Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

26 mẫu tóc ngắn cho mặt tròn giúp che khuyết điểm hoàn hảo

Sở hữu gương mặt tròn kém sắc khiến bạn luôn thiếu tự tin khi giao tiếp trong công việc và trong cuộc sống. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ đến bạn 26 mẫu tóc ngắn cho mặt tròn giúp chị em luôn tự tin, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn.

Top 26 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn siêu đẹp

Các cô nàng mặt tròn không cần tự ti vì khuôn mặt của mình vì những kiểu tóc ngắn dưới đây sẽ giúp nàng che đi khuyết điểm của gương mặt. Mỗi kiểu tóc sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau nên bạn hãy tự chọn cho mình mẫu tóc phù hợp nhất nhé. 

1. Tóc ngắn cho mặt tròn cổ ngắn

Các cô nàng mặt tròn cổ ngắn nên để tóc Pixie, Bob hoặc Lob để che đi phần khuôn mặt to và giúp chiếc cổ của mình hài hòa hơn với tổng thể. Những kiểu tóc chấm vai hoặc dài hơn vai một chút sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan cho những cô nàng tóc ngắn đâu nhé. 

1.1. Pixie cut cho người mặt tròn cổ ngắn

Các cô nàng có tính cách độc lập, yêu thích sự mới lạ và mạnh mẽ thì kiểu tóc Pixie là lựa chọn không thể bỏ qua. Kiểu tóc này siêu ngắn nên sẽ càng khiến cô nàng thêm phần cá tính. Nếu bạn muốn tạo nét dễ thương cho mặt của mình thì có thể để mái thưa hoặc dùng một số phụ kiện như kẹp tóc. Mẫu tóc cá tính này sẽ hợp với những phong cách trang điểm cá tính nên nếu bạn đang học make up cá nhân thì nên tập trung vào style makeup này nhé. 

Pixie-cut-sieu-ca-tinh.jpg

Các cô nàng có tính cách độc lập, yêu thích sự mới lạ và mạnh mẽ thì kiểu tóc Pixie là lựa chọn không thể bỏ qua

1.2. Tạo kiểu tóc Bob ngắn

So với tóc Pixie, kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nữ này sẽ dài hơn một chút nên những bạn mặt to, cổ ngắn đang muốn thử kiểu tóc mới có thể cân nhắc tới mẫu Bob ngắn. Với kiểu này, bạn có thể tỉa layer tự nhiên cho tóc bồng bềnh hoặc cũng có thể uốn xoăn đuôi để tăng thêm phần nữ tính cho bản thân. 

1.3. Tạo mẫu tóc Lob cho người mặt tròn

Tóc Lob thực chất là một biến thể của tóc Bob nên giữa hai kiểu tóc này gần như không có sự khác biệt nhiều. Với những bạn thích sự trẻ trung thì nên thử những màu nhuộm sáng như hồng, bạch kim, nâu tây, xanh khói,... Còn nếu bạn là người yêu thích truyền thống thì kiểu tóc Lob màu đen chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

toc-Lob-cho-mat-tron.jpg

Tóc Lob thực chất là một biến thể của tóc Bob nên giữa hai kiểu tóc này gần như không có sự khác biệt nhiều

1.4. Mẫu tóc Bob xoăn

Tóc Bob được uốn xoăn thường là gợi ý các chuyên gia tạo mẫu dành cho các bạn tóc mỏng. Độ xoăn của tóc nhẹ nhàng tạo nên nét quyến rũ cho cô nàng. Với mẫu tóc này, bạn cần dành nhiều thời gian chăm sóc nên hãy sắm cho mình một bộ sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc uốn ép.

1.5. Tóc ngắn phồng cho nàng mặt tròn

Các bạn tóc mỏng cũng có thể tham khảo kiểu tóc ngắn phồng, mẫu này không phức tạp nên bạn không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc. Dựa vào nhu cầu của khách hàng, chuyên viên tạo mẫu sẽ gợi ý uốn phồng chân tóc hoặc uốn phồng ở đuôi. Mỗi kiểu uốn phồng sẽ có kỹ thuật riêng nhưng đều sẽ giúp che đi phần mặt to, cổ ngắn và cải thiện mái tóc mỏng của bạn. 

toc-ngan-uon-phong.jpg

Tóc ngắn uốn phồng

2. Tóc ngắn cho mặt tròn trán cao

Các cô nàng mặt tròn trán cao được khuyên để những kiểu tóc có mái bay, mái ngố hoặc mái chéo. Phần mái sẽ khéo léo che đi khuyết điểm trên gương mặt giúp nàng thêm xinh đẹp và tự tin hơn. Dưới đây sẽ là một số gợi ý tóc ngắn cho mặt tròn cho bạn tham khảo:

2.1. Tạo mẫu tóc ngắn kết hợp mái ngố

lam-dep

Mái ngố sẽ giúp che đi phần trán cao và dô nên những bạn mặt tròn sở hữu nhược điểm ở trán này có thể tham khảo mẫu tóc ngắn kết hợp cùng mái ngố. Độ dày của mái sẽ được chuyên viên tư vấn để phù hợp với tổng thể khuôn mặt của bạn. Một nhược điểm nhỏ của kiểu tóc ngắn cho mặt tròn này là sẽ khiến bạn cảm thấy nóng và khó chịu vào mùa hè. Nêu nếu bạn muốn tạo kiểu cho tóc ngắn đi học kết hợp mái ngố vào mùa này thì cần cân nhắc nhé. 

2.2. Tóc bob mái bay

Tóc bob dành cho những cô nàng cá tính, nếu bạn kết hợp thêm mái bay thì phần mái này sẽ khéo léo che đi phần trán dô trên khuôn mặt. Độ dài của mái sẽ phụ thuộc vào khuôn mặt của từng người. Thợ tạo mẫu tóc sẽ dựa vào tỉ lệ khuôn mặt, nhu cầu của khách để đưa ra gợi ý phù hợp nhất. Để tăng thêm độ cuốn hút cho tóc ngắn cho mặt tròn vuông này, bạn có thể nhuộm một số màu tóc sáng như nâu tây, xanh ánh khói, nâu hồng trà,... 

toc-bob-mai-bay.jpg

Tóc bob dành cho những cô nàng cá tính, nếu bạn kết hợp thêm mái bay thì phần mái này sẽ khéo léo che đi phần trán dô trên khuôn mặt

2.3. Kiểu tóc Round Face Fix

Các cô nàng mặt tròn có thể tham khảo ngay kiểu Round Face Fix với phần phía trên và sau đầu được cắt gọn gàng. Từng lớp tóc được cắt tỉa gọn gàng nên sẽ tạo chiều sâu cho toàn bộ tóc. Phần mái thưa và được tạo kiểu thấp sẽ giúp gương mặt thon gọn hơn.

2.4. Tóc ngắn và mái chéo kiểu phụ nữ Nhật

Nếu là fan của phim Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với những cô nàng dịu dàng cùng kiểu tóc ngắn kết hợp cùng mái chéo. Phần mái chéo được cắt tỉa layer sẽ giúp che đi phần trán cao của bạn. Còn tóc ngắn sẽ ôm nhẹ nhàng vào khuôn mặt giúp kích thước mặt cân đối hơn, giảm tình trạng mặt to quá khổ khiến nàng mất tự tin.

2.5. Tóc bob ngang cằm 

Tóc bob ngang cằm là kiểu được nhiều cô nàng người mẫu lựa chọn khi tham gia các sự kiện lớn. Kiểu này vừa cá tính, "độc" và "chất" nên chắc chắn sẽ rất hợp với những bạn có cá tính mạnh, thích thử những điều mới mẻ trong cuộc sống. Quan trọng nhất là mẫu tóc bob ngang cằm cực kỳ dễ chăm sóc nên dù bạn là người bận rộn vẫn có thể để kiểu tóc này nhé. 

toc-bob-ngag-cam.jpg

Tóc bob ngang cằm cá tính

3. Tóc ngắn cho mặt tròn tóc mỏng

Với những cô nàng tóc mỏng, những kiểu tóc ngắn uốn sóng hoặc xoăn xù sẽ là gợi ý tốt nhất để khắc phục nhược điểm này. Một vài mẫu tóc đẹp cho bạn mặt tròn và tóc mỏng sẽ được gợi ý ở dưới đây, mời bạn theo dõi:

3.1. Tóc uốn sóng lơi cho mặt tròn

Các cô nàng tóc ngắn nên chọn cho mình kiểu uốn sóng lơi nhẹ nhàng để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc bớt thưa và xẹp lép. Các lọn tóc được uống sóng nhẹ nhàng rủ xuống gương mặt sẽ che đi phần mặt to giúp tổng thể gương mặt nhỏ nhắn, thanh thoát hơn. 

3.2. Tóc Lob xoăn sóng

Tóc Lob xoăn sóng cũng là gợi ý thú vị các cô nàng mặt tròn và cổ ngắn có thể thử. Các lọn tóc được uốn xoăn nhẹ nhàng sẽ tạo độ bồng bềnh cho mái tóc. Để tăng thêm phần nổi bật, bạn nên nhuộm highlight hoặc hidenlight. Mỗi kỹ thuật nhuộm sẽ đem tới hiệu ứng riêng cho bộ tóc của bạn, nhưng nếu muốn tóc khỏe thì bạn cần chọn địa chỉ làm tóc uy tín nhé. 

3.3. Tóc ngắn xoăn xù

Các cô nàng cá tính dưới 30 tuổi chắc chắn sẽ thích những kiểu tóc "nghịch" như tóc ngắn xoăn xù. Kiểu tóc này sẽ khiến mái tóc dày dặn hơn nên rất hợp với các bạn tóc mỏng nhưng với những bạn tóc dày thì sẽ làm đầu của bạn xù và rối. Kiểu này chăm sóc khá khó khăn nên bạn cần dành nhiều thời gian và công sức nếu muốn có được mái tóc đẹp và bồng bềnh. 

toc-ngan-xoan-xu.jpg

Các cô nàng cá tính dưới 30 tuổi chắc chắn sẽ thích những kiểu tóc "nghịch" như tóc ngắn xoăn xù

3.4. Tóc ngắn uốn cụp dập phồng

Tóc ngắn cho mặt tròn được uốn cụp sẽ giúp khuôn mặt nhỏ nhắn và cân đối hơn. Còn phần dập phồng phía bên trong chân tóc sẽ khắc phục nhược điểm tóc mỏng. Nếu sợ bị già, bạn nên nhuộm thêm một số màu tóc sáng như đỏ tím, nâu rêu ánh kim, đồng ánh cam, vàng cháy, nâu tây,... Một số màu tóc sáng cần phải tẩy nên nếu tóc quá yếu thì bạn cần trao đổi với chuyên gia tạo mẫu tóc để nhận được lời khuyên tốt nhất. 

3.5. Tóc ngắn xoăn nửa đầu

Những năm gần đây, kiểu tóc ngắn xoăn nửa đầu ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì đem lại sự tự nhiên cho mái tóc và giúp gương mặt thêm trẻ trung. Các lọn tóc xoăn được xử lý cẩn thận nên sẽ giảm hiện tượng hư tổn khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn khô. 

3.6. Tóc ngắn xoăn cả đầu

Các lọn tóc của kiểu này sẽ được uốn xoăn từ chân tóc tới tận đuôi tóc. Độ bồng của mẫu tóc này cực kỳ cao sẽ giúp toàn bộ mái tóc của bạn trông dày hơn. Kiểu này cần chăm sóc cẩn thận mới giữ được form tóc, giảm tình trạng khô và xơ. 

toc-ngan-xoan-ca-dau.jpg

Tóc uốn xoăn cả đầu cho cô nàng mặt tròn

Đăng ký khoá học làm tóc online ngay để nhận ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được các kỹ thuật làm tóc từ A-Z, xu hướng tóc đẹp hiện đại, kỹ thuật nhuộm tóc và tạo kiểu tóc để bạn luôn tự tin mỗi khi ra ngoài.

Thợ làm tóc tiêu chuẩn
Master Phước Thịnh
199.000đ
500.000đ

Các kiểu tóc đẹp mỗi ngày
Leong Cẩm Nhung
199.000đ
700.000đ

Kỹ thuật Cắt Tóc Tư Duy Ứng Dụng Level 1
Salon Huy Việt
1.499.000đ
2.200.000đ

4. Tóc ngắn cho mặt tròn to

Mặt tròn to nên để các kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, cúp đuôi hoặc có mái để tóc rủ xuống che đi phần má và cằm. Nếu còn đang phân vân chưa biết nên để kiểu tóc nào, mời bạn cùng Unica theo dõi 4 gợi ý dưới đây:

4.1. Tóc ngắn mái bay cho mặt tròn

Nếu không thích mái thưa, bạn có thể tham khảo các kiểu mái bay kết hợp cùng tóc ngắn. Phần mái buông xõa tự nhiên ôm vào má sẽ giúp gương mặt thon nhỏ hơn. Để tăng thêm độ hấp dẫn, bạn nên cân nhắc nhuộm một số màu tóc sáng như nâu tây, nâu sữa pha hồng, xanh rêu, bạch kim, vàng cháy, xanh khói,... Hoặc bạn có thể thử ombre cho kiểu tóc mái đẹp này, đây là một kỹ thuật chuyển đổi màu sắc thú vị nên sẽ giúp mái tóc của nàng cực kỳ bắt mắt. 

toc-ngan-va-mai-bay.jpg

Tóc ngắn và mái bay giúp khuôn mặt thêm thanh tú

4.2. Tóc ngắn uốn đuôi cụp

Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính thì tóc ngắn cúp đuôi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tóc ngắn cúp đuôi không chỉ giúp bạn che đi gương mặt to, tròn mà còn tạo cho bạn cảm giác tóc dày và bồng bềnh hơn. Để tăng thêm sự trẻ trung cho mình, bạn nên kết hợp mái tóc ngắn với các màu tóc nhuộm sáng nổi bật giúp tôn làn da sáng hiệu quả nhất. 

bat-mi-nhung-mau-toc-ngan-cho-mat-tron-giup-chi-em-luon-tu-tin-quyen-ru-03
Tóc ngắn cúp đuôi không chỉ giúp bạn che đi gương mặt to, tròn

4.3. Tóc ngắn và mái thưa

Tóc ngắn cho mặt tròn và mái thưa luôn là combo hoàn hảo cho các nàng mặt tròn to. Phần mái nhẹ nhàng ôm lấy trán sẽ giúp gương mặt thon thả hơn, còn các lọn tóc buông xõa nhẽ nhàng ôm vào má sẽ giúp giảm kích thước của tổng thể gương mặt. 

4.4. Kiểu tóc ngắn ngang vai được uốn xoăn nhẹ

Để che đi gương mặt tròn bầu bĩnh thì tóc ngắn uốn xoăn ôm vào hai gò má là mẫu tóc không thể không nhắc đến. Đây là kiểu tóc giúp chị em che đi mọi khuyết điểm trên gương mặt của mình một cách hoàn hảo nhằm tôn thêm nét trẻ trung và sang chảnh của bạn. Tóc ngắn uốn xoăn cũng là một kiểu tóc khá đơn giản, dễ chăm sóc và vẫn rất hợp thời trang.

bat-mi-nhung-mau-toc-ngan-cho-mat-tron-giup-chi-em-luon-tu-tin-quyen-ru-02
Tóc ngắn uốn xoăn ôm vào hai gò má giúp che đi gương mặt tròn bầu bĩnh

5. Tóc ngắn cho mặt tròn tuổi 30

Các cô nàng mặt tròn tuổi 30 sẽ hợp với những kiểu tóc như tóc tém, tóc ngắn ngang vai, tóc bob uốn chữ C, tóc xoăn mì, uốn xoăn sóng nước. Mỗi kiểu tóc đều sẽ mang tới những nét đẹp riêng giúp nàng thêm hấp dẫn như sau:

5.1. Tóc tém cá tính

Tóc tém là sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những nàng cá tính, thích làm những điều mới lạ. Để tăng thêm độ bồng bềnh cho tóc, bạn nên tỉa layer để tạo ra từng tầng tóc so le nhau. Muốn khuôn mặt thêm nhỏ gọn, bạn có thể cắt thêm mái bay hoặc mái thưa. 

toc-tem-ca-tinh.jpg

Tóc tém là sự lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những nàng cá tính, thích làm những điều mới lạ

5.2. Tóc ngắn đánh rối xõa ngang vai

Những bạn yêu thích phong cách tự nhiên thì kiểu tóc ngắn xõa ngang vai được đánh rối này sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Mặc dù đẹp nhưng nhược điểm của kiểu này là phần đuôi tóc sẽ dễ hư tổn và chẻ ngọn vì được làm rối. Bởi vậy, bạn cần dành thời gian để chăm sóc mái tóc của mình, hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng, đừng tiếc tiền mà mua hàng giá rẻ nhé. 

5.3. Tóc bob uốn chữ C

Tóc bob uốn chữ C là một kiểu tóc thời trang, mẫu này sẽ tạo điểm nhấn và giúp nàng thêm năng động, cá tính. Kiểu tóc bob uốn chữ C phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt và phong cách khác nhau. 

kieu-toc-bob-chu-c.jpg

Tóc bob uốn chữ C là một kiểu tóc thời trang, mẫu này sẽ tạo điểm nhấn và giúp nàng thêm năng động, cá tính

5.4. Tóc uốn xù mì – Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn

Kiểu tóc xù mì sẽ là một lựa chọn khá tạo bạo nhưng đầy thú vị dành cho những cô nàng mặt tròn tuổi 30. Kiểu tóc này sẽ cực kỳ hack tuổi nếu bạn chọn đúng thợ tóc chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm. Mẫu tóc này khá là khó chăm sóc nên bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ chăm sóc tóc chuyên dụng dành riêng cho tóc uốn. 

5.5. Tóc xoăn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước vừa giúp cô nàng tuổi 30 trẻ trung mà lại vẫn giữ được sự nữ tính. Kiểu tóc này đặc biệt hợp với các nàng tóc mỏng vì từng sợi tóc được uốn xoăn sẽ giúp toàn bộ mái tóc thêm bồng bềnh hấp dẫn. 

toc-ngan-xoan-song-nuoc.jpg

Tóc xoăn sóng nước vừa giúp cô nàng tuổi 30 trẻ trung mà lại vẫn giữ được sự nữ tính

5.6. Tóc ngắn ngang vai cho mặt tròn

Sở hữu một mái tóc ngắn ngang vai tự nhiên, đơn giản mang lại cho bạn vẻ tươi trẻ nhẹ nhàng và giúp bạn che đi những khuyết điểm gương mặt tròn to một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo ra phong cách riêng của bạn bằng cách nhuộm những màu tóc mới lạ, độc đáo mà bạn yêu thích. Với mái tóc ngắn tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một vẻ ngoài tự tin, trẻ trung và năng động.

bat-mi-nhung-mau-toc-ngan-cho-mat-tron-giup-chi-em-luon-tu-tin-quyen-ru-01
Mái tóc ngắn ngang vai tự nhiên giúp bạn che đi khuyết điểm gương mặt tròn to hiệu quả

Những lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc cho gương mặt tròn

Mặt tròn thể hiện sự phúc hậu của chủ sở hữu nên đây được đánh giá là kiểu mặt phúc tướng. Tuy nhiên, việc chọn tóc ngắn cho mặt tròn không hề dễ dàng vì bạn cần lưu ý tới những vấn đề như sau:

- Dáng tóc: Để làm cho gương mặt tròn trông thon gọn hơn, bạn nên chọn kiểu tóc có phần độ dài phía trên cao hơn. 

- Cắt tóc theo tầng: Tạo lớp tóc là yếu tố quan trọng giúp làm mờ đi đường viền tròn của khuôn mặt. Cắt tóc lớp sẽ tạo ra sự chuyển tiếp mềm mại giữa các lớp tóc, làm cho gương mặt trở nên gọn gàng hơn.

- Tạo tóc xoăn: Nếu bạn muốn tạo thêm chiều sâu cho kiểu tóc, hãy thử tạo xoăn gợn sóng. Các lọn tóc xoăn sẽ tạo ra các đường cong mềm mại và làm gương mặt trông thon gọn hơn. Một lưu ý bạn cần nhớ là đừng làm tóc quá xoăn vì sẽ khiến gương mặt già thêm vài tuổi, hãy chọn những kiểu xoăn sóng hoặc xoăn lơi nhẹ nhàng. 

- Tránh kiểu tóc quá ngắn và thẳng: Kiểu tóc quá ngắn và thẳng có thể làm cho gương mặt tròn trông càng tròn hơn nên bạn cần tránh những mẫu tóc này. 

Ngoài những lưu ý bên trên, bạn cần quan tâm tới địa chỉ làm tóc, hãy chọn những đơn vị uy tín, nơi có những chuyên gia tạo mẫu tóc giàu kinh nghiệm. Tới đây, bạn sẽ được tư vấn chi tiết, cẩn thận về tình trạng tóc của mình, cách xử lý cũng như những mẫu tóc và màu tóc hợp với da cũng như cá tính của mình. 

bat-mi-nhung-mau-toc-ngan-cho-mat-tron-giup-chi-em-luon-tu-tin-quyen-ru-04
Bạn nên cân nhắc lựa chọn những mẫu tóc phù hợp với gương mặt của mình

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của Unica về những mẫu tóc ngắn cho mặt tròn mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay lập tức. Mong rằng, thông qua bài viết trên đây, bạn sẽ tìm ra được mẫu tóc phù hợp giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt to tròn để trở nên tự tin và quyến rũ hơn.

[Tổng số: 44 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Master Phước Thịnh Giảng viên
Master Phước Thịnh hiện đang là CEO và giám đốc kỹ thuật của chuỗi hệ thống Leo Hair Spa  Đồng sáng lập chuỗi salon Dragon Với 12 năm kinh nghiệm làm việc cũng như giảng dạy trong ngành tóc  C&ug...