22 kiểu tóc cho người tóc mỏng giúp che khuyết điểm hiệu quả

22 kiểu tóc cho người tóc mỏng giúp che khuyết điểm hiệu quả

Mục lục

Một mái tóc dày bồng bềnh là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu được điều đó. Trong bài viết dưới đây Unica sẽ giới thiệu đến bạn 22 kiểu tóc cho người tóc mỏng giúp bạn biến hóa mái tóc mỏng trở nên dày dặn hơn. 

Những kiểu tóc ngắn dành cho tóc mỏng

Các kiểu tóc ngắn dành cho tóc mỏng thường được làm sóng hoặc uốn đuôi để tạo độ dày dặn cho mái tóc. Với những cô nàng thích phong cách cá tính có thể tham khảo các kiểu tóc tém cắt layer hoặc tóc pixel. Ngoài những kiểu tóc này, bạn có thể tham khảo thêm những kiểu tóc ngắn sau đây:

1. Tóc ngắn uốn cụp

Kiểu tóc cho người tóc mỏng uốn phồng cụp đuôi sẽ giúp che đi phần ngọn tóc thưa là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng tóc mỏng. Kết hợp với mái bằng sẽ giúp khuôn mặt bạn cân đối hơn, tạo cảm giác cho tóc dày dặn hơn. Tuy nhiên, nếu gương mặt bạn không phù hợp để mái bằng, bạn cũng có thể cân nhắc để mái thưa hoặc mái chéo để cho gương mặt của bạn cân đối nhất. Phần tóc mái đẹp sẽ giúp bạn che đi nhiều khuyết điểm trên mặt, đồng thời sẽ tôn lên những nét đẹp vốn có trên mặt của bạn. 

Tóc mái bằng uốn phồng cụp đuôi
Tóc mái bằng uốn phồng cụp đuôi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng tóc mỏng

2. Kiểu tóc ngắn dập phồng bên trong

Dập xù tóc bên trong sẽ khiến tóc của bạn trông dày hơn, tạo nên vẻ ngoài đáng yêu, nữ tính và trẻ trung cho bạn. Một điều bạn cần lưu ý khi làm kiểu tóc này đó là bạn chỉ nên dập xù lớp bên trong của tóc và làm xoăn nhẹ lớp bên ngoài. Nếu dập hết cả hai lớp tóc sẽ khiến tóc của bạn nhìn bị cứng và không tự nhiên.

Dập xù tóc bên trong tóc tạo nên vẻ ngoài đáng yêu
Dập xù tóc bên trong sẽ khiến tóc của bạn trông dày hơn, tạo nên vẻ ngoài đáng yêu

3. Kiểu tóc ngang vai uốn cụp cho cô nàng tóc mỏng

Tóc ngang vai uốn cụp đuôi nhẹ nhàng sẽ tạo độ bồng bềnh cho tóc giúp mái tóc mỏng trở nên dày dặn hơn. Với những bạn có trán cao thì nên để mái bằng sẽ giúp che đi nhược điểm này. Còn nếu mặt góc cạnh hoặc quá dài, bạn nên để mái bay. Độ dài của mái sẽ phụ thuộc vào kiểu tóc và cấu tạo khuôn mặt cụ thể của mỗi người. 

4. Tóc lob xoăn

Tóc lob xoăn nhẹ nhàng luôn nằm trong top những kiểu tóc cho người tóc mỏng thời thượng. Cách chăm sóc không quá cầu kỳ nên dù bạn bộn rộn vẫn có thể tự chăm sóc tại nhà được nhé. Muốn tăng thêm phần trẻ trung, bạn nên nhuộm thêm một số màu sáng như xanh đen, nâu tây, nâu khói, than chì, xám khói, xanh rêu, bạch kim,... Một số màu sáng cần thực hiện tẩy tóc nên những bạn nào tóc yếu cần cân nhắc kỹ nhé. 

toc-lob-xoan-dep.jpg

Tóc lob xoăn nhẹ nhàng luôn nằm trong top những kiểu tóc cho người tóc mỏng thời thượng

5. Tóc bob ngắn uốn cụp 

Nếu không thích tóc lob xoăn, bạn có thể chuyển qua uốn cụp đuôi nhẹ nhàng. Phần đuôi được uốn sẽ tạo độ bồng bềnh cho mái tóc thêm dày dặn, tránh tình trạng tóc quá mỏng và xơ xác. Những bạn có trán quá cao thì hãy để mái bằng nhé, không chỉ giúp che đi khuyết điểm này mà kiểu tóc cho người tóc mỏng trán cao này còn giúp bạn thêm nữ tính nữ. 

6. Kiểu tóc tomboy cá tính cho tóc mỏng

Các cô nàng cá tính có bộ tóc mỏng có thể tham khảo kiểu tóc tomboy được cắt tỉa từng tầng. Các lớp tóc được cắt gọn gàng và chồng lên nhau sẽ khiến mái tóc thêm dày dặn và bồng bềnh hơn. Tình trạng tóc mỏng, xơ xác cũng được cải thiện đáng kể. Những bạn nào hay rụng tóc mà để kiểu tóc ngắn tomboy này thì tình trạng rụng cũng sẽ được cải thiện nhiều lắm đó nhé. 

toc-tomboy-ngan.jpg

Các cô nàng cá tính có bộ tóc mỏng có thể tham khảo kiểu tóc tomboy được cắt tỉa từng tầng

7. Tóc ngắn buộc nửa đầu

Kiểu tóc ngắn buộc nửa đầu hợp với những cô nàng trẻ tuổi vì nó tạo sự năng động cho người chủ sở hữu. Muốn tăng thêm sự mới mẻ cho mái tóc, bạn hãy thử highlight hoặc dùng kỹ thuật ombre. Hãy tới những tiệm làm tóc chuyên nghiệp, kỹ thuật viên sẽ tư vấn màu sắc phù hợp với chất tóc, cá tính và cả nhu cầu của bạn. 

8. Tóc ngắn xoăn nhẹ

Tóc ngắn uốn xoăn là sự lựa chọn tuyệt vời trong danh sách các kiểu tóc cho người tóc mỏng. Mái tóc xoăn ngắn ôm sát mặt với những lọn tóc xoăn bồng bềnh sẽ tạo cảm giác tóc của bạn trông dày hơn. Đối với tóc uốn xoăn, bạn có thể lựa chọn đa dạng kiểu tóc từ xoăn sóng to, xoăn sóng nhỏ sao cho phù hợp nhất với gương mặt của mình. Kiểu tóc đẹp cho người tuổi 35 này sẽ giúp nàng thêm trẻ nếu được nhuộm những màu thuộc tone nâu sáng. 

Tóc ngắn uốn xoăn
Tóc ngắn uốn xoăn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng tóc mỏng

9. Tóc ngắn nhuộm màu xám khói sành điệu

Màu xám khói luôn nằm trong danh sách màu hot được các bạn nữ trẻ tuổi ưa thích. Màu này sáng nên hợp với những bạn da trắng. Để lên được chuẩn màu, bạn cần thực hiện tẩy tóc, số lần tẩy có thể tới 2 lần tùy vào tình trạng tóc của từng người. Thêm vào đó, những bạn nhuộm tóc màu này cũng cần phải trải qua bước khử vàng mới lên được xám khói chuẩn. 

10. Tóc tém siêu "chất" cho nàng tóc mỏng

Các bạn nữ thích phong cách cá tính tuyệt đối khôi thể bỏ qua kiểu tóc tém siêu "ngầu" này được. Tóc sẽ được cắt tỉa từng tầng, từng lớp cẩn thận nên sẽ giúp tổng thể mái tóc dày dặn và bồng bềnh hơn. Kiểu này khá kén mặt đó nhé, các bạn nào mặt to, mặt vuông, mặt dài hoặc góc cạnh quá sẽ không hợp để kiểu này đâu nhé. 

toc-tem-sieu-chat.jpg

Tóc tém siêu chất cho các bạn tóc ngắn và mỏng

Tạo kiểu tóc dài cho người tóc mỏng

Các bạn tóc dài mà mỏng có thể làm tóc của mình dày dặn hơn bằng cách dập phồng, cúp đuôi, uốn xoăn, uốn tóc chữ c,... Mỗi kiểu tóc khác nhau sẽ tôn lên những nét đẹp riêng trên gương mặt của từng bạn. 

1. Tóc dài dập phồng

Những bạn tóc mỏng sẽ được tư vấn dập phồng phần chân tóc để giúp toàn bộ mái tóc thêm dày dặn. Phần dập phồng sẽ rất dễ bị xơ rối và hư tổn nên bạn cần mua các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng riêng dành cho tóc uốn nhé. Kiểu tóc cho người tóc mỏng này nếu không được chăm cẩn thận sẽ rất dễ bị hỏng nên bạn cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc nhé. 

2. Tóc dài uốn cúp đuôi 

Những bạn nữ theo phong cách truyền thống có thể thử kiểu tóc dài cúp đuôi, kiểu này đơn giản mà lại giúp tóc dày dặn hơn. Sau khi gội đầu, bạn chỉ cần dùng lô kẹp phần đuôi tóc để nó tự vào nếp chứ không cần phải dùng dụng cụ uốn tóc. 

tao-kieu-toc-uon-cup-duoi.jpg

Tạo kiểu tóc dài được uốn cụp đuôi

3. Tóc xoăn lọn to

Các bạn thích tóc xoăn mà tóc mỏng thì nên tham khảo kiểu tóc uốn xoăn lọn to. Kiểu tóc cho người tóc mỏng này dễ chăm sóc hơn so với các lọn tóc xoăn nhỏ nên không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Dẫu vậy, các bạn tóc mỏng cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần là dáng tóc lên sẽ không chuẩn 100% giống mẫu nhé vì tóc quá mỏng sẽ khó lên form. 

4. Cột tóc thấp

Đây tiếp tục là kiểu tóc được nhiều chị em phụ nữ Hàn Quốc sử dụng để giúp mái tóc mỏng của mình dày dặn hơn. Nếu muốn tăng thêm phần nữ tính, bạn nên sử dụng các loại kẹp tóc hoặc chun buộc tóc bắt mắt. Hoặc bạn hãy thử nhuộm một số màu tóc nổi bật như xanh đen, rêu khói, nâu lạnh, tím khói, vàng rêu, hồng khói,... sẽ giúp mình trẻ trung hơn so với tuổi thật. 

5. Tóc uốn phồng

Tóc uốn phồng sẽ là gợi ý không nên bỏ qua với những bạn tóc dài mà lại mỏng. Phần tóc được uốn phồng tự nhiên sẽ tạo độ cong giúp mái tóc trông dày dặn, bồng bềnh và mềm mại hơn. Để tăng thêm phần trẻ trung, bạn hãy chọn những tone màu sáng như nâu tây, nâu khói, xám khói xanh, màu ombre, xanh rêu, hạt dẻ,...

kieu-toc-uon-phong.jpg

Tóc uốn phồng dành cho những bạn tóc dài và mỏng

6. Tóc xoăn xù mì

Tóc xoăn xù mì là một kiểu tóc ngắn năng động và trẻ trung. Tóc được tạo thành từ những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng và tự nhiên, tạo ra một diện mạo nổi bật cho chủ sở hữu. Kiểu tóc cho người tóc mỏng này mang đến sự cá tính và sự tự do trong phong cách nên hợp với những bạn nữ mạnh mẽ, thích khám phá những điều mới mẻ. Kiểu tóc này rất khó chăm sóc nên bạn hãy mua một bộ sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng để có được mái tóc đẹp và săn chắc nhé. 

7. Mái tóc uốn chữ C

Kiểu tóc này tạo ra sự nữ tính và quyến rũ cho khuôn mặt. Mái tóc uốn chữ C có thể được tạo nên bằng cách sử dụng máy uốn tóc hoặc tạo lọn tóc cong với lược và máy sấy tóc. Kiểu này hợp với những mái tóc có độ dài ngang vai, những bạn nào tóc dài hơn thì nên cắt tỉa gọn gàng mới lên đúng chuẩn form được. 

8. Tóc kết hợp mái thưa

Kết hợp tóc ngắn với mái thưa sẽ giúp che đi khuyết điểm ở phần trán của bạn. Với những bạn tóc mỏng, cách hiệu quả nhất là hãy cắt tỉa layer để tạo ra các lớp tóc khác nhau sẽ khiến mái tóc trông bồng bềnh hơn. Kiểu tóc này thường đem tới sự nữ tính cho chủ sở hữu nên những bạn nào theo đuổi phong cách truyền thống thì có thể cân nhắc tạo kiểu này nhé. 

toc-dai-va-mai-thua.jpg

Kiểu tóc dài và mái thưa nữ tính

9. Tóc dài kết hợp với mái bay

Kiểu tóc cho người tóc mỏng này được rất nhiều cô nàng Hàn Quốc ưa chuộng. Chính phim ảnh của đất nước này đã giúp kiểu tóc dài và máy bay được nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới biết tới. Phần mái bay buông lơi nhẹ nhàng sẽ che đi khuyết điểm gương mặt to, mặt tròn một cách khéo léo. Kiểu tóc cho người tóc mỏng mặt tròn này chăm sóc không quá phức tạp nên các bạn bận rộn cũng nên thử nhé. 

