Làm sao để tập trung? “Tuyệt kỹ” từ những thói quen nhỏ nhất

Làm sao để tập trung? “Tuyệt kỹ” từ những thói quen nhỏ nhất

Mục lục

Làm sao để tập trung? chính là thắc mắc của nhiều người hiện nay, nhất là khi gặp áp lực trong công việc và học tập. Vậy, nếu bạn đang trong tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ, thậm chí là lo lắng và muốn lấy lại tập trung thì hãy áp dụng ngay những “tuyệt kỹ” đơn giản mà cực hiệu quả của UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Bắt đầu với một bài thiền 

Nhằm giúp các sinh viên có thể lấy lại được sự tập trung khi học tập, trường đại học North Carolina đã tiến hành một thử nghiệm đó là cho các bạn ngồi thiền khoảng 20 phút mỗi ngày và liên tục 4 ngày. Và kết quả mang lại rất đáng kinh ngạc, các bạn sinh viên đã tiếp nhận bài học một cách tốt hơn. Như vậy, thiền chính là câu trả lời thỏa đáng nhất cho thắc mắc làm sao để tập trung.

Đừng quan trọng hóa mọi thứ 

Để làm sao để tập trung thì bạn hãy ghi nhớ rằng đừng quan trọng hóa mọi thứ. Việc bạn đặt nặng tính trách nhiệm, vai trò của bản thân quá lớn trước công việc, các mối quan hệ sẽ khiến cho bề dày mệt mỏi ngày càng nặng nề hơn. Như vậy, lâu dần bạn sẽ thấy mệt mỏi, căng thẳng và dẫn đến tình trạng mất tập trung. 

Đừng bao giờ nhìn cuộc sống bằng lăng kính màu hồng, tuy nhiên cũng đừng biến nó thành một lăng kính màu xám. Hãy cố gắng điều hòa cảm xúc một cách tốt nhất, biết mình nên làm gì và không nên làm gì. 

Tạo một To-do-list cho bản thân 

To-do-list là một hình thức ghi chép danh sách những việc mà bạn sẽ làm trong ngày. Hình thức này được nhiều bạn trẻ phương Tây áp dụng và mang lại kết quả cao. Theo đó, bạn chỉ cần ghi chú những việc mà mình cần làm lên giấy và đặt chúng ở vị trí mà bạn dễ thấy nhất. 

Phương pháp tăng sự tập trung này chủ yếu được áp dụng với những người có khả năng ghi nhớ kém. Tuy nhiên, phương pháp này xét về mặt lâu dài lại không thực sự hiệu quả. Vì vậy, muốn tăng khả năng ghi nhớ thì bạn nên tập trung vào những bí quyết cụ thể.

Hãy thử nhâm nhi một tách cà phê 

Khi được hỏi làm sao để tập trung tốt nhất, nhiều người thường tìm đến một ly cà phê. Bởi trong cà phê có chứa chất cafein có tác dụng giúp não bộ được kích thích hoạt động cao hơn, giúp cho con người cảm thấy tỉnh táo, tránh được cơn buồn ngủ. 

Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời và bạn không nên quá lạm dụng. Bởi chất kích thích trong cà phê sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe như: vàng răng, mất ngủ, hư tổn dạ dày, nguy hiểm đối với bệnh tim....

Tập luyện thể dục thể thao 

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc tiếp luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp não bộ kích thích sự phát triển của dây thần kinh nơron. Từ đó, giúp cho việc ghi nhớ được tốt hơn, đặc biệt tránh được trạng thái mệt mỏi, ủ rũ, thiếu tập trung. 

Thời điểm tập luyện thể dục tốt nhất đó là vào buổi sáng và chiều tốt. Để đảm bảo sức khỏe, bạn có thể kết hợp nhiều bộ môn khác nhau như: chạy bộ, boxing, yoga… vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa giúp giữ cho não bộ luôn được tỉnh táo, tập trung hơn. 

Làm sao để tập trung hiệu quả

Tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung hơn

Đừng làm việc vào những lúc mà bạn mệt mỏi

Marry - một nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông lớn tại Mỹ chia sẻ, cô chỉ làm việc vào những lúc mà não bộ của cô cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Đó cũng là lúc mà cô có thể sản xuất được những kịch bản truyền thông tốt nhất. Chính vì vậy, nếu bạn đang trong tình trạng thiếu tập trung, mệt mỏi, ủ rũ. Bởi nếu bạn càng cố gắng, tình trạng này càng căng thẳng hơn, lâu dần sẽ tạo nên một thói quen làm việc thiếu tập trung mãn tính. 

Như vậy, qua bài viết trên đây, bạn đã giải đáp được thắc mắc làm sao để tập trung cụ thể, chính xác và khoa học nhất. Cùng với đó, việc nâng cao các kỹ năng để cải thiện hiệu suất công việc được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn chinh phục và làm chủ mọi lĩnh vực. Đó là lý do mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khóa học Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân để gia tăng hiệu suất công việc và cân bằng cuộc sống. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được hiệu quả cao trong công việc và học tập. UNICA chúc bạn luôn thành công! 

>> Các cách giữ bình tĩnh hiệu quả dành cho người hay căng thẳng

>> Thăng tiến nhanh trong công việc với 10 kỹ năng cần thiết cho mọi ngành nghề

>> Mách bạn 8 cách làm giảm căng thẳng trong công việc giúp bạn có cuộc sống mãi an vui


Tags: Phát triển bản thân