Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mặt nạ giấy dùng được mấy lần? Cách nào giúp sử dụng tiết kiệm nhất?

Trong vô vàn những cách chăm sóc da thì sử dụng mặt nạ giấy luôn được các chị em ưa chuộng bới tính nhanh gọn, tiện lợi, giá thành lại vô cùng hợp lý. Mặc dù được ưa chuộng sử dụng nhưng không phải chị em nào cũng biết mặt nạ giấy dùng được mấy lần? Thấu hiểu vấn đề đó, bài viết sau đây Unica sẽ giải đáp cho bạn, cùng tham khảo để có thêm những câu trả lời hữu ích cho vấn đề này nhé.

1. Mặt nạ giấy dùng được mấy lần, có tái sử dụng được không?

Mặt nạ giấy (Sheet mask) là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mặt nạ giấy có thiết kế theo hình dáng khuôn mặt, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi bông hoặc cotton,… Mặt nạ giấy được đóng thành gói lẻ tiện lợi ngâm sẵn trong tinh chất serum hay dung dịch dưỡng da nên vừa tiện lợi sử dụng lại vừa có khả năng làm đẹp, chăm sóc da cực tối ưu.

Mỗi loại mặt nạ giấy sẽ chứa công dụng chuyên biệt cho từng loại da. Vì vậy, tùy thuộc vào từng loại da mặt mà bạn sẽ lựa chọn loại mặt nạ giấy sao cho phù hợp nhất. Công dụng thường thấy nhất của mặt nạ giấy đó là: dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hoá da, tăng độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa mụn,...

Để trả lời cho câu hỏi "Mặt nạ giấy dùng được mấy lần, có tái sử dụng được không?" thì các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết: Mặt nạ giấy chỉ dùng được một lần duy nhất cho làn da mặt và không thể tái sử dụng cho lần sau. Mặt nạ giấy sau khi đã dùng xong thì sẽ vứt bỏ đi, không dùng để đắp cho lần 2 vì:

- Mặt nạ giấy được sản xuất chỉ để dùng 1 lần, mỗi túi đều được đóng gói riêng lẻ và lượng tinh chất trong mặt nạ cũng chỉ đủ dùng cho 1 lần đắp mặt.

- Mặt nạ giấy sau khi đã mở ra sẽ tiếp xúc trực tiếp với không khí, nếu không biết bảo quản đúng cách có thể sẽ bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn. Việc đắp lại mặt nạ tiềm ẩn nguy cơ da bị nổi mụn, kích ứng da hay thậm chí gây ra các vấn đề nghiêm trọng về da khác.

Mặc dù mặt nạ giấy chỉ dùng một lần duy nhất và không thể tái sử dụng. Đối với lượng dưỡng chất còn lại trong mặt nạ, bạn có thể thoa lên cổ hoặc đổ trực tiếp lên mặt nạ và đắp mặt. Ngoài phương pháp này ra, bạn không nên bôi dưỡng chất lên các bộ phận khác trên cơ thể. 

Giải đáp thắc mắc mặt nạ giấy dùng được mấy lần

Mặt nạ giấy gọn, nhẹ. tiện lợi

2. Tips tận dụng mặt nạ giấy

Để giúp bạn có quá trình sử dụng mặt nạ giấy tiết kiệm nhất, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn một số tips tận dụng siêu hiệu quả, hãy bỏ túi ngay nhé.

2.1. Lật ngược mặt nạ khi đắp

Mẹo sử dụng mặt nạ giấy siêu tiết kiệm đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là lật ngược mặt nạ lại. Sau khi đắp khoảng 10 phút, bạn lật ngược mặt nạ lại rồi lại đắp tiếp. Bởi sau khoảng 10 phút đắp thì phần tinh chất ở lớp dưới cũng đã thấm sâu vào da rồi. Cách làm này giúp bạn tận dụng hết tinh chất ở cả 2 mặt, không bị lãng phí tinh chất ở mặt phía trên.

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn, hạn chế viêm nhiễm bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch sẽ, sau đó mới lật ngược mặt lạ. Ngoài ra, khi lật ngược cũng phải đảm bảo mặt nạ ôm sát vào khuôn mặt.

2.2. Sử dụng dưỡng chất còn sót lại trong túi để làm ẩm mặt nạ

Tips tiết kiệm mặt nạ hay từ khoá học chăm sóc da mặt online của Unica tiếp theo bạn cần biết đó là sử dụng dưỡng chất còn sót lại trong túi để làm mặt nạ. Khi mở túi mặt nạ, ngoài việc sử dụng miếng mặt nạ giấy đắp lên da thì sâu trong túi vẫn còn sót lại phần tinh chất. Để tận dụng, chị em có thể đổ hết dưỡng chất còn sót lại này ra cho lên tấm mặt nạ đang đắp. Sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm đều hết vào da giúp mặt nạ giấy phát huy hết công dụng

Sử dụng dưỡng chất còn sót lại trong túi để làm ẩm mặt nạ giúp làn da mặt được thấm nhiều dưỡng chất hơn. Đồng thời bạn cũng tận dụng được hết tinh chất, mặt nạ giấy phát huy được đúng tác dụng của nó.

Giải đáp thắc mắc mặt nạ giấy dùng được mấy lần

Sử dụng dưỡng chất còn sót lại trong túi để làm ẩm mặt nạ

2.3. Tận dụng phần dưỡng chất thừa thoa cho tay, cổ và ngực

Nếu thấy phần tinh chất ở mặt nạ đắp lên mặt đã đủ và không muốn đổ thêm dưỡng chất còn sót lại trong túi lên mặt nữa thì bạn có thể tận dụng dưỡng chất đó để thoa lên tay, cổ, ngựa. Điều này sẽ giúp cho vùng tay, cổ, ngực được cấp ẩm và chăm sóc tốt hơn.

Đối với cách tận dụng mặt nạ giấy này cách thực hiện vô cùng đơn giản, việc của bạn chỉ là đổ dưỡng chất ra tay, sau đó thoa đều lên vùng da bạn muốn cấp ẩm rồi massage nhẹ nhàng cho tinh chất thấm đều lên da. Đợi sau khi đắp mặt nạ xong thì bạn rửa sạch lại.

2.4. Tận dụng phần mặt nạ mắt

Như các bạn đã biết, mặt nạ giấy có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ lại có công dụng đặc trị khác nhau. Một số loại mặt nạ giấy có miếng đắp vùng mắt tương đối lớn, bạn có thể tận dụng phần này để chăm sóc cho một số vùng da khác đang bị khô ráp, nứt nẻ như: khủy tay, ngón chân, bàn tay, bàn chân,... Với cách này, vùng da đang bị nứt nẻ sẽ trở nên mềm mại, bớt khô ráp hơn.

3. Cách dùng mặt nạ giấy đúng cách

Mặt nạ giấy tưởng cách sử dụng đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng biết, bài viết sau đây Unica sẽ hướng dẫn cho bạn cách đắp mặt nạ đúng chuẩn đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất:

3.1. Bước 1: Làm sạch da

Trước khi đắp mặt nạ giấy bước đầu tiên bạn cần làm đó là làm sạch da mặt. Da mặt sạch sẽ tạo điều kiện cho dưỡng chất từ mặt nạ nhanh chóng được thẩm thấu sâu vào da hơn. Điều này giúp nâng cao hiệu quả dưỡng dã của mặt nạ.

Cách làm sạch da mặt đúng cách đó là: Đầu tiên tẩy trang để loại bỏ hết lớp trang điểm và bụi bẩn, bã nhờn bám trên da. Sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp để giúp cho da được sạch sâu, lỗ chân lông được thông thoáng. Tiếp theo, dùng bông tẩy trang thấm toner rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt để cân bằng độ pH cho da.

Trường hợp bạn muốn làm sạch sâu da mặt hơn thì có thể sử dụng thêm tẩy tế bào chết và xông hơi da mặt. Tuy có hiệu quả làm sạch cao song 2 bước này chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần/ tuần là đủ để tránh việc da bị bào mòn trở nên yếu hơn.

Cáchh dùng nmặt na giấy đúng cách

3.2. Bước 2: Đắp mặt nạ giấy dưỡng da

Sau khi đã làm sạch da mặt sạch sẽ, tiếp theo bạn sẽ đắp mặt nạ giấy dưỡng da. Bóc gói mặt nạ giấy ra, bạn cẩn thận gỡ miếng mặt nạ giấy ra rồi đắp lên da mặt. Mặt nạ giấy sẽ có kích thước phổ thông, phù hợp cho nhiều gương mặt nên bạn cần chú ý căn chỉnh sao cho thật phẳng phiu, ôm trọn sát vào gương mặt.

Sau khi đắp mặt nạ giấy ôm sát mặt, bạn nằm thư giãn, nghỉ ngơi trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó gỡ mặt nạ giấy ra, massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để tinh chất thấm đều và tốt hơn lên làn da mặt. Sau khi đã đắp mặt xong, bạn rửa mặt sạch với nước mát.

3.3. Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Sau quá trình đắp mặt nạ giấy, bạn hãy dưỡng da thêm để da được chăm sóc chuyên sâu hơn. Mỹ phẩm dưỡng da chuyên sâu có thể là: serum, tinh chất chống lão hoá, làm trắng da, ngừa mụn,... Sau khi đã thoa tinh chất lên da, tiếp theo bạn cần phải thoa kem dưỡng để khoá ẩm tất cả các bước trước. Lớp kem dưỡng khoá ẩm là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da cho các sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy bạn tuyệt đối không được quên.

4. Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ giấy hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ giấy tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhất, chị em cần bỏ túi ngay cho mình một số kinh nghiệm học chăm sóc da mặt hiệu quả sau:

4.1. Chọn mặt nạ cho từng loại da riêng biệt

Mặt nạ giấy tuy mang lại hiệu quả chăm sóc da cao và có công dụng chuyên biệt nhưng không phải mặt nạ nào cũng dùng được. Để sử dụng mặt nạ giấy cho hiệu quả như ý muốn đầu tiên bạn cần chọn đúng loại phù hợp với từng làn da.

- Đối với làn da khô: Mặt nạ giấy nên chứa nhiều dưỡng với thành phần chính là dầu thiên nhiên để tăng độ đàn hồi, độ ẩm cho da.

- Đối với làn da dầu: Mặt nạ giấy tuyệt đối không được chứa cồn và các loại dầu thiên nhiên. Mặt nạ giấy dành cho da dầu cần có tác dụng kiềm dầu, sát khuẩn, cân bằng độ ẩm trên da. Chị em da dầu nên tránh xa loại mặt nạ chứa thành phần: sáp ong, tinh dầu vì chúng sẽ khiến cho phần lỗ chân lông bị bắt tắc.

4.2. Lịch đắp mặt nạ trong tuần: 2 – 3 lần/tuần

Đắp mặt nạ không nên quá thường xuyên, bởi nếu như đắp nhiều thì cơ thể sẽ không hấp thu hết, dẫn đến dư thừa và lãng phí. Đắp mặt nạ đúng là chỉ khoảng 2 - 3 lần/ tuần là hợp lý. Tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ giấy thời gian bao lần trên tuần cũng còn tùy việc vào tình trạng và tính chất làn da của bạn nữa.

Một tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần

4.3. Tránh các mặt nạ trắng da có chứa thành phần độc hại, không an toàn

Đắp mặt nạ là quá trình tinh chất tự động và trực tiếp thẩm thấu hết vào da nên bạn tuyệt đối không được sử dụng loại có chứa thành phần độc hại, không an toàn. Việc sử dụng mặt nạ chứa thành phần không an toàn sẽ gây tổn thương cho da, gây kích ứng da, thậm chí gây bệnh cho da. Vì vậy, trước khi sử dụng các bạn cần kiểm tra cho thật kỹ các thành phần có trong mặt nạ.

Việc kiểm tra kỹ bảng thành phần không chỉ giúp bạn tránh được chất độc hại cho da mà còn giúp bạn xác định được xem da mình có phù hợp với bảng thành phần đó. Từ đó, lựa chọn được đúng loại sản phẩm phù hợp nhất.

4.4. Không để quá lâu trên da

Mặt nạ giấy trong quá trình đắp mặt tuyệt đối không được để quá lâu trên da, bởi việc để mặt nạ lâu ngoài không khí rất có thể sẽ bị nhiễm trùng, nhiễm bụi bẩn trong môi trường. Điều này gián tiếp có thể là nguyên nhân khiến da mặt bị kích ứng, tổn thương. Thời gian lý tưởng và phù hợp nhất để đắp mặt nạ giấy cho da là khoảng 15 - 20 phút, sau khi bỏ lớp mặt nạ ra, bạn massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho tinh chất thấm sâu vào trong da mặt. Lưu ý này dành cho mặt nạ giấy innisfree và nhiều loại mặt nạ khác. 

5. Kết luận

Vừa rồi bài viết là toàn bộ chia sẻ giải đáp thắc mắc cho vấn đề: Mặt nạ giấy dùng được mấy lần? Cách nào giúp sử dụng tiết kiệm nhất? Hy vọng rằng với những chia sẻ này, các bạn đã biết cách làm sao để sử dụng mặt nạ giấy vừa tiết kiệm, vừa cho hiệu quả cao đúng như mong muốn. Nếu muốn học cách chăm sóc da khác, hãy tham khảo các bài viết ở chuyên mục chăm sóc da  trên blog Unica nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: