“Bỏ túi” cách lên kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm 

“Bỏ túi” cách lên kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm 

Mục lục

Livestream bán hàng không còn là hình thức kinh doanh xa lạ với mọi người. Thế nhưng, làm sao để kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm thu hút được hàng nghìn người xem? Đây có lẽ là vấn đề nan giải đối với những người đang “nhen nhóm” ý định kinh doanh online. Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ UNICA sẽ giúp bạn đơn giản hóa vấn đề này chỉ trong nháy mắt.

Kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

Hiểu về khách hàng, sản phẩm

Mỗi loại livestream sẽ có một loại kịch bản khác nhau, nếu bạn muốn xây dựng kịch bản giới thiệu sản phẩm thì trước tiên bạn cần có một kế hoạch rõ ràng. Còn nếu muốn bán được sản phẩm thì bạn phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu. Đây chính là cách giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng đang muốn gì ở sản phẩm của bạn.

kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

Bạn cần hiểu về khách hàng, sản phẩm để xây dựng kịch bản kinh doanh

Bây giờ, bạn có thể xây dựng kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm hoàn hảo. Cách tốt nhất là hãy viết ra những gì mà bạn định nói trong buổi livestream, phân tích những điểm mạnh nổi bật của sản phẩm, cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Để giải quyết được hết những vấn đề này, bạn cần phải hiểu rõ “từ chân tơ đến kẽ tóc” về sản phẩm của mình. Sau đó, vạch ra những ưu và nhược điểm về sản phẩm, giá cả như thế nào? Chính sách khuyến mãi và vận chuyển ra sao? Hãy cho khách hàng biết lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải của người khác? Đây chính là những vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn chốt được nhiều đơn hàng hơn.

Khi livestream giới thiệu sản phẩm thì không thể thiếu sản phẩm. Nếu muốn buổi livestream được hiệu quả thì bạn cần đầu tư về số lượng. Việc này sẽ giúp cho người xem cảm thấy sản phẩm của bạn đa dạng, phong phú và nghĩ rằng sẽ có sản phẩm phù hợp với họ. Còn nếu chỉ có vài ba mẫu sản phẩm thì bạn không nên phí thời gian bán hàng vào việc livestream nhé!

Mặt khác, bạn cần sắp xếp sản phẩm thật gọn gàng và bắt mắt. Như vậy, khách hàng mới có thể nhìn một cách tổng quát nhất về sản phẩm và có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý. Để việc livestream diễn ra thuận lợi hơn, bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Tuyệt chiêu livestream bán hàng” của giảng viên Hán Quang Dự trên UNICA.

>> 10 nguyên tắc vàng giúp bạn Livestream facebook hiệu quả

Chọn background

Khi lên kịch bản livestream, bạn hãy chọn background có ánh sáng đầy đủ, có như vậy khách hàng mới có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách rõ nét và chân thực nhất. Ngoài ra, hãy chọn một vào bản nhạc yêu thích trong quá trình livestream giới thiệu sản phẩm để khách hàng có thể vừa mua hàng vừa nghe nhạc thư giãn. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn những bài hát có bản quyền vì Facebook sẽ ngừng hoạt động livestream của bạn đấy!

kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

Khi lên kịch bản livestream, bạn hãy chọn background có ánh sáng đầy đủ

Với kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm, bạn cần quay kỹ sản phẩm cho khách hàng thấy. Nếu xây dựng kịch bản livestream giày dép thì bạn có thể ướm thử. Sau đó quay kỹ cho khách xem chất liệu, form dáng như thế nào. Một điều mà bạn cần lưu ý khi livestream bán hàng trực tiếp là không nên so sánh hoặc đối chiếu sản phẩm của mình với những sản phẩm khác. Bởi điều này sẽ vô tình khiến hình ảnh của bạn trở nên không “đẹp” trong mắt khách hàng, hãy là người bán hàng văn minh bạn nhé!

Ngôn ngữ cơ thể khi livestream

Khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, bạn không nên quá hấp tấp, hãy để thời gian cho khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm một cách tổng thể nhất. Bạn hãy xoay trái, xoay phải, xoay đằng sau sản phẩm. Bên cạnh đó, mắt cần luôn hướng vào camera để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. 

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, do đó bạn đừng tiết kiệm lời để giữ chân khách hàng nhé! Nếu sản phẩm của bạn đã hết hàng, bạn có thể kết hợp ngôn ngữ cơ thể, đồng thời bày tỏ thái độ thân thiện của mình qua câu nói. Ví dụ như: “mình vừa bán hết rồi, mình còn rất nhiều sản phẩm mới đẹp lắm, bạn có thể tham khảo nha!”. Đây chính là cách tạo được thiện cảm với khách rất hiệu quả.

kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

Khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng bạn không nên quá hấp tấp

Thông báo thời gian livestream

Nếu bạn dùng Facebook là công cụ chính để bán hàng thì hãy đăng lên trang cá nhân hoặc fanpage một số thông báo về thời gian livestream bán hàng. Trong kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm bạn cần sáng tạo về nội dung. Việc này sẽ kích thích khách hàng tò mò và trông ngóng về buổi livestream của bạn.

Ví dụ: 8h tối nay mình sẽ livestream giới thiệu bộ sưu tập màu son mới nhất của hãng son Black Rouge. Đây chính là bảng màu được các tín đồ làm đẹp săn lùng. Ngoài ra, mình sẽ tổ chức một minigame, phần thưởng chính là thẻ điện thoại trị giá 500k. Các nàng không nên bỏ lỡ nhé!

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho các chị em kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã có thể lên kịch bản giới thiệu sản phẩm cho buổi livestream thu hút triệu view rồi đúng không nào!

>> Tiết lộ cách viết kịch bản livestream triệu view

>> Học cách live stream bán quần áo từ các Facebooker


Tags: Bán hàng livestream