạn cùng trang lứa, dưới đây là 3 bài tập Yoga cho trẻ em cơ bản giúp trẻ cải thiện tuyệt đối sức khỏe toàn diện.

Tư thế ngọn núi

Kéo giãn cơ, duy trì tư thế đứng thẳng lưng tuyệt đối đồng thời điều chỉnh nhịp thở sẽ giúp trẻ cải thiện được dáng lưng hoàn hảo đồng thời giải quyết các vấn đề tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn. Đây là một tư thế Yoga tương đối đơn giản, bạn hoàn toàn có thể để trẻ thực hiện tại nhà.

yoga cho trẻ em

Tư thế ngọn núi

Cách tập:
⦁    Để trẻ duy trì tư thế đứng thẳng lưng, 2 chân bước rộng bằng vai (hoặc khép chân), tay duỗi thẳng tự nhiên. 
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30-60s, hít thở đều.
⦁    Nghỉ 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

Tư thế cái cây

Tăng sức bền, cải thiện chiều cao cũng như tăng khả năng tuần hoàn máu và giữ thăng bằng cho cơ thể là những lợi ích không thể bỏ qua của động tác đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này.

yoga cho trẻ em

Tư thế cái cây

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng lưng, 2 tay duỗi thẳng tự nhiên.
⦁    Hít sâu, đưa chân phải gác lên đùi trong của chân trái, đồng thời đưa 2 tay lên cao chắp lại trước ngực.
⦁    Dồn lực vào chân trái để giữ thăng bằng, chú ý giữ thẳng lưng.
⦁    Hít thở đều và duy trì tư thế trong 10s, thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu, nghỉ 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

Tư thế chiến binh

Giúp rèn luyện sức bền, giảm đau mỏi vai, lưng khi học tập trong thời gian dài đồng thời cải thiện các vấn đề cột sống và đĩa đệm và bảo vệ sức khỏe toàn diện của trẻ.

yoga cho trẻ em

Tư thế chiến binh

Cách tập:
⦁    Đứng thẳng lưng, tay và chân dang rộng thoải mái.
⦁    Từ từ thở nhẹ và khuỵu gối phải đồng thời đưa mắt theo tay phải.
⦁    Thở đều và duy trì tư thế trong 10s trước khi trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.
⦁    Lặp lại động tác 3 lần với mỗi bên sau khi nghỉ 5s.

Yoga cho trẻ em là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì cũng như tập trung khi rèn luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, trẻ cần được định hướng rõ ràng ngay từ đầu từ chuyên gia để có một lộ trình học phù hợp, khoa học nhằm bảo vệ tuyệt đối sức khỏe cũng như cải thiện tư duy, tăng tính sáng tạo và tập trung cho trẻ với khóa học Yoga tăng trưởng chiều cao , phát triển trí thông minh.

>> Nguyên tắc không thể bỏ qua khi luyện tập yoga tăng chiều cao

>> 3 kỹ năng sống mà tất cả trẻ em tiểu học đều cần


Tags: Yoga trẻ em Yoga