Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

18 kiểu tóc mái đẹp cho nữ hot nhất dẫn đầu xu hướng hiện nay

Mua 3 tặng 1

Mỗi một ổ khóa sẽ có một chìa khóa để mở cũng giống như mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với một kiểu tóc mái nhất định. Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc mái đẹp phù hợp với khuôn mặt của mình để thay đổi diện mạo thì nên tham khảo ngay bài viết của Unica dưới đây nhé. Sau đây là 18 kiểu tóc mái đẹp cho nữ hot nhất dẫn đầu xu hướng hiện nay cho các bạn tham khảo.

1. Những khuôn mặt nào nên để tóc mái?

Tóc mái là phần tóc trước trán có tác dụng làm nổi bật sự thanh tú, nét sành điệu và sự hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Đồng thời cũng giúp chúng ta che bớt đi các khuyết điểm trên khuôn mặt, nhất là các khuôn mặt dài hay có góc cạnh,... Có thể nói tóc mái phù hợp với hầu hết các khuôn mặt, khuôn mặt có tóc mái đều tạo nên điểm nhấn riêng. Điều quan trọng là bạn cần phải chọn đúng kiểu tóc mái phù hợp với hình dáng khuôn mặt.

Tóc mái hầu như phù hợp với tất cả các gương mặt

Dưới đây là một số khuôn mặt nên để tóc mái thường được chia sẻ nhiều trong các khoá học trang điểm online:

- Khuôn mặt trái xoan: Khuôn mặt trái xoan, với đôi gò má rõ ràng và cằm nhọn, thường rất phù hợp với tóc mái. Tóc mái có thể giúp làm mềm và làm đều tỷ lệ khuôn mặt, tạo nên sự cân đối và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

- Khuôn mặt hình trái tim: Khuôn mặt hình trái tim có trán rộng và cằm nhỏ hơn, tóc mái giúp làm cân đối tỷ lệ giữa trán và cằm, tạo ra một hình dạng khuôn mặt cân đối hơn.

- Khuôn mặt hình vuông: Với đường cắt rõ ràng và góc cạnh, gương mặt này có thể tạo hiệu ứng tốt với tóc mái. Tóc mái có thể giúp làm mềm các đường nét góc cạnh và làm dịu đi sự cứng nhắc của khuôn mặt, tạo nên một vẻ ngoài nữ tính hơn.

- Khuôn mặt tròn: Đặc điểm của mặt tròn là có độ rộng và chiều dọc gần như bằng nhau. Tóc mái dài và tạo kiểu thích hợp có thể giúp làm dài và làm mỏng khuôn mặt, tạo sự cân đối và sự thon gọn.

Chú ý: Để chọn kiểu tóc mái phù hợp, bạn nên cân nhắc thêm các yếu tố khác như kiểu tóc, phong cách cá nhân và sở thích của mình để có thể tạo ra một diện mạo thật sự phù hợp và tự tin.

2. Các kiểu tóc mái đẹp cho nữ mặt dài

Nếu bạn có khuôn mặt dài, bạn hãy tham khảo một trong số các kiểu tóc mái đẹp dưới đây.

2.1. Tóc mái dài hai bên

Kiểu tóc mái dài hai bên còn có tên gọi khác là tóc mái bay. Đây không chỉ là kiểu tóc cho mặt dài mà còn phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt. Với kiểu tóc này sẽ giúp các bạn thu gọn khuôn mặt, giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và xinh đẹp hơn.

Tóc mái bay giúp khuôn mặt hài hoà và xinh đẹp hơn

2.2. Tóc mái dài xoăn nhẹ

Kiểu tóc mái dài xoăn nhẹ là kiểu tóc mái đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Đây là một kiểu tóc biến tấu từ kiểu tóc dài hai bên. Với phần tóc mái được uốn nhẹ bồng bềnh vừa giúp bạn che đi phần trán rộng mà còn tạo nên nét đẹp quyến rũ, bí ẩn và thu hút hơn.

2.3. Mái phồng với ria tóc

Đây là kiểu tóc mái thưa được uốn phồng kết hợp với chi tiết có thêm hai đường tóc trước tai có độ dài ngang cằm. Kiểu tóc mái này có gọn gàng hơn kiểu tóc mái dài xoăn nhẹ. Tuy vậy, nó vẫn có tác dụng giúp làm nổi bật khuôn mặt hài hòa, tạo nét sang trọng, hiện đại và quyến rũ cho bạn. Nếu bạn có khuôn mặt tròn cũng có thể thử một lần kiểu tóc mái đẹp này. 

2.4. Tóc mái bay ngắn

Nếu bạn đang sở hữu kiểu tóc ngắn cho mặt vuông và muốn thay đổi kiểu tóc mái để cho khuôn mặt mình thêm mới lạ, bạn hãy thử kiểu tóc mái bay ngắn. Đặc trưng của kiểu tóc mái bay ngắn là giúp che bớt đi độ rộng của khuôn mặt và làm giảm chiều dài của khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên xinh xắn và trẻ trung hơn. Với kiểu tóc mái bay ngắn các bạn nữ như được điểm thêm nét thanh thoát, quý phái hơn.

Tóc mái bay ngắn cho khuôn mặt thêm phần thu hút, ấn tượng

3. Tóc mái đẹp cho nữ mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan được xem là khuôn mặt chuẩn, dù bạn để kiểu tóc mái nào cũng khá dễ dàng hài hòa với khuôn mặt. Tuy vậy, nếu bạn muốn tạo ấn tượng hơn với kiểu tóc mái thì bạn có thể tham khảo các mẫu tóc dưới đây.

3.1. Tóc mái chéo

Đây được xem là kiểu tóc đẹp cho người tuổi 35 đang được đón nhận nồng nhiệt. Với kiểu tóc mái xéo này bạn có thể để tự nhiên, uốn phồng, uốn cụp,... để phù hợp hơn với từng kiểu tóc cụ thể. Tóc mái chéo sẻ giúp bạn làm bật phong cách trẻ trung, năng động.

3.2. Tóc mái bằng xéo

Kiểu tóc mái bằng xéo là một trong những kiểu tóc mái đẹp đang được chị em cập nhật thành xu hướng trong mùa hè năm nay. Đặc trưng của kiểu tóc mái bằng xéo là giúp bạn che đi khuyết điểm về phần trán cao, trán dô nhưng không làm khuôn mặt bị tối đi.

3.3. Mái thưa ngang

Nếu bạn đang tìm kiểu tóc mái đẹp cho khuôn mặt trái xoan thì kiểu tóc mái thưa ngang là kiểu tóc bạn nên thử ít nhất một lần. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn che được khuyết điểm trán cao mà lý tưởng hơn cả là phần tóc mái được tỉa mỏng giúp bạn loại bỏ đi cảm giác nặng nề tối tăm ở phía trước. Đây cũng là kiểu tóc mái giúp các bạn gái trông trẻ hơn so với tuổi thật.

3.4. Kiểu tóc mái Lisa

Tóc mái Lisa là kiểu tóc mái đẹp theo phong cách cá nhân của nữ ca sĩ Lisa thuộc nhóm nhạc Black Pink. Tóc mái Lisa thực chất là kiểu tóc mái thưa bằng nhưng có độ thon gọn và hài hòa nhất với các bạn có khuôn mặt trái xoan cân đối.

Kiểu tóc mái Lisa rất được các bạn trẻ yêu thích

4. Kiểu tóc mái đẹp cho khuôn mặt nhỏ

Các bạn nữ có khuôn mặt nhỏ thường sở hữu nét mặt ngây thơ, đáng yêu. Nếu bạn thuộc người có phong cách nhí nhảnh, trẻ trung thì những kiểu tóc mái đẹp dưới đây sinh ra là để dành cho bạn.

4.1. Tóc mái ngang đẹp

Đây là kiểu tóc mái đẹp, đơn giản. Đối với các bạn có khuôn mặt nhỏ, kiểu tóc mái ngang như ôm lấy các đường nét trên khuôn mặt, tôn lên nét mặt cân đối hài hòa. Bạn có thể yêu cầu biến tấu kiểu tóc mái ngang thành iểu tóc mái ngang phù hợp hơn với kiểu tóc tổng thể của bạn. Như kiểu tóc ngang thưa, kiểu tóc mái ngang xoăn nhẹ, kiểu tóc mái ngang uốn đuôi nhẹ, kiểu tóc mái ngang đuôi cụp,... 

4.2. Tóc mái thưa Hàn Quốc

Đây là kiểu tóc mái đẹp quen thuộc với nhiều thế hệ bạn nữ. Đặc trưng của kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc là làm nổi bật những ưu điểm của khuôn mặt nhỏ, mang đến thần thái thanh lịch, sành điệu, nét trẻ trung cho các bạn gái. Kiểu tóc mái thưa kết hợp với kiểu tóc ngắn hay tóc dài đều toát lên nét mặt thanh tú, tươi sáng rạng ngời.

4.3. Mái thưa uốn cụp chữ C

Kiểu tóc mái thư uốn cụp chữ C giúp ôm gọn khuôn mặt nhỏ nhắn tròn trĩnh giúp cho khuôn mặt trông thon gọn hơn. Đối với các bạn có khuôn mặt tròn nên cắt mái thưa ngắn và uốn cúp chữ C để tạo dáng khuôn mặt cân đối hơn. 

4.4. Tóc mái ngố

Đây là một trong những kiểu tóc mái đẹp mà bất kỳ chị em nào cũng nên thử một lần. Hầu hết các kiểu tóc mái thường được dùng để che khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy vậy, kiểu tóc mái ngố lại là kiểu tóc tạo ấn tượng, xây dựng hình ảnh trẻ trung, ngây thơ với người đối diện.

Tóc mái ngố giúp bạn tạo hình ảnh trẻ trung, thơ ngây với người đối diện

5. Kiểu tóc mái đẹp cho cô dâu

Nhờ có tóc mái là ngoại hình cô dâu thêm phần xinh đẹp rạng rỡ. Tóc mái sẽ giúp cô dâu tự tin hơn khi các khuyết điểm như mụn, trán cao,... sẽ được che phủ hiệu quả. Dưới đây là các kiểu tóc mái được nhiều cô dâu lựa chọn nhất.

5.1. Tóc mái dài sole đẹp

Kiểu tóc mái dài sole sẽ giúp tạo hiệu ứng layer rõ ràng hơn. Tùy theo bạn sở hữu dáng khuôn mặt dài, dáng mặt oval, dáng mặt tròn,... mà nhà tạo mẫu tóc cô dâu sẽ giúp bạn chọn kiểu biến tấu phần tóc mái dài sole cho phù hợp với tổng quan ngoại hình của bạn.

5.2. Tóc mái ngang đánh rối

Đây là kiểu tóc mái rất phù hợp với các cô nàng chọn phong cách trang điểm hiện đại. Kiểu tóc ngang đánh rối giúp bạn thể hiện cá tính, sự tự tin, nét hiện đại, sành điệu và tạo phong cách cực kỳ ấn tượng trong ngày cưới. 

Kiểu tóc mái Pháp tạo nét quyến rũ, điệu đà

5.3. Tóc mái kiểu Pháp

Pari Pháp được mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới. Kiểu tóc của Pháp cũng dễ dàng làm lay động lòng người. Một khi cô dâu chọn kiểu tóc mái Pháp thể hiện sự tinh tế, sành điệu và toát lên vẻ am hiểu thời trang giúp bạn luôn nổi bật và ấn tượng trong mắt mọi người.

Đặc trưng của tóc mái kiểu Pháp là mái được chia thành 2 phần. Phần giữa là phần mái lệch, độ dài ngắn của phần mái phụ thuộc vào kiểu dáng khuôn mặt. Và phần tóc ở hai bên tai sẽ được tạo hình ôm xõa xuống hai bên mặt, giúp bạn che bớt các góc cạnh của khuôn mặt. Đồng thời, tạo nét quyến rũ thu hút hơn với người đối diện.

6. Kiểu tóc mái đẹp cho mặt tròn

Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì bạn nên chọn kiểu tóc có phần mái. Điều này sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông bớt bầu bĩnh và to bành hơn. Sau đây là gợi ý các kiểu tóc mái phù hợp cho mặt tròn bạn có thể tham khảo:

6.1. Kiểu tóc mái bay tỉa layer

Kiểu tóc mái bay tỉa layer là một trong những kiểu tóc mái đẹp dành cho các cô nàng có khuôn mặt tròn. Kiểu tóc mái bay kết hợp với tóc layer được cắt tỉa khéo léo sẽ tạo độ bồng bềnh tự nhiên, làm cho mái tóc trông dày và đẹp hơn. Đây cũng là kiểu tóc ngắn cho mặt vuông các bạn nữ nên tham khảo. 

kieu-toc-mai-bay.jpg

Kiểu tóc mái bay tỉa layer giúp bạn trông trẻ hơn

6.2. Tóc mái đẹp thả tầng tự do

Kiểu tóc mái cho mặt tròn đẹp đầu tiên bạn cần phải biết đó là tóc mái đẹp thả tầng tự do. Với mái tóc nhiều tầng được thả tự do sẽ giúp bạn che bớt đi phần bầu bĩnh của khuôn mặt một cách tự nhiên. Đây là kiểu tóc mái giúp bạn gái có khuôn mặt tròn đẹp hơn và tự tin hơn khi giao tiếp.

6.3. Tóc mái xéo dài chẻ ngôi

Với những bạn nữ có khuôn mặt tròn, kiểu tóc mái xéo dài chẻ ngôi hoặc lệch qua một bên sẽ tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trông dài hơn, cân đối hơn và thanh thoát hơn. Nếu bạn thuộc tuýp người cá tính bạn nên chọn kiểu tóc mái xéo dài chẻ ngôi. Nếu bạn thuộc tuýp người dịu dàng bạn nên chọn kiểu tóc mái xéo dài lệch ngôi, trông bạn sẽ thùy mị và cuốn hút hơn.

7. Kết luận

Bạn thích kiểu tóc mái nào nhất trong 18 kiểu tóc mái đẹp mà chúng tôi vừa chia sẻ. Để chắc cắn chọn đúng kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt và phong cách thời trang cá nhân, bạn hãy ướm thử kiểu tóc với khuôn mặt. Hoặc nhờ sự tư vấn của thợ cắt tóc nhé.

[Tổng số: 18 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên