Các cách giữ bình tĩnh hiệu quả dành cho người hay căng thẳng

Các cách giữ bình tĩnh hiệu quả dành cho người hay căng thẳng

Mục lục

Theo các chuyên gia của trường đại học California (Mỹ), việc giữ bình tĩnh trong những trường hợp căng thẳng sẽ giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Vì vậy, nhằm giúp cho bạn luôn có được một trạng thái tâm lý tốt nhất, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn các cách giữ bình tĩnh hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Luôn giữ một thái độ sống lạc quan

Thái độ sống tác động rất lớn đến cách xử lý tình huống của bạn. Cụ thể, những suy nghĩ lạc quan, tích cực sẽ giúp cho não bộ sản sinh ra những hoocmon hạnh phúc, giúp cho bạn luôn bình tĩnh trong mọi trường hợp, thậm chí là trong những tình huống căng thẳng nhất. Vì vậy, hãy cố gắng học cách duy trì cho mình bằng một thái độ sống lạc quan tích cực.

cách giữ bình tĩnh tốt nhất
Duy trì thái độ sống lạc quan giúp bạn giữ bình tĩnh tốt hơn

Cách giữ bình tĩnh bằng việc thở đều

Thở đều là một trong những cách giúp bạn giảm căng thẳng và giữ bình tĩnh một cách hiệu quả. Những lúc gặp chuyện khó chịu hay áp lực, hãy cố gắng thực hiện các nhịp thở đều để não bộ được thư giãn và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Ngắt cảm xúc với các áp lực khác

Nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng trầm trọng thì cách giữ bình tĩnh tốt nhất là ngắt kết nối với những áp lực từ bên ngoài. Cụ thể như: các tin nhắn, email công việc, cuộc gọi từ những người mà bạn không thích... Vì nếu bạn tiếp tục trả lời tin nhắn công việc hay nghe điện thoại sẽ khiến cho bạn càng căng thẳng hơn, thậm chí các mối quan hệ có thể rạn nứt từ chính thái độ mất bình tĩnh của bạn.

Không nên uống cà phê

Đối với những người hay thức khuya thường có thói quen uống cà phê nhằm giúp tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Bởi trong cà phê có nhiều chất Adrenaline – chất gây kích thích cho hệ thần kinh. Vì vậy, nếu uống cà phê quá nhiều sẽ khiến bạn bị kích động, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng không giữ được bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng.

các cách giữ bình tĩnh
Uống nhiều cà phê có thể khiến bạn mất bình tĩnh khi bị căng thẳng

Ghi chép những sai lầm của bản thân

Cách giữ bình tĩnh bằng việc ghi chép những sai lầm của bản thân cũng là cách được nhiều áp dụng và đạt được kết quả khá tốt. Cụ thể, sau mỗi sự việc, bạn nên ghi lại những lỗi lầm mà theo bạn đó chính là nguyên nhân khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Sau đó, hãy tìm cách khắc phục những lỗi lầm này, mỗi lỗi lầm được khắc phục, bạn hãy gạch bằng mực đỏ để nhằm gây ấn mạnh rằng bạn đã làm được. Nếu áp dụng cách này thường xuyên, bạn sẽ hình thành được cho mình một lối sống tích cực hơn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cho não bộ được tỉnh táo và sảng khoái hơn, nhờ vậy giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, tránh được sự bực tức và căng thẳng không đáng có. Vì vậy, hãy luôn nhớ chăm sóc giấc ngủ cho mình một cách tốt nhất nhé!

cách giữ bình tĩnh hiệu quả
Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo và kiểm soát cảm xúc tốt hơn

Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được những cách giữ bình tĩnh tốt nhất, giúp bạn có thể giải quyết mọi tình huống một cách êm đẹp, tránh sự bất hòa. Trong cuộc sống, mọi việc đều bắt nguồn từ chính cảm xúc của chính bạn, nếu bạn quản trị cảm xúc tốt thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Đó là lý do mà Bí quyết quản trị cảm xúc chắc chắn sẽ là yếu tố hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua để thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Chúc các bạn thành công! 

>> Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

>> Tổng hợp những cách tận hưởng cuộc sống cho người bận rộn

>> Đẩy lùi stress, sống vui khỏe với 3 khóa học giảm stress trên UNICA

Đánh giá :

Tags: Quản trị cảm xúc