10. Tạo kiểu tóc dài kiểu 7/3

Tóc dài mà mỏng thì nên để kiểu tóc nào? Gợi ý tiếp theo chúng tôi dành cho bạn là tóc 7/3. Kiểu này rất đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cầu kỳ, bạn chỉ cần chia lại tóc là sẽ ra đúng dáng tóc 7/3 mong muốn. Phần nhiều tóc hơn sẽ là 7 còn phần còn lại ít tóc hơn sẽ là 3. Ngoài tỷ lệ này, bạn cũng có thể tự chọn tỷ lệ phù hợp với mái tóc của mình. 

11. Kiểu tóc đuôi ngựa cột cao

Kiểu này phù hợp với nhiều hoạt động nên những bạn tóc dài và mỏng có thể tham khảo nhé. Muốn tạo điểm nhấn cho tóc, bạn hãy sử dụng một chiếc chun buộc tóc to, có màu sắc sặc sỡ. Một nhược điểm nhỏ của kiểu này là dễ tạo nếp gấp cho tóc khiến tóc bị gãy rụng và hư tổn. 

toc-buoc-cao-duoi-ngua.jpg

Tóc cột kiểu đuôi ngựa siêu năng động

12. Tóc xoăn sóng nước

Mẫu tóc ngắn cho mặt tròn này đang trở thành xu hướng mới những năm gần đây. Kiểu này rất trẻ trung nên những chị em U40 cũng có thể thử nhé. Độ dài của tóc sau khi làm xoăn sẽ tới ngang ngực, bạn nào muốn dài hơn có thể nối thêm tóc lông vũ, còn nếu muốn ngắn hơn thì có thể cắt ngắn bớt.

Chú ý tạo các kiểu tóc cho người tóc mỏng

Những bạn tóc mỏng khi tạo kiểu tóc cần chú ý một số quy tắc như không ép tóc, làm xoăn tóc tự nhiên, hạn chế dùng các sản phẩm định hình. Chi tiết như sau:

1. Không nên để các kiểu tóc ép  

Các kiểu tóc ép thẳng chỉ hợp với những bạn tóc dày, rối còn với những bạn tóc mỏng thì tuyệt đối không dùng kiểu này vì sẽ khiến tóc càng mỏng và thưa thớt hơn. Nếu tóc bị rối, bạn có thể áp dụng phương pháp duỗi tóc tự nhiên để giảm các nếp gấp trên tóc. Song song với đó, bạn cũng nên dùng các sản phẩm dưỡng tóc có chiết xuất tự nhiên để giúp mái tóc mềm mượt và óng ả hơn. 

toc-mong-khong-nen-ep.jpg

Tóc mỏng không nên ép duỗi

2. Nên uốn xoăn tóc mỏng thưa để làm dày tóc hơn

Các kiểu tóc mỏng dù ngắn hay dài sẽ dày dặn hơn nếu bạn uốn xoăn tóc. Nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian chăm sóc, hãy uốn những lọn tóc lớn, kiểu này dễ chăm sóc mà tạo độ phồng cực kỳ tốt. Còn nếu muốn tạo ra sự phá cách, bạn hãy thử kiểu tóc xoăn sợi mì, mặc dù khó chăm nhưng sẽ khiến gương mặt của bạn "tây" và lôi cuốn hơn đấy.

3. Hạn chế dùng các sản phẩm định hình tóc

Các sản phẩm định hình sẽ giữ nếp tóc tốt hơn nhưng các hoạt chất trong đây lại khiến tóc dễ rụng, chất tóc kém đi khiến tóc dễ bị khô và xơ rối. Thời gian định hình chỉ kéo dài khoảng vài giờ, sau thời gian này, tóc sẽ dễ bết dính khiến tóc càng mỏng và thưa thớt hơn. Chính vì vậy, nếu không thực sự cần thiết, bạn nên hạn chế dùng các loại gel, gom hoặc kem giữ nếp tóc.

Ngoài những mẹo giúp tóc của bạn trông dày hơn mà Unica đã chia sẻ trên đây, bạn cũng có thể biến hóa tạo kiểu tóc của mình hằng ngày để làm tăng độ dày của tóc và giúp bạn sở hữu những kiểu tóc độc đáo, mới lạ, không nhàm chán. Bên cạnh đó chúng tôi còn cập nhật những kiến thức cũng cách trang điểm mới và hot nhất hiện nay được giới trẻ săn đón, bạn đọc quan tâm hãy nhanh tay theo dõi các khoá học trang điểm bạn nhé. 

Trên đây là những chia sẻ của Unica về những kiểu tóc cho người tóc mỏng giúp bạn biến hóa nhanh chóng mái tóc của mình trở nên dày dặn, bồng bềnh hơn. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên đây, bạn sẽ tìm cho mình được một mẫu tóc phù hợp nhất khiến bạn luôn tự tin và thu hút mọi ánh nhìn.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên