Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 bước chăm sóc da buổi sáng đơn giản nhưng tỏa sáng cả ngày

Mua 3 tặng 1

Trong các khóa học chăm sóc da mặt các chuyên gia da liễu có chia sẻ nhiều về cách chăm sóc da buổi sáng nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách chăm sóc da như thế nào cho đúng cách? Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn các bước chăm sóc da buổi sáng đúng và chuẩn nhất giúp bạn luôn sở hữu làn da trắng sáng, tràn đầy sức sống, tiếp thêm năng lượng để sẵn sàng một ngày mới đầy năng động.

1. Lợi ích của việc chăm sóc da vào buổi sáng

Việc chăm sóc da buổi sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da được tốt nhất trước tác hại của môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Quá trình chăm sóc da buổi sáng đúng bước, đúng cách sẽ giúp các loại mỹ phẩm phát huy được tác dụng tối ưu nhất, tránh bị lãng phí.

Không chỉ vậy, việc chăm sóc da buổi sáng cũng giúp làn da trông khỏe và đẹp hơn, bạn ngay lập tức sở hữu ngay một làn da hồng hào và rạng rỡ để đón chào ngày mới. Biết cách chăm sóc da ban ngày đúng cách theo đúng lộ trình còn giúp làm chậm quá trình lão hoá, tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nám, tàn nhang và mụn hiệu quả.

Chăm sóc da buổi sáng giúp làn da được hồng hào, rạng rỡ hơn

2. Quy trình chăm sóc da buổi sáng cho da tươi trẻ và tràn sức sống

Quy trình chăm sóc da buổi sáng mỗi người mỗi khác, có người sẽ nhiều bước song có người chỉ cần vài ba bước cơ bản là xong. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn để làn da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống nhất. Cụ thể như sau:

2.1. Bước 1: Làm sạch da kết hợp massage

Bước chăm sóc da mặt đầu tiên bạn cần thực hiện vào mỗi buổi sáng đó là rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng để loại bỏ hết lớp dầu nhờn trên mặt. Thông thường buổi sáng đối với người sở hữu làn da khô bạn chỉ cần làm sạch da bằng nước sạch. Bởi vì, lớp da mặt đã được làm sạch trước đó vào buổi tối. Tuy nhiên đối với những trường hợp người da dầu nhờn mặt đổ dầu nhiều thì chị em nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da để cảm giác da mặt được thông thoáng và sạch nhất.

Bạn cần chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da mặt để rửa sạch mặt. Trong quá trình rửa mặt nên kết hợp massage, mục đích để da mặt được sạch sâu cũng như được thư giãn nhất.

2.2. Bước 2: Dùng toner se khít chân lông

Sau khi rửa mặt xong, tiếp theo bạn cần sử dụng toner để làm sạch sâu cho da, cân bằng độ pH giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Toner làm sạch sâu bề mặt da giúp các dưỡng chất từ những mỹ phẩm sau đó thẩm thấu vào da được tốt nhất. Vì vậy các bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước chăm sóc da quan trọng này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại toner khác nhau. Tùy vào từng đặc điểm da của bạn và các thương hiệu mỹ phẩm mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại toner phù hợp nhất.

cac-buoc-cham-soc-da-buoi-sang-dung-cach-giup-ban-so-huu-lan-da-rang-ngoi-02
Bạn nên sử dụng toner cân bằng độ pH cho da

2.3. Bước 3: Skincare ban ngày với serum

Serum hay còn có tên gọi khác là tinh chất huyết thanh, sử dụng serum cho da mặt giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da giúp làn da trở lên sáng mịn hơn. Đặc biệt serum còn có công dụng đặc trị như: nám, tàn nhang, trị mụn. Sử dụng serum sẽ giúp bạn giải quyết các khuyết điểm về da như nám, mụn, nếp nhăn,... nhanh chóng.

Serum có rất nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm và chống oxy hóa vô cùng tốt, serum cũng thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn và bí bách lỗ chân lông trên da. Cách dùng toner đúng cách đó là: Bạn lấy một ít toner ra tay, thoa đều lên mặt và tránh vùng mắt ra. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên trên bề da để toner thẩm thấu nhanh và kỹ hơn vào sâu trong lớp biểu bì da.

Lưu ý: Nên chọn toner phù hợp nhất với làn da. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì bạn nên tránh dùng các loại toner chứa cồn hoặc mùi hương nhân tạo.

2.4. Bước 4: Dưỡng ẩm là bước skincare buổi sáng không thể thiếu

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ ban đêm mới cần dưỡng ẩm song suy nghĩ này là hoàn toàn sai, ngay cả ban ngày thì làn da cũng cần phải được cấp đủ độ ẩm cần thiết. Dưỡng ẩm là bước skincare buổi sáng vô cùng quan trọng và không thể thiếu để giúp làn da được giữ ẩm cả ngày, ngăn ngừa da đổ dầu, gây mụn hiệu quả.

Cũng giống như toner, bạn cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất nhất với làn da của mình. Kem dưỡng ẩm nên ưu tiên chọn loại chứa thực vật nguyên chất để làn da luôn được giữ ẩm bất cứ thời gian nào trong ngày.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách đó là: Lấy một ít kem thoa đều lên da, sau đó massage nhẹ nhàng từ cằm cho đến trên mặt, đồng thời vỗ nhẹ để làm ấm da mặt. Điều này giúp cho kem dưỡng ẩm thẩm thấu nhanh và sâu vào trong da nhất.

cac-buoc-cham-soc-da-buoi-sang-dung-cach-giup-ban-so-huu-lan-da-rang-ngoi-03
Sử dụng serum cho da mặt giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da của bạn

2.5. Bước 5: Kem chống nắng bảo vệ làn da

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB của ánh nắng mặt trời cực tốt. Vì vậy bạn không thể bỏ qua bước chăm sóc da này mỗi khi đi ngoài vào buổi sáng. Kem chống nắng không chỉ được thoa vào buổi sáng, kể cả vào những ngày không có nắng bạn cũng không được bỏ qua bước này. Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn tạo ra một lớp màng bảo vệ da của bạn khỏi những tia UV độc hại ngăn ngừa nám, tàn nhang hay thậm chí là ung thư da hiệu quả.

Bên cạnh khả năng chống nắng, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn quá trình lão hoá da, giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn, giảm chứng tăng sinh sắc tố. Nhờ đó, làn da được bảo vệ một cách toàn diện nhất. Kem chống nắng là bước chăm sóc da cuối cùng. Để mang lại hiệu quả cao nhất, chị em cần chú ý chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình nhé.

3. Những lưu ý sau khi skincare buổi sáng 

Để quá trình chăm sóc da mặt cho nam và nữ vào buổi sáng mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn cần đặc biệt chú ý tới một số điều sau:

3.1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp cơ địa và tình trạng da của mình

Bước quan trọng nhất của việc chăm sóc da là xác định được cụ thể làn da của mình. Sau khi đã xác định được làn da bạn sẽ tìm được cho mình loại mỹ phẩm phù hợp nhất. Tuỳ thuộc làn da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm mà thành phần có trong mỹ phẩm sẽ tương ứng.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp nhất với cơ địa và tình trạng da sẽ giúp quá trình chăm sóc da được hiệu quả hơn, da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn trông thấy. Bên cạnh đó cũng hạn chế, ngăn ngừa được những tổn thương cho da.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cơ địa và tình trạng da

3. 2. Massage da mặt đúng cách, khoa học

Để tinh chất có trong mỹ phẩm ngấm sâu và đều hơn vào trong da bạn cần biết cách massage da mặt đúng cách và khoa học. Cách massage da mặt đúng là từ dưới lên, từ trong ra ngoài hoặc thao tác massage theo chuyển động tròn.

Lưu ý: Trường hợp bề mặt da đang bị mụn nặng, sưng viêm, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn cách skincare đúng, cũng như được tư vấn cách massage da mặt để mang lại hiệu quả cao nhất, hạn chế những tổn thương cho da.

3.3. Thực hiện skincare theo đúng quy trình

Quy trình thực hiện skincare buổi sáng hay cả buổi đêm tất cả đều bắt buộc phải diễn ra theo đúng trình tự, không được lộn xộn bước nọ bước kia và không được bỏ quên bất kỳ một bước nào cả. Việc thực hiện skincare sai cách, không đúng trình tự hiệu quả nhận lại trong quá trình chăm sóc da sẽ không cao, thậm chí làn da còn bị phản tác dụng, bị kích ứng, nổi mụn.

3.4. Không rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng làn da sẽ dễ bị khô, bong tróc, đồng thời cũng sẽ khiến cho lỗ chân lông giãn nở nhiều hơn. Vì vậy, bạn không nên rửa mặt bằng nước quá nóng trong quá trình chăm sóc da mặt khô cũng như các loại da khác tốt nhất chỉ nên dùng nước ở nhiệt độ khoảng 29 - 32 độ C, bởi đây là nhiệt độ lý tưởng nhất.

4. Tổng kết

Trên đây là các bước chăm sóc da buổi sáng đơn giản giúp bạn thoải mái suốt cả một ngày dài. Hãy áp dụng ngay để có một làn da trắng khoẻ và hồng hào nhất nhé. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên